BÁNH TRUNG THU NƯỚNG NHÂN TRÀ XANH

Bánh trung thu nướng nhân trà xanh với hướng dẫn tỉ mỉ như thế này thì chắc chắn bạn sẽ thành công ngay từ lần "test" đầu tiên nhé! Thay vì mua bánh ngoài hàng, bạn có thể triển ngay tại nhà, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí.

Nguyên liệu làm bánh trung thu nướng nhân trà xanh (cho 5 phần ăn):

1. Nhân bánh:

  • Đậu xanh không vỏ 200 gr
  • Đường trắng 150 gr
  • Bột bánh dẻo 30 gr
  • Bột trà xanh 1 muỗng canh
  • Dầu ăn 50 gr


2. Vỏ bánh:

  • Bột mì 300 gr
  • Nước đường 210 gr
  • Bột Lion custard 20 gr(Bột sư tử)
  • Dầu ăn 40 gr
  • Mật ong 5 gr
  • Bơ đậu phộng 15 gr
  • Lòng đỏ trứng gà 1 cái


3. Hỗn hợp phết mặt bánh:

  • Lòng đỏ trứng gà 1 cái
  • Dầu ăn 10 ml
  • Sữa tươi 20 ml
  • Nước màu 2 ml(Kho cá)


4. Dụng cụ thực hiện làm bánh trung thu nướng nhân trà xanh: Khay nướng, Lò nướng, Khuôn bánh.

Cách làm bánh trung thu nướng nhân trà xanh:

Bước 1: Đậu xanh không vỏ mua về đem vo sạch rồi ngâm nước 2 tiếng cho nở. sau đó vớt đậu xanh cho vào nồi cùng nước xâm xấp mặt, nấu cho đậu chín mềm. Tiếp đến, đổ đậu vào máy xay sinh tố, thêm 150g đường và xay nhuyễn đậu.


Bước 2:
Đổ đậu xay vào chảo chống dính sâu lòng, mở lửa nhỏ, sên khoảng 10 phút. Thêm 50g dầu ăn vào đảo liên tục, sên tiếp khoảng 10 phút cho hỗn hợp sánh đặc rồi hòa tan 30g bột bánh dẻo, bột trà xanh với một chút nước rồi cho vào. Tiếp tục đảo đều và sên thêm khoảng 10 phút nữa cho nhân bánh quyện thành một khối không dính chảo là tắt bếp. Đợi nhân nguội bớt rồi bạn chia đều mỗi viên 100g và bọc kín lại.


Bước 3:
Trong tô lớn, cho 210g nước đường bánh nướng, thêm 40g dầu ăn, 5g mật ong, 15g bơ đậu phộng, 1 cái lòng đỏ trứng gà và khuấy đều hỗn hợp, để yên 2 tiếng. Trộn đều 300g bột mì và 30g bột sư tử rồi rây vào tô nước đường. Dùng tay trộn và nhồi cho đến khi thành khối bột đồng nhất, để nghỉ khoảng 30 phút.


Bước 4:
Sau đó, chia đều mỗi viên bột 50g, vo lại cho tròn sau đó bạn cán mỏng miếng bột rồi đặt viên nhân đậu xanh vào giữa, gói lại cho viên bột tròn đều rồi xoa một chút bột khô lên viên bánh. Rắc chút bột khô lên khuôn để chống dính, sau đó bạn cho viên bánh vào khuôn và ép chặt, để im khoảng 10 giây sau đó đẩy bánh ra khỏi khuôn, đặt lên khay đựng bánh.


Bước 5:
Mở trước lò nướng ở 180 độ trong khoảng 10 phút. Hòa tan hỗn hợp phết mặt bánh, Cho bánh vào lò nướng 10 phút rồi lấy bánh ra, dùng bình xit nước phun sương lên mặt bánh, để cho bánh nguội mới dùng cọ quét hỗn hợp trứng. Bạn tiếp tục cho bánh vào lò nướng tiếp lần 2 khoảng 10 phút rồi lại lấy ra để bánh nguội mới quét trứng lần 2. Bạn có thể nướng 2 hoặc 3 lần tới khi thấy bánh chuyển màu vàng là được.


Bước 6:
Bánh sau khi nướng hoàn tất thì lớp vỏ bánh sẽ cứng giòn. Bạn nên bảo quản kín bánh nơi thoáng mát, đợi nhiều ngày thì vỏ bánh sẽ hút hơi nước và dầu từ nhân bánh ra ngoài sẽ làm lớp vỏ bánh mềm và ngon hơn nhé!

Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: Vũ Hương Giang - news.zing.vn)



Tin tức liên quan

BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

1479 Lượt xem

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không quá phức tạp, nhưng để khử sạch mùi tanh của cá mà vẫn giữ độ ngọt mới là điều quan trọng, không phải ai cũng biết.
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

4103 Lượt xem

Liệu có cách nào để bạn có thể thúc đẩy sự tập trung, tăng cường trí nhớ và trí thông minh? Thông thường người ta sẽ nghĩ đến các loại thuốc có tên “nootropic” hay còn gọi là “thuốc thông minh”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cung cấp cho cơ thể các hợp chất nootropic có nguồn gốc từ thiên nhiên qua 15 loại nước uống sau đây để cải thiện hoạt động trí não.
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

2385 Lượt xem

Cách nào nấu canh khổ qua rừng với chả cá thát lát (thác lác) ngon và nguyên liệu chế biến bao gồm những gì? Ghét ơi là ghét cái vị đăng đắng khi lần đầu tiên dùng canh chả cá thát lát (thác lác) nấu với khổ qua rừng, mặc dù món chả cá thát lát hảo hạng đặc sản Đồng Tháp Mười là món ăn ưu thích của mình. Từ khi được ngoại nấu cho ăn thì mình ghiền món này. Qua cách chế biến của Ngoại thì khổ qua rừng ít đắng hơn mà Ngoại còn nấu với món chả cá mình yêu thích nữa chứ.
NẤU MÓN THỊT KHO HỘT VỊT ĐẬM ĐÀ ĐƯA CƠM NGÀY TẾT
NẤU MÓN THỊT KHO HỘT VỊT ĐẬM ĐÀ ĐƯA CƠM NGÀY TẾT

2659 Lượt xem

Món thịt kho hột vị đậm đà, đưa cơm không chỉ là món ăn quen thuộc hằng ngày, mà còn là món ăn đặc trưng trong ngày Tết Việt Nam, nhất là ở miền Nam. Mỗi nơi lại có cách biến tấu thịt kho hột vịt khác nhau. Hãy cùng Phúc Tường tham khảo cách nấu thịt kho hột vịt đơn giản ngày Tết nhé.
10 LOẠI BÁNH TRUNG THU CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ
10 LOẠI BÁNH TRUNG THU CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ

2363 Lượt xem

Ăn chay ngày rằm đã trở thành truyền thống lâu đời của người Việt ta, đặc biệt là rằm tháng Tám. Vì thế, nhu cầu làm bánh trung thu chay càng phổ biến. Với hương vị ngọt ngào, thanh đạm, vẫn mang đậm màu sắc Trung thu, 10 loại bánh trung thu chay nhân ngọt dễ làm tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo cho Tết Đoàn Viên thêm trọn vẹn.
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI

630 Lượt xem

Đến tháng 7 âm lịch hằng năm, mọi người sẽ ăn chay nhiều hơn, hướng phật nhiều hơn. Chính vì thế mà mâm cơm chay hằng ngày cần phải được đa dạng để tránh sự nhàm chán và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị những món ăn chay hằng ngày. Do đó, các sản phẩm từ chùm ngây Mori như cháo Moringa, mì Moringa sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ngày ăn chay nhưng bận rộn.
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI
MÌ MORINGA - CỨU CÁNH CHO NHỮNG TÍN ĐỒ MÌ GÓI

1461 Lượt xem

Bạn là một fan chân thành của mì gói thì không thể nào bỏ qua được mì Moringa. Một sự kết hợp giữa sợi mì truyền thống cùng tinh chất lá chùm ngây tạo nên một gói mì Moringa với hương vị mới lạ, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ
3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ

957 Lượt xem

Làm sao để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày dịch là điều Mẹ luôn quan tâm và lo lắng. Dưới đây là công thức cho 3 món sinh tố đơn giản, dễ làm nhưng giàu dưỡng chất giúp Mẹ cho cả nhà tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch!
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG

390 Lượt xem

Hiện nay, ăn chay đã gần như trở thành một xu hướng phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt là sau đợt đại dịch covid-19 những năm vừa qua, mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, các từ khóa về “sức khỏe”, “ăn chay” có số lượt tìm kiếm tăng đáng kể.
MỨT - MÓN NGON, VỊ THUỐC NGÀY XUÂN
MỨT - MÓN NGON, VỊ THUỐC NGÀY XUÂN

1539 Lượt xem

Mứt là món ăn truyền thống dùng đãi khách mỗi độ Xuân về. Nếu như bánh chưng - bánh dầy là món không thể thiếu vắng trong ngày Xuân thì mứt cũng như “cái hồn” không thể mất đi của Tết cổ truyền dân tộc. Nếu ta thưởng thức chúng một cách thích hợp sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Dưới đây là những tác dụng có lợi cho sức khỏe của một số loại mứt điển hình.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng