CHĂM SÓC VÒNG MỘT KHI MANG THAI CHO MẸ BẦU

Khi mang thai, ngực của mẹ bầu bắt đầu thay đổi khi sữa ở bầu ngực xuất hiện. Lúc này, ngực của mẹ bầu to và nhạy cảm hơn, do đó áo ngực trước khi mang thai sẽ không còn phù hợp cho mẹ bầu. Áo ngực chật có thể gây áp lực cao lên ngực của mẹ bầu, khiến bầu ngực bị đau, làm giảm lượng máu cung cấp cho bầu ngực và hạn chế kích thích tuyến sữa phát triển bình thường, bên cạnh đó còn có thể gây viêm ở vùng ngực.

Theo khảo sát của thương hiệu đồ lót số một Nhật Bản Gunze, việc sử dụng áo ngực chật có thể gây căng thẳng tinh thần. Bên cạnh đó,việc thay đổi kích thước ngực nhanh chóng sẽ khó giữ cho vòng ngực của mẹ bầu được gọn gàng, làm mất thẩm mỹ nếu không thay đổi sang loại áo ngực phù hợp hơn.

Có nên mặc áo ngực khi mang thai hay không?

Nếu không có áo ngực, dây chằng nâng đỡ ngực dễ bị giãn hoăc rách hơn, điều này có thể khiến ngực bị chảy xệ. Đặc biệt là ở phụ nữ mang thai khi vòng một trở nên nặng hơn bình thường. Chính vì thế mà phụ nữ mang thai nên mặc áo ngực để giữ nếp cho vòng một.

Lựa chọn áo ngực như thế nào là tốt nhất cho phụ nữ mang thai?

Khi mang thai và cho con bú, một số phụ nữ mang thai có thể bị ngứa và nhạy cảm ở núm vú, đau và đổ mồ hôi nhiều ở dưới hoặc giữa bầu ngực. Chính vì thế, cần lựa chọn loại áo ngực có chất liệu vải thoáng khí để mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn. Các loại sợi tự nhiên như cotton và lụa thoáng khí hơn các loại vải sợi tổng hợp như polyester, vì vậy sẽ giúp mẹ bầu mát mẻ hơn.

Áo ngực với dây đai nằm ngang trên lưng, ngang bằng với phía sau và phía trước, không cong khi di chuyển. Bên cạnh đó là khả năng co giãn tốt giúp nâng đỡ vòng một và phân bổ trọng lượng trên vai, điều này giúp giảm đau lưng và đau vai cho mẹ bầu. Khi kiểm tra, mẹ bầu có thể kéo dây ra khỏi cơ thể một khoảng cách khoảng 1 cm. 

Đối với áo ngực có gọng, dây phải nằm phẳng trên cơ thể, bao quanh bầu ngực, không khoét hoặc khoét sâu, ấn xuống bất kỳ mô vú nào vì nó sẽ tạo áp lực xung quanh các cạnh của ống dẫn sữa, gây tắc nghẽn. Tuy nhiên, loại áo ngực có gọng không phải là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai.

Áo ngực có cúp ngực phải vừa khít với ngực và khi mặc thì núm vú phải hướng thẳng về phía trước không nên để hướng xuống hay hướng lên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hình dạng của bầu ngực rất lớn.

Nhiều áo ngực dành cho phụ nữ mang thai có thể sử dụng làm áo ngực cho con bú ngay sau khi sinh, vì vậy, cũng nên lựa chọn dựa trên việc nó có dễ dàng cho con bú hay không. 

cần lựa chọn loại áo ngực có chất liệu vải thoáng khí để mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn

Cần lựa chọn loại áo ngực có chất liệu vải thoáng khí để mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn (Ảnh minh họa: Unsplash)

Khi nào thì thay đổi áo ngực trong thời gian mang thai?

Kích cỡ áo ngực sẽ bị ảnh hưởng bởi tốc độ phát triển của ngực và lồng ngực ở phụ nữ mang thai sẽ bắt đầu mở rộng để nhường chỗ cho em bé. Sẽ không có gì lạ nếu mẹ bầu thay đổi áo ngực nhiều lần khi mang thai khi ngực ngày càng lớn. 

Trong giai đoạn đầu thai kỳ, do bầu ngực nở nang nhanh chóng nên phụ nữ mang thai sẽ cảm thấy đau tức ngực và quầng vú đặc biệt nhạy cảm. Thông thường, sau năm tháng mang thai, kích cỡ của áo ngực nên tăng hơn một cỡ, sau bảy tháng mang thai, kích cỡ của áo ngực tăng thêm hai cỡ, đồng thời khoảng cách giữa hai núm vú tiếp tục tăng lên. Đến thời điểm trước khi sinh thì việc nở ngực mới thực sự chậm. Sau khi sinh 2-3 ngày, sữa bắt đầu tiết ra, các tuyến vú càng nở ra để đáp ứng nhu cầu sinh lý tiết sữa, làm bầu vú căng phồng hơn. Sau khi sinh khoảng một tháng, ngực sẽ dần trở lại kích thước khi mang thai tháng thứ 7.

Tuy nhiên, thời điểm hình dáng cơ thể thay đổi còn khác nhau ở mỗi người, vì vậy khi cảm thấy chiếc áo ngực của mình trở nên quá chật thì đã đến lúc phụ nữ mang thai nên thay đổi.

Trên thực tế, mẹ bầu nên đo lại kích thước ngực vào những ngày gần ngày dự sinh để có thể tìm cho mình những chiếc áo ngực cho con bú vừa vặn.

Các loại áo ngực dành cho phụ nữ mang thai

Áo ngực không dây: giữ cố định tốt. Loại áo ngực này tạo cảm giác thoải mái ngay cả khi mặc ở nhà. Dù không bó sát như loại có dây nhưng nó vẫn giúp ngực của mẹ bầu luôn gọn gàng và thoải mái ngay cả khi ra ngoài. Loại phổ biến cho dạng này là áo nửa đầu, không có móc sau lưng và không gây cảm giác gò bó, rất phù hợp để mặc khi ốm nghén và cho con bú sau sinh.

Áo ngực có dây: giúp giữ cố định, làm cho bộ ngực đang phát triển trông đẹp hơn. Áo ngực có dây rất hữu ích khi đi chơi hay đi làm, loại xoay cúp dễ dàng thuận tiện cho con bú sau sinh.

Các loại áo ngực đều có những lợi ích riêng tùy theo mục đích sử dụng của mẹ bầu 

Các loại áo ngực đều có những lợi ích riêng tùy theo mục đích sử dụng của mẹ bầu (Ảnh minh họa: Pexels)

Một số kích cỡ áo ngực thai sản tham khảo:

Cỡ áo ngực: 70C, 75C, 80C, 85C, 90D, 75D, 80D, 85D

Size dưới ngực (cm): 70, 75, 80, 85, 90, 75, 80, 85

Size ngực trên (cm): 85, 90, 95, 100, 105, 93, 98, 103

Trên đây là một số thông tin và lời khuyên về cách lựa chọn áo ngực cho phụ nữ mang thai. Hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ bầu trong việc chọn lựa được riêng cho mình những chiếc áo ngực phù hợp để mẹ bầu không còn nỗi lo về việc mất dáng vòng một khi mang thai và cho con bú.

                                    Tài liệu tham khảo: Pregnancy and Bras: What to Know -WebMD



Tin tức liên quan

TÓC GÃY RỤNG SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
TÓC GÃY RỤNG SAU SINH, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

169 Lượt xem

Tóc gãy rụng sau sinh là tình trạng gặp phải ở nhiều mẹ bỉm sữa. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi để đáp ứng với nhu cầu hormone mới cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Sự biến đổi này, đặc biệt là sự tăng cao của estrogen, sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc.
DẤU HIỆU CẢM CÚM Ở MẸ BẦU
DẤU HIỆU CẢM CÚM Ở MẸ BẦU

819 Lượt xem

Trước khi có ý định sinh em bé, nhiều người đã chủ động tiêm phòng các loại vacxin, tuy nhiên, nếu không may có những dấu hiệu cảm cúm ở bà bầu sau đây thì cũng cần phải lưu ý bởi bất kỳ thay đổi sức khỏe của mẹ trong giai đoạn mang thai đều có ảnh hưởng nhất định đến thai nhi trong bụng.
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ
THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHAY BỔ DƯỠNG CHO BÉ ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHOẺ

4593 Lượt xem

Ăn chay ngày nay đang được mọi người ưu chuộng và quan tâm tới. Một số bà mẹ ăn chay trường cũng áp dụng cho trẻ em ăn chay từ rất sớm nhưng liệu điều này có đúng đắn, có đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.
SỰ CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MANG THAI
SỰ CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MANG THAI

442 Lượt xem

Chào đón sự ra đời của một thiên thần khỏe mạnh và quá trình mang thai an toàn là vấn đề mà hầu hết các ông bố bà mẹ đều rất quan tâm. Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay, việc chuẩn bị cho hành trình mang thai là vấn đề tất yếu và vô cùng quan trọng. 
DHA CHO BÀ BẦU: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT
DHA CHO BÀ BẦU: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

1025 Lượt xem

Cung cấp đủ và đúng cách dưỡng chất thai kỳ là vấn đề mẹ bầu nào cũng quan tâm. Trong đó dưỡng chất DHA là thành phần không thể thiếu cho sự hình thành và phát triển của thai nhi, ngoài ra còn thêm lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu. DHA có nhiều trong các loại cá béo, nhưng trong giai đoạn thai kỳ, đặc biệt khi ốm nghén thì không phải mẹ bầu nào cũng có thể dùng đủ. Vì vậy bác sĩ thường khuyến khích mẹ bầu sử dụng viên uống bổ sung DHA trước, trong và sau khi mang thai.
MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ KHI TRỜI TRỞ LẠNH?
MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ KHI TRỜI TRỞ LẠNH?

505 Lượt xem

Bất kể mang thai vào mùa nào thì cũng đều mang lại cho mẹ bầu cả niềm vui và những nỗi lo trong hành trình mang thai của mình vì mỗi mùa đều có những thăng trầm trong thai kỳ. Khi thời tiết lạnh đang đến gần, các mẹ bầu thường tự hỏi liệu mang thai vào thời tiết lạnh sẽ như thế nào và cần phải lưu ý những gì khi mang thai vào thời tiết lạnh.
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG

687 Lượt xem

Đa số thai phụ chỉ bị nghén trong 3 tháng đầu, nhưng có người có thể kéo dài hơn. Dưới đây là một số món ăn - nước uống giúp giảm bớt sự khó chịu thai kỳ đó, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ bầu bị nghén nặng.
BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN Ở TRẺ
BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN Ở TRẺ

247 Lượt xem

Viêm phế quản là căn bệnh phổ biến nhất ở trẻ em, mặc dù đây là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng và cũng không khó điều trị nhưng những biến chứng mà nó gây ra lại vô cùng nguy hiểm. Vì trẻ em có hệ miễn dịch còn yếu, chưa đủ khả năng chống lại sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn, vi rút nên các bậc cha mẹ phải vô cùng thận trọng và trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh viêm phế quản để có các biện pháp chủ động phòng ngừa và xử lý kịp thời, bảo vệ sức khỏe của các thiên thần nhỏ.
ACID FOLIC – VITAMIN NHÓM B CẦN THIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI
ACID FOLIC – VITAMIN NHÓM B CẦN THIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI

802 Lượt xem

Acid Folic (Vitamin B9) là một vitamin nhóm B quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ có thai. CDC (Trung tâm kiểm soát bệnh tật) khuyến khích tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên cung cấp 400 microgram Acid Folic mỗi ngày.
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT
NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH CHỨA NHIỀU SẮT

648 Lượt xem

Sắt là khoáng chất thiết yếu đóng vai trò trung tâm trong nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể bao gồm vận chuyển oxy, hỗ trợ miễn dịch và kích thích enzym hoạt động.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng