3 MÓN SINH TỐ THANH MÁT, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CẢ NHÀ

Làm sao để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày dịch là điều Mẹ luôn quan tâm và lo lắng. Dưới đây là công thức cho 3 món sinh tố đơn giản, dễ làm nhưng giàu dưỡng chất giúp Mẹ cho cả nhà tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch!

Sinh tố chanh, cà rốt, gừng và nghệ

Hỗn hợp sinh tố bao gồm nước cốt chanh, cà rốt, gừng và nghệ sẽ mang lại cho cả nhà hệ thống miễn dịch tốt, loại bỏ các triệu chứng cúm hoặc cảm lạnh như sổ mũi, ho,…

Nhờ thành phần trong củ cà rốt chứa một lượng lớn Carotene, Protid, Lipid, Glucid, chất xơ, Vitamin (E, A) và các chất khoáng cần thiết như Canxi, Sắt, Đồng,… khi kết hợp với tính ấm và kháng viêm của gừng, nghệ và Vitamin C của chanh, sẽ tạo nên một loại thức uống không những ngon miệng mà còn có tác dụng trị cảm, nâng cao hệ miễn dịch, giảm cân, đẹp da hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Cà rốt: 3 củ.
  • Chanh: 1 quả.
  • Gừng: 1 lát 2,5cm.
  • Bột nghệ: ½ muỗng cà phê.
  • Đường: 1 muỗng.
  • Đá viên.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc ngắn. Gừng cạo vỏ, rửa sạch.
  • Bước 2: Cho cà rốt, chanh, gừng và nghệ, 1 muỗng đường (hoặc hơn tùy khẩu vị của cả nhà), đá viên vào máy xay sinh tố, xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Thế là có ngay một ly sinh tố ngon – bổ – rẻ rồi!

Sinh tố kiwi, sữa chua

Trong kiwi có chứa rất nhiều Vitamin (A, E và C) – những loại Vitamin này có vai trò cực kỳ quan trọng việc giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể luôn hoạt động một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, trái kiwi còn cung cấp chất xơ và Kali tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cân một cách hiệu quả.

Kết hợp với trái kiwi là các lợi khuẩn và hàm lượng Vitamin D dồi dào trong sữa chua cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trước các tác nhân, vi khuẩn có hại từ môi trường bên ngoài. Chỉ một vài bước đơn giản từ những trái kiwi chín và sữa chua, cả nhà sẽ có ngay món sinh tố xanh mát, tươi ngon.

Nguyên liệu:

  • Kiwi: 2 quả.
  • Sữa chua: 1 hũ sữa chua.
  • Đường: 1 muỗng.
  • Đá viên.

Thực hiện:

  • Bước 1: Kiwi gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, sau đó cắt thành các miếng nhỏ.
  • Bước 2: Cho kiwi vào máy xay sinh tố, xay đến khi kiwi mịn thì cho 1 hũ sữa chua, đường và đá viên vào cối, xay nhanh cho hỗn hợp trộn đều. Cuối cùng là thưởng thức thôi.

Sinh tố cam, sữa, chuối

Vị ngọt của cam kết hợp vị béo của sữa và chuối, sẽ mang lại cho cả nhà một ly sinh tố siêu thơm ngon mà lại cực kì bổ dưỡng. Nhờ hàm lượng Vitamin C trong trái cam,  kết hợp với Tryptophan trong chuối và Vitamin D trong sữa sẽ giúp cơ thể tạo thật nhiều năng lượng, bảo vệ mao mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp não sản xuất nhiều Serotonin (chất có lợi cho não). Đặc biệt là giúp cả nhà tăng cường khả năng miễn dịch một cách hiệu quả nhé!

Nguyên liệu:

  • Cam vàng: 2 quả.
  • Chuối chín: 1 quả.
  • Sữa tươi không đường: 150ml.
  • Sữa đặc: 40ml.
  • Đá xay: 150g.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cam gọt vỏ bỏ hạt và xắt miếng nhỏ. Chuối bóc vỏ, tước xơ và cắt nhỏ.
  • Bước 2: Cho cam, chuối, sữa đặc, sữa tươi không đường, đá xay vào cối xay, xay ở mức vừa cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, rót ra ly và thưởng thức.

Nguồn: monngonmoingay.com

Ảnh minh họa: Freepik, Unsplash.



Tin tức liên quan

NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?

NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?

501 Lượt xem

Vu Lan báo hiếu là ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ về ân đức sinh thành dưỡng dục, hướng tâm về cha mẹ, tổ tiên và muốn làm việc gì đó để đền ơn đáp nghĩa. Bởi vậy, nói đến lễ Vu Lan cũng chính là nói đến mùa báo hiếu. Ngày lễ Vu Lan năm 2022 rơi vào thứ sáu ngày 12/08 (15/07 âm lịch). Vậy trong ngày này, bạn nên làm những gì?
BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

1460 Lượt xem

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không quá phức tạp, nhưng để khử sạch mùi tanh của cá mà vẫn giữ độ ngọt mới là điều quan trọng, không phải ai cũng biết.
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?

MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?

782 Lượt xem

Mì chùm ngây được biết đến với hương vị mới lạ khi kết hợp giữa tinh chất chùm ngây cùng những sợi mì truyền thống tạo nên một sản phẩm mì gói mới lạ cho người dùng. 
TẾT NAY KHÔNG THỂ THIẾU NHỮNG LOẠI MỨT NGON LÀNH NÀY

TẾT NAY KHÔNG THỂ THIẾU NHỮNG LOẠI MỨT NGON LÀNH NÀY

416 Lượt xem

Bên cạnh những món ăn truyền thống như bánh tét, bánh chưng, thì mứt ngọt là một nét văn hóa nhỏ nhưng lại không thể thiếu vào ngày Lễ Tết. Ngày Xuân sum vầy người người nhà nhà cùng nhâm nhi những miếng mứt ngon lành và gửi cho nhau những lời chúc ý nghĩa. Chúng ta hãy cùng xem những loại mứt nào đặc trưng cho ngày Tết nhé.
SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ

SIÊU THỰC PHẨM DÀNH CHO PHỤ NỮ

674 Lượt xem

Mỗi loại thực phẩm đều tốt cho sức khỏe theo cách riêng của nó. Và tất nhiên, đối với nữ giới, cũng có những "siêu thực phẩm" đặc biệt tốt cho sức khỏe của họ. Nhân dịp mùng 8 tháng 3 – ngày chúng ta tôn vinh vẻ đẹp của một nửa thế giới, hãy cùng điểm danh các loại siêu thực phẩm này và bạn có thể chuẩn bị từ giờ đấy, một bàn tiệc đầy ắp sức khỏe dành riêng cho người phụ nữ yêu thương của mình.
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI

LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI

609 Lượt xem

Đến tháng 7 âm lịch hằng năm, mọi người sẽ ăn chay nhiều hơn, hướng phật nhiều hơn. Chính vì thế mà mâm cơm chay hằng ngày cần phải được đa dạng để tránh sự nhàm chán và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị những món ăn chay hằng ngày. Do đó, các sản phẩm từ chùm ngây Mori như cháo Moringa, mì Moringa sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ngày ăn chay nhưng bận rộn.
BÁNH TRUNG THU NƯỚNG NHÂN TRÀ XANH

BÁNH TRUNG THU NƯỚNG NHÂN TRÀ XANH

1883 Lượt xem

Bánh trung thu nướng nhân trà xanh với hướng dẫn tỉ mỉ như thế này thì chắc chắn bạn sẽ thành công ngay từ lần "test" đầu tiên nhé! Thay vì mua bánh ngoài hàng, bạn có thể triển ngay tại nhà, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí.
KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY

KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY

2364 Lượt xem

Trong tháng 7 âm lịch này có rất nhiều gia đình ăn chay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món khổ qua rừng, tàu hủ kho chay vừa ngon vừa lạ miệng
15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

15 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG TRÍ NÃO

1142 Lượt xem

Liệu có cách nào để bạn có thể thúc đẩy sự tập trung, tăng cường trí nhớ và trí thông minh? Thông thường người ta sẽ nghĩ đến các loại thuốc có tên “nootropic” hay còn gọi là “thuốc thông minh”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cung cấp cho cơ thể các hợp chất nootropic có nguồn gốc từ thiên nhiên qua 15 loại nước uống sau đây để cải thiện hoạt động trí não.
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

2351 Lượt xem

Cách nào nấu canh khổ qua rừng với chả cá thát lát (thác lác) ngon và nguyên liệu chế biến bao gồm những gì? Ghét ơi là ghét cái vị đăng đắng khi lần đầu tiên dùng canh chả cá thát lát (thác lác) nấu với khổ qua rừng, mặc dù món chả cá thát lát hảo hạng đặc sản Đồng Tháp Mười là món ăn ưu thích của mình. Từ khi được ngoại nấu cho ăn thì mình ghiền món này. Qua cách chế biến của Ngoại thì khổ qua rừng ít đắng hơn mà Ngoại còn nấu với món chả cá mình yêu thích nữa chứ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng