BỆNH TIỂU ĐƯỜNG Ở THAI KỲ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh tiểu đường là một bệnh lý nguy hiểm đối với bất kỳ bệnh nhân nào gặp phải. Chính vì thế, bệnh tiểu đường khi gặp phải ở người mang thai sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của người mẹ và em bé.

Những nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ đáng lo ngại mẹ bầu cần biết

Bệnh tiểu đường trong thai kỳ là mối lo ngại lớn đối với sức khỏe của mẹ và em bé. Do đó, hiểu rõ các nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ và đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé.

Theo trang web của Dịch vụ Y tế Quốc gia tại Anh (NHS), một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ bao gồm béo phì, tuổi cao, tiền sử bệnh tiểu đường, và di truyền. Nếu một phụ nữ mang thai có các yếu tố nguy cơ này, gia đình nên thường xuyên kiểm tra đường huyết của mẹ bầu để phát hiện sớm tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Tại sao tiểu đường trong thai kỳ là một mối đe dọa đối với sức khỏe của mẹ và em bé?

Theo trang web của Tổ chức Y tế Quốc gia Anh (NHS), khi một phụ nữ mang thai bị tiểu đường, cơ thể của người mẹ sẽ không thể sử dụng đường trong máu một cách hiệu quả. 

Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, bệnh tiểu đường ở thai kỳ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tăng huyết áp, đột quỵ,... Các bệnh lý này có thể làm tăng nguy cơ cho việc sinh non, khó khăn trong quá trình sinh con, nhiễm trùng tử cung và phải sinh mổ.

Bên cạnh đó, theo NHS, tiểu đường cũng có thể gây hại cho em bé trong bụng mẹ bầu. Các nguy cơ gồm sinh non, trọng lượng cơ thể thấp, rối loạn thần kinh và suy dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu mẹ bầu có tiểu đường, nguy cơ cho trẻ sơ sinh bị đái tháo đường cũng sẽ tăng lên.

Cần cẩn trọng vì tiểu đường trong thai kỳ là một mối đe dọa đối với sức khỏe của mẹ và em bé 

Cần cẩn trọng vì tiểu đường trong thai kỳ là một mối đe dọa đối với sức khỏe của mẹ và em bé (Ảnh minh họa: Pexels)

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu và em bé cần phải phòng ngừa cũng như phát hiện kịp thời bệnh lý để có thể điều trị, hạn chế tối thiểu tác động tiêu cực xảy ra.

Sự nguy hiểm của bệnh tiểu đường trong thai kỳ

Bệnh tiểu đường là một trong những nguy cơ sức khỏe phổ biến nhất trong thai kỳ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và em bé. Việc kiểm soát đái tháo đường trong thai kỳ rất quan trọng để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh), một trong những tác nhân gây ra bệnh tiểu đường trong thai kỳ là tăng cân quá nhiều. Việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng rất quan trọng trong thai kỳ. Khi mẹ bầu có mức đường huyết cao, em bé sẽ nhận được nhiều đường hơn bình thường, dẫn đến tăng cân quá nhiều và tăng nguy cơ bị sinh non.

Để giảm nguy cơ bệnh tiểu đường trong thai kỳ, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên giữ cân nặng trong giới hạn, tăng cường hoạt động thể chất và kiểm soát đường huyết bằng cách ăn uống hợp lý và theo dõi sát sao sức khỏe. 

Phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ - Các biện pháp đơn giản để giảm thiểu nguy cơ

Bệnh tiểu đường trong thai kỳ là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến cả mẹ và em bé. Tuy nhiên, có nhiều biện pháp đơn giản mà mẹ bầu có thể thực hiện để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý tiểu đường thai kỳ.

Một trong những biện pháp đơn giản nhất là kiểm soát cân nặng. Việc giữ cho cân nặng trong giới hạn an toàn là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc phải tiểu đường thai kỳ. Điều này có thể được đạt được thông qua việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Một trong những biện pháp đơn giản nhất là kiểm soát cân nặng

Một trong những biện pháp đơn giản nhất là kiểm soát cân nặng (Ảnh minh họa: Pexels)

Bạn nên ăn nhiều rau và trái cây tươi, thực phẩm có chứa chất xơ, đạm và chất béo không no. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng đường và các sản phẩm có chứa đường là điều cần thiết.

Ngoài ra, việc kiểm tra đường huyết thường xuyên là rất quan trọng để phát hiện bệnh đái tháo đường sớm và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường. Nếu bạn là một phụ nữ mang thai và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bạn nên thường xuyên thăm khám và kiểm tra đường huyết để đảm bảo sức khỏe của mình và em bé.

Cuối cùng, việc theo dõi tình trạng sức khỏe tổng thể của mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai cũng rất quan trọng. Phụ nữ mang thai nên được thường xuyên đi khám thai và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

Trên đây là một số biện pháp đơn giản mà mẹ bầu có thể thực hiện để giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa mang thai vẫn phải quan tâm đến sức khỏe của mình, đặc biệt là quan tâm đến các biểu hiện của bệnh tiểu đường.

Để phòng ngừa tối ưu bệnh lý tiểu đường xuất hiện, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên rèn luyện sức khỏe, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Hoặc bạn có thể dùng thêm các loại trà có tác dụng phòng ngừa tiểu đường, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp ngủ ngon hơn như một thức uống giải khát.

Tài liệu tham khảo: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), National Health Service.



Tin tức liên quan

BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN Ở TRẺ
BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN Ở TRẺ

330 Lượt xem

Viêm phế quản là căn bệnh phổ biến nhất ở trẻ em, mặc dù đây là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng và cũng không khó điều trị nhưng những biến chứng mà nó gây ra lại vô cùng nguy hiểm. Vì trẻ em có hệ miễn dịch còn yếu, chưa đủ khả năng chống lại sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn, vi rút nên các bậc cha mẹ phải vô cùng thận trọng và trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh viêm phế quản để có các biện pháp chủ động phòng ngừa và xử lý kịp thời, bảo vệ sức khỏe của các thiên thần nhỏ.
QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN CHO EM BÉ?
QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN CHO EM BÉ?

636 Lượt xem

Trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là ở lần mang thai đầu tiên sẽ có rất nhiều vấn đề mà các bà mẹ còn bỡ ngỡ, lo lắng rằng liệu điều mình làm có đúng hay là không để em bé trong bụng luôn khỏe mạnh cho đến lúc chào đời. Một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng thường lo lắng là liệu quan hệ tình dục trong giai đoạn mang thai có an toàn hay không.
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)

791 Lượt xem

DHA là một axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ trong thời kỳ mang thai và thời thơ ấu. Nó cũng liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của tim, thị lực tốt hơn và giảm phản ứng viêm. DHA được sản xuất một cách tự nhiên với số lượng nhỏ bởi cơ thể, nhưng để đạt được số lượng đầy đủ, DHA cần được thực hiện thông qua các nguồn thực phẩm như cá, thịt đỏ, sữa, hoặc trứng giàu omega-3. Dưới đây là 6 trong 12 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của DHA!
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TÂM LÝ VÀ CƠ THỂ KHI MANG THAI CỦA MẸ BẦU
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TÂM LÝ VÀ CƠ THỂ KHI MANG THAI CỦA MẸ BẦU

542 Lượt xem

Mang thai là sự kiện vô cùng quan trọng trong cuộc đời một người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc khi mang trong mình một thiên thần nhỏ và chính thức được làm mẹ thì những thay đổi về tâm lý và cơ thể gây ra những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của người mẹ.
SỰ PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ EM
SỰ PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ EM

868 Lượt xem

Bộ não của trẻ định hướng và lập trình cho mọi sự phát triển cho cơ thể. Nhờ những tiến bộ của khoa học thần kinh và thiết bị kỹ thuật, các nhà nghiên cứu ngày nay đã có thể nhìn thấy bên trong não người và biết nhiều hơn về cách não bộ của trẻ phát triển như thế nào.
20 CÔNG DỤNG CỦA OMEGA 3 BẠN NÊN BIẾT
20 CÔNG DỤNG CỦA OMEGA 3 BẠN NÊN BIẾT

2137 Lượt xem

Khi nhắc tới Omega 3, chúng ta thường biết đến nó như một loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ mắt, tốt cho sức khỏe tim mạch và tốt cho trí não. Nhưng nó còn có nhiều công dụng quý gia hơn thế nữa. Dưới đây là 20 công dụng của Omega 3 đem lại cho sức khỏe của bạn.
LỢI VÀ HẠI TRONG VIỆC CHO TRẺ ĂN THUẦN CHAY
LỢI VÀ HẠI TRONG VIỆC CHO TRẺ ĂN THUẦN CHAY

628 Lượt xem

Có rất nhiều lý do để lựa chọn chế độ ăn chay và một trong số đó là sức khỏe. Vì ngoài việc giúp giảm khả năng béo phì, các bệnh về tim mạch, giảm huyết áp, cholesterol, ngăn ngừa ung thư mà việc ăn chay còn góp phần giảm sự nóng lên của toàn cầu bởi chăn nuôi sử dụng nhiều nước, không gian và năng lượng hơn so với trồng rau.
CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU
CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU

490 Lượt xem

Khi mang thai, ngực của mẹ bầu bắt đầu thay đổi khi sữa ở bầu ngực xuất hiện. Lúc này, ngực của mẹ bầu to và nhạy cảm hơn, do đó áo ngực trước khi mang thai sẽ không còn phù hợp cho mẹ bầu. Áo ngực chật có thể gây áp lực cao lên ngực của mẹ bầu, khiến bầu ngực bị đau, làm giảm lượng máu cung cấp cho bầu ngực và hạn chế kích thích tuyến sữa phát triển bình thường, bên cạnh đó còn có thể gây viêm ở vùng ngực.
MẸ BẦU LÀM GÌ ĐỂ VUI KHỎE DỊP TẾT?
MẸ BẦU LÀM GÌ ĐỂ VUI KHỎE DỊP TẾT?

573 Lượt xem

Tết là dịp để sum họp gia đình và gặp mặt bạn bè. Những bữa tiệc liên hoan tất niên chắc chắn không thể thiếu trong dịp này. Tuy nhiên, trong những cuộc vui cuối năm, đâu là “giới hạn” cho mẹ bầu để đảm bảo Tết an toàn, khỏe mạnh?
DHA TỪ CÁ VÀ DHA TỪ THỰC VẬT: ĐÂU LÀ ĐIỂM KHÁC BIỆT?
DHA TỪ CÁ VÀ DHA TỪ THỰC VẬT: ĐÂU LÀ ĐIỂM KHÁC BIỆT?

1118 Lượt xem

Hầu hết các bậc phụ huynh đều biết DHA là thành phần quan trọng cho trí não của trẻ. Tuy nhiên ít ai biết rằng, DHA không chỉ được chiết xuất từ cá mà trong các loại thực vật có dầu omega-3 là các tiền tố của DHA.
Sản phẩm liên quan

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng