ACID FOLIC – VITAMIN NHÓM B CẦN THIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI

Acid Folic (Vitamin B9) là một vitamin nhóm B quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ có thai. CDC (Trung tâm kiểm soát bệnh tật) khuyến khích tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên cung cấp 400 microgram Acid Folic mỗi ngày.

Vitamin nhóm B - Acid folic là gì?

Acid folic hay còn gọi là vitamin B9 là một chất thuộc vitamin nhóm B. Đây là một chất rất cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào cũng như sự hình thành của tế bào máu.

Acid folic có nhiều trong các thực phẩm như rau lá xanh, hoa quả, đỗ hạt, lê và các loại hạt, thực phẩm lên men và thịt bò,...

Vai trò của Acid folic đối với bà bầu

Acid folic là yếu tố không thể thiếu trong việc giúp cơ thể sản sinh ra hồng cầu. Bởi hồng cầu là nhân tố quan trọng giúp mang oxy từ phổi đến khắp các bộ phận của cơ thể. Vai trò của acid folic trước lúc có thai hoặc tuần đầu tiên của thai kỳ còn giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy acid folic cũng có thể ngăn ngừa dị tật tim ở đứa trẻ và các dị tật bẩm sinh về miệng là hở môi và vòm miệng.

Vitamin nhóm B - Acid Folic cho nhiều công dụng tuyệt vời nên không thể thiếu trong thai kỳ để bé khỏe mạnh, phát triển đủ đầy

Vitamin nhóm B - Acid Folic cho nhiều công dụng tuyệt vời nên không thể thiếu trong thai kỳ để bé khỏe mạnh, phát triển đủ đầy (Ảnh minh họa: Pexels)

Nên uống vitamin nhóm B - Acid folic trước khi mang thai bao lâu?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống viên bổ sung acid folic trước khi có bầu 1 năm sẽ giảm thiểu được nguy cơ sinh non so với những người phụ nữ khác.

Khi acid folic vào cơ thể sẽ kích thích sản xuất những tế bào mới khỏe mạnh. Việc sử dụng các loại vitamin này trước và trong suốt giai đoạn thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết ở ống thần kinh của thai nhi cũng như làm giảm thiểu được các nguy cơ như liệt não, chậm phát triển về trí tuệ, mắc các bệnh phổi mãn tính.

Nên bổ sung vitamin nhóm B - Acid folic như thế nào?

Bổ sung từ thực phẩm

Các nguồn rau củ quả và những thực phẩm lên men và thịt bò chính là nguồn cung cấp lượng acid folic cần thiết dành cho bà bầu. Những thực phẩm giàu loại vitamin nhóm B này bao gồm:

  • Các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu phộng,..
  • Rau xanh
  • Măng tây
  • Nước cam hoặc quả cam
  • Trứng luộc chín
  • Gạo lức
  • Bánh mì đen

Măng tây và các loại rau xanh là nguồn cung cấp cần thiết vitamin nhóm B - Acid Folic cho mẹ bầu

Măng tây và các loại rau xanh là nguồn cung cấp cần thiết vitamin nhóm B - Acid Folic cho mẹ bầu (Ảnh minh họa: Pexels)

Bổ sung Acid folic bằng thuốc uống

Trong một số trường hợp việc bổ sung acid folic bằng những loại thực phẩm thông thường không đáp ứng được nhu cầu của bà bầu. Do đó việc sử dụng các loại thuốc uống bổ sung vitamin nhóm B - Acid folic là rất cần thiết.

Theo khuyến cáo trước khi có thai bạn nên uống một viên thuốc bổ sung vitamin nhóm B có chứa 400 microgam acid folic mỗi ngày. Trong thời gian thai kỳ, phụ nữ được khuyên sử dụng 600 microgam acid folic mỗi ngày. Bác sĩ có thể kê đơn một loại thuốc chứa acid folic trước sinh cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể mua thuốc chứa acid folic trước sinh mà không cần đơn của bác sĩ.

Chú ý là acid folic được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày từ 400 đến 600 microgram, khi đó lượng acid folic dư sẽ được thải ra nước tiểu và không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Trong trường hợp sử dụng acid folic với liều cao trên 1000 microgam mỗi ngày và trong một thời gian dài có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, khó tiêu, có vị lạ trong miệng, phấn kích và nặng nề nữa là động kinh.

Trong thời gian chuẩn bị mang thai, trước khi bổ sung bất kỳ một loại thuốc nào (bao gồm các loại vitamin nhóm B nói riêng và các loại bổ sung nào nói chung), bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ; đồng thời cả vợ và chồng nên kiểm tra sức khỏe sinh sản từ 3-5 tháng trước khi mang thai.

Người vợ nên:

  • Tiêm chủng trước khi mang thai (đặc biệt là ngừa rubella vì rubella trong thai kỳ cực kỳ nguy hiểm).
  • Xét nghiệm gen để sàng lọc các bệnh lý di truyền trước khi mang thai.
  • Kiểm tra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Đặc biệt là phụ nữ trên 35 tuổi nếu muốn mang thai (nhất là chưa mang thai lần nào) sẽ phải kiểm tra sức khỏe rất chi tiết do mang thai ở tuổi này thường gặp các vấn đề: Suy buồng trứng, sinh non, nguy cơ dị tật thai nhi, rau tiền đạo, tiền sản giật cao hơn.

Người chồng nên:

  • Kiểm tra sức khỏe sinh sản, phát hiện các bệnh lý teo tinh hoàn, yếu sinh lý, tinh trùng yếu...
  • Các bệnh lây qua đường tình dục nhất là những bệnh không thể chữa khỏi vô cùng nguy hiểm.

Bật mí cho bạn: Ngoài việc bổ sung vitamin B9 - Acid Folic cho thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng sản phẩm giúp cung cấp trọn vẹn hơn dưỡng chất thai kỳ - bao gồm DHA, các Omega-3 khác, cùng tất cả vitamin và khoáng chất cần thiết cho giai đoạn mang thai (trong đó có cả Acid Folic) cho mẹ và bé khỏe mạnh toàn diện, bé phát triển tối đa, thông minh lanh lợi!

Và đó là những gì OMEGA NATAL PLUS đem lại - Với hàng loạt các lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu và bé, chỉ với vỏn vẹn 1 viên/ngày!

Omega Natal Plus bổ sung DHA, các vitamin và khoáng chất cho bà bầu

Nguồn: Vinmec



Tin tức liên quan

CÁC LOẠI RAU CỦ TỐT CHO TRẺ SƠ SINH
CÁC LOẠI RAU CỦ TỐT CHO TRẺ SƠ SINH

647 Lượt xem

Cha mẹ nào cũng muốn những đứa trẻ bé nhỏ của mình được lớn lên bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và thật khó để chọn ra được một loại thực phẩm nào lành mạnh hơn rau để bổ sung vào bữa ăn cho trẻ. Bởi rau chứa đầy đủ crabs phức tạp, các chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa,...dưới bài viết này là gợi ý các loại rau mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho bé.
PHỤ NỮ MANG THAI KHÔNG ĐƯỢC ĂN QUẢ VẢI ĐÚNG HAY SAI?
PHỤ NỮ MANG THAI KHÔNG ĐƯỢC ĂN QUẢ VẢI ĐÚNG HAY SAI?

946 Lượt xem

Vải là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích trong mùa hè vì có vị ngọt dịu, mọng nước. Không chỉ ngon, vải còn là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất.
TRẺ DẬY THÌ CÓ CẦN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?
TRẺ DẬY THÌ CÓ CẦN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

1732 Lượt xem

Nhu cầu canxi của trẻ ở độ tuổi dậy thì cao hơn so với người trưởng thành, bởi lúc này trẻ cần một lượng lớn khoáng chất để tạo khung xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối ưu. Vậy trẻ dậy thì cần bao nhiêu canxi và có cần dùng đến viên uống bổ sung canxi?
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP

1146 Lượt xem

Nếu bạn mang thai, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến ốm nghén, đau lưng, táo bón là những gì mẹ bầu thường gặp nhất. Thị lực bị suy giảm nghe như một điều gì đó thật xa lạ, dù thực tế đây là một vấn đề rất thường gặp trong thai kỳ, có thể kéo dài đến giai đoạn sau sinh và gây nhiều trở ngại cho người phụ nữ. Vậy bạn có nên lo lắng nếu không may gặp phải tình trạng này? Và bạn nên xử trí thế nào để khắc phục được nó?
CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH
CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH

775 Lượt xem

Trẻ sinh đủ tháng, khỏe mạnh nhận được hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nếu bạn đang cho con bú và thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ, đa dạng sẽ đảm bảo cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà em bé cần. Khi trẻ bắt đầu ăn thức ăn đặc, mẹ hãy bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.
CÁC BỆNH HÔ HẤP THƯỜNG GẶP Ở TRẺ VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
CÁC BỆNH HÔ HẤP THƯỜNG GẶP Ở TRẺ VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

255 Lượt xem

Trong tình hình thời tiết hanh khô như hiện nay, nhiều loài vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe của mọi người ở mọi độ tuổi. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em.
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ

721 Lượt xem

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ giúp trẻ khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, nuôi con bằng sữa mẹ còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ như: nhanh giảm cân, giải phóng hormone oxytocin, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng...
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?

1352 Lượt xem

DHA là chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện chức năng của não bộ và mắt ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy bổ sung DHA luôn được khuyến khích ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và sinh non.
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS

781 Lượt xem

DHA là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ. DHA giúp tăng cường khả năng phát triển trí não, khả năng vận động cũng như thị lực ở trẻ trong những năm đầu đời. Ngoài ra, việc bổ sung DHA trong quá trình mang thai cũng hạn chế nguy cơ sinh non ở người mẹ. Đảm bảo cung cấp đầy đủ DHA trong từng giai đoạn thai kỳ với viên uống OMEGA NATAL PLUS.
CÁCH BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ EM
CÁCH BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ EM

801 Lượt xem

Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với trẻ. Tuy nhiên, nếu bổ sung canxi “bừa bãi” có thể dẫn đến thừa canxi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng