TÓC GÃY RỤNG DO THIẾU CHẤT GÌ?

Tóc gãy rụng do thiếu chất bởi đây cũng là nguồn dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Vậy khi thiếu các chất nào sẽ khiến tóc dễ gãy rụng?

Những điều cần biết về rụng tóc

Những điều cần biết về rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến và có thể được cải thiện thông qua việc bổ sung vitamin và khoáng chất. Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động bình thường của tế bào, và thiếu hụt chúng có thể góp phần vào tình trạng rụng tóc.
Tuy việc bổ sung này phổ biến và dễ thực hiện nhưng quan trọng là phải biết loại vitamin và khoáng chất nào hữu ích trong việc điều trị rụng tóc. Cũng như xác định được rằng, tóc gãy rụng do thiếu chất gì.
Sắt, vitamin D, folate, vitamin B12 và selen là những vitamin và khoáng chất có thể ảnh hưởng đến tình trạng bạc/làm trắng tóc đối với mọi lứa tuổi. Bổ sung những chất dinh dưỡng này có thể cải thiện tình trạng tóc bạc sớm.

Tóc gãy rụng do thiếu chất gì?

Các nhóm vitamin

Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc. Chúng giúp tóc phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn. Do đó, tóc gãy rụng do thiếu chất từ các nhóm vitamin sau:

Vitamin A
Vitamin A là nhóm retinoids hòa tan trong chất béo bao gồm Retinol, retinal và retinyl ester.

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào tóc

Tác dụng của Vitamin A bao gồm việc giúp thị lực khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển biệt hóa của tế bào. Và Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào tóc.
Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều Vitamin A có thể gây ra tình trạng rụng tóc.

Các sản phẩm TPCN cung cấp Vitamin A cho cơ thể:

Vitamin C
Tóc gãy rụng do thiếu chất từ nhóm vitamin C vì đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của lipoprotein và tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại cho tế bào. Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt và giảm huy động sắt ở ruột, giúp cải thiện tình trạng thiếu sắt gây rụng tóc.

Vitamin C vì đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Các sản phẩm TPCN cung cấp Vitamin C cho cơ thể:

Vitamin E
Tóc gãy rụng do thiếu chất từ nhóm vitamin E do đây là loại vitamin giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho mái tóc và làn da, ngăn chặn tình trạng khô và tóc xơ, giảm nguy cơ gãy rụng.
Khi thiếu cơ thể không cung cấp đủ chất dinh dưỡng từ nhóm vitamin E, tóc dễ dàng bị gãy rụng và mất đi trạng thái óng mượt của một mái tóc chắc khỏe.

Các sản phẩm TPCN cung cấp Vitamin E cho cơ thể:

Vitamin B
Tóc gãy rụng do thiếu chất từ nhóm vitamin B7 vì đây là loại vitamin tham gia vào quá trình cấu tạo nang tóc, giúp tóc trở nên chắc khỏe. Vitamin B6 đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả trong nang tóc, giúp ngăn ngừa tình trạng tóc yếu và rụng.
Việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin trong chế độ ăn uống sẽ giúp duy trì sức khỏe của tóc và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến rụng tóc.

Các sản phẩm TPCN cung cấp Vitamin B cho cơ thể:

Các nhóm khoáng chất

Protein
Protein chính là nguyên liệu cơ bản tạo nên sợi tóc và giúp sản xuất collagen, tạo nên sự bóng mượt và sức đàn hồi tự nhiên cho tóc. Do đó, tóc gãy rụng do thiếu chất từ protein và dễ trở nên khô và yếu, dễ gãy rụng.

Canxi
Không chỉ quan trọng cho sức khỏe xương, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc và giảm tình trạng gãy rụng. Phụ nữ sau khi sinh thường cần lượng canxi nhiều hơn để hỗ trợ sự phát triển, do đó thường gặp tình trạng rụng tóc nhiều.

Canxi duy trì sức khỏe của tóc và giảm tình trạng gãy rụng

Các sản phẩm TPCN cung cấp Canxi cho cơ thể:

Kẽm
Kẽm là một vi khoáng cần thiết cho cơ thể, có thể được cung cấp thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Thiếu kẽm thường dẫn đến tình trạng rụng tóc, và việc bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này.

Các sản phẩm TPCN cung cấp Kẽm cho cơ thể:

Sắt
Sắt giúp sản xuất hồng cầu và thúc đẩy sự vận chuyển chất dinh dưỡng đến tóc. Thiếu sắt có thể dẫn đến giảm hồng cầu và làm giảm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc.

Sắt giúp sản xuất hồng cầu và thúc đẩy sự vận chuyển chất dinh dưỡng đến tóc

Các sản phẩm TPCN cung cấp Sắt cho cơ thể:

Silica
Thiếu silica làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của tóc, làm tóc trở nên yếu, xơ và dễ gãy rụng.

Selen
Selen giúp bảo vệ nang tóc khỏi tác động của các gốc tự do và giúp loại bỏ các kim loại nặng khỏi cơ thể.

Sulfur
Sulfur là một thành phần quan trọng trong keratin, giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Thiếu sulfur có thể làm tóc mọc chậm và yếu hơn.

Cải thiện tóc gãy rụng do thiếu chất

Tóc gãy rụng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong trường hợp tóc rụng một cách bất thường và không rõ nguyên nhân, việc đầu tiên là đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.
Nếu tóc gãy rụng do thiếu chất dinh dưỡng, việc cải thiện chế độ ăn uống là điều cần thiết nhất:

  • Bổ sung protein: Các nguồn protein phong phú như trứng, sữa, sản phẩm từ sữa như phô mai, thịt cá, thịt tôm, thịt bò, đậu, nấm, bí đỏ,...
  • Bổ sung khoáng chất: Đa dạng thực phẩm như thịt, hải sản như nghêu, tôm, sò, cá ngừ, gan, hạt, khoai tây, ngũ cốc,...
  • Tăng cường ăn rau xanh và trái cây mọng nước để cung cấp chất xơ và vitamin, như cà chua, cam, quýt, bưởi.
  • Bổ sung thêm các vitamin nhóm B, vitamin E và kẽm từ các thực phẩm bổ sung giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc gãy rụng do thiếu chất, nhanh chóng lấy lại sự bồng bềnh và khỏe mạnh cho mái tóc. 

Nếu tóc rụng do sử dụng hóa chất hoặc tác động từ việc làm tóc thường xuyên, cần hạn chế thay đổi và sử dụng sản phẩm dưỡng tóc để phục hồi và cấp ẩm cho tóc đầy đủ. Tóc gãy rụng do thiếu chất hoặc do các tác động từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày, cần phải tìm hiểu nguyên nhân chính xác để có biện pháp điều trị, khắc phục phù hợp.

Tài liệu tham khảo: Vinmec, NCBI (Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia)

Tags : rụng tóc


Tin tức liên quan

BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ VITAMIN NHÓM B VỚI MULTI VITAMIN B WITH GINSENG (NHÂN SÂM)
BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ VITAMIN NHÓM B VỚI MULTI VITAMIN B WITH GINSENG (NHÂN SÂM)

669 Lượt xem

Vitamin nhóm B là một trong các vitamin thiết yếu của cơ thể. Việc bổ sung đủ 8 loại vitamin nhóm B là rất quan trọng, nhưng không phải lúc nào chế độ ăn cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu đó. Multi Vitamin B with Ginseng là giải pháp phù hợp để bạn cung cấp đầy đủ nhóm vitamin này cho cơ thể.
BẠN BIẾT GÌ VỀ BUỒNG TRỨNG?
BẠN BIẾT GÌ VỀ BUỒNG TRỨNG?

702 Lượt xem

Buồng trứng có vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Nó tiết ra 2 hormone chính là estrogen và progesterone. Các bệnh liên quan đến buồng trứng bao gồm u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và hội chứng buồng trứng đa nang. Bạn biết được gì về tất cả những điều này của buồng trứng?
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?

578 Lượt xem

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp cho xương chúng ta chắc khỏe. Khi cơ thể thiếu canxi sẽ có những dấu hiệu cảnh báo như chuột rút, chân tay đau nhức... Vậy người lớn thiếu canxi nên uống gì để bổ sung?
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA KHIÊU VŨ VỚI SỨC KHỎE NÃO BỘ
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA KHIÊU VŨ VỚI SỨC KHỎE NÃO BỘ

754 Lượt xem

Liệu bạn có hứng thú với việc để cơ thể nhảy múa trên nền nhạc, trình diễn những động tác uyển chuyển đẹp mắt? Khiêu vũ không chỉ là hoạt động trải nghiệm tuyệt vời của bạn với bạn bè hoặc “nửa kia” của mình, mà nó còn có khả năng giúp cải thiện chức năng não bộ - điều có thể khiến bạn bất ngờ khi đọc xong bài viết này đấy.
TRÀ KHỔ QUA RỪNG VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG BẤT NGỜ
TRÀ KHỔ QUA RỪNG VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG BẤT NGỜ

4186 Lượt xem

Trà khổ qua rừng không chỉ hỗ trợ trong việc phòng ngừa bệnh tiểu đường, mỡ máu mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc và mang lại nhiều giá trị hữu hiệu khác.
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?

600 Lượt xem

Đau nửa đầu thường gây ra những cơn đau đầu dữ dội, thường ở một bên đầu và kèm theo những triệu chứng buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng. Một trong những cách ngăn ngừa đau đầu, đau nửa đầu là điều chỉnh chế độ ăn uống. Vậy thức ăn nào bạn nên ăn, thức ăn nào bạn nên tránh khi bị đau đầu?
CÔNG DỤNG CỦA THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG
CÔNG DỤNG CỦA THUỐC ĐẶT PHỤ KHOA VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

426 Lượt xem

Thuốc đặt phụ khoa là một loại thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến vùng phụ khoa của phụ nữ. Đối với thuốc đặt phụ khoa sẽ có những công dụng và ưu điểm riêng của phương pháp này mà không chỉ phái nữ, mà ngay cả nam giới cũng cần hiểu để có thể chăm sóc sức khỏe phụ khoa cho người phụ nữ của mình.
SỐNG CÙNG ĐẠI DỊCH, BẠN CÓ THỂ LÀM NHỮNG GÌ ĐỂ BẢO VỆ BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH?
SỐNG CÙNG ĐẠI DỊCH, BẠN CÓ THỂ LÀM NHỮNG GÌ ĐỂ BẢO VỆ BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH?

851 Lượt xem

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 12 năm 2019 cho đến nay, đại dịch COVID-19 do chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) gây ra vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sống giữa trận đại dịch toàn cầu đang ngày càng diễn biến phức tạp, rất khó để làm giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng xuống con số 0, bạn có thể làm những gì để bảo vệ bản thân cùng gia đình mình?
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH GOUT

1919 Lượt xem

Gout là một căn bệnh liên quan mật thiết đến sự phát triển kinh tế hiện đại và cơ cấu của chế độ ăn uống do rối loạn chuyển hóa purin hoặc giảm sự đào thải axit uric máu. Do đó, một chế độ ăn lành mạnh và đúng cách, kết hợp với thói quen sinh hoạt khoa học hàng ngày là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân gout.
MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?
MẤT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG TRONG KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

987 Lượt xem

Khi nhắc đến việc kiểm soát tiểu đường và ổn định đường huyết, dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất, bên cạnh việc sử dụng thuốc và tập thể dục. Cụ thể hơn, chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường cần giúp ổn định được đường huyết nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Sản phẩm liên quan

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng