NẤU MÓN THỊT KHO HỘT VỊT ĐẬM ĐÀ ĐƯA CƠM NGÀY TẾT

Món thịt kho hột vị đậm đà, đưa cơm không chỉ là món ăn quen thuộc hằng ngày, mà còn là món ăn đặc trưng trong ngày Tết Việt Nam, nhất là ở miền Nam. Mỗi nơi lại có cách biến tấu thịt kho hột vịt khác nhau. Hãy cùng Phúc Tường tham khảo cách nấu thịt kho hột vịt đơn giản ngày Tết nhé.

Ngày Tết cổ truyền gia đình quây quần bên bữa cơm giản dị cùng món thịt kho hột vịt thơm phức, quả là một khung cảnh ấm áp bên thời tiết se lạnh của mùa xuân. Món ăn tuy đơn giản nhưng đã lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt ta, trở thành một món ăn đặc trưng của ngày Tết truyền thống.

Nguyên liệu (3-4 người ăn)

8 quả trứng vịt (có thể thay đổi hoặc thêm trứng cút tùy thích)

1kg thịt ba chỉ

700 ml nước dừa (có thể bỏ qua)

Nước mắm, đường, tiêu, gia vị, v…v

(Hình minh họa: Unplash)

 Cách chế biến

- Thịt heo cạo bỏ phần dơ trên bề mặt da, rửa sạch với nước nhiều lần, chần sơ tầm 3-4 phút qua nước sôi cho ra bớt chất bẩn trong thịt.

- Cắt thịt thành miếng vừa ăn.

- Trứng luộc chin và bóc vỏ.

(Hình minh họa: Unplash)

- Chuẩn bị 1 chiếc chảo hoặc nồi nhỏ, cho đường vào và bật bếp đun đến khi đường tan, cho vào khoảng 2 muỗng nước và khuấy đều tạo thành nước màu.

- Ướp thịt với  hành tỏi ớt băm, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh nước màu đường trong vòng 1 tiếng.

- Cho thịt đã ướp vào áp chảo sơ rồi vớt ra cho vào 1 cái nồi. Tiếp đến bạn thêm 700ml nước dừa, 300ml nước lọc, hành tỏi đập dập vào. Ở 30 phút đầu, bạn đun với lửa to vừa và hớt bọt thường xuyên.

- Sau 30 phút bạn cho tiếp 300ml nước lọc vào và đun lửa nhỏ trong 1 tiếng. Cứ mỗi 5 phút, bạn đảo thịt 1 lần để thịt không bị cháy ở cạnh.

- Tiếp đó là bạn thêm trứng vịt vào, chỉnh lửa thật nhỏ và đun thêm 30 phút nữa. Cuối cùng bạn nêm vào thêm 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường phèn vào, đợi đường tan rồi tắt bếp, rắc tiêu lên trên thành quả tạo độ cay nồng và thơm.

(Hình minh họa: Bách Hóa Xanh)

Một số lưu ý khi kho thịt

Nên dùng nước sôi để kho thịt chứ không dùng nước lạnh để giúp nước thịt ngon hơn, phần thịt sẽ được đều màu hơn.
Không nên kho thịt ở nhiệt độ quá lớn mà chỉ nên để ở lửa nhỏ liu riu.
Lúc kho không nên đậy kín nồi, vì nếu đậy nắp nước thịt sẽ bị đục, thay vào đó bạn nên nên cắt 1 miếng lá chuối tươi để trên mặt nồi, việc này nhằm mục đích giúp phần da heo trên thịt được vàng hơn, săn hơn, trong hơn.
Nếu muốn thịt nhanh mềm, bạn có thể sử dụng baking soda hoặc giấm.

Nguồn: Bách Hóa Xanh

Chúc các bạn Tết này ai ai cũng có thể sum vầy thật hạnh phúc bên gia đình và thưởng thức những bữa cơm ngon lành nhé.



Tin tức liên quan

SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ
SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ

705 Lượt xem

Mỗi loại thực phẩm đều tốt cho sức khỏe theo cách riêng của nó. Và tất nhiên, đối với nữ giới, cũng có những "siêu thực phẩm" đặc biệt tốt cho sức khỏe của họ. Nhân dịp mùng 8 tháng 3 – ngày chúng ta tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới, hãy cùng điểm danh các loại siêu thực phẩm này và bạn có thể chuẩn bị từ giờ đấy, một bàn tiệc đầy ắp sức khỏe dành riêng cho người phụ nữ yêu thương của mình.
BÁNH TRUNG THU NƯỚNG NHÂN TRÀ XANH
BÁNH TRUNG THU NƯỚNG NHÂN TRÀ XANH

1911 Lượt xem

Bánh trung thu nướng nhân trà xanh với hướng dẫn tỉ mỉ như thế này thì chắc chắn bạn sẽ thành công ngay từ lần "test" đầu tiên nhé! Thay vì mua bánh ngoài hàng, bạn có thể triển ngay tại nhà, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí.
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

4110 Lượt xem

Liệu có cách nào để bạn có thể thúc đẩy sự tập trung, tăng cường trí nhớ và trí thông minh? Thông thường người ta sẽ nghĩ đến các loại thuốc có tên “nootropic” hay còn gọi là “thuốc thông minh”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cung cấp cho cơ thể các hợp chất nootropic có nguồn gốc từ thiên nhiên qua 15 loại nước uống sau đây để cải thiện hoạt động trí não.
3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ
3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ

964 Lượt xem

Làm sao để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày dịch là điều Mẹ luôn quan tâm và lo lắng. Dưới đây là công thức cho 3 món sinh tố đơn giản, dễ làm nhưng giàu dưỡng chất giúp Mẹ cho cả nhà tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch!
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG

399 Lượt xem

Hiện nay, ăn chay đã gần như trở thành một xu hướng phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt là sau đợt đại dịch covid-19 những năm vừa qua, mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, các từ khóa về “sức khỏe”, “ăn chay” có số lượt tìm kiếm tăng đáng kể.
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?

815 Lượt xem

Mì chùm ngây được biết đến với hương vị mới lạ khi kết hợp giữa tinh chất chùm ngây cùng những sợi mì truyền thống tạo nên một sản phẩm mì gói mới lạ cho người dùng. 
15 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN “NẠP PIN” HỆ MIỄN DỊCH
15 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN “NẠP PIN” HỆ MIỄN DỊCH

6848 Lượt xem

Uống thuốc có thể giúp bạn hết bệnh, tuy nhiên phương pháp cung cấp chất dinh dưỡng một cách tự nhiên thông qua thực phẩm vẫn được ưa chuộng hết thảy. Dưới đây là từ 1 đến 15 loại thực phẩm để bạn có thể trang hoàng cho thực đơn của mình, không chỉ giúp bạn ăn ngon miệng mà còn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm, cảnh lạnh cùng các bệnh nhiễm trùng khác.
TẾT NAY KHÔNG THỂ THIẾU NHỮNG LOẠI MỨT NGON LÀNH NÀY
TẾT NAY KHÔNG THỂ THIẾU NHỮNG LOẠI MỨT NGON LÀNH NÀY

439 Lượt xem

Bên cạnh những món ăn truyền thống như bánh tét, bánh chưng, thì mứt ngọt là một nét văn hóa nhỏ nhưng lại không thể thiếu vào ngày Lễ Tết. Ngày Xuân sum vầy người người nhà nhà cùng nhâm nhi những miếng mứt ngon lành và gửi cho nhau những lời chúc ý nghĩa. Chúng ta hãy cùng xem những loại mứt nào đặc trưng cho ngày Tết nhé.
NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?
NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?

527 Lượt xem

Vu Lan báo hiếu là ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ về ân đức sinh thành dưỡng dục, hướng tâm về cha mẹ, tổ tiên và muốn làm việc gì đó để đền ơn đáp nghĩa. Bởi vậy, nói đến lễ Vu Lan cũng chính là nói đến mùa báo hiếu. Ngày lễ Vu Lan năm 2022 rơi vào thứ sáu ngày 12/08 (15/07 âm lịch). Vậy trong ngày này, bạn nên làm những gì?
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI

1477 Lượt xem

Bạn là một fan chân thành của mì gói thì không thể nào bỏ qua được mì Moringa. Một sự kết hợp giữa sợi mì truyền thống cùng tinh chất lá chùm ngây tạo nên một gói mì Moringa với hương vị mới lạ, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng