GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?

Giảm thị lực sau sinh là vấn đề thường gặp với nhiều phụ nữ. Nhưng tình trạng này sẽ mau chóng được cải thiện vài tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, chị em cũng nên áp dụng một vài phương pháp giúp mắt sáng hơn để việc sinh hoạt không bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân khiến phụ nữ bị giảm thị lực sau sinh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm thị lực sau sinh cho phụ nữ (Ảnh minh họa: Pexels)

Sự rối loạn nội tiết tố sau sinh là một trong những nguyên nhân chính khiến thị lực của phụ nữ bị ảnh hưởng, dẫn đến việc mắt mờ và yếu hơn. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác khiến phụ nữ bị giảm thị lực sau sinh như:

Sự giữ nước trong mắt: Sau khi sinh, sự giữ nước trong mắt bị cản trở dẫn đến giác mạc không thể duy trì hình dạng bình thường khiến đến thị lực bị mờ.

Tiền sản giật khi mang thai: Nếu bạn từng bị tiền sản giật trong thai kỳ thì đây được xem là một trong những nguyên nhân gây nhạy cảm với ánh sáng và giảm thị lực sau sinh. Lúc này, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được điều trị tốt nhất.

Đái tháo đường: Sau khi mang thai, tỷ lệ đường trong máu có thể dao động. Điều này dẫn đến việc phá hủy những mạch máu nhỏ liên kết với võng mạc khiến phụ nữ sau sinh dễ bị mờ mắt. Thêm vào đó, nếu bạn bị đái tháo đường thì khả năng thị lực bị giảm là rất cao.

Tăng huyết áp: Sau khi sinh, phụ nữ thường căng thẳng và có khả năng gặp chứng tăng huyết áp. Tình trạng này có thể dẫn đến những thay đổi bất thường về thị giác sau sinh.

U tuyến yên: U tuyến yên là một trường hợp hiếm gặp nhưng tình trạng này vẫn có thể xảy ra ở một số phụ nữ. Bệnh gây ức chế hoạt động bình thường của hormone trong cơ thể dẫn đến các vấn đề về thị giác sau khi sinh.

Triệu chứng của giảm thị lực sau sinh

Trước khi sinh mắt rất tốt nhưng sau khi sinh mắt nhìn không được rõ và hay bị nhòe. Khi đưa mắt nhìn, phải nhìn kỹ và lâu mới có thể thấy rõ vật đang nhìn. Hay bị khô mắt, rát mắt. Mắt cảm thấy khó chịu khi đeo kính áp tròng. Tình trạng khúc xạ và điều tiết của mắt thay đổi, dao động trong thai kỳ và suốt thời gian cho con bú.

Bạn có thể bị khô mắt, rát mắt, nhìn không được rõ sau sinh (Ảnh minh họa: Freepik)

Các phương pháp điều trị vấn đề giảm thị lực sau sinh

Sau khi sinh, vấn đề thị lực kéo dài khoảng sáu tháng. Ngoài ra, cũng có một số biện pháp điều trị các vấn đề về thị lực sau khi mang thai như:

Khô mắt: có thể được giải quyết đơn giản bằng cách dùng dung dịch nước muối sinh lý, đặc biệt là người thường dùng kính áp tròng. Bạn cũng có thể liên hệ với bác sĩ nhãn khoa để được kê toa thuốc nhỏ mắt hoặc điều trị các vấn đề về mắt.

Mờ mắt: Nếu tình trạng mờ mắt kéo dài sau khi sinh, bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ nhãn khoa. Có thể bác sĩ sẽ yêu cầu bạn phẫu thuật laser Lasik nếu bạn hết cho con bú hoặc mang kính áp tròng.

Tiền sản giật: Các vấn đề về tiền sản giật có thể được điều trị hiệu quả bằng cách dùng các loại thuốc kê toa như corticosterois hoặc thuốc chống co giật theo chỉ định của bác sĩ.

Tiểu đường thai kỳ: Bằng cách luyện tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống cân bằng, bệnh đái tháo đường thai kỳ có thể được điều trị hiệu quả.

Nên làm sao để khắc phục tình trạng giảm thị lực sau sinh?

Thường thì sau khi sinh một vài tuần, thị lực của chị em sẽ khôi phục trở lại. Trong quá trình sinh nở, nếu sinh thường sẽ dễ bị tổn thương võng mạc do gắng sức, gây xuất huyết võng mạc, xuất huyết hoàng điểm gây giảm thị lực nhất thời. Khoảng vài tuần sau khi sinh, những tình trạng này mới giảm dần đi.

Tuy nhiên, một thời gian sau sinh, nếu bạn vẫn cảm thấy mắt mờ và yếu thì nên khám chuyên khoa mắt ngay để xem có nguy cơ mắc những bệnh lý về mắt khác như rối loạn điều tiết, bệnh lý võng mạc, tăng nhãn áp, khô mắt… hay không.

Bạn có thể bảo vệ thị lực sau sinh từ lúc mang thai, thông qua việc đầu tiên là hạn chế để mắt làm việc quá nhiều và bổ sung Omega-3 (Ảnh minh họa: Pexels)

Phòng mờ mắt sau sinh chủ yếu là từ lúc mang thai và hậu sản nên hiện tại bạn chỉ có thể khắc phục bằng một số biện pháp sau:

  • Hạn chế để mắt làm việc quá nhiều: Không nên để mắt hoạt động liên tục quá 45 phút. Hết thời gian này nên đứng dậy đi ra ngoài nơi ánh sáng chan hòa để mắt được nghỉ ngơi, hoặc đơn giản chỉ là nhắm mắt hoặc nhìn ra chỗ khác.
  • Đọc sách ở nơi đủ ánh sáng: Tuy nhiên chỉ nên đọc khoảng 10 phút rồi tạm nghỉ một lúc để mắt không bị điều tiết quá lâu.
  • Dùng thuốc nhỏ mắt để làm sạch và tránh làm khô mắt.
  • Bổ sung Omega 3 để trợ giúp cho hoạt động của mắt, bạn cũng có thể bổ sung Omega 3 trong suốt giai đoạn thai kỳ để tăng cường thị lực và não bộ cho cả bé.

Bật mí cho bạn: Chỉ với 1 viên/ngày, OMEGA NATAL PLUS cung cấp đầy đủ DHA - một loại Omega-3 có vai trò quan trọng cho sự phát triển não bộ và thị lực. Chưa kể đến cùng với các loại Omega-3 khác, vitamin và khoáng chất cần thiết cho thai kỳ, OMEGA NATAL PLUS giúp hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của bé, giúp mẹ bầu nhẹ gánh nỗi lo, vừa khỏe lại vừa thông minh lanh lợi!

Nguồn: suckhoedoisong



Tin tức liên quan

CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH

CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH

763 Lượt xem

Trẻ sinh đủ tháng, khỏe mạnh nhận được hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nếu bạn đang cho con bú và thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ, đa dạng sẽ đảm bảo cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà em bé cần. Khi trẻ bắt đầu ăn thức ăn đặc, mẹ hãy bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.
LỢI ÍCH CỦA DHA DÀNH CHO MẸ BẦU

LỢI ÍCH CỦA DHA DÀNH CHO MẸ BẦU

803 Lượt xem

DHA là viết tắt của từ Docosahexaenoic Acid, là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm axit béo Omega 3, ngoài ra thuộc nhóm này còn có các tiền tố DHA, đó là axit béo alpha-linolenic. DHA thuộc loại axit béo không no cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được nên phải đưa vào từ nguồn thực phẩm.
MẸ BẦU LÀM GÌ ĐỂ VUI KHỎE DỊP TẾT?

MẸ BẦU LÀM GÌ ĐỂ VUI KHỎE DỊP TẾT?

484 Lượt xem

Tết là dịp để sum họp gia đình và gặp mặt bạn bè. Những bữa tiệc liên hoan tất niên chắc chắn không thể thiếu trong dịp này. Tuy nhiên, trong những cuộc vui cuối năm, đâu là “giới hạn” cho mẹ bầu để đảm bảo Tết an toàn, khỏe mạnh?
THAI NHI CÓ LẼ ĐÃ CẤT TIẾNG KHÓC ĐẦU TIÊN TỪ TRONG TỬ CUNG CỦA MẸ

THAI NHI CÓ LẼ ĐÃ CẤT TIẾNG KHÓC ĐẦU TIÊN TỪ TRONG TỬ CUNG CỦA MẸ

727 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết, nhưng thai nhi có lẽ đã cất tiếng khóc đầu tiên ngay khi còn ở trong bụng mẹ. Các nghiên cứu cho thấy bé đã học được cách biểu lộ sự khó chịu của mình thông qua việc khóc một cách thầm lặng trong tử cung sớm nhất vào tuần 28 của thai kỳ.
20 CÔNG DỤNG CỦA OMEGA 3 BẠN NÊN BIẾT

20 CÔNG DỤNG CỦA OMEGA 3 BẠN NÊN BIẾT

1984 Lượt xem

Khi nhắc tới Omega 3, chúng ta thường biết đến nó như một loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ mắt, tốt cho sức khỏe tim mạch và tốt cho trí não. Nhưng nó còn có nhiều công dụng quý gia hơn thế nữa. Dưới đây là 20 công dụng của Omega 3 đem lại cho sức khỏe của bạn.
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

471 Lượt xem

Bạn có biết rằng suy giảm trí nhớ không chỉ là vấn đề của người lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của trẻ em? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe não bộ của những đứa trẻ trong gia đình, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu về tình trạng suy giảm trí nhớ ở trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bé yêu của mình.
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN

TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN

664 Lượt xem

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con. Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ nên ăn mỗi ngày để tốt cho sữa nhưng không bị tăng cân.
BỔ SUNG CANXI TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI

BỔ SUNG CANXI TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI

337 Lượt xem

Khi mang thai, các chất dinh dưỡng, oxy và nước cần thiết được vận chuyển qua nhau thai để thai nhi phát triển. Hơn hết, canxi là dưỡng chất thiết yếu để con người chúng ta duy trì các hoạt động sống và đặc biệt đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?

VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?

1335 Lượt xem

DHA là chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện chức năng của não bộ và mắt ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy bổ sung DHA luôn được khuyến khích ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và sinh non.
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS

BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS

761 Lượt xem

DHA là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ. DHA giúp tăng cường khả năng phát triển trí não, khả năng vận động cũng như thị lực ở trẻ trong những năm đầu đời. Ngoài ra, việc bổ sung DHA trong quá trình mang thai cũng hạn chế nguy cơ sinh non ở người mẹ. Đảm bảo cung cấp đầy đủ DHA trong từng giai đoạn thai kỳ với viên uống OMEGA NATAL PLUS.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng