ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?

Lão hóa da là quá trình mà mỗi chúng ta đều phải trải qua trong cuộc đời. Đến mỗi một độ tuổi nhất định, mức độ lão hóa da sẽ dần rõ rệt hơn. Tuy nhiên, quá trình này có thể chậm lại nếu da được chăm sóc và bổ sung kịp thời các dưỡng chất thiết yếu trước khi đến độ tuổi lão hóa. Vậy bạn đã biết độ tuổi nào cần chống lão hóa da và các giai đoạn của sự lão hóa da diễn ra như thế nào hay chưa? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé.

Lão hóa da nguyên nhân do đâu?

Lão hóa da nguyên nhân do đâu

Yếu tố bên trong

Giảm sản xuất collagen và elastin: collagen và elastin là 2 loại protein giúp da săn chắc và tạo độ đàn hồi cho da. Khi chúng giảm theo tuổi tác, da sẽ trở nên mỏng và chảy xệ nhiều hơn.
Giảm axit hyaluronic: đây là loại axit giúp giữ nước cho da, giúp da căng mọng tươi trẻ. Khi lượng axit này giảm dần theo độ tuổi, da sẽ trở nên khô và nhăn nheo.
Thay đổi nội tiết tố: sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh có thể dẫn đến khô da, mỏng da và làm nhăn da.

Yếu tố môi trường

Tiếp xúc nhiều với tia UV: tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ làm hỏng DNA của tế bào da, dẫn đến các nếp nhăn, các đốm đồi mồi, nám da và thậm chí là ung thư da.
Ô nhiễm: các thành phần ô nhiễm trong không khí có thể gây nên kích ứng da, dẫn đến viêm da và lão hóa sớm.
Thuốc lá: hút thuốc và hít phải khói thuốc lá sẽ làm hỏng các mạch máu nhỏ trong da, làm giảm lượng máu và oxy đến da, dẫn tới xuất hiện các nếp nhăn và da bị xỉn màu.

Lối sống

Chế độ ăn uống: một chế độ ăn thiếu các dưỡng chất thiết yếu, chẳng hạn như vitamin E, vitamin C,...có thể làm suy yếu sức khỏe của da.
Thiếu ngủ: điều này có thể làm tăng cortisol – một loại hormon gây căng thẳng có thể làm hỏng collagen và elastin có trong da, làm tăng tốc độ lão hóa cho da.

Yếu tố di truyền

Một số ít trường hợp có xu hướng lão hóa sớm hơn bình thường do yếu tố di truyền.

Thuốc

Một số loại thuốc khi sử dụng trong thời gian dài có thể làm da trở nên suy yếu và lão hóa sớm, chẳng hạn như steroid.

Độ tuổi nào cần chống lão hóa da?

Lão hóa da là một quá trình mà chúng ta ai cũng phải trải qua. Độ tuổi lý tưởng để để bắt đầu chống lão hóa da là vào khoảng 25 tuổi vì đây là thời điểm mà quá trình sản xuất collagen và elastin tự nhiên của cơ thể bắt đầu chậm lại, dẫn đến các dấu hiệu của lão hóa như xuất hiện các nếp nhăn và chảy xệ. Bằng cách bắt đầu chống lão hóa từ giai đoạn này, bạn có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự xuất hiện của lão hóa da.

Độ tuổi nào cần chống lão hóa da

Các giai đoạn lão hóa da diễn ra như thế nào?

Giai đoạn từ 18 – 25 tuổi

Ở giai đoạn này, quá trình trao đổi chất của cơ thể ổn định và mạnh mẽ, tình trạng da cũng rất lý tưởng. Đây được gọi là thời kỳ vàng son của da, đặc biệt là ở phụ nữ.
Mặc dù vậy nhưng nếu da không được chăm sóc cẩn thận thì các dấu hiệu của lão hóa sớm vẫn sẽ xuất hiện. Nhiều phụ nữ đã bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa ở giai đoạn này.

Giai đoạn từ 25 – 35 tuổi

Ở giai đoạn này, da bắt đầu bước vào quá trình lão hóa chậm:
- Các nếp nhăn xuất hiện trên trán khi cử động.
- Làn da dần mất đi vẻ rạng rỡ và giảm độ đàn hồi.
- Các nếp nhăn nhỏ bắt đầu xuất hiện quanh mắt và miệng.
- Da trở nên khô và dễ bị kích ứng hơn.

Giai đoạn 35 – 50 tuổi

- Các nếp nhăn trở nên rõ rệt hơn và bắt đầu xuất hiện ở các vùng khác trên khuôn mặt.
- Da dần mất đi độ ẩm và trở nên mỏng hơn.
- Một số có thể gặp các dấu hiệu ban đầu của tổn thương da do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời như đốm nâu và tàn nhang.
- Lỗ chân lông ở mũi trở nên lớn hơn.
- Những mạch máu nhỏ xuất hiện trên má và quanh mũi do chúng giãn ra theo thời gian.
- Da mất đi độ săn chắc.

Các giai đoạn lão hóa da diễn ra như thế nào

Giai đoạn 50 – 60 tuổi

- Lão hóa ở da được đẩy nhanh và trở nên rất rõ ràng.
- Các nếp nhăn trở nên sâu hơn và xuất hiện bọng mắt.
- Da có thể trở nên nhợt nhạt và mất đi sắc tố.

Giai đoạn từ 60 tuổi trở lên

- Nếp gấp ở mũi và má trở nên rất sâu khiến cho má bị chảy xệ nhiều hơn.
- Làn da ở vùng mắt chùng nhão làm mí mắt trên cụp xuống và bọng mắt to hơn.

ELASKIN PT: Viên uống đẹp da, đẹp tóc, đẹp móng với hàm lượng L-cystin 500mg cùng các thành phần Collagen type I, Kẽm Gluconat, Biotin, Vitamin B5, B6 và Vitamin E giúp chống oxy hóa, ạn chế lão hóa da, làm đẹp da, giúp cải thiện tình trạng sạm da, tóc gãy rụng, móng giòn.

ELASKIN PT: Viên uống đẹp da, đẹp tóc, đẹp móng

 

Lão hóa da là một điều tất yếu xảy ra, tuy nhiên, bạn có thể làm cho các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện trễ hơn nếu có các biện pháp phòng ngừa lão hóa đúng cách và áp dụng sớm.

Tài liệu tham khảo: National Institutes of Health, WebMD



Tin tức liên quan

VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO – KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ GINKGO
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO – KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ GINKGO

596 Lượt xem

Phần lớn các sản phẩm bổ não trên thị trường đều có thành phần Ginkgo biloba (Bạch quả). Điều này cho thấy loài cây này là một lựa chọn phổ biến cho các công dụng trên trí nhớ và não bộ vốn đã được biết đến từ lâu. Viên uống bổ não PT GINKGO cũng không ngoại lệ, khi kế thừa thành phần Ginkgo biloba quý giá đó. Tuy nhiên PT GINKGO không chỉ đơn thuần là Ginkgo, PT GINKGO còn hơn thế nữa.
BẤT NGỜ TRÍ NHỚ CỦA MUỖI: CÓ THỂ NHỚ ĐƯỢC MÁU AI THƠM VÀ AI TỪNG CỐ ĐẬP CHÚNG
BẤT NGỜ TRÍ NHỚ CỦA MUỖI: CÓ THỂ NHỚ ĐƯỢC MÁU AI THƠM VÀ AI TỪNG CỐ ĐẬP CHÚNG

969 Lượt xem

Có lẽ chẳng có ai thích muỗi và thấy chúng đáng yêu tẹo nào. Tuy nhiên trong phòng thí nghiệm, loài côn trùng bé tí này lại là ngôi sao trên sân khấu. Lý do là bởi sự thật thú vị này đến từ chúng: Nồng độ dopamin trong não của muỗi chính là trí nhớ giúp chúng biết được mình nên cắn ai, còn ai thì không.
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM – 20 THÁNG 10

824 Lượt xem

Ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam thì ai cũng biết rồi, nhưng vì sao ngày 20/10 được chọn làm ngày Phụ nữ Việt Nam và điều này có ý nghĩa ra sao, hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nhé.
VÌ SAO XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC Ở NGƯỜI TRẺ?
VÌ SAO XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC Ở NGƯỜI TRẺ?

51 Lượt xem

Rụng tóc ở người trẻ nhiều hơn bởi những lý do nào? Hãy cùng tìm hiểu để có biện pháp phòng ngừa và cải thiện khi còn trẻ, hạn chế làm mất đi vẻ đẹp của một thanh nữ tú chỉ vì một mái tóc xơ yếu, gãy rụng không có sức sống.
NGỦ QUÁ NHIỀU CÓ THỂ GÂY ĐAU ĐẦU?
NGỦ QUÁ NHIỀU CÓ THỂ GÂY ĐAU ĐẦU?

550 Lượt xem

Đau nhức đầu, đặc biệt là những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân ập đến sau khi vừa mới thức dậy, khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc ngủ quá nhiều chính là một trong những tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau đầu. Vậy trong trường hợp này nên làm gì để giảm đau đầu?
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU

272 Lượt xem

Hiện nay, chăm sóc da chống lão hóa ngày càng được chú ý hơn và do đó, có hàng loạt các phương pháp để bạn có thể áp dụng.
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US

659 Lượt xem

Cơ thể con người có thể tự tổng hợp được Glucosamin nhưng khả năng tổng hợp này giảm dần theo độ tuổi, sẽ dẫn đến mắc các bệnh xương khớp như khô khớp, cứng khớp, viêm khớp. Cần phải bổ sung glucosamin để làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp và tạo chất nhờn giúp các khớp được vận động một cách dễ dàng. 
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?
COVID-19 LÀM THAY ĐỔI NÃO BỘ CỦA CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?

531 Lượt xem

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhiễm SARS-COV-2, loại virus gây ra COVID-19 có liên quan đến vùng ít chất xám hơn - là nơi chứa nhiều tế bào não.
BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐAU ĐẦU DO XOANG VÀ ĐAU NỬA ĐẦU?
BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐAU ĐẦU DO XOANG VÀ ĐAU NỬA ĐẦU?

577 Lượt xem

Đau đầu do xoang thường được chẩn đoán nhầm với bệnh đau nửa đầu vì các triệu chứng bệnh gần giống nhau. Người bệnh cần dựa vào triệu chứng báo hiệu để chẩn đoán và phân biệt chính xác hai căn bệnh này.
CÁC LOẠI UNG THƯ CỔ TỬ CUNG
CÁC LOẠI UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

851 Lượt xem

Ung thư cổ tử cung có thể được phát hiện sớm, và thậm chí đôi khi được ngăn chặn hoàn toàn bằng cách xét nghiệm Pap thường xuyên. Nếu được phát hiện sớm, ung thư cổ tử cung là một trong những ung thư có thể điều trị thành công nhất. Nếu đã được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung hoặc lo lắng về nó, bạn có thể có rất nhiều câu hỏi. Tìm hiểu một số điều cơ bản là cách tốt để bắt đầu.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng