CÁC LOẠI RAU CỦ TỐT CHO TRẺ SƠ SINH

Cha mẹ nào cũng muốn những đứa trẻ bé nhỏ của mình được lớn lên bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và thật khó để chọn ra được một loại thực phẩm nào lành mạnh hơn rau để bổ sung vào bữa ăn cho trẻ. Bởi rau chứa đầy đủ crabs phức tạp, các chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa,...dưới bài viết này là gợi ý các loại rau mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho bé.

1. Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

Cà rốt là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ (ảnh minh họa: pexels)

Cà rốt là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ. Sau khi cà rốt được nấu chín, sẽ đem đi xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp đẹp mắt có mùi vị phù hợp với trẻ nhỏ.

Thêm vào đó thành phần của cà rốt có chứa nhiều chất xơ để thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, cũng như beta carotene, chuyển hóa thành vitamin A để tăng cường thị lực và chức năng miễn dịch của cơ thể.

2. Rau bina

Rau bina là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: pexels)

Ngoài thành phần dinh dưỡng đa dạng thì lá của rau bina giàu chất sắt - một chất dinh dưỡng mà trẻ sơ sinh đặc biệt cần để cung cấp năng lượng và phát triển.

Nấu chín rau bina rồi đem đi xay nhuyễn, bạn cũng có thể bỏ thêm một chút muối để gia tăng hương vị.

3. Bí ngô

Bí ngô là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: pexels)

Kết cấu mịn của bí ngô xay nhuyễn được xem như là một trong những thực phẩm đầu tiên lý tưởng dành cho trẻ, đồng thời món ăn này có hàm lượng vitamin A phong phú.

Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bí ngô cũng chứa lượng calo tương đối thấp, do 94% bí ngô là nước. Bí ngô cũng chứa nhiều beta-caroten, một loại carotenoid mà cơ thể tổng hợp thành vitamin A. Hơn thế nữa, hạt bí ngô cũng ăn được, chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4. Bơ

Bơ là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: pexels)

Bơ có chứa thành phần axit béo không bão hòa đơn vô cùng đặc biệt. Những chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng có trong thành phần của quả bơ có thể giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh của em bé, cũng như tăng cường hấp thu các vitamin hòa tan trong chất béo vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K. Hơn nữa, trong một khẩu phần bơ thường có chứa hàm lượng chất xơ và folate.

5. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: pexels)

Đậu Hà Lan mềm thường không được chọn lựa làm món ăn khoái khẩu của người lớn, nhưng lại là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với trẻ nhỏ. Hạt đậu Hà Lan là một trong những loại rau củ có hàm lượng protein cao nhất với 4 gam cho mỗi khẩu phần.

Chỉ cần hấp đậu Hà Lan đông lạnh và trộn cho đến khi nhuyễn. Bạn thậm chí có thể thêm một chút sữa mẹ để tạo cho hỗn hợp đậu Hà Lan có độ sệt hơn.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: pexels)

Với các hợp chất chống ung thư và các vi chất chống dinh dưỡng phong phú, bông cải xanh được biết đến như một loại rau cực kỳ tốt đối với sức khỏe của mọi người ở mọi độ tuổi.

Hãy cho bé ăn nhiều bông cải xanh bằng các cách chế biến khác nhau như hấp, nướng hoặc thêm bông cải xanh vào các loại mì, khoai tây nướng phô mai hoặc có thể sử dụng súp khoai tây để nguội bằng nhiệt độ phòng.

7. Ớt chuông

Ớt chuông là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: Pexels)

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C hơn cam. Vitamin C khá quan trọng và vai trò của nó không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa chống viêm.

Giúp nâng cao sức khỏe của trẻ bằng cách bạn sẽ để trẻ tự ăn ớt chuông thái hạt lựu. Nếu hương vị của ớt gây phản ứng tiêu cực cho trẻ, bạn hãy thử kết hợp ớt chuông với phomat.

8. Quả bí ngòi

Bí ngòi là một loại thực phẩm tốt chủ yếu dành cho trẻ

(Ảnh minh họa: pexels)

Những khi tháng hè đến, hãy tận dụng một vụ bí ngòi bội thu bằng cách cho bé ăn một ít. Bí xanh và vàng thu nhập ở mùa hè cung cấp hương vị nhẹ nhàng và các chất dinh dưỡng như: Mangan, kali và vitamin A.

Hãy cho trẻ sử dụng dưới dạng đã được nấu chín, có nhiều hạt với nước sốt cà chua hoặc cắt lát mỏng và áp chảo với một chút dầu ô liu.

Nguồn: Vinmec, Healthline



Tin tức liên quan

LỢI ÍCH CỦA DHA DÀNH CHO MẸ BẦU
LỢI ÍCH CỦA DHA DÀNH CHO MẸ BẦU

821 Lượt xem

DHA là viết tắt của từ Docosahexaenoic Acid, là một loại acid béo không no cần thiết thuộc nhóm axit béo Omega 3, ngoài ra thuộc nhóm này còn có các tiền tố DHA, đó là axit béo alpha-linolenic. DHA thuộc loại axit béo không no cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được nên phải đưa vào từ nguồn thực phẩm.
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần cuối)
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần cuối)

763 Lượt xem

Tiếp tục bật mí các lợi ích còn lại của DHA - một axit béo omega-3 cần thiết cho sức khỏe!
CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH
CÁC LOẠI VITAMIN CHO TRẺ SƠ SINH

775 Lượt xem

Trẻ sinh đủ tháng, khỏe mạnh nhận được hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nếu bạn đang cho con bú và thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ, đa dạng sẽ đảm bảo cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà em bé cần. Khi trẻ bắt đầu ăn thức ăn đặc, mẹ hãy bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?
DINH DƯỠNG THAI KỲ THẾ NÀO ĐỂ MẸ BẦU TĂNG ĐỦ CÂN?

699 Lượt xem

Sức khoẻ và trọng lượng lúc đẻ của trẻ liên quan nhiều đến việc người mẹ dinh dưỡng thế nào để tăng cân trong thai kỳ. Không phải mẹ tăng nhiều cân thì trẻ cũng tăng nhiều cân tương tự, và ngược lại, không phải mẹ ít cân thì trẻ sẽ không tăng một chút cân nào.
SỰ CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MANG THAI
SỰ CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MANG THAI

435 Lượt xem

Chào đón sự ra đời của một thiên thần khỏe mạnh và quá trình mang thai an toàn là vấn đề mà hầu hết các ông bố bà mẹ đều rất quan tâm. Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay, việc chuẩn bị cho hành trình mang thai là vấn đề tất yếu và vô cùng quan trọng. 
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU
OMEGA 3 VÀ NHỮNG TÁC DỤNG QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THAY THẾ CHO MẸ BẦU

1202 Lượt xem

Omega 3 là một axit béo có rất nhiều lợi ích với phụ nữ mang thai và sự phát triển não bộ, thị giác, hệ tim mạch của thai nhi. Đây là loại chất béo quan trọng nhất mẹ bầu cần bổ sung do cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất Omega-3 được. Nhưng mẹ có biết tác dụng của Omega 3 đem lại cho bà bầu và thai nhi là gì không?
BỔ SUNG CANXI TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI
BỔ SUNG CANXI TRONG GIAI ĐOẠN MANG THAI

354 Lượt xem

Khi mang thai, các chất dinh dưỡng, oxy và nước cần thiết được vận chuyển qua nhau thai để thai nhi phát triển. Hơn hết, canxi là dưỡng chất thiết yếu để con người chúng ta duy trì các hoạt động sống và đặc biệt đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.
BẦU BÌ MÙA DỊCH NHƯNG VẪN CÓ THỂ SINH CON KHỎE MẠNH, TẠI SAO KHÔNG?
BẦU BÌ MÙA DỊCH NHƯNG VẪN CÓ THỂ SINH CON KHỎE MẠNH, TẠI SAO KHÔNG?

762 Lượt xem

Hành trình mang thai và làm mẹ là một hành trình gian nan, đầy thử thách. Nhất là trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát và ngày càng diễn biến phức tạp, hành trình ấy lại càng khó khăn, vất vả hơn. Mẹ bầu cần phải chú ý những gì để có thể “vượt cạn” thành công? Câu trả lời có trong bài viết sau đây.
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP
MỜ MẮT KHI MANG THAI – VẤN ĐỀ THỊ LỰC THƯỜNG GẶP

1146 Lượt xem

Nếu bạn mang thai, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến ốm nghén, đau lưng, táo bón là những gì mẹ bầu thường gặp nhất. Thị lực bị suy giảm nghe như một điều gì đó thật xa lạ, dù thực tế đây là một vấn đề rất thường gặp trong thai kỳ, có thể kéo dài đến giai đoạn sau sinh và gây nhiều trở ngại cho người phụ nữ. Vậy bạn có nên lo lắng nếu không may gặp phải tình trạng này? Và bạn nên xử trí thế nào để khắc phục được nó?
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)
12 LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI BỔ SUNG DHA (Phần đầu)

721 Lượt xem

DHA là một axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ trong thời kỳ mang thai và thời thơ ấu. Nó cũng liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của tim, thị lực tốt hơn và giảm phản ứng viêm. DHA được sản xuất một cách tự nhiên với số lượng nhỏ bởi cơ thể, nhưng để đạt được số lượng đầy đủ, DHA cần được thực hiện thông qua các nguồn thực phẩm như cá, thịt đỏ, sữa, hoặc trứng giàu omega-3. Dưới đây là 6 trong 12 lợi ích sức khỏe không ngờ tới của DHA!

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng