CÁCH GÓI VÀ CẮT BÁNH CHƯNG NGÀY TẾT SIÊU ĐƠN GIẢN

Bánh chưng ngày Tết là một món ăn gắn bó với nhiều gia đình của Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc sống công việc bận rộn đã khiến cho thời gian chuẩn bị mâm cỗ ngày càng trở nên gấp gáp. Vậy làm cách nào để gói và bày trí một chiếc bánh chưng nhanh gọn nhất?

Cuộc sống ngày càng trở nên bộn bề, ai ai cũn bị cuốn vào guồng quay của công việc, cơm áo gạo tiền. Ngày Tết gần kề, nhiều gia đình lo ngại việc mua bánh chưng vì không đảm bảo chất lượng và sức khỏe, nhưng tự gói bánh lại khá mất thời gian. Vậy hãy cùng chúng mình tham khảo cách làm siêu đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cực kì đơn giản

- Nếp

- Đậu xanh bỏ vỏ

- Thịt ba chỉ

- Lá dong hoặc lá chuối

- Gia vị: muối, tiêu, đường, v..v.

Chuẩn bị và sơ chế

- Nếp và đậu ngâm qua đêm (hoặc tối thiểu 4 tiếng), sau đó rửa thật sạch, để ráo và tiến hành trộn với một ít muối và đường. Có thể ngâm nếp với lá dứa để tạo màu và độ thơm.

- Thịt ba chỉ ướp với gia vị, tiêu, v..v tùy thích.

Gói bánh có khuôn sẵn

Chuẩn bị một cái khuôn hình vuông, xếp lá vào khuôn và lót lá dưới đáy khuôn.

- Đổ nhân vào giữa khuôn theo thứ tự: đầu tiên là nếp, sau đó là đậu, thịt, đậu và cuối cùng là nếp, dàn đều và nén chặt.

- Gấp lá chồng theo hình chéo và lật úp mặt lại thật cẩn thận kẻo đổ.

- Nhẹ nhàng lấy khuôn ra khỏi bánh, gấp lá mặt còn lại và bắt đầu cột dây.

- Lấy dây luồn từ trên xuống và cột thật chặt theo 2 bên trái-phải, trên-dưới, mỗi bên làm 2-3 lần sao cho tạo thành hình vuông.

 (Hình minh họa: Pixabay)

Gói bánh không có khuôn

- Xếp lá dong chồng lên nhau (mặt xanh đậm ở phía trên), một lá theo chiều dọc và 2 lá theo chiều ngang.

- Cho nguyên liệu vào giữa bánh theo thứ tự 5 lớp: nếp, đậu, thịt, đậu, nếp.

- Túm lá ở 2 bên ngang vào phần nhân và xếp gọn 2 mặt, sau đó tay giữ phần vừa cuốn và túm lá ở 2 bên ngang lên, dằn nhẹ và nén phần nhân xuống cho chặt sau đó xếp lá tương tự như trên.

- Dùng dây lại buộc xung quanh, lấy dây luồn từ trên xuống và cột thật chặt theo 2 bên trái-phải, trên-dưới, mỗi bên làm 2-3 lần sao cho tạo thành hình vuông.

- Và bạn có thành phẩm rồi nhé.

 (Hình minh họa: Pixabay)

Cách cắt bánh chưng không cần dao

- Đầu tiên bạn hãy bóc lớp lá của bánh chưng hoàn tòa, sau đó chừa các sợi dây lạt.

- Xếp dây lạt 2 sợi hình chữ thập, 2 sợi xéo 4 góc.

- Lật ngược bánh lại

- Dùng các sợi kéo qua phần bánh một cách cẩn thận, dứt khoát vừa phải, tránh dính hay đổ nhân ra khỏi bánh, sau đó rút các sợi dây lạt ra và bạn đã có một đĩa bánh chưng rất đẹp mắt.

 (Hình minh họa: Pixabay)

Bên cạnh bánh chưng, thì Tết này mỗi gia đình đều không thể thiếu những hộp bánh xinh đẹp và thơm ngon. Bạn có thể tham khảo hộp bánh Tết 3 vị ở đây nhé.

Vậy là Phúc Tường đã hướng dẫn bạn cách gói và cắt bánh siêu đơn giản. Chúc bạn có một năm mới thật hạnh phúc và vui vẻ.


Tin tức liên quan

SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ
SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ

706 Lượt xem

Mỗi loại thực phẩm đều tốt cho sức khỏe theo cách riêng của nó. Và tất nhiên, đối với nữ giới, cũng có những "siêu thực phẩm" đặc biệt tốt cho sức khỏe của họ. Nhân dịp mùng 8 tháng 3 – ngày chúng ta tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới, hãy cùng điểm danh các loại siêu thực phẩm này và bạn có thể chuẩn bị từ giờ đấy, một bàn tiệc đầy ắp sức khỏe dành riêng cho người phụ nữ yêu thương của mình.
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG

401 Lượt xem

Hiện nay, ăn chay đã gần như trở thành một xu hướng phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt là sau đợt đại dịch covid-19 những năm vừa qua, mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, các từ khóa về “sức khỏe”, “ăn chay” có số lượt tìm kiếm tăng đáng kể.
ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT DÂN TỘC CỦA NGƯỜI MIỀN TRUNG
ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT DÂN TỘC CỦA NGƯỜI MIỀN TRUNG

621 Lượt xem

Đất nước ta có hình con rồng tượng trưng sự hùng dũng, mạnh mẽ. Và miền Trung khúc ruột của Việt Nam là một trong những nơi kiên cường đã cố gắng vượt qua nhiều giông tố. Vậy người miền Trung chúng ta có nền ẩm thực ngày lễ Tết đa dạng như thế nào?
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

2394 Lượt xem

Cách nào nấu canh khổ qua rừng với chả cá thát lát (thác lác) ngon và nguyên liệu chế biến bao gồm những gì? Ghét ơi là ghét cái vị đăng đắng khi lần đầu tiên dùng canh chả cá thát lát (thác lác) nấu với khổ qua rừng, mặc dù món chả cá thát lát hảo hạng đặc sản Đồng Tháp Mười là món ăn ưu thích của mình. Từ khi được ngoại nấu cho ăn thì mình ghiền món này. Qua cách chế biến của Ngoại thì khổ qua rừng ít đắng hơn mà Ngoại còn nấu với món chả cá mình yêu thích nữa chứ.
15 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN “NẠP PIN” HỆ MIỄN DỊCH
15 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN “NẠP PIN” HỆ MIỄN DỊCH

6849 Lượt xem

Uống thuốc có thể giúp bạn hết bệnh, tuy nhiên phương pháp cung cấp chất dinh dưỡng một cách tự nhiên thông qua thực phẩm vẫn được ưa chuộng hết thảy. Dưới đây là từ 1 đến 15 loại thực phẩm để bạn có thể trang hoàng cho thực đơn của mình, không chỉ giúp bạn ăn ngon miệng mà còn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm, cảnh lạnh cùng các bệnh nhiễm trùng khác.
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI

1479 Lượt xem

Bạn là một fan chân thành của mì gói thì không thể nào bỏ qua được mì Moringa. Một sự kết hợp giữa sợi mì truyền thống cùng tinh chất lá chùm ngây tạo nên một gói mì Moringa với hương vị mới lạ, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
10 LOẠI BÁNH TRUNG THU CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ
10 LOẠI BÁNH TRUNG THU CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ

2372 Lượt xem

Ăn chay ngày rằm đã trở thành truyền thống lâu đời của người Việt ta, đặc biệt là rằm tháng Tám. Vì thế, nhu cầu làm bánh trung thu chay càng phổ biến. Với hương vị ngọt ngào, thanh đạm, vẫn mang đậm màu sắc Trung thu, 10 loại bánh trung thu chay nhân ngọt dễ làm tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo cho Tết Đoàn Viên thêm trọn vẹn.
CUA LỘT SỐT CAM
CUA LỘT SỐT CAM

970 Lượt xem

Với hương vị chua ngọt hài hòa, cùng thơm mùi cam đặc trưng, món Cua lột sốt cam sẽ giúp cả nhà bạn tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin C cùng các chất dinh dưỡng cho hệ miễn dịch. Đây là một món rất phù hợp để chiêu đãi gia đình vào dịp lễ, tiệc.
GỢI Ý CÁC MÓN CHAY NGON, DỄ LÀM TẠI NHÀ
GỢI Ý CÁC MÓN CHAY NGON, DỄ LÀM TẠI NHÀ

3034 Lượt xem

Phương pháp ăn chay hiện nay đã và đang trở thành xu hướng ăn uống của nhiều người. Nhưng cũng như những chế độ ăn khác, ăn chay cũng cần phải có các món chay ngon và dễ làm tại nhà để mọi người có để đa dạng các món chay trong thực đơn mỗi bữa ăn của mình. Hãy tham khảo các món chay ngon, dễ làm tại nhà dưới đây để làm phong phú hơn thực đơn ăn chay của bạn nhé!
NHỮNG MÓN ĂN CỔ TRUYỀN ĐẶC TRƯNG NGÀY TẾT MIỀN BẮC
NHỮNG MÓN ĂN CỔ TRUYỀN ĐẶC TRƯNG NGÀY TẾT MIỀN BẮC

519 Lượt xem

Ở miền Bắc nước ta, Tết là thời khắc hoa đào nở rộ khoe sắc hồng rực rỡ, là thời điểm mà mọi người cùng nhau quay quần bên bữa cơm gia đình. Hương vị đặc trưng cùng với không khí gói bánh chưng đem lại sự ấm cúng không thể thiếu trong ngày đoàn viên. Hãy cùng Phúc Tường điểm danh một số món ăn ngày Tết ở miền Bắc nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng