ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Khi được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết, bé con sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh anh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vậy mẹ cần bổ sung DHA như thế nào để phát huy hết tác dụng?

Thiếu hụt DHA, con kém thông minh, mẹ dễ trầm cảm

Suốt chín tháng mười ngày ngóng trông, mẹ mong con sẽ phát triển thế nào? Khỏe mạnh - Thông minh - Lanh lợi. Đâu là bí quyết giúp mẹ đạt được niềm mong ước này?

DHA chính là câu trả lời cần có cho mỗi mẹ bầu. DHA nằm trong nhóm các acid béo omega-3 thiết yếu cùng với EPA và ALA rất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là bà bầu và thai nhi. DHA chiếm 20% trọng lượng của não bộ, ảnh hưởng tới sự thông minh và gần 60% trong võng mạc là “tổng chỉ huy” sự nhìn của mắt.

Ở người trưởng thành, DHA có vai trò bảo vệ khỏi nhiều bệnh mãn tính như tim mạch, trầm cảm, tiểu đường, thoái hóa thần kinh (Alzheimer). Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, DHA rất cần thiết để đảm bảo sự phát triển về thị giác, thúc đẩy các kỹ năng trí tuệ và tâm lý tốt hơn. DHA của còn hỗ trợ rất tích cực cho quá trình phát triển kỹ năng vận động và kỹ năng ứng xử của trẻ.

DHA chính là câu trả lời cho các mẹ bầu để bé thông minh - thông minh - lanh lợi

DHA chính là câu trả lời cho các mẹ bầu để bé thông minh - thông minh - lanh lợi (Ảnh minh họa: Unsplash)

Nếu không đáp ứng đủ dưỡng chất này, phụ nữ mang thai có thể sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật cũng như chứng trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, bệnh loãng xương và các bệnh lý tim mạch khác.

Ở thai nhi và trẻ sơ sinh, việc thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ, làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng sau này. Đồng thời làm hạn chế mức độ thông minh, khả năng học tập kém, chậm phát triển hơn so với những bé cùng trang lứa được bổ sung đầy đủ DHA.

Bởi vậy, việc mẹ bầu không bổ sung Omega-3 để cung cấp đủ DHA sẽ là một thiệt thòi rất lớn với con yêu, làm giảm trí thông minh và cơ hội phát triển trong suốt cuộc đời của trẻ.

Vậy nhu cầu DHA đối với mẹ bầu trong thai kỳ ra sao?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 100 - 200mg DHA mỗi ngày và tăng hàm lượng vào cuối thời kỳ mang thai.

Cơ thể mẹ bầu không tự tổng hợp được DHA mà phải bổ sung thông qua thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Mẹ có thể luân phiên thay đổi trong các bữa ăn với những loại thực phẩm giàu DHA gồm: Cá biển như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ; Lòng trắng trứng gà; Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt điều; Rau xanh như súp lơ, bắp cải, bí ngô, cải xoăn, cải xoong…

Tuy nhiên, khi dùng thực phẩm mẹ cần lưu ý, chỉ nên ăn cá biển với lượng vừa phải khoảng 300gram/ tuần để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân, đối với trứng chỉ nên ăn khi đã chín hoàn toàn, tuyệt đối không dùng trứng lòng đào, trứng đánh bông, mua rau sạch.

Các loài cá biển là nguồn thực phẩm giàu DHA cho các mẹ bầu

Các loài cá biển là nguồn thực phẩm giàu DHA cho các mẹ bầu (Ảnh minh họa: Pixabay)

Quan trọng là chế biến đúng cách, không nên nấu thức ăn ở lửa quá lớn để lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng, tránh được yếu tố thực phẩm biến tính, gây hại sức khỏe. Lý tưởng nhất mẹ nên nấu trong nhiệt độ đạt từ 100-125 độ C, mạnh dạn loại trừ thực phẩm cháy khét. Hạn chế sử dụng các vật dụng bằng nhựa, xốp, nilon để chứa thức ăn, nước uống.

Điều đáng quan tâm là mặc dù ngày càng có nhiều thực phẩm bổ sung được DHA nhưng tỷ lệ acid béo này vẫn còn rất thấp trong chế độ ăn uống thường ngày của mẹ bầu vì nhiều lý do khác nhau. Có thể là thực đơn dinh dưỡng còn “nghèo nàn”, mỗi ngày mẹ cần hơn 10 loại vitamin khác nhau nên rất dễ bị thiếu trước, hụt sau. Hơn nữa, nếu chế biến không phù hợp sẽ làm mất chất thực phẩm.

Do đó, với những phụ nữ mang thai gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ dinh dưỡng thì lời khuyên tốt nhất là nên lựa chọn bổ sung thêm vitamin tổng hợp có thành phần Omega-3.

Cung cấp đầy đủ và trọn vẹn DHA – Vitamin & Khoáng chất bằng viên uống OMEGA NATAL PLUS

Viên uống OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng DHA 125mg cùng EPA 25mg chiết xuất từ dầu cá ngừ thiên nhiên không lẫn tạp chất, kết hợp với các loại vitamin và khoáng chất khác giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé – chỉ với 1 viên/ngày!

OMEGA NATAL PLUS - Bổ sung DHA cùng vitamin và khoáng chất cho mẹ khỏe, bé thông minh!

Mẹ bầu nay chẳng cần phải lo nghĩ nhiều về dinh dưỡng thai kỳ cho bé yêu, giúp mẹ khỏe mạnh suốt thời gian mang thai, bé thì phát triển tối đa, thông minh lanh lợi!

Nguồn: suckhoedoisong



Tin tức liên quan

DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG

757 Lượt xem

Đa số thai phụ chỉ bị nghén trong 3 tháng đầu, nhưng có người có thể kéo dài hơn. Dưới đây là một số món ăn - nước uống giúp giảm bớt sự khó chịu thai kỳ đó, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ bầu bị nghén nặng.
ACID FOLIC – VITAMIN NHÓM B CẦN THIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI
ACID FOLIC – VITAMIN NHÓM B CẦN THIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI

865 Lượt xem

Acid Folic (Vitamin B9) là một vitamin nhóm B quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ có thai. CDC (Trung tâm kiểm soát bệnh tật) khuyến khích tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên cung cấp 400 microgram Acid Folic mỗi ngày.
NGUYÊN TẮC DINH DƯỠNG CHO TRẺ CHA MẸ CẦN BIẾT
NGUYÊN TẮC DINH DƯỠNG CHO TRẺ CHA MẸ CẦN BIẾT

1221 Lượt xem

Cha mẹ nào cũng biết rằng, việc tăng cường dinh dưỡng cho trẻ ốm là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào mới là điều quan trọng. Dưới đây là những nguyên tắc dinh dưỡng cho trẻ mà cha mẹ cần biết.
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA

585 Lượt xem

Bạn có biết rằng suy giảm trí nhớ không chỉ là vấn đề của người lớn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của trẻ em? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe não bộ của những đứa trẻ trong gia đình, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm hiểu về tình trạng suy giảm trí nhớ ở trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho sức khỏe của bé yêu của mình.
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO BÉ
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG VITAMIN NHÓM B CHO BÉ

702 Lượt xem

Mặc dù trẻ không nhất thiết phải cần một lượng đáng kể của mỗi và mọi loại vitamin nhóm B, nhưng trẻ cần một phần lớn chất dinh dưỡng từ chúng. Vitamin nhóm B rất quan trọng đối với sự trao đổi chất, giúp thúc đầy sự phát triển lành mạnh của cả não và cơ thể, do đó cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ mỗi ngày.
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?

767 Lượt xem

Sức khoẻ và trọng lượng lúc đẻ của trẻ liên quan nhiều đến việc người mẹ dinh dưỡng thế nào để tăng cân trong thai kỳ. Không phải mẹ tăng nhiều cân thì trẻ cũng tăng nhiều cân tương tự, và ngược lại, không phải mẹ ít cân thì trẻ sẽ không tăng một chút cân nào.
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần cuối)
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần cuối)

845 Lượt xem

Tiếp tục bật mí các lợi ích còn lại của DHA - một axit béo omega-3 cần thiết cho sức khỏe!
9 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU XƯƠNG SƯỜN KHI MANG THAI
9 NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU XƯƠNG SƯỜN KHI MANG THAI

703 Lượt xem

Phụ nữ thường có thể gặp một loạt các triệu chứng khó chịu khi mang thai. Đau xương sườn khi mang thai là hiện tượng phổ biến, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ khi thai nhi lớn lên. Nhưng cơn đau cũng có thể bắt đầu khá sớm trong thai kỳ.
SỬ DỤNG VIÊN XÔNG CHO TRẺ EM, CẦN LƯU Ý VÀ THẬN TRỌNG NHỮNG GÌ?
SỬ DỤNG VIÊN XÔNG CHO TRẺ EM, CẦN LƯU Ý VÀ THẬN TRỌNG NHỮNG GÌ?

3263 Lượt xem

Khi trẻ bị nghẹt mũi, sổ mũi và không chịu uống thuốc, các bậc cha mẹ thường tìm đến phương pháp xông hơi để giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu cho con. Được sản xuất dưới dạng viên nhỏ gọn, dễ tìm mua và có các thành phần tinh dầu được điều chế sẵn, viên xông được dùng rất phổ biến như một phương pháp sát trùng mũi họng, giải cảm ngay tại nhà. Dù vậy có nên sử dụng viên xông thường xuyên cho trẻ? Khi sử dụng thì cần lưu ý và thận trọng những điều gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả?
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

4689 Lượt xem

Ăn chay ngày nay đang được mọi người ưu chuộng và quan tâm tới. Một số bà mẹ ăn chay trường cũng áp dụng cho trẻ em ăn chay từ rất sớm nhưng liệu điều này có đúng đắn, có đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.
Sản phẩm liên quan

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng