AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023

An toàn giao thông ngày Tết luôn được các cấp lãnh đạo chú trọng và quan tâm. Nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra, bảo vệ tính mạng của người dân. Với hy vọng mang đến một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn cho mọi nhà. Là người dân Việt Nam, chúng ta cần phải chung tay góp phần giữ trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến. 

An toàn giao thông ngày Tết 2023

An toàn giao thông ngày Tết là cụm từ khiến chúng ta luôn phải ghi nhớ. Không chỉ riêng cho những ngày vui chơi trong dịp Tết, mà là mọi lúc, mọi nơi.

Trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2023 vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hay trên các quốc lộ trọng điểm.

Tuy nhiên, tình hình ùn tắc giao thông nhanh chóng được giải quyết, trở lại ổn định và bình thường. Nhờ vào sự chuẩn bị tốt của các cơ quan, đơn vị cùng với sự tham gia tích cực của lực lượng CSGT, thanh tra giao thông địa phương. 

Theo số liệu thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 (từ 31/12/2022 - 2/1/2023), toàn quốc xảy ra 83 vụ TNGT, làm chết 50 người, bị thương 51 người. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 19 vụ (+ 29,7%), tăng 12 người chết ( 31,6% ), tăng 16 người bị thương (+45,7%).

Theo lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, “TNGT tuy có tăng cả 3 tiêu chí so với năm 2022 nhưng trong suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng so với các kỳ nghỉ lễ, Tết trước đó”.

Do đó, mọi người cần phải thực hiện an toàn giao thông ngày Tết. Để góp phần hạn chế nhất có thể những tình trạng giao thông xấu nhất xảy ra. Mang đến một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 thật đầy đủ và trọn vẹn. 

An toàn giao thông ngày Tết 2023

Làm thế nào để an toàn giao thông ngày Tết?

Giao thông ngày Tết là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng lớn đến mọi nhà. Chúng ta cần phải góp phần tạo nên một đầu năm mới thật vui vẻ và đầy hy vọng. Vậy chúng ta cần phải làm gì để hạn chế được những tình huống xấu xảy ra tkhi tham gia giao thông trong dịp Tết? 

Giao thông ngày Tết như thế nào?

Giao thông ngày Tết sẽ xoay quanh các vấn đề như ùn tắc, tai nạn, trật tự. Nếu như chúng ta được đón Tết trọn vẹn và sum vầy bên gia đình. Thì lực lượng cảnh sát giao thông vui xuân nhưng vẫn không quên nhiệm vụ. Nhờ đó mà các ngày Tết, chúng ta luôn cảm thấy an toàn và bình yên đấy!

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022 vừa qua, toàn quốc xảy ra 116 vụ TNGT, làm chết 68 người, bị thương 74 người. So với 05 ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 9 vụ, giảm 9 người chết; giảm 10 người bị thương. Còn so với 5 ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 giảm 27 vụ, giảm 27 người chết, giảm 61 người bị thương.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân cơ bản giúp TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí là có sự chuẩn bị sẵn sàng, vào cuộc thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT của các cơ quan chức năng trên toàn quốc, đồng thời nhu cầu đi lại dịp Tết Nhâm Dần chưa phục hồi hoàn toàn so với những năm trước đây.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân của người dân tăng cao làm cho tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp. 

Như vậy có thể thấy, nhu cầu đi lại, du lịch trong Tết Nguyên Đán 2023 có thể tăng cao. Tình trạng ùn tắc giao thông có thể vẫn tiếp tục xảy ra. Mọi người cần chú ý cẩn thận, tuân thủ quy định khi tham gia thông để vui xuân được trọn vẹn. 

Tình trạng tắc nghẽn giao thông ngày Tết

Những ngày cận 30 Tết thường xuyên diễn ra ùn tắc giao thông. Đặc biệt là tại các trục đường chính từ các thành phố lớn đổ về các tỉnh lẻ. 

Đặc biệt là tắc nghẽn giao thông trong đêm giao thừa. Nhà nhà đều cùng nhau đổ ra địa điểm tổ chức pháo hoa mừng năm mới. Khi kết thúc, sẽ là lúc tình trạng ùn tắc giao thông bắt đầu xảy ra. 

Ùn tắc giao thông ngày Tết

Tết đến, nhu cầu du lịch vui xuân của các gia đình sẽ dâng cao. Tình trạng kẹt xe sẽ càng nhiều. Do đó, các tuyến đường đến địa điểm du lịch sẽ không tránh khỏi ùn tắc giao thông.

Vấn đề đi đúng làn đường, đúng tốc độ quy định sẽ góp phần hạn chế và giảm thời gian ùn tắc giao thông. Mỗi người dân chúng ta cần phải có ý thức chấp hành trong vấn đề tham gia giao thông ngày Tết. 

Giao thông ngày 28 Tết năm 2023

Tết Nguyên Đán 2023 mọi người sẽ được nghỉ Tết từ 20/01/2023 (tức 29 Tết). Do đó những ai đi làm xa quê sẽ tranh thủ về quê vào chiều tối 28 Tết.

Hình ảnh kẹt xe đã quá nỗi quen thuộc với những người con đi làm xa nhà, xa quê hương. Nếu như bạn đang sinh sống, làm việc tại quê nhà thì đó là một điều may mắn. 

Đối với những người con xa quê, mỗi năm chỉ hy vọng nhanh nhanh đến Tết để có thể sum vầy với gia đình. Trải qua một năm làm việc vất vả, chỉ cần về với gia đình là đủ hạnh phúc với họ rồi. 

Bởi thế, kẹt xe vài tiếng đồng hồ đối với họ chẳng là bao nhiêu cả. Mỗi chiếc xe về quê là một gia đình nhỏ. Họ mang vác đồ đạc, quà tặng cha mẹ, thức ăn để phòng đói trên đường về. 

Ùn tắc giao thông những ngày cận Tết

Chính vì thế mà đây là một hành trình quá nỗi thân quen. Thậm chí, có thể đây như niềm vui to lớn của mỗi gia đình nhỏ. Trước khi lên xe về hãy chuẩn bị cho cho đình nhỏ của mình đầy đủ thức ăn và nước uống. 

Bên cạnh đó là tinh thần tỉnh táo để có thể lái xe đường xa. Chấp hành quy định về tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông cho gia đình và những người xung quanh. 

An toàn giao thông trong dịp Tết 2023

Tất cả chúng ta cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định khi tham gia giao thông. Đặc biệt trong những ngày vui xuân 2023 sắp tới. 

Tết đến, không thể nào tránh được việc dùng một ít bia rượu trong những buổi tiệc năm mới. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hạn chế nếu như có sử dụng phương tiện giao thông. 

Để có thể vui chơi thoải mái nhưng vẫn chấp hành an toàn giao thông, bạn có thể sử dụng các dịch vụ xe bên ngoài. Đảm bảo an toàn cho chính bạn, gia đình và những người xung quanh. 

Hãy cùng nhau góp phần và tạo nên một nghỉ Tết vui Xuân 2023 thật ý nghĩa, hạnh phúc và trọng vẹn!

Tài liệu tham khảo:  Báo Kinh tế và Đô thị
 

Tags : bao cao su


Tin tức liên quan

TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?
TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?

481 Lượt xem

Tết Dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán sắp tới. Năm mới ai ai cũng tập trung vào giải trí mà quên mất đi công việc cuối năm và bị “trừ lương”. Vậy làm sao để chúng ta có thể vừa vui chơi, vừa đạt hiệu quả cao trong công việc, giải tỏa những áp lực tinh thần. Để Phúc Tường bật mí cho bạn nhé.
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?

554 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết Thiếu nhi thứ hai của các trẻ nhỏ. Vì đối tượng chủ yếu được hướng đến trong ngày trăng tròn chính là các bé, các hoạt động vui chơi có khách mời chính là trẻ em.
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA

295 Lượt xem

Trong giai đoạn giao mùa như hiện nay, việc nắng mưa thất thường khiến cho nhiệt độ môi trường thay đổi, thời tiết trở nên hanh và khô. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi rút cúm phát triển, lây lan và bùng phát. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu có nguy có mắc cúm mùa cao.
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH

565 Lượt xem

Giáng sinh đã trở nên quen thuộc với chúng ta và được phổ biến ở khắp mọi nơi. Vậy bạn có biết tại sao lại có ngày giáng sinh và ý nghĩa của ngày này là như thế nào không? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!
LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023
LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

1131 Lượt xem

Làm gì ngày tết đây? Các bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán 2023 chưa? Để bắt đầu một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 thật ý nghĩa, bạn hãy soạn cho mình “kế hoạch” cần làm gì thật chu đáo nhé. Hãy cùng Phúc Tường xem những ngày tết chúng ta nên làm gì!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng