THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

Ăn chay ngày nay đang được mọi người ưu chuộng và quan tâm tới. Một số bà mẹ ăn chay trường cũng áp dụng cho trẻ em ăn chay từ rất sớm nhưng liệu điều này có đúng đắn, có đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

1. Trẻ em ăn chay có tốt không?
Với chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ thực vật, ít cholesterol, trẻ em ăn chay sẽ hấp thu lượng chất dinh dưỡng lành mạnh, từ đó làm giảm nguy cơ mắc béo phì cũng như một số bệnh khác.
Một số chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của bé như sắt, canxi, protein, vitamin B… mặc dù có nhiều trong các loại thịt, trứng sữa. Tuy nhiên nhiều loại thực vật cũng có chứa hàm lượng cao các chất này như đậu (protein cao hơn thịt), rau bina (giàu canxi, sắt)…

Thực đơn món chay bổ dưỡng cho bé

Thế nhưng, làm thế nào để xây dựng được một thực đơn ăn chay cho con trẻ lại là “bài toán hóc búa” dành cho các bậc phụ huynh. Hiện nay, hầu hết những trường hợp trẻ em ăn chay bị chậm phát triển đều xuất phát từ nguồn nhân các bậc cha mẹ giới hạn nguồn thức ăn. Và thiếu kiến thức về ăn chay, trẻ em ăn chay uống mật ong được không, làm thế nào để xung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ,…
Vì vậy, theo kiến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu muốn áp dụng chế độ ăn chay cho con cái, phụ huynh nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ cũng như thường xuyên đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe.

2. Những lưu ý khi cho trẻ em ăn chay
Thứ nhất, trẻ em trong quá trình uống sữa mẹ (đặc biệt là 6 tháng đầu), thì không nên ăn chay. Bởi sữa mẹ là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ trong giai đoạn đầu đời.
Thứ hai, phụ huynh nên đa dạng nguồn thức ăn cho trẻ như rau củ quả, đậu và các chế phẩm từ đậu, ngũ cốc, trứng, sữa…

Thực đơn món chay bổ dưỡng cho bé

Thứ ba, hạn chế cho trẻ tiêu thụ các thực phẩm nhiều đường, muối và chất béo, đồng thời tuyệt đối không cố gắng thay thế sự thiếu hụt một chất dinh dưỡng nào đó bằng cách tăng lượng tiêu thụ của một loại dinh dưỡng khác.
Thứ tư, thường xuyên lưu ý bổ sung vitamin và khoáng chất qua các nguồn khác cho chế độ ăn uống của bé theo chỉ định từ bác sĩ.
Từ những thông tin trên, có thể khẳng định, trẻ em ăn chay là hoàn toàn tốt cho sức khỏe nếu được lựa chọn trường phái thích hợp cũng như có được một thực đơn khoa học, dinh dưỡng. Các mẹ cũng cần lưu ý đến sở thích của trẻ ăn chay ăn bánh ngọt được không tham khảo ý kiến từ chuyên gia để có dự định đúng đắn nhất.

 3. Thực đơn 3 ngày cho trẻ em ăn chay đầy đủ dinh dưỡng
Để trẻ em ăn chay có một sức khỏe ổn định và phát triển thì việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm, dưới đây chúng tôi gợi ý cho bạn thực đơn chay khoa học 3 ngày, hãy tham khảo và đưa ra cho mình lưa chọn đúng đắn nhất nhé:

– Thực đơn ngày thứ nhất:
 Bữa sáng
 Bánh mỳ trứng
 Ly sữa tươi
 Bữa trưa
 Cháo rau củ
 1 quả chuối chín
 Bữa tối
 Cơm đậu hũ kho nấm
 Nước ép cam
 – Thực đơn ngày thứ hai:
 Bữa sáng
Bánh cuốn ăn với giò chay
 Nửa quả táo
 Bữa trưa
Cơm chả chay
 Sinh tố bơ
 Bữa tối
Bát miến chay
 Bánh ngọt

 – Thực đơn ngày thứ ba:
 Bữa sáng
Bánh bao chay
 Ly nước táo
 Bữa trưa
 Bột ngũ cốc dinh dưỡng
 Sữa tươi
 Bữa tối
Cơm canh đậu hũ
 Hoa quả tráng miệng


Ngoài ra, phụ huynh có thể tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây, bổ sung các vitamin, chất dinh dưỡng cho bé đồng thời còn hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hoá.

Tham khảo ngay: Thực phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây

Nguồn: HITA Chay Restaurant.



Tin tức liên quan

TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LOÃNG XƯƠNG Ở TRẺ EM
TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LOÃNG XƯƠNG Ở TRẺ EM

918 Lượt xem

Thông thường mọi người hay nghĩ loãng xương chỉ gặp ở người lớn tuổi. Nhưng trên thực tế loãng xương còn gặp ở cả trẻ em. Vậy nhận biết nguyên nhân loãng xương ở trẻ như thế nào?
CÁC LOẠI VẮC XIN PHỤ NỮ MANG THAI CẦN TIÊM
CÁC LOẠI VẮC XIN PHỤ NỮ MANG THAI CẦN TIÊM

353 Lượt xem

Thời gian mang thai là thời gian quan trọng nhất trong cuộc đời của bé. Vì khi ấy, bé cần được chăm sóc đặc biệt và làm thế nào để giữ cho bé an toàn. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào việc chăm sóc sức khỏe cho người mẹ. Ngoài chăm sóc sức khỏe thông qua việc lựa chọn các loại thực phẩm dinh dưỡng thì việc tiêm vắc xin để ngăn ngừa các bệnh khác nhau cũng cần được mẹ bầu ưu tiên.
SỰ PHÁT TRIỂN XƯƠNG Ở TRẺ EM
SỰ PHÁT TRIỂN XƯƠNG Ở TRẺ EM

2621 Lượt xem

Cơ thể của chúng ta được phát triển trên một bộ khung gồm 206 chiếc xương hợp thành. Ngay từ lúc lọt lòng, hình thù của từng cái xương đã được hình thành. Xương của trẻ phát triển và dần hoàn thiện từ những phần sụn. Quá trình phát triển xương đã cứng khi trẻ bước vào lứa tuổi thanh thiếu niên.
LÀM SAO ĐỂ BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO TRẺ BIẾNG ĂN?
LÀM SAO ĐỂ BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO TRẺ BIẾNG ĂN?

1280 Lượt xem

Thiếu vitamin nhóm B hay vitamin B1 ở trẻ em và trẻ biếng ăn liên quan mật thiết đến chế độ ăn của mẹ trong thai kỳ hoặc thời gian cho con bú. Hậu quả để lại thường ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của trẻ, chậm phát triển tâm vận động, suy giảm miễn dịch. Ngoài ra còn có nguy cơ khiến trẻ bị thấp còi và hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Vậy cách bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ biếng ăn như thế nào là phù hợp?
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN

680 Lượt xem

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con. Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ nên ăn mỗi ngày để tốt cho sữa nhưng không bị tăng cân.
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?
TRẺ BỊ ĐAU MẮT ĐỎ, CẦN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

70 Lượt xem

Đau mắt đỏ ở thể xuất hiện ở bất kỳ cá nhân nào, kể cả trẻ nhỏ. Khi trẻ bị đau mắt đỏ, các bậc phụ huynh cần chú ý những điều gì để bảo vệ thị lực của trẻ một cách tốt nhất?
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT

648 Lượt xem

Sắt là khoáng chất thiết yếu đóng vai trò trung tâm trong nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể bao gồm vận chuyển oxy, hỗ trợ miễn dịch và kích thích enzym hoạt động.
9 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU XƯƠNG SƯỜN KHI MANG THAI
9 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU XƯƠNG SƯỜN KHI MANG THAI

633 Lượt xem

Phụ nữ thường có thể gặp một loạt các triệu chứng khó chịu khi mang thai. Đau xương sườn khi mang thai là hiện tượng phổ biến, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ khi thai nhi lớn lên. Nhưng cơn đau cũng có thể bắt đầu khá sớm trong thai kỳ.
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP

1150 Lượt xem

Nếu bạn mang thai, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến ốm nghén, đau lưng, táo bón là những gì mẹ bầu thường gặp nhất. Thị lực bị suy giảm nghe như một điều gì đó thật xa lạ, dù thực tế đây là một vấn đề rất thường gặp trong thai kỳ, có thể kéo dài đến giai đoạn sau sinh và gây nhiều trở ngại cho người phụ nữ. Vậy bạn có nên lo lắng nếu không may gặp phải tình trạng này? Và bạn nên xử trí thế nào để khắc phục được nó?
VÌ SAO NÊN NẤU CHÁO YẾN MẠCH CHO TRẺ?
VÌ SAO NÊN NẤU CHÁO YẾN MẠCH CHO TRẺ?

705 Lượt xem

Yến mạch là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Tất cả những dưỡng chất này đều rất cần thiết trong quá trình nâng cao hệ miễn dịch cho bé, đồng thời thúc đẩy hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, yến mạch là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng