BẬT MÍ 2 CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP CHO BÀ BẦU

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu không quá phức tạp, nhưng để khử sạch mùi tanh của cá mà vẫn giữ độ ngọt mới là điều quan trọng, không phải ai cũng biết.

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu

Theo quan niệm dân gian, cá chép bổ tỳ vị, lợi tiểu, mát sữa, chữa ho, chữa các bệnh ngoài da do nóng trong, làm giảm chứng sưng phù ở bà bầu. Ngoài ra, còn có quan niệm cho rằng, bà bầu ăn cháo cá chép nhiều trong thời gian thai nghén sẽ giúp em bé sinh ra sẽ thông minh, da trắng, môi đỏ.

Tuy chưa có bằng chứng cụ thể chứng minh bà bầu ăn cháo cá chép có thể sinh con trắng hồng nhưng theo các chuyên gia, không thể phủ nhận những lợi ích của cháo cá chép đối với sức khỏe bà bầu. Cá chép ngọt thịt, giàu protein và nhiều dưỡng chất dinh dưỡng như axit lutamic, glycine, chất béo, arginine.

Hơn nữa, cá chép thuộc loài cá nước ngọt nên rất lành, dễ tìm mua ở các chợ hoặc siêu thị. Cá chép cũng được chế biến thành nhiều món ăn phong phú, đa dạng trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu cháo cá chép ngon cho bà bầu, nhất là làm sao để cháo không tanh nhưng vẫn giữ được vị thanh ngọt của cá. MarryBaby gợi ý 2 cách nấu cháo cá chép cho bà bầu, mẹ tham khảo nhé!

1. Cách nấu cháo cá chép ngon cho bà bầu với đậu xanh
- Nguyên liệu:

  • 500g cá chép
  • 50g đậu xanh
  • 150g gạo tẻ hoặc 1/2 chén ăn cơm
  • 1 nắm gạo nếp
  • Nước mắm, muối, hành khô, hành lá, thì là, tiêu, gừng

- Cá chép làm sạch sẽ, để ráo nước. Chú ý cạo sạch lớp màng đen trong bụng cá. Có thể khử tanh bằng cách rửa với rượu trắng hoặc rửa với muối và gừng.
- Bắc nồi nước lên bếp, thả ít gừng đập giập vào đun sôi. Nước sôi, thả cá vào luộc chín. Thịt cá sau khi được gỡ xong thì ướp với nước mắm ngon, một ít tiêu để cho thấm. Phần xương cá bỏ vào cối giã nát rồi lọc lấy nước cốt.
- Bắc chảo lên bếp phi hành thơm, bỏ phần thịt cá chép đã ướp vào xào cho săn thịt. Lưu ý đảo nhẹ tay để giữ miếng thịt cá khỏi bị nát. Xào khoảng 3 phút, sau đó tắt bếp.
- Gạo sau khi ngâm vo sạch cho vào nồi cơm điện. Đậu xanh rang lên cho vàng thơm rồi nấu chung cùng với gạo. Tùy theo sở thích ăn cháo đặc hay loãng mà bạn có thể cho lượng nước phù hợp. Bạn có thể lấy chính nước cốt xương cá để nấu.
- Cháo chín múc ra tô, đổ phần thịt đã xào vào chung. Nêm gia vị cho vừa ăn. Thêm chút hành, thì là vào. Như thế là đã có tô cháo cá chép tuyệt ngon, bổ dưỡng giúp bà bầu bồi bổ sức khỏe rồi.

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu

Lưu ý: Để nấu cháo cá chép ngon, mẹ nên chọn cá chép còn sống. Tốt nhất, có thể tìm mua chép sông mới được đánh bắt. Chọn cá chép to thịt nhiều, ít xương vừa dễ làm ăn lại ngon.

2. Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu với nấm

- Nguyên liệu:

  • 500g cá chép sống
  • 100g nấm rơm
  • 50g đậu xanh
  • 1/2 chén gạo
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ nhỏ nghệ
  • Rau thì là, tiêu, dầu ăn, nước mắm…

- Cá chép làm sạch sẽ. Khử mùi tanh bằng muối và nước gừng, hoặc rửa cá ở nước vo gạo sẽ giảm mùi tanh.
- Cà rốt và nghệ thái chỉ. Nấm rơm khô ngâm nước cho nở ra, sau đó xé sợi. Nếu mua được nấm rơm tươi nấu cháo ăn ngon hơn. Cá chép luộc chín, sau đó gỡ phần thịt cá để riêng.
- Gạo trắng và đậu xanh vo thật sạch, sau đó cho vào nồi nước luộc cá nấu nhừ.
- Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành rồi đổ nghệ, nấm, cà rốt vào xào. Khoảng 2 phút thì đổ phần thịt cá chép vào xào chung. Nêm gia vị cho vừa miệng ăn.
- Đợi cháo nhừ rồi cho toàn bộ phần hỗn hợp thịt cá chép, cà rốt, nghệ, nấm vào đun sôi khoảng 10 phút bắc ra cho thì là và tiêu vào.

Cách nấu cháo cá chép cho bà bầu

Với 2 cách nấu cháo cá chép cho bà bầu đơn giản, dễ làm trên đây, mẹ bầu có thể tự nấu hoặc nhờ anh xã trổ tài.

Lưu ý, cháo cá chép tuy bổ dưỡng, nhưng mẹ cũng không nên ăn quá nhiều, khoảng 2-3 lần/tuần là được. Cố gắng đa dạng hóa thực đơn dinh dưỡng khi mang thai, bởi mỗi loại thực phẩm đều có giá trị dinh dưỡng riêng. Ăn đa dạng sẽ giúp mẹ bầu bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng.

Nguồn: Marry Baby



Tin tức liên quan

CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG
CÁC TIÊU CHÍ CHO NHỮNG MÓN CHAY CHẤT LƯỢNG

398 Lượt xem

Hiện nay, ăn chay đã gần như trở thành một xu hướng phổ biến và xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt là sau đợt đại dịch covid-19 những năm vừa qua, mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, các từ khóa về “sức khỏe”, “ăn chay” có số lượt tìm kiếm tăng đáng kể.
TẾT NAY KHÔNG THỂ THIẾU NHỮNG LOẠI MỨT NGON LÀNH NÀY
TẾT NAY KHÔNG THỂ THIẾU NHỮNG LOẠI MỨT NGON LÀNH NÀY

436 Lượt xem

Bên cạnh những món ăn truyền thống như bánh tét, bánh chưng, thì mứt ngọt là một nét văn hóa nhỏ nhưng lại không thể thiếu vào ngày Lễ Tết. Ngày Xuân sum vầy người người nhà nhà cùng nhâm nhi những miếng mứt ngon lành và gửi cho nhau những lời chúc ý nghĩa. Chúng ta hãy cùng xem những loại mứt nào đặc trưng cho ngày Tết nhé.
MỨT - MÓN NGON, VỊ THUỐC NGÀY XUÂN
MỨT - MÓN NGON, VỊ THUỐC NGÀY XUÂN

1547 Lượt xem

Mứt là món ăn truyền thống dùng đãi khách mỗi độ Xuân về. Nếu như bánh chưng - bánh dầy là món không thể thiếu vắng trong ngày Xuân thì mứt cũng như “cái hồn” không thể mất đi của Tết cổ truyền dân tộc. Nếu ta thưởng thức chúng một cách thích hợp sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Dưới đây là những tác dụng có lợi cho sức khỏe của một số loại mứt điển hình.
ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT DÂN TỘC CỦA NGƯỜI MIỀN TRUNG
ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT DÂN TỘC CỦA NGƯỜI MIỀN TRUNG

616 Lượt xem

Đất nước ta có hình con rồng tượng trưng sự hùng dũng, mạnh mẽ. Và miền Trung khúc ruột của Việt Nam là một trong những nơi kiên cường đã cố gắng vượt qua nhiều giông tố. Vậy người miền Trung chúng ta có nền ẩm thực ngày lễ Tết đa dạng như thế nào?
GỢI Ý CÁC MÓN CHAY NGON, DỄ LÀM TẠI NHÀ
GỢI Ý CÁC MÓN CHAY NGON, DỄ LÀM TẠI NHÀ

3030 Lượt xem

Phương pháp ăn chay hiện nay đã và đang trở thành xu hướng ăn uống của nhiều người. Nhưng cũng như những chế độ ăn khác, ăn chay cũng cần phải có các món chay ngon và dễ làm tại nhà để mọi người có để đa dạng các món chay trong thực đơn mỗi bữa ăn của mình. Hãy tham khảo các món chay ngon, dễ làm tại nhà dưới đây để làm phong phú hơn thực đơn ăn chay của bạn nhé!
NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?
NGÀY LỄ VU LAN BÁO HIẾU BẠN NÊN LÀM GÌ ?

525 Lượt xem

Vu Lan báo hiếu là ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ về ân đức sinh thành dưỡng dục, hướng tâm về cha mẹ, tổ tiên và muốn làm việc gì đó để đền ơn đáp nghĩa. Bởi vậy, nói đến lễ Vu Lan cũng chính là nói đến mùa báo hiếu. Ngày lễ Vu Lan năm 2022 rơi vào thứ sáu ngày 12/08 (15/07 âm lịch). Vậy trong ngày này, bạn nên làm những gì?
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?
MÌ CHÙM NGÂY - BẠN ĐÃ DÙNG THỬ ?

813 Lượt xem

Mì chùm ngây được biết đến với hương vị mới lạ khi kết hợp giữa tinh chất chùm ngây cùng những sợi mì truyền thống tạo nên một sản phẩm mì gói mới lạ cho người dùng. 
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI
LÀM MỚI THỰC ĐƠN ĂN CHAY THÁNG 7 ÂM LỊCH VỚI CHÙM NGÂY MORI

633 Lượt xem

Đến tháng 7 âm lịch hằng năm, mọi người sẽ ăn chay nhiều hơn, hướng phật nhiều hơn. Chính vì thế mà mâm cơm chay hằng ngày cần phải được đa dạng để tránh sự nhàm chán và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị những món ăn chay hằng ngày. Do đó, các sản phẩm từ chùm ngây Mori như cháo Moringa, mì Moringa sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ngày ăn chay nhưng bận rộn.
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT
CÁCH NẤU CANH KHỔ QUA RỪNG CHẢ CÁ THÁT LÁT

2392 Lượt xem

Cách nào nấu canh khổ qua rừng với chả cá thát lát (thác lác) ngon và nguyên liệu chế biến bao gồm những gì? Ghét ơi là ghét cái vị đăng đắng khi lần đầu tiên dùng canh chả cá thát lát (thác lác) nấu với khổ qua rừng, mặc dù món chả cá thát lát hảo hạng đặc sản Đồng Tháp Mười là món ăn ưu thích của mình. Từ khi được ngoại nấu cho ăn thì mình ghiền món này. Qua cách chế biến của Ngoại thì khổ qua rừng ít đắng hơn mà Ngoại còn nấu với món chả cá mình yêu thích nữa chứ.
KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY
KHỔ QUA RỪNG KHO CHAY

2398 Lượt xem

Trong tháng 7 âm lịch này có rất nhiều gia đình ăn chay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món khổ qua rừng, tàu hủ kho chay vừa ngon vừa lạ miệng

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng