LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

Làm gì ngày tết đây? Các bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán 2023 chưa? Để bắt đầu một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 thật ý nghĩa, bạn hãy soạn cho mình “kế hoạch” cần làm gì thật chu đáo nhé. Hãy cùng Phúc Tường xem những ngày tết chúng ta nên làm gì!

Kế hoạch “Làm gì ngày tết” 2023

Trong mỗi một kỳ nghỉ lễ, chúng ta đều tất bật với những kế hoạch, dự định ấp ủ trước đó. Có những chuyến đi đáng ra đã thực hiện từ kỳ nghỉ trước nhưng vì lý do gì đấy phải trì hoãn lại. 

Bởi thế, đôi khi chúng ta đã lên kế hoạch, đã có dự định nhưng chưa chắc sẽ thực hiện được. Nhưng đối với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 bạn có thể sẽ thực hiện được kế hoạch của mình. 

Tết 2023 năm nay, nếu có đi làm, mọi người được nghỉ lễ từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Chạp. Một khoảng thời gian vừa đủ để chúng ta có thể thực hiện “kế hoạch làm gì ngày Tết” của mình. 

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023

Chính vì thế mà ngay từ bây giờ, hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 này. Một kế hoạch không lãng phí thời gian, vừa có ý nghĩa đối với bản thân, gia đình. 

Trong năm vừa qua, bạn có kế hoạch nào chưa thực hiện được không nhỉ? Nếu có hãy rút kinh nghiệm khi lên “kế hoạch làm gì ngày Tết” cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023. Bởi một năm chỉ có một lần được nghỉ thôi đấy!

Phúc Tường sẽ gợi ý cho bạn một số việc nhất thiết cần phải có trong kế hoạch tết. Bạn có thể tham khảo và hoàn thành “kế hoạch làm gì ngày Tết” Tết 2023 của bạn nhé!

Nên làm gì ngày tết 2023

Vào những ngày Tết chúng ta cần phải làm gì để không lãng phí thời gian. Do đó, chúng ta cần phải có “kế hoạch làm gì ngày Tết” cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 sắp tới. Thời gian nghỉ không quá nhiều cũng không quá ít, nhưng có lẽ sẽ đủ để chúng ta thực hiện được nhiều việc. Chẳng hạn như được sum vầy, đoàn tụ bên gia đình lâu hơn nè. Hãy cùng xem “kế hoạch” mà bạn có thể thực hiện được trong Tết Nguyên Đán 2023 này nhé!

Những ngày trước giao thừa

Những ngày trước giao thừa là khoảng thời gian sôi nổi, rộn ràng. Khi nhà nhà, người người chuẩn bị tất bật cho một năm mới sắp đến. 

Do đó bạn cần có “kế hoạch làm gì ngày Tết” cho những ngày gần cuối năm. Đặc biệt là đối với các chị em, hãy sắp xếp, tranh thủ thời gian để đi làm đẹp nhé. Bởi những ngày cận tết, các tiệm làm tóc, tiệm nail sẽ rất đông. 

Mua sắm những ngày trước Tết Nguyên Đán

Không khí mua sắm nhộn nhịp trước Tết Nguyên Đán

Tiếp theo đó là shopping, mua sắm quần áo Tết. Bạn cần phải xác định được trong Tết, mình sẽ đi đâu, đi du lịch bao nhiêu chỗ chẳng hạn. Để có thể mua sắm đồ Tết phù hợp với kế hoạch Tết Nguyên Đán 2023.

Bạn cần phải chuẩn bị các loại bánh, mức, hoa quả cho những ngày Tết. Có thể lựa chọn những loại bánh, kẹo dinh dưỡng có chứa tinh chất của chùm ngây. Một loại cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cho người tiêu dùng. 

Nếu như bạn đi làm xa nhà, xa quê hương, bạn cần phải sắp xếp thời gian, công việc để có thể về nhà trước đêm giao thừa. Không để công việc ảnh hưởng đến thời gian nghỉ tết Nguyên Đán của bạn. 

Bạn lập gia đình xa quê, hãy thêm vào “kế hoạch làm gì ngày Tết” xem năm nay sẽ về quê ngoại hay quê nội. Không có gia đình nào không muốn con cháu đoàn tụ những ngày xuân về. Do đó, về quê nội hay quê ngoại ăn tết đều phải được bàn bạc và cân nhắc cẩn thận nhé!

Ngoài ra, nếu có thể hãy chuẩn bị trước những giỏ quà tết gửi tặng gia đình, họ hàng và bạn bè. Những món quà ý nghĩa, phù hợp với tài chính cũng là một phần trong kế hoạch của bạn. 

Trong Tết Nguyên Đán

Bạn có kế hoạch đi xem pháo hoa trong đêm giao thừa không nhỉ? 

Bạn dự định sẽ đón giao thừa cùng gia đình, người yêu hay bạn bè. Bạn cũng cần phải lên kế hoạch để có thể có một đêm giao thừa trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Đón giao thừa xong, bạn thường có thói quen đi chùa để cầu nguyện, xin quẻ không nhỉ? Nếu không bạn cũng có thể đi chùa vào mùng 1, mùng 2 đều được. 

Mùng 1 Tết là không thể nào thiếu được chúc Tết nhà nội. Mùng 2 sẽ chúc Tết nhà Ngoại. Nếu như gia đình bạn sống riêng với ông bà, hãy lên kế hoạch để đến chúc Tết ở quê Nội và quê Ngoại.

Chúc Tết ông bà trong Tết Nguyên Đán

Con cháu chúc Tết ông bà trong Tết Nguyên Đán

Bạn có dự định gặp mặt bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán 2023. Hãy nhanh nhanh liên hệ với nhóm bạn để “chốt kèo” ngay. Tết đến, ai cũng có kế hoạch riêng của mình cả. Nếu bạn chậm tay là “mất vé” đấy!

Cả một năm làm việc vất xả, xa gia đình, nếu có thể, hãy đi du lịch cùng gia đình nhé! Lên kế hoạch cho một tour du lịch 3 ngày 2 đêm với gia đình ngay trong Tết Nguyên Đán 2023. 

Hãy trân quý từng thời gian bạn đang có được, bởi qua rồi chẳng khi nào tìm lại được đâu!

Hoàn thành kế hoạch “làm gì ngày tết” 2023

Như vậy là đã cơ bản được kế hoạch “làm gì ngày tết” 2023 rồi đấy! Nghe có vẻ hơi phô trương nhưng chỉ có vài ngày thực hiện thôi đấy. 

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, mọi người cùng lao vào công việc nhiều hơn. Thời gian dành cho cha mẹ, gia đình ngày càng giảm dần. Thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 như một cơ hội để được bên gia đình nhiều hơn, gắn kết với gia đình. 

Hãy hoàn thành kế hoạch “làm gì ngày tết” 2023 của mình với thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhé! Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sum vầy, vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe!
 



Tin tức liên quan

TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?

546 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết Thiếu nhi thứ hai của các trẻ nhỏ. Vì đối tượng chủ yếu được hướng đến trong ngày trăng tròn chính là các bé, các hoạt động vui chơi có khách mời chính là trẻ em.
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA

286 Lượt xem

Trong giai đoạn giao mùa như hiện nay, việc nắng mưa thất thường khiến cho nhiệt độ môi trường thay đổi, thời tiết trở nên hanh và khô. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi rút cúm phát triển, lây lan và bùng phát. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu có nguy có mắc cúm mùa cao.
TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?
TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?

473 Lượt xem

Tết Dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán sắp tới. Năm mới ai ai cũng tập trung vào giải trí mà quên mất đi công việc cuối năm và bị “trừ lương”. Vậy làm sao để chúng ta có thể vừa vui chơi, vừa đạt hiệu quả cao trong công việc, giải tỏa những áp lực tinh thần. Để Phúc Tường bật mí cho bạn nhé.
AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023
AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023

509 Lượt xem

An toàn giao thông ngày Tết luôn được các cấp lãnh đạo chú trọng và quan tâm. Nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra, bảo vệ tính mạng của người dân. Với hy vọng mang đến một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn cho mọi nhà. Là người dân Việt Nam, chúng ta cần phải chung tay góp phần giữ trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến. 
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH

553 Lượt xem

Giáng sinh đã trở nên quen thuộc với chúng ta và được phổ biến ở khắp mọi nơi. Vậy bạn có biết tại sao lại có ngày giáng sinh và ý nghĩa của ngày này là như thế nào không? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng