BỆNH TIỂU ĐƯỜNG Ở THAI KỲ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh tiểu đường là một bệnh lý nguy hiểm đối với bất kỳ bệnh nhân nào gặp phải. Chính vì thế, bệnh tiểu đường khi gặp phải ở người mang thai sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của người mẹ và em bé.

Những nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ đáng lo ngại mẹ bầu cần biết

Bệnh tiểu đường trong thai kỳ là mối lo ngại lớn đối với sức khỏe của mẹ và em bé. Do đó, hiểu rõ các nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ và đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé.

Theo trang web của Dịch vụ Y tế Quốc gia tại Anh (NHS), một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường trong thai kỳ bao gồm béo phì, tuổi cao, tiền sử bệnh tiểu đường, và di truyền. Nếu một phụ nữ mang thai có các yếu tố nguy cơ này, gia đình nên thường xuyên kiểm tra đường huyết của mẹ bầu để phát hiện sớm tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Tại sao tiểu đường trong thai kỳ là một mối đe dọa đối với sức khỏe của mẹ và em bé?

Theo trang web của Tổ chức Y tế Quốc gia Anh (NHS), khi một phụ nữ mang thai bị tiểu đường, cơ thể của người mẹ sẽ không thể sử dụng đường trong máu một cách hiệu quả. 

Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, bệnh tiểu đường ở thai kỳ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tăng huyết áp, đột quỵ,... Các bệnh lý này có thể làm tăng nguy cơ cho việc sinh non, khó khăn trong quá trình sinh con, nhiễm trùng tử cung và phải sinh mổ.

Bên cạnh đó, theo NHS, tiểu đường cũng có thể gây hại cho em bé trong bụng mẹ bầu. Các nguy cơ gồm sinh non, trọng lượng cơ thể thấp, rối loạn thần kinh và suy dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu mẹ bầu có tiểu đường, nguy cơ cho trẻ sơ sinh bị đái tháo đường cũng sẽ tăng lên.

Cần cẩn trọng vì tiểu đường trong thai kỳ là một mối đe dọa đối với sức khỏe của mẹ và em bé 

Cần cẩn trọng vì tiểu đường trong thai kỳ là một mối đe dọa đối với sức khỏe của mẹ và em bé (Ảnh minh họa: Pexels)

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu và em bé cần phải phòng ngừa cũng như phát hiện kịp thời bệnh lý để có thể điều trị, hạn chế tối thiểu tác động tiêu cực xảy ra.

Sự nguy hiểm của bệnh tiểu đường trong thai kỳ

Bệnh tiểu đường là một trong những nguy cơ sức khỏe phổ biến nhất trong thai kỳ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và em bé. Việc kiểm soát đái tháo đường trong thai kỳ rất quan trọng để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh), một trong những tác nhân gây ra bệnh tiểu đường trong thai kỳ là tăng cân quá nhiều. Việc kiểm soát lượng đường trong máu cũng rất quan trọng trong thai kỳ. Khi mẹ bầu có mức đường huyết cao, em bé sẽ nhận được nhiều đường hơn bình thường, dẫn đến tăng cân quá nhiều và tăng nguy cơ bị sinh non.

Để giảm nguy cơ bệnh tiểu đường trong thai kỳ, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên giữ cân nặng trong giới hạn, tăng cường hoạt động thể chất và kiểm soát đường huyết bằng cách ăn uống hợp lý và theo dõi sát sao sức khỏe. 

Phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ - Các biện pháp đơn giản để giảm thiểu nguy cơ

Bệnh tiểu đường trong thai kỳ là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến cả mẹ và em bé. Tuy nhiên, có nhiều biện pháp đơn giản mà mẹ bầu có thể thực hiện để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý tiểu đường thai kỳ.

Một trong những biện pháp đơn giản nhất là kiểm soát cân nặng. Việc giữ cho cân nặng trong giới hạn an toàn là một cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc phải tiểu đường thai kỳ. Điều này có thể được đạt được thông qua việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Một trong những biện pháp đơn giản nhất là kiểm soát cân nặng

Một trong những biện pháp đơn giản nhất là kiểm soát cân nặng (Ảnh minh họa: Pexels)

Bạn nên ăn nhiều rau và trái cây tươi, thực phẩm có chứa chất xơ, đạm và chất béo không no. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng đường và các sản phẩm có chứa đường là điều cần thiết.

Ngoài ra, việc kiểm tra đường huyết thường xuyên là rất quan trọng để phát hiện bệnh đái tháo đường sớm và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường. Nếu bạn là một phụ nữ mang thai và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bạn nên thường xuyên thăm khám và kiểm tra đường huyết để đảm bảo sức khỏe của mình và em bé.

Cuối cùng, việc theo dõi tình trạng sức khỏe tổng thể của mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai cũng rất quan trọng. Phụ nữ mang thai nên được thường xuyên đi khám thai và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

Trên đây là một số biện pháp đơn giản mà mẹ bầu có thể thực hiện để giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa mang thai vẫn phải quan tâm đến sức khỏe của mình, đặc biệt là quan tâm đến các biểu hiện của bệnh tiểu đường.

Để phòng ngừa tối ưu bệnh lý tiểu đường xuất hiện, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên rèn luyện sức khỏe, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Hoặc bạn có thể dùng thêm các loại trà có tác dụng phòng ngừa tiểu đường, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp ngủ ngon hơn như một thức uống giải khát.

Tài liệu tham khảo: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), National Health Service.



Tin tức liên quan

TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN

680 Lượt xem

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con. Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ nên ăn mỗi ngày để tốt cho sữa nhưng không bị tăng cân.
3 CÁCH CHĂM SÓC TRẺ EM TRONG MÙA DỊCH CORONA (COVID-19)
3 CÁCH CHĂM SÓC TRẺ EM TRONG MÙA DỊCH CORONA (COVID-19)

1085 Lượt xem

Chăm sóc trẻ em đúng cách để chống lại sự lây lan nhanh chóng của dịch Corona (COVID-19) là mối quan tâm của nhiều ba mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp ba mẹ giải đáp phần nào câu hỏi làm sao để chăm sóc trẻ em đúng cách, giúp bé vượt qua được mùa dịch.
NHỮNG BÀI TẬP THỂ DỤC CHO PHỤ NỮ MANG THAI
NHỮNG BÀI TẬP THỂ DỤC CHO PHỤ NỮ MANG THAI

430 Lượt xem

Trong giai đoạn mang thai, bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, mẹ bầu nên duy trì các hoạt động thể chất như tập thể dục để có một thai kỳ khỏe mạnh và một tinh thần thoải mái trong lúc mang thai.
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

71 Lượt xem

Đau mắt đỏ ở thể xuất hiện ở bất kỳ cá nhân nào, kể cả trẻ nhỏ. Khi trẻ bị đau mắt đỏ, các bậc phụ huynh cần chú ý những điều gì để bảo vệ thị lực của trẻ một cách tốt nhất?
TÓC GÃY RỤNG SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
TÓC GÃY RỤNG SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

168 Lượt xem

Tóc gãy rụng sau sinh là tình trạng gặp phải ở nhiều mẹ bỉm sữa. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi để đáp ứng với nhu cầu hormone mới cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Sự biến đổi này, đặc biệt là sự tăng cao của estrogen, sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc.
CÁC LOẠI RAU CỦ TỐT CHO TRẺ SƠ SINH
CÁC LOẠI RAU CỦ TỐT CHO TRẺ SƠ SINH

651 Lượt xem

Cha mẹ nào cũng muốn những đứa trẻ bé nhỏ của mình được lớn lên bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và thật khó để chọn ra được một loại thực phẩm nào lành mạnh hơn rau để bổ sung vào bữa ăn cho trẻ. Bởi rau chứa đầy đủ crabs phức tạp, các chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa,...dưới bài viết này là gợi ý các loại rau mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho bé.
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?

703 Lượt xem

Sức khoẻ và trọng lượng lúc đẻ của trẻ liên quan nhiều đến việc người mẹ dinh dưỡng thế nào để tăng cân trong thai kỳ. Không phải mẹ tăng nhiều cân thì trẻ cũng tăng nhiều cân tương tự, và ngược lại, không phải mẹ ít cân thì trẻ sẽ không tăng một chút cân nào.
NGUYÊN TẮC DINH DƯỠNG CHO TRẺ CHA MẸ CẦN BIẾT
NGUYÊN TẮC DINH DƯỠNG CHO TRẺ CHA MẸ CẦN BIẾT

1157 Lượt xem

Cha mẹ nào cũng biết rằng, việc tăng cường dinh dưỡng cho trẻ ốm là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào mới là điều quan trọng. Dưới đây là những nguyên tắc dinh dưỡng cho trẻ mà cha mẹ cần biết.
PHỤ NỮ MANG THAI KHÔNG ĐƯỢC ĂN QUẢ VẢI ĐÚNG HAY SAI?
PHỤ NỮ MANG THAI KHÔNG ĐƯỢC ĂN QUẢ VẢI ĐÚNG HAY SAI?

950 Lượt xem

Vải là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích trong mùa hè vì có vị ngọt dịu, mọng nước. Không chỉ ngon, vải còn là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất.
CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU
CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU

423 Lượt xem

Khi mang thai, ngực của mẹ bầu bắt đầu thay đổi khi sữa ở bầu ngực xuất hiện. Lúc này, ngực của mẹ bầu to và nhạy cảm hơn, do đó áo ngực trước khi mang thai sẽ không còn phù hợp cho mẹ bầu. Áo ngực chật có thể gây áp lực cao lên ngực của mẹ bầu, khiến bầu ngực bị đau, làm giảm lượng máu cung cấp cho bầu ngực và hạn chế kích thích tuyến sữa phát triển bình thường, bên cạnh đó còn có thể gây viêm ở vùng ngực.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng