CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

Cách nào nấu canh khổ qua rừng với chả cá thát lát (thác lác) ngon và nguyên liệu chế biến bao gồm những gì?
Ghét ơi là ghét cái vị đăng đắng khi lần đầu tiên dùng canh chả cá thát lát (thác lác) nấu với khổ qua rừng, mặc dù món chả cá thát lát hảo hạng đặc sản Đồng Tháp Mười là món ăn ưu thích của mình. Từ khi được ngoại nấu cho ăn thì mình ghiền món này. Qua cách chế biến của Ngoại thì khổ qua rừng ít đắng hơn mà Ngoại còn nấu với món chả cá mình yêu thích nữa chứ.

Khổ qua rừng

Khổ qua rừng

1. Nguyên liệu
- 100gr cá thát lát
- 2 trái khổ qua rừng
- 1 lít nước
- 1 muỗng cà phê nước mắm
- 1 muỗng cà phê muối
- 1/2 muỗng cà phê đường
- 1/2 muỗng cà phê bột ngọt
- 1/2 muỗng cà phê hạt nêm
- 1 muỗng cà phê tiêu
- 1 ít củ hành tím và 1 ít hành lá
- Ngò rí

Nguyên liệu chủ yếu khổ qua rừng và chả cá thát lát

Nguyên liệu chủ yếu khổ qua rừng và chả cá thát lát

2. Cách làm
- Cá thát lát quết nhuyễn với hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối với và 1 ít củ hành tím băm nhuyễn. Chúng ta quết càng nhiều độ dai ngon của cá càng ngon.
- Khổ qua rừng thường trái nhỏ nhiều gai hơn so với trái khổ qua thông thường. Khổ qua rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt ngâm với nước muối cho bớt đắng, ngâm xong xã lại nước lạnh rồi mới nấu.
- Nhồi chả cá thát lát vào bên trong trái khổ qua rừng.
- Bắc nồi nước dùng lên bếp, nước vừa sủi tăm, thả khổ qua rừng nhồi chả cá thát lát  vào, nấu đến khi sôi bùng, hạ lửa nhỏ, nấu thêm khoảng 10 phút, nêm nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, bột ngọt. Khi thấy khổ qua nổi lên mặt là được.
- Nhấc xuống. múc ra tô, rắc hành, ngò lên mặt.

Chả cá thát lát sau khi quết nhuyễn nhồi với khổ qua rừng

Chả cá thát lát sau khi quết nhuyễn nhồi với khổ qua rừng



Tin tức liên quan

KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY
KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY

2385 Lượt xem

Trong tháng 7 âm lịch này có rất nhiều gia đình ăn chay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món khổ qua rừng, tàu hủ kho chay vừa ngon vừa lạ miệng
MIỀN NAM HÀO SẢNG, DỄ MẾN. TẾT MIỀN NAM CÓ MÓN GÌ?
MIỀN NAM HÀO SẢNG, DỄ MẾN. TẾT MIỀN NAM CÓ MÓN GÌ?

545 Lượt xem

Vào ngày Tết, miền Nam là địa điểm mà những ánh vàng của hoa mai khoe sắc. Miền Nam gắn liền với sông nước với đặc trưng thân thiện, gần gũi sẽ có ẩm thực ngày Tết phong phú ra sao? Những gia đình sẽ sum vầy cùng nhau bên mâm cỗ như thế nào?
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?

804 Lượt xem

Mì chùm ngây được biết đến với hương vị mới lạ khi kết hợp giữa tinh chất chùm ngây cùng những sợi mì truyền thống tạo nên một sản phẩm mì gói mới lạ cho người dùng. 
CÁCH GÓI VÀ CẮT BÁNH CHƯNG NGÀY TẾT SIÊU ĐƠN GIẢN
CÁCH GÓI VÀ CẮT BÁNH CHƯNG NGÀY TẾT SIÊU ĐƠN GIẢN

648 Lượt xem

Bánh chưng ngày Tết là một món ăn gắn bó với nhiều gia đình của Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc sống công việc bận rộn đã khiến cho thời gian chuẩn bị mâm cỗ ngày càng trở nên gấp gáp. Vậy làm cách nào để gói và bày trí một chiếc bánh chưng nhanh gọn nhất?
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

4099 Lượt xem

Liệu có cách nào để bạn có thể thúc đẩy sự tập trung, tăng cường trí nhớ và trí thông minh? Thông thường người ta sẽ nghĩ đến các loại thuốc có tên “nootropic” hay còn gọi là “thuốc thông minh”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cung cấp cho cơ thể các hợp chất nootropic có nguồn gốc từ thiên nhiên qua 15 loại nước uống sau đây để cải thiện hoạt động trí não.
3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ
3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ

956 Lượt xem

Làm sao để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày dịch là điều Mẹ luôn quan tâm và lo lắng. Dưới đây là công thức cho 3 món sinh tố đơn giản, dễ làm nhưng giàu dưỡng chất giúp Mẹ cho cả nhà tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch!
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

1479 Lượt xem

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không quá phức tạp, nhưng để khử sạch mùi tanh của cá mà vẫn giữ độ ngọt mới là điều quan trọng, không phải ai cũng biết.
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI

629 Lượt xem

Đến tháng 7 âm lịch hằng năm, mọi người sẽ ăn chay nhiều hơn, hướng phật nhiều hơn. Chính vì thế mà mâm cơm chay hằng ngày cần phải được đa dạng để tránh sự nhàm chán và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị những món ăn chay hằng ngày. Do đó, các sản phẩm từ chùm ngây Mori như cháo Moringa, mì Moringa sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ngày ăn chay nhưng bận rộn.
NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?
NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?

519 Lượt xem

Vu Lan báo hiếu là ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ về ân đức sinh thành dưỡng dục, hướng tâm về cha mẹ, tổ tiên và muốn làm việc gì đó để đền ơn đáp nghĩa. Bởi vậy, nói đến lễ Vu Lan cũng chính là nói đến mùa báo hiếu. Ngày lễ Vu Lan năm 2022 rơi vào thứ sáu ngày 12/08 (15/07 âm lịch). Vậy trong ngày này, bạn nên làm những gì?
SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ
SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ

696 Lượt xem

Mỗi loại thực phẩm đều tốt cho sức khỏe theo cách riêng của nó. Và tất nhiên, đối với nữ giới, cũng có những "siêu thực phẩm" đặc biệt tốt cho sức khỏe của họ. Nhân dịp mùng 8 tháng 3 – ngày chúng ta tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới, hãy cùng điểm danh các loại siêu thực phẩm này và bạn có thể chuẩn bị từ giờ đấy, một bàn tiệc đầy ắp sức khỏe dành riêng cho người phụ nữ yêu thương của mình.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng