KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY

Trong tháng 7 âm lịch này có rất nhiều gia đình ăn chay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món khổ qua rừng, tàu hủ kho chay vừa ngon vừa lạ miệng

Khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hạ đường huyết. Món khổ qua kho chay vừa nhanh vừa đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến.

Cách làm:
Khổ qua, nấm rơm rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đun nóng 1 muỗng canh dầu đậu nành, cho nấm rơm vào xào sơ, trút ra đĩa.

Đun nóng thêm 1 muỗng canh dầu ăn nữa cho khổ qua vào xào sơ, thêm 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê muối đảo đều, thêm khoảng 400m nước vào, đậy nắp, đun sôi 5 phút hoặc đến khi khổ qua mềm, cho nấm, chả chay, tàu hũ ky vào nấu cho hơi cạn nước thì thêm ½ muỗng cà phê hạt nêm chay. Tắt lửa.
Thành phẩm:

Khổ qua có vị đắng nhưng kho lên vị đắng giảm đi rất nhiều. Thay vào đó, món ăn có vị mặn mặn ngọt ngọt, dùng kèm cơm trắng rất ngon.

Chúc các bạn thành công!



Tin tức liên quan

ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT DÂN TỘC CỦA NGƯỜI MIỀN TRUNG

ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT DÂN TỘC CỦA NGƯỜI MIỀN TRUNG

585 Lượt xem

Đất nước ta có hình con rồng tượng trưng sự hùng dũng, mạnh mẽ. Và miền Trung khúc ruột của Việt Nam là một trong những nơi kiên cường đã cố gắng vượt qua nhiều giông tố. Vậy người miền Trung chúng ta có nền ẩm thực ngày lễ Tết đa dạng như thế nào?
CUA LỘT SỐT CAM

CUA LỘT SỐT CAM

922 Lượt xem

Với hương vị chua ngọt hài hòa, cùng thơm mùi cam đặc trưng, món Cua lột sốt cam sẽ giúp cả nhà bạn tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin C cùng các chất dinh dưỡng cho hệ miễn dịch. Đây là một món rất phù hợp để chiêu đãi gia đình vào dịp lễ, tiệc.
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

1456 Lượt xem

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không quá phức tạp, nhưng để khử sạch mùi tanh của cá mà vẫn giữ độ ngọt mới là điều quan trọng, không phải ai cũng biết.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng