TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?

Tết Dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán sắp tới. Năm mới ai ai cũng tập trung vào giải trí mà quên mất đi công việc cuối năm và bị “trừ lương”. Vậy làm sao để chúng ta có thể vừa vui chơi, vừa đạt hiệu quả cao trong công việc, giải tỏa những áp lực tinh thần. Để Phúc Tường bật mí cho bạn nhé.

Work-Life balance, một thuật ngữ tiếng Anh nói về sự cân bằng của cuộc sống và công việc. Dù là hai khía cạnh khác nhau, nhưng cả 2 đều rất quan trọng đối với mỗi người. Trong khi  những đứa trẻ đang vùi đầu vào sách vở, học tập, thì cuộc sống của người trưởng thành lại đầy vất vả, lo toan, gánh nặng cơm áo gạo tiền. Mỗi thế hệ có những lo lắng và áp lực riêng, nhất là khi dịp Tết đến. Song song đó, cũng có rất nhiều  người đã “ăn tết sớm”, không đoái hoài gì đến công việc. Vì vậy, cân bằng cuộc sống là một điều vô cùng cần thiết trong dịp cuối năm.

Chuẩn bị và sắp xếp công việc cuối năm

Cuối năm công việc luôn dồn dập, đa số mọi người có xu hướng “qua Tết sẽ làm”. Việc này sẽ gây xáo trộn khối lượng công việc giữa đầu năm và cuối năm, gây khó khăn cho bản thân và toàn thể công ty. Vì vậy, bạn nên sớm sắp xếp khối lượng công việc phù hợp cho cả 2 giai đoạn, từ đó giảm đi căng thẳng và hoàn thành công việc dễ dàng hơn.

Trước khi nghỉ lễ, bạn cần dành thời gian xóa những email quảng cáo và email rác, dọn dẹp sạch sẽ hộp thư của mình, đồng thời check lại những email công việc còn sót và note lại để chuẩn bị cho công việc.

 (Ảnh minh họa: Pexels)

Ưu tiên việc quan trọng và quản lý thời gian biểu

Sắp đến Tết, mọi người đều bận rộn như nhau và tất nhiên công việc cũng chất đống. Bạn hãy ưu tiên những công việc cần thiết và mau chóng hoàn thành nó, để không gây rắc rối dịp cuối năm.

Làm việc với cường độ quá cao trong khoảng thời gian dài không những không mang lại kết quả tốt, mà nó thậm chí còn gây phản tác dụng. Việc quản lý thời gian cũng vô cùng quan trọng, đôi khi không sắp xếp trình tự thời gian làm việc lại gây khó khăn cho bạn. Quản lý thời gian là một kỹ năng cực kì cần thiết trong nhiều trường hợp, hãy phân chia công việc hợp lý, đúng với sức lực của bản thân, điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu suất cao. Tuy nhiên, hạn chế làm nhiều việc trong cùng một thời điểm để tránh xảy ra sơ suất không đáng có.

 (Ảnh minh họa: Pexels)

Suy nghĩ lạc quan, tích cực

Áp lực trong công việc là điều không thể tránh khỏi. Thường xuyên cảm giác căng thẳng, lo lắng, bồn chồn sẽ dẫn bạn đến những suy nghĩ tiêu cực và đưa cuộc sống cũng như công việc của bạn đi xuống. Dù ở trong bất kì hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể nỗ lực và giải quyết nó. Nếu như bạn cảm thấy quá sức, đừng ngần ngại mà hãy nhờ đến sự trợ giúp của đồng nghiệp, người thân, bạn bè, hay chỉ đơn giản là tâm sự với họ về những rắc rồi của mình, điều đó giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

 (Ảnh minh họa: Pexels)

Chăm sóc sức khỏe và tận hưởng sở thích cá nhân

Đôi khi công việc bận rộn khiến bạn mải mê chăm chú vào nó mà quên mất rằng bạn cũng cần được nghỉ ngơi. Hãy chiều theo sở thích cá nhân lành mạnh của mình sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Tập thể dục thể thao, xem một bộ phim lãng mạn, nghe những bài nhạc sở trường, uống một ly trà sữa, ăn món ăn mình thích, hay ngủ một giấc thật sâu là những cách vô cùng đơn giản để thư giãn sau nhiều giây phút căng thẳng. Và Tết bạn có thể xem Táo Quân để có nhiều giây phút giải trí thật vui vẻ nhé.

Ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn trong việc duy trì sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc. Ngủ không đủ giấc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau, mà còn làm cho tốc độ làm việc của bạn chậm đi, và những ý tưởng sáng tạo cũng bị giảm dần. Bên cạnh đó, chế đô ăn uống phản khoa học cũng sẽ kéo sức khỏe của bạn đi xuống, khiến bạn không thể phát huy tối đa 100% năng lực trong công việc. Mặc dù ăn uống theo sở thích sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, nhưng quá lạm dụng đồ dầu mỡ, chiên rán, đồ ngọt vào mùa Tết là điều không nên để duy trì một cuộc sống lành mạnh.

Trong thời đại mùa dịch Covid vẫn đang mon men tiếp diễn, môi trường ngày Tết đông người khói bụi, nắng nóng tại Việt Nam, khẩu trang là một món đồ không thể thiếu đối với mọi người. Hãy mang theo ít nhất 2 chiếc khẩu trang để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người xung quanh mình nhé.

Bạn có thể đặt mua khẩu trang tại đây.

(Ảnh minh họa: Pexels)

 Dành thời gian cho những người thân yêu

Cảm xúc, tình cảm của một ai đó là điều vô cùng đáng trân quý. Bạn không hề cô độc, xung quanh bạn luôn có những người sẵng sàn giúp đỡ và yêu thương bạn.

Về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, ăn những bữa cơm nhà tuy mộc mạc nhưng lại ngon khó cưỡng, gia đình của bạn luôn luôn ở đó và chờ đợi bạn trở về. Tạo những bất ngờ nho nhỏ cho gia đình của mình như mua một bó hoa cho mẹ, một vài món đồ chơi cho con cái, cùng quây quần bên nồi bánh chưng ngày Tết sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm nho nhỏ đáng yêu và gắn kết với gia đình của mình hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể lên lịch cho một buổi đi cà phê hay đi ăn uống với bạn bè, cùng nhau trò chuyện về những vấn đề xung quanh cuộc sống, những sở thích chung của cả nhóm, hoặc đến rạp phim để xem một bộ phim về đề tài các bạn yêu thích nhé.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Đặc biệt, vào kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm- Tết 2023 đang đến gần, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp một cuộc hẹn du lịch thật vui vẻ cùng với gia đình và bạn bè của mình, “Đi đâu cũng được, miễn là đi cùng nhau”.


Tin tức liên quan

LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023
LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

1131 Lượt xem

Làm gì ngày tết đây? Các bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán 2023 chưa? Để bắt đầu một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 thật ý nghĩa, bạn hãy soạn cho mình “kế hoạch” cần làm gì thật chu đáo nhé. Hãy cùng Phúc Tường xem những ngày tết chúng ta nên làm gì!
AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023
AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023

516 Lượt xem

An toàn giao thông ngày Tết luôn được các cấp lãnh đạo chú trọng và quan tâm. Nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra, bảo vệ tính mạng của người dân. Với hy vọng mang đến một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn cho mọi nhà. Là người dân Việt Nam, chúng ta cần phải chung tay góp phần giữ trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến. 
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH
NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH

564 Lượt xem

Giáng sinh đã trở nên quen thuộc với chúng ta và được phổ biến ở khắp mọi nơi. Vậy bạn có biết tại sao lại có ngày giáng sinh và ý nghĩa của ngày này là như thế nào không? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA

295 Lượt xem

Trong giai đoạn giao mùa như hiện nay, việc nắng mưa thất thường khiến cho nhiệt độ môi trường thay đổi, thời tiết trở nên hanh và khô. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi rút cúm phát triển, lây lan và bùng phát. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu có nguy có mắc cúm mùa cao.
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?

554 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết Thiếu nhi thứ hai của các trẻ nhỏ. Vì đối tượng chủ yếu được hướng đến trong ngày trăng tròn chính là các bé, các hoạt động vui chơi có khách mời chính là trẻ em.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng