12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)

DHA là một axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ trong thời kỳ mang thai và thời thơ ấu. Nó cũng liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của tim, thị lực tốt hơn và giảm phản ứng viêm. DHA được sản xuất một cách tự nhiên với số lượng nhỏ bởi cơ thể, nhưng để đạt được số lượng đầy đủ, DHA cần được thực hiện thông qua các nguồn thực phẩm như cá, thịt đỏ, sữa, hoặc trứng giàu omega-3. Dưới đây là 6 trong 12 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của DHA!

1. Bổ sung DHA làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch

Chất béo omega – 3 nói chung và DHA nói riêng thường được khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch. Tuy nhiên phần lớn các nghiên cứu đều chỉ ra rằng DHA phát huy tối đa vai trò của mình chỉ khi được kết hợp cùng với EPA mà ở đó các nghiên cứu này đều cho thấy DHA thực sự có hiệu quả hơn EPA trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trong một nghiên cứu ở 154 người trưởng thành mắc béo phì được bổ sung 2.700 mg DHA mỗi ngày trong vòng 10 tuần cho thấy đã có sự cải thiện đáng kể chỉ số acid béo omega – 3 nói chung trong máu. Acid béo omega – 3 trong máu đóng vai trò quan trọng, giúp giảm nguy cơ mắc đột quỵ ở các đối tượng nghiên cứu khoảng 5,6%. Điều tương tự cũng xảy ra khi các đối tượng được bổ sung EPA thay vì DHA, tuy nhiên mức tăng nồng độ acid béo omega – 3 chỉ ở ngưỡng 3,3%, thấp hơn nhiều so với bổ sung DHA.

DHA cũng làm giảm hàm lượng triglycerid trong máu hơn EPA (13,3% so với 11,9%) và tăng hàm lượng cholesterol có lợi (HDL cholesterol) lên 7,6% so với mức tăng nhẹ của EPA. Đáng chú ý, DHA có xu hướng làm tăng nồng độ cholesterol có hại (LDL cholesterol) nhưng chủ yếu là những hạt cholesterol lớn, mịn, không giống như các hạt cholesterol nhỏ, dày đặc – là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Bổ sung DHA giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người bị béo phì

Bổ sung DHA giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người bị béo phì (Ảnh minh họa: Pexels)

2. Bổ sung DHA cải thiện tình trạng hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý

Hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) được đặc trưng bởi các hành vi bốc đồng và khó tập trung, thường xuất hiện từ khi còn bé và tiếp tục phát triển cho đến tuổi trường thành.

DHA là thành phần chính thuộc nhóm acid béo omega – 3 có trong não. DHA giúp tăng lưu lượng máu lên não qua đó tăng sự tập trung vào các nhiệm vụ cần thực hiện. Các nghiên cứu đã cho thấy trẻ em và người lớn mắc phải hội chứng tăng động giảm chú ý thường có nồng độ DHA trong máu thấp hơn.

Trong một đánh giá gần đây liên quan đến thử nghiệm tác dụng của việc bổ sung DHA ở những trẻ bị rối loạn tăng động giảm chú ý cho thấy nhiều cải thiện tích cực. Những trẻ dùng 600 mg DHA mỗi ngày đã giảm đến 8% các hành vi bốc đồng theo đánh giá của các bậc cha mẹ. Một nghiên cứu khác kéo dài 16 tuần ở 40 bé trai mắc ADHD cho thấy, sử dụng 650 mg DHA và EPA kết hợp với các loại thuốc điều trị ADHD khác giúp tăng 15% mức độ tập trung của trẻ so với nhóm sử dụng giả dược.

3. Bổ sung DHA giảm nguy cơ sinh non

Sinh con trước 34 tuần thai được gọi là sinh non và làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe của bé.

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ tiêu thụ khoảng 600-800 mg DHA mỗi ngày trong cả thai kỳ giúp giảm nguy cơ sinh non hơn đến 64% so với những phụ nữ không được cung cấp đủ lượng DHA. Kết quả này chỉ ra rằng cần đảm bảo đủ lượng DHA đặc biệt là trong quá trình mang thai thông qua chế độ ăn hoặc bổ sung trực tiếp. Trung bình, mỗi bà mẹ trong thời kỳ mang thai nên ăn tối thiểu 226 gram các loại cá béo, giàu omega – 3 mỗi tuần.

Cung cấp đầy đủ và trọn vẹn DHA – Vitamin & Khoáng chất bằng viên uống OMEGA NATAL PLUS

Viên uống OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng DHA 125mg cùng EPA 25mg chiết xuất từ dầu cá ngừ thiên nhiên không lẫn tạp chất, kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé – chỉ với 1 viên/ngày!

Bổ sung DHA đầy đủ bằng OMEGA NATAL PLUS!

4. Bổ sung DHA giúp chống viêm hiệu quả

Chất béo nhóm omega – 3 nói chung và DHA nói riêng có tác dụng chống viêm hiệu quả. Hàm lượng chất béo omega – 3 giúp cân bằng lượng chất béo omega – 6 được tạo ra – một trong những tác nhân hình thành các ổ viêm.

Đặc tính chống viêm của DHA có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, đặc biệt là những bệnh liên quan đến tuổi như các bệnh tim mạch hay các bệnh về lợi cũng như các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp.

5. Bổ sung DHA giúp hỗ trợ phục hồi cơ bắp sau luyện tập thể dục

Gắng sức trong quá trình tập luyện thể dục thể thao có thể dẫn đến viêm và đau nhức các cơ. DHA, đặc biệt nếu được kết hợp với EPA có thể làm giảm đau nhức cơ bắp và hạn chế phạm vi chuyển động sau khi tập thể dục bởi đặc tính chống viêm của nó.

Trong một nghiên cứu trên 27 phụ nữ được bổ sung 3.000 mg DHA mỗi ngày trong một tuần cho thấy tình trạng đau nhức cơ bắp giảm 23% sau khi thực hiện các động tác uốn cong bắp tay. Điều tương tự cũng xảy ra với nam giới khi tình trạng đau nhức cơ bắp giảm 17% so với nhóm giả dược.

Bổ sung DHA giúp giảm đau nhức cơ bắp sau nhiều giờ vận động

Bổ sung DHA giúp giảm đau nhức cơ bắp sau nhiều giờ vận động (Ảnh minh họa: Pexels)

6. Bổ sung DHA giúp cải thiện thị lực

Hiện vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh liệu DHA và các chất béo nhóm omega – 3 khác có giúp giảm tình trạng thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác hay không tuy nhiên một điều chắc chắn, DHA có thể cải thiện tình trạng khô mắt và các bệnh về võng mạc do biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Hơn thế nữa, các nghiên cứu gần đây cho thấy DHA có thể làm giảm sự khó chịu của mắt khi phải đeo kính áp tròng và giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở những người đeo kính áp tròng, 600 mg DHA và 900 mg EPA mỗi ngày giúp cải thiện sự khó chịu của mắt lên 42% - tương tự như những cải thiện được nghiên cứu đối với thuốc nhỏ mắt corticosteroid.

Vẫn còn 6 lợi ích nữa, đón đọc phần còn lại ở bài viết tiếp theo!

Nguồn: Vinmec



Tin tức liên quan

MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP

1150 Lượt xem

Nếu bạn mang thai, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến ốm nghén, đau lưng, táo bón là những gì mẹ bầu thường gặp nhất. Thị lực bị suy giảm nghe như một điều gì đó thật xa lạ, dù thực tế đây là một vấn đề rất thường gặp trong thai kỳ, có thể kéo dài đến giai đoạn sau sinh và gây nhiều trở ngại cho người phụ nữ. Vậy bạn có nên lo lắng nếu không may gặp phải tình trạng này? Và bạn nên xử trí thế nào để khắc phục được nó?
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

4593 Lượt xem

Ăn chay ngày nay đang được mọi người ưu chuộng và quan tâm tới. Một số bà mẹ ăn chay trường cũng áp dụng cho trẻ em ăn chay từ rất sớm nhưng liệu điều này có đúng đắn, có đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.
3 CÁCH CHĂM SÓC TRẺ EM TRONG MÙA DỊCH CORONA (COVID-19)
3 CÁCH CHĂM SÓC TRẺ EM TRONG MÙA DỊCH CORONA (COVID-19)

1085 Lượt xem

Chăm sóc trẻ em đúng cách để chống lại sự lây lan nhanh chóng của dịch Corona (COVID-19) là mối quan tâm của nhiều ba mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp ba mẹ giải đáp phần nào câu hỏi làm sao để chăm sóc trẻ em đúng cách, giúp bé vượt qua được mùa dịch.
ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?
ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

991 Lượt xem

Khi được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết, bé con sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh anh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vậy mẹ cần bổ sung DHA như thế nào để phát huy hết tác dụng?
BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ CHẬM MỌC RĂNG
BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ CHẬM MỌC RĂNG

265 Lượt xem

Bổ sung canxi cho trẻ em trong giai đoạn phát triển răng và xương rất quan trọng để đảm bảo chúng phát triển một cách toàn diện. Nếu trẻ em thiếu canxi, họ có thể phát triển các vấn đề răng miệng như chậm mọc răng, răng dễ bị sâu và các vấn đề khác.
GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?
GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?

1129 Lượt xem

Giảm thị lực sau sinh là vấn đề thường gặp với nhiều phụ nữ. Nhưng tình trạng này sẽ mau chóng được cải thiện vài tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, chị em cũng nên áp dụng một vài phương pháp giúp mắt sáng hơn để việc sinh hoạt không bị ảnh hưởng.
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU

1210 Lượt xem

Omega 3 là một axit béo có rất nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai và sự phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch của thai nhi. Đây là loại chất béo quan trọng nhất mẹ bầu cần bổ sung do cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất Omega-3 được. Nhưng mẹ có biết tác dụng của Omega 3 đem lại cho bà bầu và thai nhi là gì không?
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

504 Lượt xem

Bạn có biết rằng suy giảm trí nhớ không chỉ là vấn đề của người lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của trẻ em? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe não bộ của những đứa trẻ trong gia đình, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu về tình trạng suy giảm trí nhớ ở trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bé yêu của mình.
MẤT NƯỚC Ở TRẺ SƠ SINH, CẦN CẨN TRỌNG VÀ XỬ TRÍ THẾ NÀO?
MẤT NƯỚC Ở TRẺ SƠ SINH, CẦN CẨN TRỌNG VÀ XỬ TRÍ THẾ NÀO?

837 Lượt xem

75% cơ thể của con người là nước. Mất nước ở trẻ sơ sinh là tình trạng bé không được cung cấp đủ nước cần thiết để duy trì hoạt động cơ thể. Mỗi ngày, lượng nước trong cơ thể bé mất dần do tiểu tiện, đổ mồ hôi, khóc và thậm chí là thở. Mỗi lần con được cho bú, trẻ sẽ được bù đắp lại lượng nước đã mất. Tuy nhiên, nếu trẻ sơ sinh không được cung cấp đầy đủ nước mà cơ thể cần có thể dẫn đến hiện tượng mất nước. Điều này có thể khiến bé khó chịu, cáu gắt.
OMEGA NATAL PLUS – NHẸ GÁNH NỖI LO DINH DƯỠNG THAI KỲ
OMEGA NATAL PLUS – NHẸ GÁNH NỖI LO DINH DƯỠNG THAI KỲ

943 Lượt xem

Khi xuất hiện các dấu hiệu mang thai, nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng của mẹ đều cao hơn so với mức bình thường để phát triển một số cơ quan của cơ thể, nhằm thích ứng với quá trình mang thai và nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh. Để đáp ứng được những nhu cầu đó, Omega Natal Plus là sản phẩm được ra đời giúp cung cấp đầy đủ và trọn vẹn dưỡng chất thai kỳ, cho mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi được phát triển tối đa.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng