DHA CHO BÀ BẦU: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

Cung cấp đủ và đúng cách dưỡng chất thai kỳ là vấn đề mẹ bầu nào cũng quan tâm. Trong đó dưỡng chất DHA là thành phần không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển của thai nhi, ngoài ra còn thêm lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu. DHA có nhiều trong các loại cá béo, nhưng trong giai đoạn thai kỳ, đặc biệt khi ốm nghén thì không phải mẹ bầu nào cũng có thể dùng đủ. Vì vậy bác sĩ thường khuyến khích mẹ bầu sử dụng viên uống bổ sung DHA trước, trong và sau khi mang thai.

Tại sao DHA lại quan trọng với bà bầu?

DHA (Docosahexaenoic acid) là một acid béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong mọi tế bào của cơ thể. Đặc biệt hơn, não, da và mắt của bạn phụ thuộc nhiều vào nồng độ DHA để đạt được sức khỏe tốt nhất. Cơ thể không thể tự tổng hợp DHA, nên đối với các bà bầu thì chế độ ăn và viên uống bổ sung DHA là những lựa chọn thường được khuyến cáo.

Theo các chuyên gia, DHA trong thời kỳ mang thai sẽ giúp cho thai nhi phát triển não bộ, thị lực và hệ thần kinh. Cung cấp đủ lượng DHA cũng giúp ngăn ngừa chuyển dạ sinh non, đảm bảo cân nặng khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và hỗ trợ cho tâm trạng bà bầu trong thời kỳ hậu sản.

DHA không phải là acid béo omega-3 duy nhất, nhiều người thường biết đến EPA và ALA. Tuy nhiên DHA là chất béo phổ biến nhất trong não của chúng ta và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khả năng nhận thức cho trẻ sơ sinh.

DHA giúp thai nhi phát triển não bộ, thị lực và hệ thần kinh (Ảnh minh họa: Pexels)

DHA có vai trò thế nào cho từng giai đoạn thai kỳ?

Não thai nhi sẽ bắt đầu phát triển vào tam cá nguyệt đầu tiên (khoảng 5 tuần tuổi), nhưng đây là một quá trình diễn ra liên tục trong suốt giai đoạn thai kỳ. Cụ thể, các lợi ích phát triển não bộ của DHA trong từng tam cá nguyệt bao gồm:

  • Đại não: chịu trách nhiệm cho suy nghĩ, ghi nhớ và cảm xúc.
  • Tiểu não: chịu trách nhiệm kiểm soát các vận động.
  • Thân não: chịu trách nhiệm giữ gìn sự sống cho cơ thể.

Vì não chứa hàm lượng chất béo cao và có nhiều kết nối thần kinh, DHA sẽ giúp hỗ trợ các quá trình này được diễn ra liên tục trong giai đoạn thai kỳ. Nhất là khi quá trình phát triển não bộ của bé diễn ra đỉnh điểm vào tam cá nguyệt thứ ba, việc bổ sung DHA là vô cùng quan trọng. Do đó bạn nên cung cấp DHA qua các sản phẩm bổ sung cho bà bầu để đảm bảo đủ lượng cần thiết.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bà bầu thiếu DHA?

Không sử dụng sản phẩm bổ sung DHA hay không dùng các loại thực phẩm chứa DHA, thì có thể sẽ phải đối mặt với một số bất lợi về sức khỏe thai nhi. Do nghiên cứu còn hạn chế, chúng ta chỉ biết việc thiếu DHA có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi, nhưng chưa rõ về hậu quả lâu dài. Hãy đảm bảo bạn bổ sung DHA đầy đủ, để các bất lợi này không xảy ra.

Một số thực phẩm bạn có thể cho vào thực đơn hàng ngày của mình để bổ sung DHA như cá hồi, cá trích, cá mòi, tôm, tôm hùm, v.v… Trứng và gà cũng có DHA nhưng ở nồng độ thấp hơn các loại cá béo.

Có thể bổ sung DHA qua các loại cá béo thiên nhiên (Ảnh minh họa: Freepik)

Cung cấp đầy đủ DHA bằng viên uống OMEGA NATAL PLUS

Nhiều chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm bổ sung DHA để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Viên uống OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng DHA 125mg cùng EPA 25mg chiết xuất từ dầu cá ngừ thiên nhiên không lẫn tạp chất, kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé – chỉ với 1 viên/ngày!

Nguồn: Healthline



Tin tức liên quan

LỢI VÀ HẠI TRONG VIỆC CHO TRẺ ĂN THUẦN CHAY
LỢI VÀ HẠI TRONG VIỆC CHO TRẺ ĂN THUẦN CHAY

529 Lượt xem

Có rất nhiều lý do để lựa chọn chế độ ăn chay và một trong số đó là sức khỏe. Vì ngoài việc giúp giảm khả năng béo phì, các bệnh về tim mạch, giảm huyết áp, cholesterol, ngăn ngừa ung thư mà việc ăn chay còn góp phần giảm sự nóng lên của toàn cầu bởi chăn nuôi sử dụng nhiều nước, không gian và năng lượng hơn so với trồng rau.
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN

680 Lượt xem

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con. Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ nên ăn mỗi ngày để tốt cho sữa nhưng không bị tăng cân.
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG

687 Lượt xem

Đa số thai phụ chỉ bị nghén trong 3 tháng đầu, nhưng có người có thể kéo dài hơn. Dưới đây là một số món ăn - nước uống giúp giảm bớt sự khó chịu thai kỳ đó, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ bầu bị nghén nặng.
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP

1150 Lượt xem

Nếu bạn mang thai, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến ốm nghén, đau lưng, táo bón là những gì mẹ bầu thường gặp nhất. Thị lực bị suy giảm nghe như một điều gì đó thật xa lạ, dù thực tế đây là một vấn đề rất thường gặp trong thai kỳ, có thể kéo dài đến giai đoạn sau sinh và gây nhiều trở ngại cho người phụ nữ. Vậy bạn có nên lo lắng nếu không may gặp phải tình trạng này? Và bạn nên xử trí thế nào để khắc phục được nó?
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

70 Lượt xem

Đau mắt đỏ ở thể xuất hiện ở bất kỳ cá nhân nào, kể cả trẻ nhỏ. Khi trẻ bị đau mắt đỏ, các bậc phụ huynh cần chú ý những điều gì để bảo vệ thị lực của trẻ một cách tốt nhất?
CHO CON BÚ SỮA MẸ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?
CHO CON BÚ SỮA MẸ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

918 Lượt xem

Việc cho con bú sữa mẹ hay không là quyết định cá nhân của người mẹ. Nhưng bạn có biết không, lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ dường như là vô tận đấy.
CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH
CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH

781 Lượt xem

Trẻ sinh đủ tháng, khỏe mạnh nhận được hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nếu bạn đang cho con bú và thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ, đa dạng sẽ đảm bảo cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà em bé cần. Khi trẻ bắt đầu ăn thức ăn đặc, mẹ hãy bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.
CÁC BỆNH HÔ HẤP THƯỜNG GẶP Ở TRẺ VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
CÁC BỆNH HÔ HẤP THƯỜNG GẶP Ở TRẺ VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

264 Lượt xem

Trong tình hình thời tiết hanh khô như hiện nay, nhiều loài vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe của mọi người ở mọi độ tuổi. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em.
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG Ở THAI KỲ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG Ở THAI KỲ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

12753 Lượt xem

Bệnh tiểu đường là một bệnh lý nguy hiểm đối với bất kỳ bệnh nhân nào gặp phải. Chính vì thế, bệnh tiểu đường khi gặp phải ở người mang thai sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của người mẹ và em bé.
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT

648 Lượt xem

Sắt là khoáng chất thiết yếu đóng vai trò trung tâm trong nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể bao gồm vận chuyển oxy, hỗ trợ miễn dịch và kích thích enzym hoạt động.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng