ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Khi được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết, bé con sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh anh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vậy mẹ cần bổ sung DHA như thế nào để phát huy hết tác dụng?

Thiếu hụt DHA, con kém thông minh, mẹ dễ trầm cảm

Suốt chín tháng mười ngày ngóng trông, mẹ mong con sẽ phát triển thế nào? Khỏe mạnh - Thông minh - Lanh lợi. Đâu là bí quyết giúp mẹ đạt được niềm mong ước này?

DHA chính là câu trả lời cần có cho mỗi mẹ bầu. DHA nằm trong nhóm các acid béo omega-3 thiết yếu cùng với EPA và ALA rất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là bà bầu và thai nhi. DHA chiếm 20% trọng lượng của não bộ, ảnh hưởng tới sự thông minh và gần 60% trong võng mạc là “tổng chỉ huy” sự nhìn của mắt.

Ở người trưởng thành, DHA có vai trò bảo vệ khỏi nhiều bệnh mãn tính như tim mạch, trầm cảm, tiểu đường, thoái hóa thần kinh (Alzheimer). Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, DHA rất cần thiết để đảm bảo sự phát triển về thị giác, thúc đẩy các kỹ năng trí tuệ và tâm lý tốt hơn. DHA của còn hỗ trợ rất tích cực cho quá trình phát triển kỹ năng vận động và kỹ năng ứng xử của trẻ.

DHA chính là câu trả lời cho các mẹ bầu để bé thông minh - thông minh - lanh lợi

DHA chính là câu trả lời cho các mẹ bầu để bé thông minh - thông minh - lanh lợi (Ảnh minh họa: Unsplash)

Nếu không đáp ứng đủ dưỡng chất này, phụ nữ mang thai có thể sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật cũng như chứng trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, bệnh loãng xương và các bệnh lý tim mạch khác.

Ở thai nhi và trẻ sơ sinh, việc thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ, làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng sau này. Đồng thời làm hạn chế mức độ thông minh, khả năng học tập kém, chậm phát triển hơn so với những bé cùng trang lứa được bổ sung đầy đủ DHA.

Bởi vậy, việc mẹ bầu không bổ sung Omega-3 để cung cấp đủ DHA sẽ là một thiệt thòi rất lớn với con yêu, làm giảm trí thông minh và cơ hội phát triển trong suốt cuộc đời của trẻ.

Vậy nhu cầu DHA đối với mẹ bầu trong thai kỳ ra sao?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 100 - 200mg DHA mỗi ngày và tăng hàm lượng vào cuối thời kỳ mang thai.

Cơ thể mẹ bầu không tự tổng hợp được DHA mà phải bổ sung thông qua thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Mẹ có thể luân phiên thay đổi trong các bữa ăn với những loại thực phẩm giàu DHA gồm: Cá biển như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ; Lòng trắng trứng gà; Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều; Rau xanh như súp lơ, bắp cải, bí ngô, cải xoăn, cải xoong…

Tuy nhiên, khi dùng thực phẩm mẹ cần lưu ý, chỉ nên ăn cá biển với lượng vừa phải khoảng 300gram/ tuần để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân, đối với trứng chỉ nên ăn khi đã chín hoàn toàn, tuyệt đối không dùng trứng lòng đào, trứng đánh bông, mua rau sạch.

Các loài cá biển là nguồn thực phẩm giàu DHA cho các mẹ bầu

Các loài cá biển là nguồn thực phẩm giàu DHA cho các mẹ bầu (Ảnh minh họa: Pixabay)

Quan trọng là chế biến đúng cách, không nên nấu thức ăn ở lửa quá lớn để lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng, tránh được yếu tố thực phẩm biến tính, gây hại sức khỏe. Lý tưởng nhất mẹ nên nấu trong nhiệt độ đạt từ 100-125 độ C, mạnh dạn loại trừ thực phẩm cháy khét. Hạn chế sử dụng các vật dụng bằng nhựa, xốp, nilon để chứa thức ăn, nước uống.

Điều đáng quan tâm là mặc dù ngày càng có nhiều thực phẩm bổ sung được DHA nhưng tỷ lệ acid béo này vẫn còn rất thấp trong chế độ ăn uống thường ngày của mẹ bầu vì nhiều lý do khác nhau. Có thể là thực đơn dinh dưỡng còn “nghèo nàn”, mỗi ngày mẹ cần hơn 10 loại vitamin khác nhau nên rất dễ bị thiếu trước, hụt sau. Hơn nữa, nếu chế biến không phù hợp sẽ làm mất chất thực phẩm.

Do đó, với những phụ nữ mang thai gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ dinh dưỡng thì lời khuyên tốt nhất là nên lựa chọn bổ sung thêm vitamin tổng hợp có thành phần Omega-3.

Cung cấp đầy đủ và trọn vẹn DHA – Vitamin & Khoáng chất bằng viên uống OMEGA NATAL PLUS

Viên uống OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng DHA 125mg cùng EPA 25mg chiết xuất từ dầu cá ngừ thiên nhiên không lẫn tạp chất, kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé – chỉ với 1 viên/ngày!

OMEGA NATAL PLUS - Bổ sung DHA cùng vitamin và khoáng chất cho mẹ khỏe, bé thông minh!

Mẹ bầu nay chẳng cần phải lo nghĩ nhiều về dinh dưỡng thai kỳ cho bé yêu, giúp mẹ khỏe mạnh suốt thời gian mang thai, bé thì phát triển tối đa, thông minh lanh lợi!

Nguồn: suckhoedoisong



Tin tức liên quan

SỬ DỤNG VITAMIN TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI
SỬ DỤNG VITAMIN TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI

285 Lượt xem

Mang thai là giai đoạn mẹ bầu cần chú ý rất nhiều đến việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Trong bụng mẹ, thai nhi nhận lấy các chất qua nhau thai nên ở giai đoạn này, mẹ bầu cần bổ sung lượng chất thiết yếu cao hơn bình thường do “phải nuôi hai người”, đảm bảo sự phát triển bình thường cho thai nhi và sự khỏe mạnh của người mẹ.
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ

724 Lượt xem

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ giúp trẻ khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, nuôi con bằng sữa mẹ còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ như: nhanh giảm cân, giải phóng hormone oxytocin, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng...
3 CÁCH CHĂM SÓC TRẺ EM TRONG MÙA DỊCH CORONA (COVID-19)
3 CÁCH CHĂM SÓC TRẺ EM TRONG MÙA DỊCH CORONA (COVID-19)

1085 Lượt xem

Chăm sóc trẻ em đúng cách để chống lại sự lây lan nhanh chóng của dịch Corona (COVID-19) là mối quan tâm của nhiều ba mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp ba mẹ giải đáp phần nào câu hỏi làm sao để chăm sóc trẻ em đúng cách, giúp bé vượt qua được mùa dịch.
THỨC ĂN GIÀU SẮT – CÔNG THỨC TỐT CHO NÃO BỘ CỦA TRẺ
THỨC ĂN GIÀU SẮT – CÔNG THỨC TỐT CHO NÃO BỘ CỦA TRẺ

790 Lượt xem

Thiếu máu do thiếu sắt ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ. Vì vậy bổ sung sắt bằng thức ăn giàu sắt rất quan trọng, có thể giúp trẻ phòng ngừa thiếu máu và phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Cùng đọc bài viết sau đây để biết được cách mẹ cần bổ sung thức ăn giàu sắt cho bé thế nào.
LÀM SAO ĐỂ BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO TRẺ BIẾNG ĂN?
LÀM SAO ĐỂ BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO TRẺ BIẾNG ĂN?

1282 Lượt xem

Thiếu vitamin nhóm B hay vitamin B1 ở trẻ em và trẻ biếng ăn liên quan mật thiết đến chế độ ăn của mẹ trong thai kỳ hoặc thời gian cho con bú. Hậu quả để lại thường ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của trẻ, chậm phát triển tâm vận động, suy giảm miễn dịch. Ngoài ra còn có nguy cơ khiến trẻ bị thấp còi và hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Vậy cách bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ biếng ăn như thế nào là phù hợp?
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU

1210 Lượt xem

Omega 3 là một axit béo có rất nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai và sự phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch của thai nhi. Đây là loại chất béo quan trọng nhất mẹ bầu cần bổ sung do cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất Omega-3 được. Nhưng mẹ có biết tác dụng của Omega 3 đem lại cho bà bầu và thai nhi là gì không?
DHA, ALA VÀ EPA – 3 LOẠI OMEGA-3 QUAN TRỌNG NHẤT CÓ GÌ KHÁC NHAU?
DHA, ALA VÀ EPA – 3 LOẠI OMEGA-3 QUAN TRỌNG NHẤT CÓ GÌ KHÁC NHAU?

1913 Lượt xem

Không ít thì nhiều chúng ta cũng đã từng một lần nghe đến omega-3 – những axit béo thiết yếu cho cơ thể với đa công dụng, lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải loại omega-3 nào cũng giống nhau, và trong tổng số 11 loại đó, 3 ứng cử viên sáng giá nhất là ALA, EPA và DHA.
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN
TOP 7 THỰC PHẨM MẸ CHO CON BÚ NÊN ĂN

680 Lượt xem

Nuôi con bằng sữa mẹ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con. Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ nên ăn mỗi ngày để tốt cho sữa nhưng không bị tăng cân.
QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN CHO EM BÉ?
QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CÓ AN TOÀN CHO EM BÉ?

539 Lượt xem

Trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là ở lần mang thai đầu tiên sẽ có rất nhiều vấn đề mà các bà mẹ còn bỡ ngỡ, lo lắng rằng liệu điều mình làm có đúng hay là không để em bé trong bụng luôn khỏe mạnh cho đến lúc chào đời. Một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng thường lo lắng là liệu quan hệ tình dục trong giai đoạn mang thai có an toàn hay không.
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP ĐẸP DA, BỔ DƯỠNG CHO MẸ BẦU
CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP ĐẸP DA, BỔ DƯỠNG CHO MẸ BẦU

630 Lượt xem

Khi mang thai, những vấn đề về da bà bầu thường gặp là sạm da, nám da, da khô, mụn trứng cá... Việc sử dụng kem dưỡng da hoặc các sản phẩm làm đẹp trong quá trình mang thai là không được khuyến khích vì chúng có thể gây tác động xấu đến thai nhi. Vậy làm thế nào để cải thiện làn da cho bà bầu?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng