Sức khoẻ

PHÒNG NGỪA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
PHÒNG NGỪA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

268 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người trong những tháng gần đây đã xuất hiện trở lại, đặc biệt là khi các cơn mưa trở lại với tần suất nhiều hơn – một trong những điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi mà ở đây là vi khuẩn ăn thịt người. Vào ngày 22/09 vừa qua đã có một trường hợp tử vong bởi căn bệnh vi khuẩn ăn thịt người Burkholderia pseudomallei. 
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

278 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là viêm cân hoại tử là một căn bệnh hiếm gặp nhưng nó lại là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên đến 70% nếu điều trị muộn. Căn bệnh không có biểu hiện rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vậy bệnh vi khuẩn ăn thịt người có những dấu hiệu nhận biết nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở NGƯỜI LỚN
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở NGƯỜI LỚN

238 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người – viêm cân hoại tử là một bệnh nhiễm trùng mô mềm được đặc trưng bởi quá trình hoại tử lan rộng và nhanh chóng ở mô dưới da, thường đi kèm với sốc nhiễm độc toàn thân. Viêm cân hoại tử ảnh hưởng đến khoảng 0.4 trên 100.000 người mỗi năm tại Hoa Kỳ và ở một số khu vực trên thế giới, cứ 100.000 người thì có 1 người mắc bệnh này. 
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở TRẺ EM
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở TRẺ EM

219 Lượt xem

Vi khuẩn ăn thịt người là một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp ở da và các mô, nếu không được điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể tử vong bởi căn bệnh này. Mặc dù không phải là một căn bệnh phổ biến nhưng nó gây cảm giác đáng sợ cho chúng ta mỗi khi nhắc đến. Gần đây nhất, vào ngày 19/09/2023, một bệnh nhi 15 tuổi nhiễm bệnh vi khuẩn ăn thịt người đã tử vong dù được điều trị tích cực. Vậy trẻ em có phải là đối tượng mà căn bệnh dễ xuất hiện? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ DẪN ĐẾN MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ DẪN ĐẾN MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

299 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người (viêm cân hoại tử) là một căn bệnh nhiễm trùng xảy ra ở mô mềm đặc biệt nghiêm trọng bởi vi khuẩn. Căn bệnh gây ra các tổn thương ở da và cơ cho đến khi nhiễm trùng vào máu. Mặc dù trường hợp tử vong hiếm xảy ra ở những người có hệ thống miễn dịch mạnh nhưng đối với những người mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, suy gan thận, bệnh tim, bệnh phổi mãn tính,... nếu không được chăm sóc tốt sẽ là những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh nhiễm trùng này.
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI CÓ THỰC SỰ ĂN THỊT NGƯỜI?
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI CÓ THỰC SỰ "ĂN THỊT NGƯỜI"?

234 Lượt xem

Trong những ngày mưa trở lại đây, môi trường không khí trở nên ẩm ướt và xuất hiện nhiều bùn đất hơn. Đi kèm với điều kiện môi trường “thuận lợi” này thì sự sinh sôi của các loài vi khuẩn cũng trở nên mạnh mẽ hơn, trong đó, căn bệnh nhiễm khuẩn đáng lo ngại nhất và vô cùng nguy hiểm – bệnh vi khuẩn ăn thịt người Whitmore cũng xuất hiện vào thời gian này. Vậy bệnh vi khuẩn ăn thịt người là gì và nó có thực sự "ăn thịt người" như tên gọi? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé.
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI WHITMORE GÂY RA BỞI BURKHOLDERIA PSEUDOMALLEI
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI WHITMORE GÂY RA BỞI BURKHOLDERIA PSEUDOMALLEI

209 Lượt xem

Vi khuẩn ăn thịt người là một thuật ngữ để chỉ các loại vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng sâu từ da xuống màng cơ, diễn biến của căn bệnh xảy ra nhanh và nặng, tỷ lệ tử vong cao. Gần đây nhất là thông tin về một bệnh nhi 15 tuổi ở Thanh Hóa đã tử vong bởi một loại vi khuẩn ăn thịt người có tên là Burkholderia pseudomallei vào ngày 19-09-2023.
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI LÀ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI LÀ GÌ? NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

536 Lượt xem

“Vi khuẩn ăn thịt người” là cụm từ mà nhiều người khi lần đầu nghe đến sẽ có cảm giác “đáng sợ”, kèm theo đó là rất nhiều câu hỏi như vi khuẩn ăn thịt người là gì, có nguy hiểm không, liệu vi khuẩn ăn thịt người có thực sự ăn thịt người như cái tên của nó? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu về loại vi khuẩn này ở bài viết dưới đây nhé.
COLCHICINE VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ GOUT
COLCHICINE VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ GOUT

284 Lượt xem

Colchicine là cái tên quen thuộc đối với nhiều bệnh nhân gout khi được nhắc đến. Đây là loại thuốc được sử dụng trong điều trị gout, đặc biệt là trong các cơn gout cấp tính từ nhiều năm nay bởi nó ít tốn kém nhưng lại có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên, liều điều trị của colchicine rất gần với liều gây độc nên phải hết sức lưu ý khi sử dụng. Vậy những lưu ý đó là gì? Và làm thế nào để sử dụng colchicine một cách có hiệu quả? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé!
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?
BỊ BỆNH CHÀM CÓ NGỨA KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ GIẢM CƠN NGỨA DO BỆNH CHÀM?

311 Lượt xem

Giảm cơn ngứa do bệnh chàm có thể được xem là một trong những cách giúp bệnh nhanh lành hơn. Bởi nếu như tác động vật lý, chà xát lên vị trí bị thương có thể làm cho vết thương bị viêm nghiêm trọng hơn và lâu lành bệnh hơn.

Hiển thị 31 - 40 / 321 kết quả

Đã thêm vào giỏ hàng