NHỮNG SAI LẦM TRONG SINH HOẠT KHIẾN TÓC GÃY RỤNG NHIỀU

Tóc gãy rụng nhiều không chỉ xuất phát từ sức khỏe nội tại của con người. Không vì những buổi xạ trị điều trị bệnh tác động trực tiếp lên vùng da đầu. Tóc gãy rụng nhiều còn xuất phát từ những hành vi sinh hoạt sai lầm mỗi ngày, mỗi ngày biến thành tác nhân gây rụng tóc.

Những sai lầm trong sinh hoạt khiến tóc gãy rụng nhiều

Rụng tóc ở một mức độ nào đó thì được xem là bình thường, tuy nhiên khi rụng tóc ở một tần suất dày đặc trong quá trình chăm sóc và tạo kiểu tóc thì khi đó là một trạng bất bình thường ở mái tóc.
Theo Hannah Gaboardi - chuyên gia về sức khỏe tóc giàu kinh nghiệm cho biết, trung bình một người rụng từ 50 đến 150 sợi tóc mỗi ngày. Do đó, việc mỗi ngày có tóc gãy rụng trong quá trình sinh hoạt, chải tóc, gội đầu là điều bình thường. Tuy nhiên, khi số lượng tóc rụng đi mỗi ngày nhiều hơn, kèm theo những giác ngứa ran hoặc đau nhức cần phải kiểm tra lại sức khỏe da đầu và tình trạng mái tóc.

Những sai lầm trong sinh hoạt khiến tóc gãy rụng nhiều

Tùy vào nguyên nhân gây nên tình trạng tóc gãy rụng nhiều sẽ có những biện pháp điều trị và khắc phục phù hợp. Ngoài những tác nhân từ sức khỏe nội tại của cơ thể, một số sai lầm trong sinh hoạt cũng khiến mái tóc bị ảnh hưởng, dẫn đến tóc gãy rụng nhiều.

Kéo tóc quá mạnh trong việc tạo kiểu tóc

Trong sinh hoạt hằng ngày khó tránh khỏi việc tạo kiểu tóc bằng việc chải tóc, sấy tóc, sử dụng keo xịt tạo kiểu. Trong quá trình thực hiện các thao tác này, tóc sẽ bị tác động bởi một lực kéo làm tóc trở nên căng thẳng. Tình trạng này lặp đi lặp lại mỗi ngày trên nang tóc, làm ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và duy trì những sợi tóc chắc, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, việc tạo các mẫu tóc như kiểu tóc đuôi ngựa buộc chặt, bím tóc, kẹp tóc càng tạo cơ hội cho tình trạng tóc gãy rụng nhiều xảy ra, Do khi nang tóc càng bị tác động mạnh thường xuyên thì càng có nhiều khả năng bị suy giảm, làm chậm và ngăn cản lưu lượng máu cũng như các chất dinh dưỡng cung cấp đến tóc.
Khi tác động mạnh lên mái tóc quá nhiều lần trong một thời gian dài sẽ là nguyên nhân dẫn đến mái tóc mất đi sự óng mượt, bồng bềnh. Thay vào đó là tình trạng tóc gãy rụng nhiều, các vùng thưa tóc dần xuất hiện, làm mất đi vẻ đẹp của mái tóc.

Thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress không chỉ tác động đến khía cạnh sức khỏe tinh thần mà còn tác động đến sức khỏe của mái tóc.
Khi căng thẳng, nồng độ hormone cortisol sẽ bị tăng và sẽ kích hoạt, tác động tiêu cực đến chu kỳ phát triển của sợi tóc. Ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng, làm rối loạn nồng độ hormone, ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu.
Đi kèm với tình trạng stress là việc dùng một chế độ ăn uống không phù hợp, tác động trực tiếp lên sức khỏe mái tóc. Mái tóc mỏng hơn, tình trạng tóc gãy rụng nhiều hơn có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt sắt, vitamin D và B12 hoặc thiếu protein trong chế độ ăn uống.
Bên cạnh đó, protein keratin cung cấp độ chắc khỏe và  tạo nên cấu trúc của tóc. Bởi thế mà có thể nhận thấy ở những trường hợp ăn chay hoặc thuần chay sẽ dễ gặp phải tình trạng tóc kém bồng bềnh, óng mượt nếu như không có sự bổ sung thay thế phù hợp.

Căng thẳng, stress tác động đến sức khỏe của mái tóc

Lạm dụng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Khi lạm dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy, máy uốn, máy duỗi có thể khiến tóc trở nên bị khô, dễ gãy rụng.
Việc lạm dụng này diễn ra mỗi ngày sẽ là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.  Do tác hại của việc sử dụng nhiệt khô quá mạnh làm cho sợi tóc yếu đi, dễ dàng gãy rụng hơn.

Kéo tóc quá mạnh trong việc tạo kiểu tóc

Thường xuyên thay đổi màu cho mái tóc

Việc nhuộm tóc với tần suất thường xuyên đi kèm với việc sử dụng thuốc tẩy để màu lên tóc được đẹp và chuẩn màu hơn sẽ là một trong những nguyên nhân khiến tóc gẫy rụng nhiều hơn.
Bởi khi tóc được xử lý quá mức thì tóc sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất làm cho tóc mất đi độ đàn hồi và khỏe mạnh. Nếu như trước đây, tóc đã có tiền sử yếu, không được chắc khỏe thì càng lạm dụng hóa chất trong tạo màu tóc càng khiến tóc trở nên dễ dàng hư tổn và gãy rụng nhiều hơn.
Đồng thời, khi tóc bị tác động quá nhiều bởi hóa chất sẽ trở nên khô, xơ xác, không đều màu và mất đi sức sống, sự bồng bềnh của mái tóc chắc khỏe. Tình trạng tóc mỏng hơn ngày một dễ dàng nhận thấy.

Chải và gỡ rối tóc không đúng cách

Việc kéo và chải tóc thường xuyên sẽ làm yếu tóc và tóc đứt từng sợi riêng lẻ, làm tổn thương nang tóc và góp phần làm tóc gãy rụng nhiều hơn. Do đó, sau khi gội đầu, bên cạnh việc dùng dụng cụ bằng nhiệt để giúp tóc khô thì việc dùng tay hoặc lượt quá mạnh tay, không đúng cách sẽ làm cho tóc trở nên yếu hơn và tình trạng gãy rụng dễ xảy ra hơn.
Khi tóc còn đang trong tình trạng ướt, việc chải hoặc tạo kiểu tóc sẽ khiến tóc dễ bị  tổn thương hơn. Giúp tạo cơ hội cho việc gãy rụng tóc dễ xảy ra hơn.

Gội đầu quá nhiều

Mặc dù gội đầu giúp da đầu được làm sạch và sự thoải mái khi tận hưởng một mái tóc sạch và thơm. Tuy nhiên, thường xuyên gội đầu ở mức độ liên tục sẽ góp phần làm tóc gãy rụng nhiều hơn do phải liên tục tiếp xúc với hóa chất, mùi hương sẽ làm hỏng sợi tóc và nang tóc.

Như vậy có thể thấy, tóc gãy rụng nhiều không chỉ bị tác động bởi tuổi tác, sức khỏe mà còn bị tác động bởi chính những thói quen sinh hoạt hằng ngày. Do đó, cần phải chú ý và bảo vệ sức khỏe da đầu, mái tóc từ những hành vi sinh hoạt thường ngày. Hãy nâng niu, chăm sóc và bảo vệ bằng những điều đơn giản như chải tóc nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng chất tạo màu, tạo kiểu tóc. Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung giúp cải thiện tình trạng gãy rụng tóc.

Tài liệu tham khảo: www.vogue.in, www.newbeauty.com

Tags : rụng tóc


Tin tức liên quan

VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

418 Lượt xem

Ngày trước, vẹo cột sống thường xuất hiện ở những trẻ nhỏ vì thói quen ngồi học không đúng tư thế. Nhưng ngày nay, đối với những nhân viên văn phòng cũng thường xuyên xuất hiện tình trạng vẹo cột sống. Vậy làm sao để phát hiện kịp thời và cách phòng ngừa như thế nào?
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG

602 Lượt xem

Hẳn mỗi người chúng ta đều từng gặp căng thẳng ít nhất một lần, nguyên nhân có thể từ vấn đề gia đình, công việc hay sức khỏe. Thông thường căng thẳng chỉ xảy ra tạm thời, sau đó giảm bớt khi thời gian trôi qua. Tuy nhiên nếu bạn gặp căng thẳng kéo dài, gây kiệt quệ về thể chất và tinh thần thì lúc đó cần tìm một giải pháp khác. Một trong các giải pháp đó chính là viên uống bổ não PT Ginkgo.
NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?
NGƯỜI BỆNH ALZHEIMER CÓ NÊN TẬP THỂ DỤC?

591 Lượt xem

Thực hiện lối sống năng động sẽ tốt cho tất cả mọi người, kể cả những người bị bệnh Alzheimer. Mặc dù tập thể dục không chữa khỏi bệnh nhưng nó có thể cải thiện tâm trạng, sự tự tin và lòng tự trọng, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số dạng ung thư và các bệnh lý khác. Hãy cùng xem các bài tập thể dục phù hợp với người bị bệnh Alzheimer.
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

206 Lượt xem

Mặc dù ho là một triệu chứng bệnh có thể tự khỏi nhưng những bất tiện trong sinh hoạt mà nó mang đến lại không hề nhỏ. Trên thực tế, chỉ cần bạn chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống trong thời gian ho, thời gian bệnh có thể được rút ngắn và hồi phục nhanh hơn. Vậy chúng ta nên và không nên ăn gì khi bị ho? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé!
CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG MẬT ONG TRONG ĐIỀU TRỊ HO
CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG MẬT ONG TRONG ĐIỀU TRỊ HO

243 Lượt xem

Từ lâu, mật ong đã trở nên quen thuộc với mọi người bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ được biết đến với vai trò là một chất làm ngọt tự nhiên sử dụng trong chế biến thức ăn mà mật ong còn là một phương thuốc lâu đời tuyệt vời để điều trị viêm họng và ho ở trẻ em và người lớn.
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

610 Lượt xem

Tăng cường khả năng tập trung sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc ngoài khả năng mong đợi. Ngoài việc giúp cho trí não cải thiện khả năng tập trung bằng các cách như luyện tập thể dục, nghe nhạc... Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Vậy ăn gì để tập trung hơn?
NHỮNG DẤU HIỆU VÔ SINH Ở PHỤ NỮ
NHỮNG DẤU HIỆU VÔ SINH Ở PHỤ NỮ

523 Lượt xem

Hầu hết phụ nữ không biết mình gặp vấn đề thụ thai tới khi đi khám bác sĩ sản khoa sau một thời gian cố gắng mang thai. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sớm tự đánh giá mình có gặp vấn đề về sinh sản hay không qua những dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ dưới đây.
ĐAU NÚM VÚ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?
ĐAU NÚM VÚ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

800 Lượt xem

Núm vú là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, thay đổi nhỏ ở núm vú có thể khiến bạn đau nhức. Nguyên nhân gây đau núm vú thường lành tính, không có gì đáng lo ngại. Trong một số trường hợp hiếm hoi, đau núm vú có thể là dấu hiệu của bệnh lý đáng lo ngại hơn. Bài viết này sẽ cung cấp những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau núm vú và những gì bạn có thể làm với nó.
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

22152 Lượt xem

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân cũng như sức khỏe của họ. Việc phân biệt được các loại tiểu đường đang dần xuất hiện sẽ giúp điều trị kịp thời những biến chứng không tốt của bệnh. 
BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG
BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG

1017 Lượt xem

Khổ qua là một món ăn ưa thích của rất nhiều người không chỉ bởi hương vị đắng đặc trưng của nó mà còn bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó đem lại.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng