NGĂN NGỪA LÃO HÓA DA Ở NAM GIỚI

Mong muốn có một làn da trông tươi trẻ, khỏe khoắn là vấn đề rất được quan tâm không chỉ ở phụ nữ mà ở cả nam giới bởi lão hóa da không phân biệt giới tính, nó là quá trình chắc chắn sẽ xảy ra ở cả nam và nữ khi đến tuổi.

Việc để có một làn da khỏe, lão hóa chậm là điều mà ai ai cũng hướng đến và hiện nay có rất nhiều phương pháp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả bạn có thể áp dụng. Ở các bài viết trước đã đề cập đến các phương pháp ngăn ngừa lão hóa da ở phụ nữ, trong bài viết này, Phúc Tường sẽ giới thiệu một số phương pháp ngăn ngừa lão hóa da ở nam giới hiệu quả và dễ dàng áp dụng.

Các dấu hiệu lão hóa da ở nam giới

Các dấu hiệu lão hóa da ở nam giới

  • Xuất hiện vết nhăn và các vết chân chim ở khóe mắt, trán và quanh miệng.
  • Da bị chảy xệ: do bề mặt da dần mất đi hàm lượng giữ ẩm tự nhiên nên da dần trở nên mất độ đàn hồi và độ săn chắc dẫn đến chảy xệ ở mí mắt, má và cổ.
  • Đồi mồi: xuất hiện các đốm phẳng, sẫm màu trên da do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Khô da: do khả năng sản xuất dầu tự nhiên của da giảm dần theo thời gian nên khi bước vào giai đoạn lão hóa, da sẽ bị khô, sần sùi, bong tróc và kém mịn màng.
  • Mất thể tích da: theo thời gian, hàm lượng collagen giảm dần, dẫn đến mất thể tích trên khuôn mặt.
  • Thay đổi màu da: da có thể sẽ trở nên nhợt nhạt hoặc sạm màu, mức độ sạm màu sẽ tăng lên khi càng lớn tuổi.

Lão hóa da ở nam khác với nữ như thế nào?

Do kết cấu, độ đàn hồi và độ dày của da bị ảnh hưởng bởi hàm lượng testosterone mà cơ thể sản xuất. Mà testosterone ở nam giới được sản xuất nhiều hơn nữ giới nên làn da ở nam thường có sự khác biệt khá rõ rệt:

Lão hóa da ở nam khác với nữ như thế nào?

- Da dày hơn: lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của da ở nam giới dày hơn tới 20% so với ở nữ giới. Chính vì thế mà hàm lượng collagen có trong da của nam giới nhiều hơn nên họ có vẻ lão hóa chậm hơn nữ giới.
- Lỗ chân lông to hơn: da ở nam giới sản xuất lượng bã nhờn gấp 4 lần nữ giới nên da của họ có lỗ chân lông to hơn và vì thế mà dễ bị mụn trứng cá hơn.
Bên cạnh các yếu tố nội tiết tố thì làn da của nam giới còn tiếp xúc với nhiều yếu tố môi trường khác nhau, cạo râu hàng ngày nên da càng dễ trở nên khô và kích ứng hơn.

Nguyên nhân gây lão hóa da ở nam giới

  • Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời: tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng collagen và elastin có trong da, làm xuất hiện các nếp nhăn, gây ra tình trạng chảy xệ da mặt và các dấu hiệu lão ho khác.
  • Hút thuốc: hút thuốc làm giảm lưu lượng máu cung cấp đến da, dẫn đến xỉn màu da, xuất hiện nếp nhăn và nhiều vấn đề khác về da.
  • Thiếu ngủ: khi ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất ít collagen và elastin hơn nên da dễ bị chảy xệ và có nhiều nếp nhăn hơn.
  • Căng thẳng: căng thẳng làm tăng sản xuất cortisol – một loại hormon có thể phá vỡ collagen và elastin của da, làm lão hóa da xuất hiện sớm hơn.
  • Chế độ ăn uống không phù hợp: một chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, vitamin E,...sẽ góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm.

Các biện pháp ngăn ngừa lão hóa da ở nam giới

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên ngay cả khi trời nhiều mây.
Mặc quần áo bảo vệ và che chắn kỹ khi ra ngoài trời. Nếu không quen với việc che chắn kín, bạn có thể đội mũ, đeo khẩu trang và kính râm khi đi ngoài trời, điều này cũng giúp ngăn chặn được tia UV cho da mặt một cách hiệu quả.
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào các giờ cao điểm (khoảng 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều).

Các biện pháp ngăn ngừa lão hóa da ở nam giới

Giữ ẩm cho da

Giữ ẩm da đóng một vai trò quan trọng trong ngăn ngừa lão hóa da nhưng có rất nhiều người lại quên đi hoặc không biết đến vấn đề này.
Lượng nước được khuyến nghị nên uống mỗi ngày phụ thuộc vào cân nặng và mức độ hoạt động của bạn, nhìn chung thì nam giới cần bổ sung nước nhiều hơn nữ giới. Theo các bác sĩ, nam giới nên uống từ 3 đến 4 lít nước mỗi ngày. 
Cùng với việc bổ sung nước đầy đủ thì bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm da phù hợp, làn da của nam giới mất độ ẩm nhanh hơn nữ giới nên cần nhớ dưỡng ẩm sau khi tắm, rửa mặt hoặc cạo râu.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nên tẩy tế bào chết 1-2 lần một tuần để loại bỏ tế bào da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới cho da. Bạn nên chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng dành riêng cho da mặt để có hiệu quả tốt nhất.

Ăn uống lành mạnh

Bổ sung trái cây, rau và các loại ngũ cốc nguyên hạt vào các bữa ăn.
Hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo không lành mạnh.

Các biện pháp ngăn ngừa lão hóa da ở nam giới

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ tốt là giấc ngủ kéo dài 7-9 giờ mỗi đêm để có thể có đủ thời gian phục hồi và tái tạo. Giấc ngủ kém dễ dẫn đến căng thẳng và làm trầm trọng thêm tình trạng lão hóa da.

Cạo râu cẩn thận

Nên sử dụng dao cạo sắc và kèm theo kem cạo râu để tránh các kích ứng và tổn thương da không mong muốn. Khi cạo thì nên cạo theo hướng mọc của râu để tránh tình trạng lông mọc ngược và kích ứng da.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa da

Bạn có thể tìm các sản phẩm có chứa các thành phần như kẽm, collagen, vitamin E, vitamin C,... vì chúng không chỉ có thể giúp giữ ẩm và làm săn chắc da mà còn duy trì các hoạt động bình thường của những cơ quan trong cơ thể và bảo vệ da hiệu quả như Elaskin PT – một loại sản phẩm hỗ trợ chống oxy hóa, giúp hạn chế lão hóa da, làm đẹp da, cải thiện sạm da hiệu quả.
Một lưu ý khi sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen, bạn nên chọn các sản phẩm sử dụng qua đường uống bởi collagen là một phân tử lớn, nếu bôi trực tiếp lên da thì quá trình hấp thụ vào da sẽ bị hạn chế nên đường tiêu hóa là cách để cơ thể hấp thụ được tối đa lượng collagen bổ sung.

Tài liệu tham khảo: Sohu, National Institutes of Health

Tags : lão hoá da


Tin tức liên quan

15 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG (Phần đầu)
15 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN GIẢI TỎA CĂNG THẲNG (Phần đầu)

802 Lượt xem

Căng thẳng và lo âu là tình trạng thường gặp trong thế giới hiện đại. Đến nỗi, có rất nhiều người gặp phải căng thẳng dường như mỗi ngày. Từ công việc, đến gia đình, vấn đề sức khỏe hay tài chính thu chi, v.v... là những nguyên nhân phổ biến có thể làm tăng mức độ căng thẳng của một ai đó.
THỰC PHẨM NÀO TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA?
THỰC PHẨM NÀO TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA?

707 Lượt xem

Hệ thống tiêu hóa là một nhóm các cơ quan làm việc cùng nhau để biến đổi thực phẩm bạn ăn thành năng lượng và chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Một hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng là điều cần thiết để tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải tối ưu. 
BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG
BẤT NGỜ VỚI KHẢ NĂNG KHÁNG VIRUS CỦA KHỔ QUA RỪNG

1013 Lượt xem

Khổ qua là một món ăn ưa thích của rất nhiều người không chỉ bởi hương vị đắng đặc trưng của nó mà còn bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó đem lại.
ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI THỰC PHẨM CỦA TÌNH YÊU
ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI THỰC PHẨM CỦA TÌNH YÊU

671 Lượt xem

Các kết quả nghiên cứu khoa học tại Mỹ đã phát hiện trong nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có chứa những chất giúp kích thích tuyến nội tiết của cơ thể nam sản sinh ra testosterone – một loại hormon gây hưng phấn giúp cuộc “yêu” thêm phần nồng cháy.
THỰC PHẨM NÀO GIÚP ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA DA
THỰC PHẨM NÀO GIÚP ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA DA

48 Lượt xem

Trong một thời đại mà nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều công sức và thời gian để trở nên xinh đẹp hơn. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp giúp chống lão hóa da và giữ cho bạn trông trẻ lâu hơn. Một trong những phương pháp hiệu quả và được ưa chuộng nhiều đó là sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa. Đây là biện pháp an toàn và cũng dễ áp dụng.
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG

596 Lượt xem

Hẳn mỗi người chúng ta đều từng gặp căng thẳng ít nhất một lần, nguyên nhân có thể từ vấn đề gia đình, công việc hay sức khỏe. Thông thường căng thẳng chỉ xảy ra tạm thời, sau đó giảm bớt khi thời gian trôi qua. Tuy nhiên nếu bạn gặp căng thẳng kéo dài, gây kiệt quệ về thể chất và tinh thần thì lúc đó cần tìm một giải pháp khác. Một trong các giải pháp đó chính là viên uống bổ não PT Ginkgo.
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

201 Lượt xem

Mặc dù ho là một triệu chứng bệnh có thể tự khỏi nhưng những bất tiện trong sinh hoạt mà nó mang đến lại không hề nhỏ. Trên thực tế, chỉ cần bạn chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống trong thời gian ho, thời gian bệnh có thể được rút ngắn và hồi phục nhanh hơn. Vậy chúng ta nên và không nên ăn gì khi bị ho? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé!
AI DỄ THIẾU VITAMIN A?
AI DỄ THIẾU VITAMIN A?

439 Lượt xem

Vitamin A là một trong 3 loại vi chất quan trọng cần thiết của cơ thể giúp cho mắt sáng khỏe. Thiếu vitamin A khiến cho trẻ chậm lớn, giảm sức đề kháng, hoặc mắc các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, bị quáng gà, thậm chí là loét giác mạc.
ĐAU NÚM VÚ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?
ĐAU NÚM VÚ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

796 Lượt xem

Núm vú là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể, thay đổi nhỏ ở núm vú có thể khiến bạn đau nhức. Nguyên nhân gây đau núm vú thường lành tính, không có gì đáng lo ngại. Trong một số trường hợp hiếm hoi, đau núm vú có thể là dấu hiệu của bệnh lý đáng lo ngại hơn. Bài viết này sẽ cung cấp những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau núm vú và những gì bạn có thể làm với nó.
NGƯỜI MẮC PARKINSON CÓ BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?
NGƯỜI MẮC PARKINSON CÓ BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?

384 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ đối với những người bệnh Parkinson có thể là một vấn đề rất phổ biến và khó chịu. Bệnh Parkinson ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và các chức năng khác của cơ thể. Ngoài những triệu chứng chính như run tay và khó khăn trong việc đi lại, suy giảm trí nhớ cũng là một vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng