BẠN ĐANG MANG THAI: OMEGA-3 CẦN THIẾT CHO NÃO BÉ?

Khi đang mang thai, bà mẹ cần được bổ sung 300 mg acid docosahexaenoic (DHA) mỗi ngày. Bởi vì acid docosahexaenoic (DHA) có vai trò giúp tăng cường phát triển trí não và thị lực của bé. Hơn nữa, nó còn có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim trong tương lai.

1. Bổ sung DHA cho bà bầu
Những nghiên cứu trước đây đã đề xuất rằng việc tăng lượng acid béo omega-3 trong chế độ ăn uống sẽ có thể mang lại một số lợi ích về sức khỏe. Và những bé có chế độ ăn uống nhiều chất béo cần thiết có sự phát triển tốt. Đây cũng là kết quả tương tự của những nghiên cứu gần đây được thực hiện ở trẻ sơ sinh được sinh ra từ những bà mẹ có chế độ chứa nhiều acid béo thiết yếu.
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ sơ sinh được sinh ra từ mẹ có nồng độ acid béo omega -3 docosahexaenoic (DHA) trong máu cao, sẽ có mức độ chú ý cao kéo dài trong năm thứ hai của cuộc đời. Trong sáu tháng đầu tiên của cuộc đời, những đứa trẻ này sẽ có sự chú ý vượt trước hai tháng so với những đứa trẻ có mẹ có mức DHA trong máu thấp.
Sự chú ý được coi là một thành phần quan trọng, nhưng không phải là thành phần duy nhất của trí thông minh ngay từ những tháng đầu đời. DHA đóng vai trò là một phần quan trọng trong sự phát triển não bộ. Bởi vì, nó được tích lũy một lượng lớn trong hai năm đầu đời. So với phần còn lại của cơ thể, não và thần kinh chứa hàm lượng DHA rất cao, nhưng vai trò chính xác của nó trong não vẫn chưa được biết đến đầy đủ.

Bà bầu nên bổ sung đầy đủ DHA trong suốt thời gian mang thai

Bà bầu nên bổ sung đầy đủ DHA trong suốt thời gian mang thai

2. Ưu điểm về lâu dài của docosahexaenoic (DHA)
DHA được tìm thấy tự nhiên trong sữa mẹ và hiện có sẵn trong các sữa công thức của trẻ sơ sinh cũng như một số thực phẩm trẻ em.
Trong nghiên cứu có sự tham gia của khoảng 70 bà mẹ và trẻ sơ sinh, các bé ở độ tuổi 4, 6 và 8 tháng tuổi được kiểm tra khả năng học tập và thị lực. Kết quả nghiên cứu đã giúp cho các nhà khoa học có thể xem được hình ảnh và ghi lại phản ứng của chúng. Những trẻ được sinh ra từ bà mẹ có nồng độ cao sẽ đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra chú ý kéo dài đến 6 tháng tuổi đồng thời những trẻ này cũng sẽ đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra khác nhau được thiết kế để đo lường khả năng học tập ở trẻ lớn hơn 1 tuổi và 18 tháng.
Hơn nữa, bổ sung dha cho mẹ bầu còn có thể giúp giảm triệu chứng cảm lạnh ở trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu mới cho thấy những phụ nữ bổ sung DHA khi mang thai, bé khi sinh ra sẽ ít bị cảm lạnh ít hơn ở 1 tháng tuổi. Các bé cũng ít bị ho và sốt hơn trong sáu tháng đầu đời.

3. Bổ sung DHA cho bé đúng cách giúp chống lại bệnh tật
Các nhà nghiên cứu đã so sánh tác dụng của 400 mg DHA mỗi ngày (thông qua bổ sung dựa trên tảo) hoặc giả dược đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh, bắt đầu thực hiện ở 851 phụ nữ Mexico mang thai từ tuần 18 đến 22 của thai kỳ và tiếp tục sinh con.

Trẻ sơ sinh được hấp thụ DHA từ mẹ sẽ có sức đề kháng cao hơn

Trẻ sơ sinh được hấp thụ DHA từ mẹ sẽ có sức đề kháng cao hơn

Kết quả cho thấy, trẻ sơ sinh có mẹ uống bổ sung DHA sẽ bị cảm lạnh ít hơn ở tuổi 1 tháng và thời gian xuất hiện các triệu chứng cảm lạnh ngắn hơn ở 1, 3 và 6 tháng tuổi.
Nhìn chung, trẻ sơ sinh trong nhóm bà mẹ có bổ sung DHA được chứng minh là khỏe mạnh hơn so với trẻ ở nhóm của mẹ không bổ sung DHA. Sự khác biệt này được xác định trên cơ sở kết quả quan sát các bé bị cảm lạnh, ít trẻ trong số này bị cảm lạnh sau 1 tháng và với trường hợp sau 3 tháng mà trẻ bị cảm lạnh thì thời gian biểu hiện bệnh cũng như khỏi bệnh sẽ ngắn hơn.
Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cho biết lượng bổ sung DHA được kiểm tra trong nghiên cứu là 400 mg mỗi ngày có thể đạt được thông qua chế độ ăn uống bằng cách ăn thực phẩm giàu các loại axit béo omega-3 này, chẳng hạn như cá béo và trứng tăng cường omega-3.

4. Cách thức bổ sung DHA cho bà bầu
Bổ sung DHA cho bà bầu vào tháng thứ mấy để không chỉ đảm bảo sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé.
Phụ nữ mang thai được cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm (FDA) khuyên, mỗi tuần nên ăn tối đa 340 gam (hai bữa ăn trung bình) các loại cá và động vật có vỏ ít thủy ngân, như tôm, cá ngừ ánh sáng đóng hộp, cá hồi, cá minh thái và cá da trơn.
So với cá ngừ, cá hồi có hàm lượng thủy ngân rất ít, nhưng những lo ngại đã được đặt ra về mức độ không an toàn của chất hóa học độc hại và byphenol polychlorin hóa (PCB) trong cá hồi nuôi. Bởi vì, PCB là nguyên nhân gây ra ung thư và dị tật bẩm sinh.

Bà bầu có thể tự bổ sung DHA bằng các thực phẩm giàu dưỡng chất mỗi ngày

Bà bầu có thể tự bổ sung DHA bằng các thực phẩm giàu dưỡng chất mỗi ngày

Tuy nhiên, cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm (FDA) cũng khuyên phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn cá ngừ albacore xuống còn 170 gam mỗi tuần vì nó có nhiều thủy ngân hơn cá ngừ đóng hộp. Đồng thời, FDA cũng khuyên phụ nữ mang thai tránh ăn cá mập, cá kiếm, cá thu vua hoặc cá ngói vì những loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân cao.
Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên bổ sung DHA thông qua các chất bổ sung có nguồn gốc từ tảo.

5. Dầu cá và bổ sung khi mang thai
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bổ sung dầu cá cho bà bầu trước khi sinh sẽ không làm cho trẻ thông minh hơn. Phát hiện này xuất phát từ kết quả thử nghiệm kéo dài 7 năm, bằng cách so sánh các bà bầu đã sử dụng các chất bổ sung có chứa DHA (axit docosahexaenoic) với sử dụng giả dược trong nửa cuối của thai kỳ. Kết quả cho thấy, trí thông minh trẻ em hoặc IQ không bị ảnh hưởng bởi dầu cá. Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt về ngôn ngữ, khả năng học tập hay "chức năng điều hành" của trẻ em.
Để bảo vệ sức khỏe của bà bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ, bạn nên thăm khám, kiểm tra dinh dưỡng thường xuyên để hiểu rõ cơ thể mình và thai nhi đang thừa hay thiếu những nhóm chất nào, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp.

OMEGA NATAL PLUS - Mẹ khỏe bé thông minh
Với hàm lượng giàu DHA và Omega 3 giúp tăng cường sức khỏe, phát triển não bộ, thị lực, hệ thần kinh và trí thông minh cho trẻ. Omega Natal Plus – thực phẩm bảo vệ sức khoẻ bổ sung DHA chính hãng và chất lượng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

OMEGA NATAL PLUS - Viên uống bổ sung DHA và các Vitamin, khoáng chất cho bà bầu

Nguồn: Vinmec



Tin tức liên quan

DHA TỪ CÁ VÀ DHA TỪ THỰC VẬT: ĐÂU LÀ ĐIỂM KHÁC BIỆT?

DHA TỪ CÁ VÀ DHA TỪ THỰC VẬT: ĐÂU LÀ ĐIỂM KHÁC BIỆT?

979 Lượt xem

Hầu hết các bậc phụ huynh đều biết DHA là thành phần quan trọng cho trí não của trẻ. Tuy nhiên ít ai biết rằng, DHA không chỉ được chiết xuất từ cá mà trong các loại thực vật có dầu omega-3 là các tiền tố của DHA.
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

4560 Lượt xem

Ăn chay ngày nay đang được mọi người ưu chuộng và quan tâm tới. Một số bà mẹ ăn chay trường cũng áp dụng cho trẻ em ăn chay từ rất sớm nhưng liệu điều này có đúng đắn, có đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.
CHO CON BÚ SỮA MẸ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

CHO CON BÚ SỮA MẸ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

898 Lượt xem

Việc cho con bú sữa mẹ hay không là quyết định cá nhân của người mẹ. Nhưng bạn có biết không, lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ dường như là vô tận đấy.
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO BÉ

VÌ SAO NÊN BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO BÉ

601 Lượt xem

Mặc dù trẻ không nhất thiết phải cần một lượng đáng kể của mỗi và mọi loại vitamin nhóm B, nhưng trẻ cần một phần lớn chất dinh dưỡng từ chúng. Vitamin nhóm B rất quan trọng đối với sự trao đổi chất, giúp thúc đầy sự phát triển lành mạnh của cả não và cơ thể, do đó cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ mỗi ngày.
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?

DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?

680 Lượt xem

Sức khoẻ và trọng lượng lúc đẻ của trẻ liên quan nhiều đến việc người mẹ dinh dưỡng thế nào để tăng cân trong thai kỳ. Không phải mẹ tăng nhiều cân thì trẻ cũng tăng nhiều cân tương tự, và ngược lại, không phải mẹ ít cân thì trẻ sẽ không tăng một chút cân nào.
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ

705 Lượt xem

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ giúp trẻ khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, nuôi con bằng sữa mẹ còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ như: nhanh giảm cân, giải phóng hormone oxytocin, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng...
VẤN ĐỀ THỊ LỰC: TRẺ EM CÓ THỂ NHÌN THẤY BAO XA?

VẤN ĐỀ THỊ LỰC: TRẺ EM CÓ THỂ NHÌN THẤY BAO XA?

2927 Lượt xem

Đôi mắt khỏe mạnh và thị lực tốt đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Tầm nhìn của trẻ trở nên tốt hơn theo thời gian. Sự cải thiện tầm nhìn này là cần thiết để trẻ có thể khám phá thế giới đầy đủ hơn và bắt đầu đến trường.
QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN CHO EM BÉ?

QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN CHO EM BÉ?

508 Lượt xem

Trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là ở lần mang thai đầu tiên sẽ có rất nhiều vấn đề mà các bà mẹ còn bỡ ngỡ, lo lắng rằng liệu điều mình làm có đúng hay là không để em bé trong bụng luôn khỏe mạnh cho đến lúc chào đời. Một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng thường lo lắng là liệu quan hệ tình dục trong giai đoạn mang thai có an toàn hay không.
DHA, ALA VÀ EPA – 3 LOẠI OMEGA-3 QUAN TRỌNG NHẤT CÓ GÌ KHÁC NHAU?

DHA, ALA VÀ EPA – 3 LOẠI OMEGA-3 QUAN TRỌNG NHẤT CÓ GÌ KHÁC NHAU?

1854 Lượt xem

Không ít thì nhiều chúng ta cũng đã từng một lần nghe đến omega-3 – những axit béo thiết yếu cho cơ thể với đa công dụng, lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải loại omega-3 nào cũng giống nhau, và trong tổng số 11 loại đó, 3 ứng cử viên sáng giá nhất là ALA, EPA và DHA.
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

471 Lượt xem

Bạn có biết rằng suy giảm trí nhớ không chỉ là vấn đề của người lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của trẻ em? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe não bộ của những đứa trẻ trong gia đình, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu về tình trạng suy giảm trí nhớ ở trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bé yêu của mình.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng