20 CÔNG DỤNG CỦA OMEGA 3 BẠN NÊN BIẾT

Khi nhắc tới Omega 3, chúng ta thường biết đến nó như một loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ mắt, tốt cho sức khỏe tim mạch và tốt cho trí não. Nhưng nó còn có nhiều công dụng quý gia hơn thế nữa. Dưới đây là 20 công dụng của Omega 3 đem lại cho sức khỏe của bạn.

Dầu cá Omega 3 là gì?
Dầu cá là một loại dầu có nguồn gốc từ các mô con cá có chứa dầu như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, … Trong dầu cá có chứa các axit béo Omega 3, axit Eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dầu cá omega là gì?
Dầu cá omega là gì?

Omega 3 là một axit béo có lợi, không bão hòa mà cơ thể không tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài bằng cách ăn nhiều cá hoặc uống viên thực phẩm chức năng Omega 3.
Việc bổ sung dầu cá đầy đủ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

20 công cụng của viên đầu cá Omega 3 đối với sức khỏe

Phòng bệnh và chữa bệnh
Ngăn ngừa ung thư
Omega 3 giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mjanh, bình thường nhằm ngăn chặn sự phát triển vô ích của tế bào, giúp tế bào không bị đột biến thành các tế bào lạ gây ung thư, điển hình là ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt.
Phòng chống bệnh tiểu đường
Theo những nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng, axit béo không bão hòa đa Omega 3 trong dầu cá có thể điều trị bệnh đái tháo đường loại 1. Bởi đối với những người mắc bệnh tiểu đường, sự gia tăng bổ sung hàm lượng Omega 3 sẽ làm giảm dấu hiệu tự miễn dịch, bình thường hóa Glucose và Insulin.
Hỗ trợ điều trị HIV
Theo các nghiên cứu, việc bổ sung Omega 3 trong một thời gian dài, sẽ có liên quan mật thiết tới mức độ giảm Triglycerid và Protein C – creactive ở những người dương tính với HIV.

Công dụng đối với sức khỏe
Tốt cho tim mạch
EPA là một trong 3 thành phần quan trọng của Omega 3 được mệnh danh là “thần lọc máu tự nhiên” có tác dụng tạo ra chất Prostagladin, giúp làm giảm nguy cơ tạo cục máu đông, giảm hàm lượng Choslesterol, giảm Triglyceride.
Đồng thời, giúp cho quá trình vận chuyển và tuần hoàn máu thông suốt, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giảm huyết áp và ngăn ngừa loạn nhịp tim.

Omega 3 tốt cho tim mạch
Omega 3 tốt cho tim mạch

Tăng cường thị lực
DHA cũng được tìm thấy trong võng mạc mắt. Dầu cá Omega 3 bổ sung DHA giúp mắt không bị thoái hóa điểm vàng, tăng cường độ sáng cho mắt, ngăn ngừa chứng bệnh khô mắt, quáng gà.
Làm đẹp da và tóc
Omega 3 có tác dụng giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh ra collagen giúp chống bệnh ung thư da, hạn chế nếp nhăn và giữ cho bạn luôn tươi trẻ. Hàm lượng protein có trong dầu cá giúp tóc phát triển tốt hơn, duy trì mái tóc khỏe và mượt mà.

Omega làm đẹp da và tóc
Omega làm đẹp da và tóc

Tác dụng đối với người tập Gym
Hỗ trợ giảm cân
Nhờ có khả năng điều chính lượng mỡ thừa trong máu và là chất béo bão hòa nên Omega 3 rất có lợi cho những người đang trong quá trình giảm cân.
Theo như nghiên cứu của Mỹ, công dụng của Omega 3 về hỗ trợ giảm cân rất rõ ràng: nó làm giảm số lượng tế bào tiền mô mỡ, ngăn chặn sự tích tụ của mỡ trong tế bào và đồng thời làm giảm khả năng biến đổi tiền mô mỡ thành mô mỡ.
Omega 3 đem lại cảm giác no ngay sau khi ăn và trong 3 giờ sau đó cho người sử dụng.
Điều trị viêm khớp
Dầu cá Omega 3 có khả năng hạn chế sự hình thành của một số tác nhân gây viêm, bôi trơn các khớp xương làm giảm tình trạng đau nhức, tăng tốc độ phục hồi và giảm nguy cơ bị nhiễm trùng khi suy giảm hệ miễn dịch.
Phát triển cơ bắp
Omega 3 – chất béo không bão hòa nên lớp màng chất béo sẽ lỏng giúp cơ thể hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các tế bào cơ sẽ được tăng độ nhạy Insulin, từ đó quá trình tổng hợp Protein và Glucose sẽ được thúc đẩy đặc biệt là vào thời điểm cửa sổ đồng hóa đang mở, giúp cơ bắp được phát triển.
Để cơ bắp được phát triển tốt nhất thì bạn nên bổ sung thêm Whey Protein. Đây là nguồn cung cấp protein cao cấp nhất, hỗ trợ cơ bắp phát triển tối ưu và nhanh chóng xây dựng những khối cơ bắp như mong muốn.
Giảm đau
Omega 3 có một lợi ích rất tuyệt vời đó là giảm đau. Việc bổ sung dầu cá thường xuyên, làm giảm tần suất đau đầu, đau lưng, đau tuyến tiền liệt, giảm đau do viêm khớp.
Kháng viêm
Dầu cá Omega 3 có hiệu quả trong việc phòng ngừa viêm nhiễm trong máu và các mô. Công dụng của dầu cá Omega 3 là tương trợ cho việc điều trị rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột ngắn và các bệnh viêm nhiễm kinh niên.
Axit béo Omega 3 có khả năng làm giảm sự sản sinh các phân tử các các chất có liên quan đến chứng viêm như: viêm Eicosanoid và Cytokine – hai chất này do các tế bào bị thương hoặc bị nhiễm khuẩn tiết ra.

Omega 3 giúp xương chắc khỏe
Omega 3 giúp xương chắc khỏe

Giúp xương chắc khỏe
Dầu cá Omega 3 giúp cân bằng các khoáng chất trong xương và mô xung quanh. Việc bổ sung dầu cá thường xuyên sẽ giúp xương luôn chắc khỏe, điều trị viêm khớp và ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Tốt cho não bộ
Tăng cường hoạt động não bộ
Omega 3 có chứa DHA – nền tảng thiết yếu để hình thành nên tế bào não, màng tế bào thền kinh giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung, ngăn chặn sự phát triển của bệnh Alzheimer ở người già.
Cải thiện giấc ngủ
Theo các chuyên gia nghiên cứu thì việc không bổ sung đủ Omega 3 sẽ gây ra hiện tượng khó ngủ ở trẻ em và ngưng thở khi đang ngủ ở người lớn. Do thiếu DHA nên khiến nồng độ Melatonin thấp làm chúng ta khó chìm vào giấc ngủ sâu.
Chính vì vậy khi bổ sung Omega 3 sẽ khiến chúng ta ngủ ngon hơn, sau hơn.
Chống lại bệnh trầm cảm
Theo các công trình nghiên cứu, thì Omega 3 và căn bệnh trầm cảm có liên quan mật thiết đến nhau. Những người mắc bệnh trầm cảm thường có hàm lượng Omega 3 thấp hơn bình thường.
Việc chống lại bệnh trầm cảm của Omega 3 dựa trên vai trò của DHA/ EPA đối với cấu trúc màng tế bào thần kinh, làm tăng khả năng dẫn truyền thần kinh đồng thời tăng cường chức năng hoạt động của não bộ. Tự đó giúp cho bệnh nhân bị trầm cảm có thể kiểm soát được cảm xúc, cải thiện và ổn định tâm trạng.
Cải thiện tinh thần
Bên cạnh tác dụng cải thiện bệnh trầm cảm, dầu cá còn được chứng minh là có khả năng giúp cải thiện tâm trạng thất thường. Việc dùng dầu cá thường xuyên có thể điều chỉnh Serotonin giúp giữ cho tâm trạng trở nên bình thường, làm giảm cảm giác lo âu và ưu phiền.

Tốt cho phụ nữ có thai và trẻ em
Tốt cho thai kỳ
Bổ sung dầu cá Omega 3 trong thai kỳ giúp duy trì sự cân bằng Hormone, giúp điều chính rát nhiều chức năng thể chất quan trọng bao gồm: huyết áp, lưu chuyển máu, sự truyền dẫn trong hệ thần kinh, kháng viêm, dị ứng, hệ thống tiêu hóa, các chức năng của thận.

Omega 3 tốt cho phụ nữ có thai

Omega 3 tốt cho phụ nữ có thai

Tốt cho sự phát triển của thai nhi
DHA trong Omega 3 chiếm ¼ lượng chất béo trong não, là nền tảng cấu tạo nên màng tế bào thần kinh và thị giác. Bổ sung đầy đủ Omega 3 giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.
Giảm chứng tăng động ở trẻ em
Các hành vi tăng động, thiếu tập trung chú ý, …  có liên quan đến những bất thường trong các chất dẫn truyền thần kinh như Dopamine và giải phẫu hệ thần kinh đặc biệt là trong hệ thống thể vân vùng trán.
Việc thiếu hụt omega 3 trong thời gian dài sẽ làm giảm lượng Dopamin, giảm sự gắn kết với thụ thể D2 ở vỏ não trước và các vùng não khác gây rối loạn chức năng tập trung.

Omega 3 giúp bé khỏe và thông minh
Omega 3 giúp bé khỏe và thông minh

Giảm bệnh hen suyễn và dị ứng
Nhờ việc bổ sung đủ omega 3 mà bệnh hen suyễn có thể giảm được 24 – 29%. Ngoài ra, nhờ bổ sung dầu cá trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ sơ sinh.
Trên đây là 20 công dụng của viên dầu cá Omega 3 đem lại cho sức khỏe mà bạn nên biết. Để có một cơ thể khỏe mạnh thì bạn cần chú ý đến việc bổ sung Omega 3 đầy đủ.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Omega Natal Plus

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Omega Natal Plus

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ OMEGA NATAL PLUS với hàm lượng EPA và DHA cao cùng các vitamin và khoáng chất, bà bầu bổ sung một viên mỗi ngày là có thể đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 
Công dụng: Cung cấp Omega 3 (DHA, EPA), các vitamin và khoáng chất cho phụ nữ trước, trong thời gian mang thai và khi đang cho con bú.

Nhà sản xuất: HC CLOVER PRODUCTOS Y SERVICIOS, S.L., TÂY BAN NHA

Phân phối độc quyền bởi: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG
Địa chỉ: 135E Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Mail: marketing@phuctuong.vn
Hotline: 0939171040



Tin tức liên quan

ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?
ĐỂ CON THÔNG MINH, MẸ BẦU NÊN BỔ SUNG DHA THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

990 Lượt xem

Khi được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết, bé con sẽ sở hữu trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh anh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vậy mẹ cần bổ sung DHA như thế nào để phát huy hết tác dụng?
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?
VÌ SAO NÊN BỔ SUNG DHA CHO TRẺ SƠ SINH, TRẺ SINH NON?

1360 Lượt xem

DHA là chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện chức năng của não bộ và mắt ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy bổ sung DHA luôn được khuyến khích ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và sinh non.
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA MẸ

724 Lượt xem

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ giúp trẻ khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, nuôi con bằng sữa mẹ còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ như: nhanh giảm cân, giải phóng hormone oxytocin, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng...
TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LOÃNG XƯƠNG Ở TRẺ EM
TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LOÃNG XƯƠNG Ở TRẺ EM

918 Lượt xem

Thông thường mọi người hay nghĩ loãng xương chỉ gặp ở người lớn tuổi. Nhưng trên thực tế loãng xương còn gặp ở cả trẻ em. Vậy nhận biết nguyên nhân loãng xương ở trẻ như thế nào?
CÁCH BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ EM
CÁCH BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ EM

809 Lượt xem

Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với trẻ. Tuy nhiên, nếu bổ sung canxi “bừa bãi” có thể dẫn đến thừa canxi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.
MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ KHI TRỜI TRỞ LẠNH?
MẸ BẦU NÊN LÀM GÌ KHI TRỜI TRỞ LẠNH?

505 Lượt xem

Bất kể mang thai vào mùa nào thì cũng đều mang lại cho mẹ bầu cả niềm vui và những nỗi lo trong hành trình mang thai của mình vì mỗi mùa đều có những thăng trầm trong thai kỳ. Khi thời tiết lạnh đang đến gần, các mẹ bầu thường tự hỏi liệu mang thai vào thời tiết lạnh sẽ như thế nào và cần phải lưu ý những gì khi mang thai vào thời tiết lạnh.
SỰ PHÁT TRIỂN XƯƠNG Ở TRẺ EM
SỰ PHÁT TRIỂN XƯƠNG Ở TRẺ EM

2621 Lượt xem

Cơ thể của chúng ta được phát triển trên một bộ khung gồm 206 chiếc xương hợp thành. Ngay từ lúc lọt lòng, hình thù của từng cái xương đã được hình thành. Xương của trẻ phát triển và dần hoàn thiện từ những phần sụn. Quá trình phát triển xương đã cứng khi trẻ bước vào lứa tuổi thanh thiếu niên.
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG
DINH DƯỠNG THAI KỲ CHO BÀ BẦU BỊ NGHÉN NẶNG

687 Lượt xem

Đa số thai phụ chỉ bị nghén trong 3 tháng đầu, nhưng có người có thể kéo dài hơn. Dưới đây là một số món ăn - nước uống giúp giảm bớt sự khó chịu thai kỳ đó, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ bầu bị nghén nặng.
BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ CHẬM MỌC RĂNG
BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ CHẬM MỌC RĂNG

264 Lượt xem

Bổ sung canxi cho trẻ em trong giai đoạn phát triển răng và xương rất quan trọng để đảm bảo chúng phát triển một cách toàn diện. Nếu trẻ em thiếu canxi, họ có thể phát triển các vấn đề răng miệng như chậm mọc răng, răng dễ bị sâu và các vấn đề khác.
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS
BỔ SUNG DHA THEO TỪNG GIAI ĐOẠN CỦA THAI KỲ VỚI OMEGA NATAL PLUS

785 Lượt xem

DHA là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ. DHA giúp tăng cường khả năng phát triển trí não, khả năng vận động cũng như thị lực ở trẻ trong những năm đầu đời. Ngoài ra, việc bổ sung DHA trong quá trình mang thai cũng hạn chế nguy cơ sinh non ở người mẹ. Đảm bảo cung cấp đầy đủ DHA trong từng giai đoạn thai kỳ với viên uống OMEGA NATAL PLUS.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng