NHỮNG SAI LẦM LÀM DA LÃO HÓA NHANH

Bất kỳ ai khi đến một độ tuổi nhất định đều sẽ bị lão hóa, da trở nên lỏng lẻo, chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn, thâm nám,...Đây là điều mà rất nhiều người quan tâm và lo lắng.

Lão hóa da không chỉ xuất hiện tự nhiên khi đến tuổi mà còn có thể xuất hiện sớm hơn bởi những sai lầm mà chúng ta vô tình mắc phải trong quá trình chăm sóc da và các thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là những sai lầm làm cho lão hóa da diễn ra nhanh và làm cách nào để cải thiện chúng. Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Không có biện pháp bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên lão hóa da, nó làm tổn thương các tế bào biểu bì, kích hoạt sản xuất melanin làm tăng sắc tố da,  khiến cho các nếp nhăn xuất hiện cùng với các đốm đen và da trở nên kém đàn hồi.
Do đó, bạn nên luôn thoa kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát hay trong những tháng lạnh và nên chọn kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Kem chống nắng khoáng chất hoặc kem chống nắng có chứa kẽm sẽ mang lại kết quả tốt nhất và nhớ thoa lại thường xuyên.

Không có biện pháp bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả

Quên tẩy trang

Tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn bám trên da, từ đó ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn. Bên cạnh đó, khi không tẩy trang, các gốc tự do được đẩy vào sâu hơn trong da, làm gián đoạn quá trình sản xuất collagen va elastin, dẫn đến xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, thúc đẩy quá trình lão hóa. Vì vậy,bạn cần tẩy trang mỗi đêm, kể cả khi không trang điểm để làm da được thông thoáng hơn.

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày có thể vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, làm da trở nên khô và dễ kích ứng hơn. Tốt nhất là bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày kết hợp với sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với làn da để có kết quả tốt.

Rửa mặt quá nhiều

Tẩy tế bào chết cho da quá mức

Da là vùng rất dễ nhạy cảm, đặt biệt là da mặt. Nhiều người có thói quen tẩy da chết quá mức và sử dụng quá nhiều các sản phẩm tẩy da chết khiến da ngày càng mỏng đi và dễ bị tổn thương.
Tần suất tẩy da chết phù hợp phụ thuộc vào từng loại da:
- Da thường và da hỗn hợp: 1-2 lần/tuần.
- Da dầu: 2-3 lần/tuần.
- Da khô va da nhạy cảm: 1 lần/ tuần.
- Da mụn: 2-3 lần/tuần, lưu ý thao tác cẩn thận tránh bị trầy xước.
Khi tẩy tế bào chết, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da, thao tác nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, rửa sạch da bằng nước ấm sau khi tẩy da chết và dưỡng ẩm ngay sau đó.

Ngủ không đủ giấc

Đã bao giờ bạn thức suốt đêm và nhận thấy làn da của mình trông xỉn màu, thô ráp và không đều màu hay chưa? Đó là tác hại mà ngủ không đủ giấc gây ra. Khi ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ tiết ra các hormon gây căng thẳng để giúp bạn vượt qua ngày làm việc của hôm sau, đồng thời quá trình phục hồi da bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến hàm lượng collagen va elastin của da, khiến da lão hóa sớm.
Chính vì thế, bạn cần duy trì giấc ngủ đủ từ 7-9 giờ mỗi đêm để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và tái tạo các tế bào mới, bao gồm các tế bào ở da.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc ăn nhiêu thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo không lành mạnh sẽ gây lão hóa da.

Một số thực phẩm gây lão hóa da mà bạn có thể đang sử dụng hàng ngày:
- Thực phẩm chế biến sẵn: các thực phẩm chế biến sẵn thường có nhiều chất béo bão hòa, natri và đường, đây là những thành phần có thể gây viêm và làm hỏng collagen của da.
- Thực phẩm nhiều dầu mỡ như các loại đồ chiên: các thực phẩm này tạo ra các gốc tự do, làm hỏng các tế bào da, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
- Thực phẩm chứa nhiều muối: việc sửu dụng nhiều thực phẩm có nhiêu muối có thể gây giữ nước, dấn đến xuất hiện bọng mắt, làm suy yếu cấu trúc da.
- Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa (thịt bò, thịt gia cầm có da, mỡ lợn,...) : các chất béo này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm dẫn đến xuất hiện mụn trứng cá và gây nên các vấn đề khác về da.
Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhiều đường và chất béo không lành mạnh để có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Một sản phẩm chăm sóc da không phù hợp không chỉ không làm cho da của bạn trở nên đẹp hơn, lão hóa chậm hơn mà còn làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. Do đó, việc lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng là một vấn đề rất quan trọng.
Bạn cân xác định loại da của mình thuộc loại nào để lựa chọn được sản phẩm thiết kế riêng cho loại da đó. Nên sử dụng các sản phẩm lành tính, tránh các sản phẩm có thành phần dễ gây kích ứng da.

Chỉ chăm sóc da bên ngoài mà không bổ sung các thành phần bên trong

Việc bổ sung các thành phần thiết yếu cho da là điều rất cần thiết trong ngăn ngừa lão hóa da. Các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ chỉ tác động được lên lớp ngoài cùng của da trong khi các viên uống bổ sung vitamin có thể cung cấp các thành phân dưỡng chất thiết yếu cho các lớp sâu hơn trong da.
Bổ sung các dưỡng chất cần thiết từ bên trong giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và giảm các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, da chảy xệ và mất độ đàn hồi. Một số thành phần quan trọng cần thiết chống lão hóa da có thể kể đến là vitamin C, vitamin E, L-cystin, kẽm,...
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm dạng viên uống chăm sóc da, một trong số đó là Elaskin PT với thành phần bổ sung kẽm, L-cystin, vitamin E,...hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả.
Để có một làn da tươi tắn, khỏe mạnh và trẻ trung, điều quan trọng là phải kết hợp cả chăm sóc da từ bên ngoài, bổ sung các dưỡng chất từ bên trong và  tham khảo ý kiến của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

Tài liệu tham khảo: vinmec, Healthline

Tags : lão hoá da


Tin tức liên quan

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH ĐỐI VỚI BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG VÀ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH ĐỐI VỚI BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

125 Lượt xem

Đau mắt đỏ, hay còn gọi là viêm mắt đỏ, là một vấn đề ở mắt phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Tuy nhiên, ít người biết rằng chế độ ăn uống và lối sống có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh này.
CÁCH XEM CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT CHÍNH XÁC CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
CÁCH XEM CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT CHÍNH XÁC CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

6978 Lượt xem

Việc kiểm soát chỉ số đường huyết có thể được thực hiện bằng cách theo dõi các mức đường huyết, ăn uống và tập luyện thích hợp, và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ cũng như các thực phẩm hỗ trợ thích hợp. Việc kiểm soát đường huyết là một phần quan trọng trong việc quản lý tiểu đường và giúp người bệnh duy trì sức khỏe tốt hơn.
THỜI TIẾT KHÔ LẠNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN DA NHƯ THẾ NÀO?
THỜI TIẾT KHÔ LẠNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN DA NHƯ THẾ NÀO?

1585 Lượt xem

Hạn chế lão hóa da trong thời tiết khô lạnh sẽ là chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Bởi không phải khi đến một tuổi nhất định thì lão hóa da mới có xuất hiện mà khi làn da không được bảo vệ đúng cách vẫn có cơ hội cho lão hóa da phát triển nhanh hơn. 
BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ VITAMIN NHÓM B VỚI MULTI VITAMIN B WITH GINSENG (NHÂN SÂM)
BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ VITAMIN NHÓM B VỚI MULTI VITAMIN B WITH GINSENG (NHÂN SÂM)

669 Lượt xem

Vitamin nhóm B là một trong các vitamin thiết yếu của cơ thể. Việc bổ sung đủ 8 loại vitamin nhóm B là rất quan trọng, nhưng không phải lúc nào chế độ ăn cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu đó. Multi Vitamin B with Ginseng là giải pháp phù hợp để bạn cung cấp đầy đủ nhóm vitamin này cho cơ thể.
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

260 Lượt xem

Mặc dù ho là một triệu chứng bệnh có thể tự khỏi nhưng những bất tiện trong sinh hoạt mà nó mang đến lại không hề nhỏ. Trên thực tế, chỉ cần bạn chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống trong thời gian ho, thời gian bệnh có thể được rút ngắn và hồi phục nhanh hơn. Vậy chúng ta nên và không nên ăn gì khi bị ho? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé!
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ

532 Lượt xem

Hoạt động xã hội, đặc biệt ở giai đoạn tuổi trung niên mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất. Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng sự tương tác xã hội có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức.
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?

578 Lượt xem

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp cho xương chúng ta chắc khỏe. Khi cơ thể thiếu canxi sẽ có những dấu hiệu cảnh báo như chuột rút, chân tay đau nhức... Vậy người lớn thiếu canxi nên uống gì để bổ sung?
DẤU HIỆU NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI
DẤU HIỆU NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI

293 Lượt xem

Bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể có tầm quan trọng rất lớn vì nếu thiếu canxi, cơ thể sẽ phải sử dụng canxi từ các nguồn khác như xương và răng, làm giảm mật độ xương và gây ra các vấn đề khác như loãng xương. Lắng nghe cơ thể của bạn để hiểu được cơ thể có đang được bổ sung đầy đủ canxi không nhé!
CHÚC MỪNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2
CHÚC MỪNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27-2

436 Lượt xem

Dược phẩm Phúc Tường gửi lời tri ân chân thành nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT

830 Lượt xem

Đôi mắt là tài sản quý giá đối với mỗi người, do đó chúng ta cần quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, việc thường xuyên bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho đôi mắt là vô cùng cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh. Theo dinh dưỡng học hiện đại, các dưỡng chất gồm vitamin A, lutein, vitamin C, vitamin E, axit béo omega-3, kẽm, chất chống oxy hóa... sẽ giúp bổ mắt, tăng thị lực và viên uống bổ mắt EYE BRIGHT giúp bạn cung cấp các dưỡng chất cần thiết này.
Sản phẩm liên quan

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng