KHI NÀO VỀ QUÊ? GỢI Ý QUÀ TẾT MANG VỀ CHO MẸ

“Đi là để trở về”.

Một câu nói thân thuộc vào những dịp cuối năm. Trong những ngày tháng làm việc vất vả suốt một năm qua, Tết- chính là câu trả lời hạnh phúc nhất cho những ngày chờ đợi người con, người cháu của ông bà, cha mẹ, chờ đợi một dịp sum họp đầy đủ của mọi nhà, mọi người. Vậy chúng ta sẽ mang gì về quê biếu mẹ?

Ngày sum vầy đã đến

Tết là một dịp đặc biệt để sinh viên, người đi làm xa nhà có cơ hội trở về và quây quần cùng người thân sau một năm làm việc vất vả, lo toan. 3 năm dịch Covid đầy rẫy những đau thương, mất mát, năm 2023 là một năm mới với những khởi đầu đầy hi vọng cho một cuộc sống sung túc và hạnh phúc hơn. Những người con xa quê đã trải qua khoảnh khắc nhìn hình ảnh người thân qua điện thoại, màn hình máy tính, những dịp Lễ Tết nhưng không thể trọn vẹn bên gia đình.

Vào năm 2023 này, chính là một thời khắc mà nhiều người đã trông đợi bấy lâu nay, dịch bệnh đã qua đi và kinh tế dần phục hồi trở lại. Đã đến lúc chúng ta đến với hành trình đoàn viên cùng với những người thân yêu.

Ngày sum vầy đã đến (Ảnh minh họa: Pexels)

Cần làm gì trước khi về quê?

Dọn dẹp sạch sẽ phòng trọ, vứt đi những đồ vật không cần thiết sử dụng. Chén bát nên rửa kĩ và lau khô để tránh ẩm mốc, giặt giũ chăn mền, sau đó cất kĩ để tránh bụi bặm trong một thời gian dài. Tắt điện và khóa van gas, quan trọng nhất là kiểm tra thật kĩ và khóa cửa phòng trọ, đề phòng kẻ gian đột nhập. Điều đó giúp chúng ta giữ gìn và thuận tiện khi trở lại cuộc sống làm việc, đồng thời tránh lãng phí tiền bạc.

Chuẩn bị thật đầy đủ đồ dùng cần thiết khi về quê như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đặc biệt là tất cả những đồ vật quý giá như trang sức, điện thoại, laptop.

Vấn đề phương tiện đi lại luôn là vấn đề nhức nhối mỗi khi đến dịp Tết. Vì số lượng người dân về quê khá đông, vì vậy các nhà xe khó có thể cung cấp đủ số lượng vé xe cho mỗi người. Chúng ta hãy đặt vé trước một khoảng thời gian, tránh trường hợp không có vé, lỡ dịp về quê hay chen lấn, xô đẩy. Đối với những bạn may mắn được phép nghỉ Tết sớm hơn, thì vấn đế này không cần phải lo lắng đâu nhé.

Mặc dù dịch covid đã tạm lắng, nhưng vấn đề sức khỏe là điều cần chú trọng, nhất là trẻ em, người già, người có sức đề kháng yếu. Khẩu trang, nước rửa tay và thuốc men nên được chuẩn bị càng kỹ lưỡng càng tốt, đặc biệt là thuốc thiết yếu như thuốc tiêu hóa, chống say xe, trị cảm sốt, dầu gió v…v.

Chuẩn bị thật kĩ thuốc men trước khi về quê (Ảnh minh họa: Pexels)

Mang gì về cho mẹ?

Các bậc phụ huynh không mong gì hơn, chỉ mong con cái trở về sum họp cùng gia đình, ăn một bữa cơm đoàn viên. Tuy nhiên, một món quà ý nghĩa dịp Tết sẽ là niềm vui to lớn và tràn ngập ý nghĩa. Sau đây là những gợi ý quà Tết nho nhỏ cho bạn nhé.

Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết là một món quà đơn giản, truyền thống và có thể dễ dàng sắm sửa tại nhiều cửa hàng ở khắp mọi nơi. Một giỏ quà chứa đựng đầy đủ rượu trà, bánh, trái, kẹo, mứt,.. vừa phong phú lại vừa ý nghĩa cho mọi nhà. Tuy nhiên giỏ quà tết có một khuyết điểm nhỏ là khá cồng kềnh, gây khó khăn trong việc di chuyển.

Ảnh minh họa: Pexels

Trái cây

Một giỏ trái cây đầy dinh dưỡng ngon lành sẽ là một món quà mang đầy màu sắc tươi sáng, sặc sỡ cho ngày Tết, tượng trưng cho không khí vui tươi và sum vầy mùa lễ hội. Hiện nay có rất nhiều loại trái cây đa dạng, phong phú, bao gồm cả trái cây nội địa và hàng ngoại nhập, thường được đóng gói trong những chiếc hộp đẹp mắt, sang trọng, rất phù hợp làm quà tặng ngày Tết.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Yến sào

Yến sào là một lễ vật đại diện cho sự sang trọng và sức khỏe. Vì vậy một hộp yến sào sẽ là một món quà làm hài lòng những vị phụ huynh. Ngoài ra, yến sào có rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều dưỡng chất và bổ sung vitamin, hồi phục sức khỏe và tăng sức đề kháng cho người cao tuổi. Các hộp yến sào thường được thiết kế cực kì cao cấp và đẹp mắt, vì vậy yến sào thường được dùng tặng vào những dịp lễ lớn trong năm.

(Ảnh minh họa: Magdeleine)

Thực phẩm dinh dưỡng

Đa phần những bậc cha mẹ thường ít quan tâm đến sức khỏe của bản thân, họ luôn luôn dành thời gian chăm sóc nhà cửa, con cái. Hiện nay, thực phẩm dinh dưỡng rất đa dạng, thích hợp cho nhiều đối tượng từ người nhà đến trẻ nhỏ. Những món quà dinh dưỡng là một phần không thể thiếu khi về quê thăm gia đình. Trong đó phổ biến nhất là trà, cà phê, cacao, bánh mứt ăn kiêng, thực phẩm sức khỏe.

Trà Tea Book là một quá quà không thể ý nghĩa hơn vào dịp Tết cho bạn. Tea Book với hình dạng độc đáo của một quyển sách chứa đựng đa dạng các hương vị trà cho bạn lựa chọn, mang lại cho người dùng nhiều công dụng sức khỏe. Tea Book là một món quà thiết thực để bạn gửi tặng cho người yêu thương.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm trà Tea Book tại đây.

 

Chúc mọi người một năm 2023 thật hạnh phúc và vui vẻ. 

Tags : vitamin c


Tin tức liên quan

MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?
MÙNG 4 TẾT LÀ NGÀY TỐT HAY XẤU?

1854 Lượt xem

Vào mỗi năm, các mùng ngày Tết luôn khiến mọi người băn khoăn rằng đó là ngày tốt hay xấu, nên làm gì và tránh điều nào. Đặc biệt mọi người đều khá lo lắng về mùng 4, vì đó là thời điểm vừa hết 3 ngày xuân đặc biệt nhất trong năm. Vậy mùng 4 Tết 2023 có phải là ngày tốt không?
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA
NHỮNG CÂU CHÚC TẾT HAY VÀ Ý NGHĨA

852 Lượt xem

Xuân sang, năm mới, đừng ngại ngần trao nhau những lời chúc như món quà may mắn. Dù chỉ là câu đơn giản hay những lời hoa mỹ, bay bổng, câu chúc hay nhất vẫn luôn là lời nói xuất phát từ tấm lòng yêu thương và chân thành. Dưới đây là những câu chúc Tết hay, ý nghĩa bạn có thể dùng để gửi tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp... trong dịp đầu xuân năm mới.
Ý NGHĨA CÁC MÙNG TRONG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN
Ý NGHĨA CÁC MÙNG TRONG NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN

1906 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, nó thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt. Mỗi ngày Tết Nguyên Đán đều có một ý nghĩa riêng. Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ý nghĩa đặc biệt của từng ngày Tết trong tâm thức người Việt nhé!
GIẢI MÃ CẢM XÚC CỦA BẠN TRƯỚC THỀM VALENTINE
GIẢI MÃ CẢM XÚC CỦA BẠN TRƯỚC THỀM VALENTINE

1368 Lượt xem

Chẳng bao lâu nữa là đến 14 tháng 2 – ngày Lễ Tình nhân Valentine nổi đình nổi đám. Giờ thì trong đầu bạn có hiện lên hình ảnh một người nào đó, rồi tự hỏi chính xác cảm xúc mình đang dành cho người ta là gì không? Không tình bạn thì hẳn tình yêu rồi, nhưng khoan nào, cảm xúc một người không bao giờ chỉ gói gọn “không tình bạn thì hẳn tình yêu” cả. Bởi lẽ con người rất phức tạp, và khi bạn bị thu hút bởi một ai đó, thật khó để có thể gọi tên được cảm giác này.
GỢI Ý NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/09/2022
GỢI Ý NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/09/2022

735 Lượt xem

Cận dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh như thế này thì việc bạn chọn địa điểm vui chơi hay việc đặt phòng có còn kịp nữa hay không? Nếu không thì dưới đây sẽ mách bạn những điểm du lịch cho Lễ Quốc Khánh năm nay nhé!
GEN Z ĐÓN TẾT NHƯ THẾ NÀO?
GEN Z ĐÓN TẾT NHƯ THẾ NÀO?

842 Lượt xem

Khác biệt với thế hệ ngày trước, gen Z ngày nay vô cùng năng động và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực về cả công việc và vui chơi, giải trí. Vậy Tết của gen Z có gì đặc biệt?
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN
TẤT TẦN TẬT VỀ TẾT NGUYÊN ĐÁN

672 Lượt xem

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm của người Việt. Tết đến xuân về không những là sự háo hức của bao đứa trẻ khi được xúng xính áo quần mới, được thưởng thức bánh mứt và đặc biệt được nhận mừng tuổi mà nó cũng có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO
NGÀY 23 THÁNG CHẠP: TỤC LỆ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO

721 Lượt xem

Ngày 23 tháng Chạp nhà nhà sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng ông Công, ông Táo. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của tục lệ này là gì?
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NÊN LÀM TRONG ĐÊM GIAO THỪA
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA NÊN LÀM TRONG ĐÊM GIAO THỪA

495 Lượt xem

Nhiều người quan niệm những hoạt động trong đêm giao thừa ảnh hưởng lớn tới sự may mắn, tài lộc và sức khỏe của bản thân trong năm mới. Dưới đây là những hoạt động ý nghĩa nhất với người thân, bạn bè nên thực hiện vào đúng đêm giao thừa.
ÂM THANH NGÀY TẾT – DẤU HIỆU MÙA XUÂN VỀ
ÂM THANH NGÀY TẾT – DẤU HIỆU MÙA XUÂN VỀ

990 Lượt xem

Âm thanh ngày Tết cùng với không khí se lạnh những ngày cuối năm báo hiệu một năm mới nữa sắp đến. Cùng Phúc Tường cảm nhận những âm thanh ngày Tết đang cận kề nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng