CUA LỘT SỐT CAM

Với hương vị chua ngọt hài hòa, cùng thơm mùi cam đặc trưng, món Cua lột sốt cam sẽ giúp cả nhà bạn tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin C cùng các chất dinh dưỡng cho hệ miễn dịch. Đây là một món rất phù hợp để chiêu đãi gia đình vào dịp lễ, tiệc.

Nguyên liệu

M: muỗng canh - m: muỗng café.

  • Cua lột làm sạch (khoảng 400g): 4 con.
  • Cam vàng: 1 trái.
  • Mầm rau muống: 100g.
  • Hành tây cắt hạt lựu: 2M.
  • Nước dùng, cà chua.
  • Bột cam, bột năng.
  • Muối, đường, dầu ăn.
  • Nước tương.
  • Bột tẩm khô chiên giòn.

Sơ chế

– Cua lột cắt bỏ phổi, yếm, miệng, mắt, đầu chân, rửa sạch, để ráo nước.

– Cam tách lấy tép. Mầm rau muống cắt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo. Cà chua cắt lát mỏng.

– Hòa 1M bột cam với 1 chén nước dùng.

Thực hiện

– Làm xốt cam: Xào thơm hành tây với ít dầu, cho nước bột cam vào đun sôi, nêm 1M đường, 1M Giấm gạo lên men, 1/2m muối, 1m bột năng pha loãng khuấy đều cho xốt hơi sệt lại, thêm tép cam, nếm vị chua ngọt vừa ăn.

– Đun nóng dầu ăn, tẩm cua với 1 gói Bột tẩm khô chiên giòn sau đó đem chiên chín vàng, vớt ra để ráo dầu.

Cách dùng

Xếp mầm rau muống ra dĩa, thêm cà chua xung quanh, cua lột cắt đôi bày lên trên, rưới thêm nước xốt trước khi dùng.

Mách nhỏ: Tẩm bột khi cua thật ráo nước để cua bám đều bột và chiên sẽ giòn hơn. Khi cua đã chín vàng, ta tăng lửa lớn để dầu thoát ra hết sẽ làm cho cua giòn ngon hơn.

Nguồn: monngoimoingay.com



Tin tức liên quan

SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ
SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ

702 Lượt xem

Mỗi loại thực phẩm đều tốt cho sức khỏe theo cách riêng của nó. Và tất nhiên, đối với nữ giới, cũng có những "siêu thực phẩm" đặc biệt tốt cho sức khỏe của họ. Nhân dịp mùng 8 tháng 3 – ngày chúng ta tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới, hãy cùng điểm danh các loại siêu thực phẩm này và bạn có thể chuẩn bị từ giờ đấy, một bàn tiệc đầy ắp sức khỏe dành riêng cho người phụ nữ yêu thương của mình.
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?

811 Lượt xem

Mì chùm ngây được biết đến với hương vị mới lạ khi kết hợp giữa tinh chất chùm ngây cùng những sợi mì truyền thống tạo nên một sản phẩm mì gói mới lạ cho người dùng. 
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

4106 Lượt xem

Liệu có cách nào để bạn có thể thúc đẩy sự tập trung, tăng cường trí nhớ và trí thông minh? Thông thường người ta sẽ nghĩ đến các loại thuốc có tên “nootropic” hay còn gọi là “thuốc thông minh”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cung cấp cho cơ thể các hợp chất nootropic có nguồn gốc từ thiên nhiên qua 15 loại nước uống sau đây để cải thiện hoạt động trí não.
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

2391 Lượt xem

Cách nào nấu canh khổ qua rừng với chả cá thát lát (thác lác) ngon và nguyên liệu chế biến bao gồm những gì? Ghét ơi là ghét cái vị đăng đắng khi lần đầu tiên dùng canh chả cá thát lát (thác lác) nấu với khổ qua rừng, mặc dù món chả cá thát lát hảo hạng đặc sản Đồng Tháp Mười là món ăn ưu thích của mình. Từ khi được ngoại nấu cho ăn thì mình ghiền món này. Qua cách chế biến của Ngoại thì khổ qua rừng ít đắng hơn mà Ngoại còn nấu với món chả cá mình yêu thích nữa chứ.
KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY
KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY

2394 Lượt xem

Trong tháng 7 âm lịch này có rất nhiều gia đình ăn chay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món khổ qua rừng, tàu hủ kho chay vừa ngon vừa lạ miệng
2 CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU NHÂN ĐẬU XANH BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU THƠM NGON
2 CÁCH LÀM BÁNH TRUNG THU NHÂN ĐẬU XANH BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU THƠM NGON

1398 Lượt xem

Bánh Trung Thu đậu xanh là món bánh được nhiều người yêu thích bởi mùi vị bùi ngọt, thơm ngon. Giờ đây, không cần dùng đến lò nướng nhưng bạn cũng có thể thực hiện thành công món bánh này. Hãy vào bếp ngay cùng Phúc Tường để học cách làm bánh Trung Thu bằng nồi chiên không dầu nhé!
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

1484 Lượt xem

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không quá phức tạp, nhưng để khử sạch mùi tanh của cá mà vẫn giữ độ ngọt mới là điều quan trọng, không phải ai cũng biết.
MỨT - MÓN NGON, VỊ THUỐC NGÀY XUÂN
MỨT - MÓN NGON, VỊ THUỐC NGÀY XUÂN

1545 Lượt xem

Mứt là món ăn truyền thống dùng đãi khách mỗi độ Xuân về. Nếu như bánh chưng - bánh dầy là món không thể thiếu vắng trong ngày Xuân thì mứt cũng như “cái hồn” không thể mất đi của Tết cổ truyền dân tộc. Nếu ta thưởng thức chúng một cách thích hợp sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Dưới đây là những tác dụng có lợi cho sức khỏe của một số loại mứt điển hình.
NHỮNG MÓN ĂN CỔ TRUYỀN ĐẶC TRƯNG NGÀY TẾT MIỀN BẮC
NHỮNG MÓN ĂN CỔ TRUYỀN ĐẶC TRƯNG NGÀY TẾT MIỀN BẮC

515 Lượt xem

Ở miền Bắc nước ta, Tết là thời khắc hoa đào nở rộ khoe sắc hồng rực rỡ, là thời điểm mà mọi người cùng nhau quay quần bên bữa cơm gia đình. Hương vị đặc trưng cùng với không khí gói bánh chưng đem lại sự ấm cúng không thể thiếu trong ngày đoàn viên. Hãy cùng Phúc Tường điểm danh một số món ăn ngày Tết ở miền Bắc nhé.
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI

1468 Lượt xem

Bạn là một fan chân thành của mì gói thì không thể nào bỏ qua được mì Moringa. Một sự kết hợp giữa sợi mì truyền thống cùng tinh chất lá chùm ngây tạo nên một gói mì Moringa với hương vị mới lạ, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng