TOP 10 THỰC PHẨM BỔ NÃO DÀNH CHO TRẺ (Phần cuối)

5 loại thực phẩm bổ não hàng đầu cho bé đã được bật mí, vậy phần còn lại thì sao? Hãy cùng điểm danh thông qua bài viết này.

Thắc mắc chuyện gì đang xảy ra? Đọc phần đầu ngay tại đây!

6. Các loại quả mọng thuộc nhóm thực phẩm bổ não hàng đầu


(Ảnh minh họa: Pexels)

Dâu tây, anh đào, việt quất, mâm xôi là những loại quả giàu dinh dưỡng. Thông thường quả có màu càng đậm thì càng có nhiều dưỡng chất. Các loại quả mọng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tăng cường trí nhớ của tinh chất từ dâu tây và việt quất, do đó sử dụng quả tươi không những giúp ích cho trí nhớ mà còn hưởng lợi từ thành phần dinh dưỡng có trong quả tươi.

Thêm quả mọng vào món sữa chua, hoặc ngũ cốc nóng để tận hưởng như một món ăn vặt lành mạnh. Bạn cũng có thể cắt lát quả mọng ra và dùng chung với món salad của mình.

7. Các loại đậu cũng là thực phẩm bổ não

(Ảnh minh họa: Pexels)

Các loại đậu là thực phẩm quý giá mà con người có. Thành phần của các loại đậu chứa nhiều protein, carbohydrate phức, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Do đó các loại đậu cung cấp nhiều năng lượng, có khả năng giúp não bộ duy trì hoạt động ở mức tối đa.

Đậu tây (kidney bean) và đậu cúc (pinto bean) chứa nhiều acid béo omega - 3 hơn các loại đậu khác, đặc biệt là hợp chất ALA đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của não bộ.

Bạn có thể thêm đậu vào bất kỳ món ăn nào một cách dễ dàng, các món chè dân gian cũng là một cách tuyệt vời để thưởng thức loại hạt bổ dưỡng này.

8. Bổ não cùng các loại rau củ có màu sắc

(Ảnh minh họa: Pexels)

Cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau chân vịt là các loại thực vật đầy màu sắc và giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào não mạnh khỏe.

Có rất nhiều món để bạn kết hợp với những loại rau củ này, salad không phải là một lựa chọn tồi và các món canh súp cũng là một cách để cung cấp đầy đủ các chất bổ dưỡng.

9. Sữa tươi và sữa chua cũng giúp bổ não

(Ảnh minh họa: Pexels)

Các sản phẩm từ sữa không những giàu protein, carbohydrate mà còn cả các vitamin nhóm B không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ, các chất dẫn truyền thần kinh và các chất xúc tác sinh học (enzyme).

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em và thiếu niên cần lượng vitamin D hằng ngày gấp 10 lần so với người bình thường, và sữa chua là một nguồn cung cấp tuyệt vời loại vitamin này cùng canxi.

10. Cuối cùng là thịt bò nạc, hoặc các loại thịt nạc khác

(Ảnh minh họa: Pexels)

Sắt là yếu tố vi lượng không thể thiếu để trẻ giữ được trạng thái năng động và tỉnh táo khi đi học. Thịt bò nạc là nguồn thực phẩm rất giàu sắt mà cơ thể có thể hấp thu. Bên cạnh đó trong thịt bò nạc còn chứa kẽm cần thiết cho trí nhớ

Ngoài thịt nạc, đậu đen và đậu nành là những nguồn sắt từ thực vật cơ thể có thể hấp thu. Trên thực tế các loại đậu là nguồn sắt không heme (non-heme iron) quan trọng nhất của con người (sắt không heme là loại sắt cần có vitamin C mới hấp thu được). Hãy sử dụng các loại đậu với cà chua, ớt chuông đỏ, nước cam, dâu tây,... (là những thực phẩm giàu vitamin C) để lượng sắt cơ thể hấp thu được là lớn nhất.

Nguồn: WebMD



Tin tức liên quan

DHA CHO BÀ BẦU: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT
DHA CHO BÀ BẦU: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

1030 Lượt xem

Cung cấp đủ và đúng cách dưỡng chất thai kỳ là vấn đề mẹ bầu nào cũng quan tâm. Trong đó dưỡng chất DHA là thành phần không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển của thai nhi, ngoài ra còn thêm lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu. DHA có nhiều trong các loại cá béo, nhưng trong giai đoạn thai kỳ, đặc biệt khi ốm nghén thì không phải mẹ bầu nào cũng có thể dùng đủ. Vì vậy bác sĩ thường khuyến khích mẹ bầu sử dụng viên uống bổ sung DHA trước, trong và sau khi mang thai.
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?

1365 Lượt xem

DHA là chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện chức năng của não bộ và mắt ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy bổ sung DHA luôn được khuyến khích ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và sinh non.
CHO CON BÚ SỮA MẸ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
CHO CON BÚ SỮA MẸ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

929 Lượt xem

Việc cho con bú sữa mẹ hay không là quyết định cá nhân của người mẹ. Nhưng bạn có biết không, lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ dường như là vô tận đấy.
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

509 Lượt xem

Bạn có biết rằng suy giảm trí nhớ không chỉ là vấn đề của người lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của trẻ em? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe não bộ của những đứa trẻ trong gia đình, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu về tình trạng suy giảm trí nhớ ở trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bé yêu của mình.
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TÂM LÝ VÀ CƠ THỂ KHI MANG THAI CỦA MẸ BẦU
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TÂM LÝ VÀ CƠ THỂ KHI MANG THAI CỦA MẸ BẦU

465 Lượt xem

Mang thai là sự kiện vô cùng quan trọng trong cuộc đời một người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc khi mang trong mình một thiên thần nhỏ và chính thức được làm mẹ thì những thay đổi về tâm lý và cơ thể gây ra những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của người mẹ.
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO BÉ
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO BÉ

633 Lượt xem

Mặc dù trẻ không nhất thiết phải cần một lượng đáng kể của mỗi và mọi loại vitamin nhóm B, nhưng trẻ cần một phần lớn chất dinh dưỡng từ chúng. Vitamin nhóm B rất quan trọng đối với sự trao đổi chất, giúp thúc đầy sự phát triển lành mạnh của cả não và cơ thể, do đó cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ mỗi ngày.
MẤT NƯỚC Ở TRẺ SƠ SINH, CẦN CẨN TRỌNG VÀ XỬ TRÍ THẾ NÀO?
MẤT NƯỚC Ở TRẺ SƠ SINH, CẦN CẨN TRỌNG VÀ XỬ TRÍ THẾ NÀO?

842 Lượt xem

75% cơ thể của con người là nước. Mất nước ở trẻ sơ sinh là tình trạng bé không được cung cấp đủ nước cần thiết để duy trì hoạt động cơ thể. Mỗi ngày, lượng nước trong cơ thể bé mất dần do tiểu tiện, đổ mồ hôi, khóc và thậm chí là thở. Mỗi lần con được cho bú, trẻ sẽ được bù đắp lại lượng nước đã mất. Tuy nhiên, nếu trẻ sơ sinh không được cung cấp đầy đủ nước mà cơ thể cần có thể dẫn đến hiện tượng mất nước. Điều này có thể khiến bé khó chịu, cáu gắt.
VẤN ĐỀ THỊ LỰC: TRẺ EM CÓ THỂ NHÌN THẤY BAO XA?
VẤN ĐỀ THỊ LỰC: TRẺ EM CÓ THỂ NHÌN THẤY BAO XA?

3016 Lượt xem

Đôi mắt khỏe mạnh và thị lực tốt đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Tầm nhìn của trẻ trở nên tốt hơn theo thời gian. Sự cải thiện tầm nhìn này là cần thiết để trẻ có thể khám phá thế giới đầy đủ hơn và bắt đầu đến trường.
GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?
GIẢM THỊ LỰC SAU SINH, LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?

1138 Lượt xem

Giảm thị lực sau sinh là vấn đề thường gặp với nhiều phụ nữ. Nhưng tình trạng này sẽ mau chóng được cải thiện vài tuần sau khi sinh. Tuy nhiên, chị em cũng nên áp dụng một vài phương pháp giúp mắt sáng hơn để việc sinh hoạt không bị ảnh hưởng.
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

76 Lượt xem

Đau mắt đỏ ở thể xuất hiện ở bất kỳ cá nhân nào, kể cả trẻ nhỏ. Khi trẻ bị đau mắt đỏ, các bậc phụ huynh cần chú ý những điều gì để bảo vệ thị lực của trẻ một cách tốt nhất?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng