12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần cuối)

Tiếp tục bật mí các lợi ích còn lại của DHA - một axit béo omega-3 cần thiết cho sức khỏe!

Thắc mắc chuyện gì đang xảy ra? Đọc ngay phần đầu tại đây!

7. Bổ sung DHA giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư

Viêm mạn tính là một trong số những yếu tố cấu thành nên ung thư. Lượng chất béo omega – 3 và đặc biệt là DHA cao có khả năng chống viêm qua đó giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư bao gồm ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Về mặt tế bào, DHA ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, cải thiện hiệu quả điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị.

8. Bổ sung DHA giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer

Như đã nói, DHA là chất béo nhóm omega – 3 chính trong não bộ, đảm bảo hoạt động chức năng bình thường của não cũng như hệ thống thần kinh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh Alzheimer có hàm lượng DHA trong não thấp hơn bình thường.

Tuy nhiên nhiều bằng chứng khoa học cho thấy việc bổ sung DHA và các acid béo nhóm omega – 3 khác mang lại hiệu quả tốt nhất trước khi chức năng não bị suy giảm, điều này có nghĩa DHA chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer chứ không có khả năng điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Bổ sung DHA có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bổ sung DHA có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (Ảnh minh họa: Pexels)

9. Bổ sung DHA giảm huyết áp và hỗ trợ lưu thông máu

DHA hỗ trợ lưu thông máu và cải thiện chức năng nội mô cũng như khả năng đàn hồi của mạch máu rất tốt. Một đánh giá dựa trên 20 nghiên cứu cho thấy rằng DHA và EPA giúp làm giảm chỉ số huyết áp theo những cách khác nhau. Trong khi DHA làm giảm huyết áp tâm trương trung bình 3,1 mmHg thì EPA giúp giảm chỉ số huyết áp tâm thu 3,8 mmHg.

Việc giảm chỉ số huyết áp cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như đột quỵ.

10. Bổ sung DHA tốt cho trẻ sơ sinh

DHA đặc biệt cần thiết cho sự phát triển não bộ và thị lực của trẻ. Các cơ quan này phát triển rất nhanh trong ba tháng cuối của thai kỳ cũng như vài năm đầu đời của bé. Do đó điều quan trọng đối với phụ nữ mang thai cũng như cho con bú là cần bổ sung đủ hàm lượng DHA, không chỉ cho mẹ mà còn cho cả bé.

Trong một nghiên cứu ở 82 trẻ sơ sinh, nồng độ DHA của các bà mẹ trước khi sinh có liên quan chặt chẽ đến khả năng giải quyết vấn đề của trẻ một tuổi, điều đó cho thấy có mối liên hệ giữa mức độ DHA ở các bà mẹ và khả năng giải quyết vấn đề ở trẻ.

Bổ sung DHA là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh

Bổ sung DHA là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh (Ảnh minh họa: Pexels)

11. Bổ sung DHA tăng cường sức khỏe sinh sản ở nam giới

Có tới gần 50% trường hợp vô sinh, hiếm muộn liên quan đến sức khỏe nam giới và hàm lượng chất béo nhóm omega – 3 đã được chứng minh có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng.

Trên thực tế, hàm lượng DHA thấp là nguyên nhân phổ biến khiến chất lượng tinh trùng giảm, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

12. Bổ sung DHA giúp bảo vệ sức khỏe tâm thần

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ, có tới 20% người dân Mỹ đang sống chung với chứng trầm cảm nhẹ và 2-7% mắc trầm cảm nặng. Hàm lượng DHA và EPA có liên quan đến vấn đề này.

Trong một nghiên cứu tiến hành trên 22.000 người trưởng thành ở Na Uy tiêu thụ ít nhất 300 – 600 mg DHA và EPA từ cá tuyết đã cho thấy tỷ lệ mắc trầm cảm thấp hơn khoảng 30% so với những người không được bổ sung đủ các acid béo nhóm omega – 3.

Bên cạnh đó, DHA và EPA hỗ trợ serotonin, một chất dẫn truyền xung thần kinh giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra tác dụng chống viêm của DHA đối với các tế bào thần kinh cũng là nguyên nhân giúp giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm.

Cung cấp đầy đủ và trọn vẹn DHA – Vitamin & Khoáng chất bằng viên uống OMEGA NATAL PLUS

Viên uống OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng DHA 125mg cùng EPA 25mg chiết xuất từ dầu cá ngừ thiên nhiên không lẫn tạp chất, kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé – chỉ với 1 viên/ngày!

Bổ sung DHA đầy đủ bằng OMEGA NATAL PLUS!

Mẹ bầu nay chẳng cần phải lo nghĩ nhiều về dinh dưỡng thai kỳ cho bé yêu, giúp mẹ khỏe mạnh suốt thời gian mang thai, bé thì phát triển tối đa, thông minh lanh lợi!

Nguồn: Vinmec

Tags : omega, dha


Tin tức liên quan

BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ CHẬM MỌC RĂNG
BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ CHẬM MỌC RĂNG

260 Lượt xem

Bổ sung canxi cho trẻ em trong giai đoạn phát triển răng và xương rất quan trọng để đảm bảo chúng phát triển một cách toàn diện. Nếu trẻ em thiếu canxi, họ có thể phát triển các vấn đề răng miệng như chậm mọc răng, răng dễ bị sâu và các vấn đề khác.
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT

645 Lượt xem

Sắt là khoáng chất thiết yếu đóng vai trò trung tâm trong nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể bao gồm vận chuyển oxy, hỗ trợ miễn dịch và kích thích enzym hoạt động.
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)

721 Lượt xem

DHA là một axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ trong thời kỳ mang thai và thời thơ ấu. Nó cũng liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của tim, thị lực tốt hơn và giảm phản ứng viêm. DHA được sản xuất một cách tự nhiên với số lượng nhỏ bởi cơ thể, nhưng để đạt được số lượng đầy đủ, DHA cần được thực hiện thông qua các nguồn thực phẩm như cá, thịt đỏ, sữa, hoặc trứng giàu omega-3. Dưới đây là 6 trong 12 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của DHA!
SỬ DỤNG VIÊN XÔNG CHO TRẺ EM, CẦN LƯU Ý VÀ THẬN TRỌNG NHỮNG GÌ?
SỬ DỤNG VIÊN XÔNG CHO TRẺ EM, CẦN LƯU Ý VÀ THẬN TRỌNG NHỮNG GÌ?

3121 Lượt xem

Khi trẻ bị nghẹt mũi, sổ mũi và không chịu uống thuốc, các bậc cha mẹ thường tìm đến phương pháp xông hơi để giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu cho con. Được sản xuất dưới dạng viên nhỏ gọn, dễ tìm mua và có các thành phần tinh dầu được điều chế sẵn, viên xông được dùng rất phổ biến như một phương pháp sát trùng mũi họng, giải cảm ngay tại nhà. Dù vậy có nên sử dụng viên xông thường xuyên cho trẻ? Khi sử dụng thì cần lưu ý và thận trọng những điều gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả?
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TÂM LÝ VÀ CƠ THỂ KHI MANG THAI CỦA MẸ BẦU
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TÂM LÝ VÀ CƠ THỂ KHI MANG THAI CỦA MẸ BẦU

455 Lượt xem

Mang thai là sự kiện vô cùng quan trọng trong cuộc đời một người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc khi mang trong mình một thiên thần nhỏ và chính thức được làm mẹ thì những thay đổi về tâm lý và cơ thể gây ra những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của người mẹ.
KHI MẸ BẦU TRÚNG THỰC, NÊN XỬ TRÍ LÀM SAO?
KHI MẸ BẦU TRÚNG THỰC, NÊN XỬ TRÍ LÀM SAO?

6010 Lượt xem

Ốm nghén là quá trình thường gặp khi mang thai, thế nhưng đôi khi những triệu chứng tương tự như thế lại đến từ một nguyên nhân khác – ngộ độc thực phẩm hay trúng thực. Vậy làm sao để bạn có thể phân biệt được 2 tình trạng này? Và khi phân biệt được rồi, mẹ bầu cần phải xử trí làm sao để bảo vệ bản thân mình cùng đứa con trong bụng?
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU

1208 Lượt xem

Omega 3 là một axit béo có rất nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai và sự phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch của thai nhi. Đây là loại chất béo quan trọng nhất mẹ bầu cần bổ sung do cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất Omega-3 được. Nhưng mẹ có biết tác dụng của Omega 3 đem lại cho bà bầu và thai nhi là gì không?
TOP 10 THỰC PHẨM BỔ NÃO DÀNH CHO TRẺ (Phần cuối)
TOP 10 THỰC PHẨM BỔ NÃO DÀNH CHO TRẺ (Phần cuối)

706 Lượt xem

5 loại thực phẩm bổ não hàng đầu cho bé đã được bật mí, vậy phần còn lại thì sao? Hãy cùng điểm danh thông qua bài viết này.
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ

722 Lượt xem

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ giúp trẻ khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, nuôi con bằng sữa mẹ còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ như: nhanh giảm cân, giải phóng hormone oxytocin, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng...
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?

701 Lượt xem

Sức khoẻ và trọng lượng lúc đẻ của trẻ liên quan nhiều đến việc người mẹ dinh dưỡng thế nào để tăng cân trong thai kỳ. Không phải mẹ tăng nhiều cân thì trẻ cũng tăng nhiều cân tương tự, và ngược lại, không phải mẹ ít cân thì trẻ sẽ không tăng một chút cân nào.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng