THYMOMODULIN VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÓ ĐỐI VỚI BỆNH HÔ HẤP

Một hệ thống miễn dịch suy yếu là cơ hội lý tưởng cho các bệnh nhiễm trùng xâm nhập hoặc tái phát. Các bệnh suy giảm miễn dịch như nhiễm trùng đường hô hấp tái phát, hen suyễn, viêm dị ứng và dị ứng thực phẩm là các ví dụ mà thymomodulin có thể cải thiện rõ rệt tình trạng chung của bệnh nhân mắc các bệnh này.

Vậy thực tế thymomodulin là gì? Công dụng của nó trong điều trị bệnh đường hô hấp ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiều ngay sau đây nhé!

Thymomodulin là gì?

Thymomodulin được chiết xuất từ tuyến ức của con bê non. Nó có tác dụng kích thích các chức năng miễn dịch và dùng trong điều trị các rối loạn liên quan đến hệ thống miễn dịch bao gồm suy giảm miễn dịch do tuổi già, nhiễm trùng và ung thư. Bên cạnh đó, thymomodulin còn được cho là có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng thymomodulin có hiệu quả trong cải thiện chức năng miễn dịch và giảm triệu chứng của một số bệnh lý liên quan tới hệ miễn dịch.

Công dụng của thymomodulin 

Điều trị suy giảm miễn dịch

Thymomodulin các tác dụng kích thích hoạt động của tế bào miễn dịch, tăng cường khả năng phòng ngừa và chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Giảm viêm và hỗ trợ điều trị ung thư

Thymomodulin có tác dụng giảm viêm và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Điều trị viêm xoang

Giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang và hỗ trợ quá trình phục hồi sau điều trị.

Thymomodulin có hiệu quả trong cải thiện chức năng miễn dịch và giảm triệu chứng của một số bệnh lý liên quan tới hệ miễn dịch

Thymomodulin có hiệu quả trong cải thiện chức năng miễn dịch và giảm triệu chứng của một số bệnh lý liên quan tới hệ miễn dịch (Ảnh minh họa: Pexels)

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Thymomodulin có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng cách cải thiện chức năng của tế bào beta trong tụy, giúp cân bằng mức đường trong máu.

Hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng ở bệnh nhân HIV/AIDS.

Dự phòng tái phát dị ứng thức ăn.

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi.

Thymomodulin trong điều trị bệnh hô hấp

Thymomodulin được sử dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch, bao gồm cả bệnh hô hấp. 

Thymomodulin có tác dụng kích thích chức năng miễn dịch, cải thiện chức năng thymus (tuyến nội tiết có trong hệ thống miễn dịch của cơ thể, có vai trò trong việc sản xuất và phát triển các tế bào T lymphocyte – loại tế bào miễn dịch có thể nhận diện và tiêu diệt các tế bào đối lập bao gồm vi khuẩn và vi rút) giúp cải thiện khả năng phòng ngừa và chống lại các tác nhân gây bệnh, giảm triệu chứng của viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi và những bệnh lý hô hấp khác.

Liều dùng của thymomodulin

Người lớn

Bằng đường uống:

- Bệnh nhân bị nhiễm trùng đường hô hấp: 120 mg/ngày, dùng 20 ngày mỗi tháng trong 4 tháng.

- Viêm mũi dị ứng: 120 mg/ngày, dùng trong khoảng 4 tháng.

- Hỗ trợ dự phòng tái phát dị ứng thức ăn: 120 mg/ngày, dùng trong 3-6 tháng.

- Hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng ở bệnh nhân HIV/AIDS: 60 mg/ngày, dùng trong 50 ngày.

- Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi: 160 mg/ngày, dùng trong 6 tuần.

Bằng đường tiêm:

- Bệnh nhân tim yếu và to (bệnh giãn cơ tim): 10 mg, tiêm dưới da 3 lần mỗi tuần trong 3 tháng.

Trẻ em

Bằng đường uống:

- Dị ứng thực phẩm: 120 mg/ngày, dùng trong 3 tháng.

- Nhiễm trùng đường hô hấp: 120 mg/ngày, vào 20 ngày mỗi tháng, trong 4 tháng.

Tuy nhiên, đây chỉ là liều lượng tham khảo, liều lượng sử dụng thymomodulin phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và tình trạng sức khỏe của người bệnh, chỉ có bác sĩ điều trị mới có thể đưa ra liều dùng phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể về liều dùng và cách sử dụng thymomodulin.

Liều lượng sử dụng thymomodulin phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và tình trạng sức khỏe của người bệnh

Liều lượng sử dụng thymomodulin phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và tình trạng sức khỏe của người bệnh (Ảnh minh họa: Pexels)

Những lưu ý khi sử dụng thymomodulin

Chỉ sử dụng thymomodulin khi có chỉ định của bác sĩ, sử dụng đúng liều lượng được cho, không sử dụng quá liều và không dùng một cách tự ý.

Nếu đang dùng thuốc hoặc có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, cần thông báo cho bác sĩ trước khi sử dụng thymomodulin.

Thymomodulin không phải là loại thuốc kháng sinh hay thuốc kháng vi rút mà nó chỉ có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch. Do đó, việc sử dụng thymomodulin trong điều trị bệnh hô hấp cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ và kết hợp với các liệu pháp khác để có hiệu quả tốt nhất.

Không nên sử dụng thymomodulin cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, những bệnh nhân có các vấn đề sức khỏe về gan và thận, trừ trường hợp được chỉ định và giám sát bởi bác sĩ.

Không sử dụng thymomodulin với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng khi không có sự chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là các loại thuốc ức chế miễn dịch hoặc thuốc dùng điều trị ung thư.

Không sử dụng thymomodulin khi bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ của thymomodulin

Thymomodulin được xem là một loại thuốc an toàn và không có tác dụng phụ đáng kể. Tuy nhiên, người sử dụng thymomodulin có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

- Đau, sưng hoặc đỏ tại chỗ tiêm. Tuy nhiên, nó sẽ tự giảm hoặc biến mất sau một thời gian ngắn.

- Buồn nôn, ù tai: trường hợp này khá hiếm gặp và thường không nghiêm trọng.

- Phản ứng dị ứng: có các triệu chứng như khó thở, đau ngực, phát ban, ngứa ho.

Tài liệu tham khảo: webmd, biofact.dk

Tags : hô hấp


Tin tức liên quan

LÀM SAO ĐỂ CHĂM SÓC CHO NGƯỜI CAO TUỔI BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?
LÀM SAO ĐỂ CHĂM SÓC CHO NGƯỜI CAO TUỔI BỊ SUY GIẢM TRÍ NHỚ?

872 Lượt xem

Người cao tuổi thường có tình trạng suy giảm trí nhớ, lúc nhớ lúc quên lẫn lộn hoặc thậm chí là mất trí nhớ. Vì vậy, người nhà cần học cách chăm sóc và vệ sinh bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ để bảo vệ họ được an toàn, khỏe mạnh, đồng thời khắc phục hoặc phần nào cải thiện bệnh tình.
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ

345 Lượt xem

Bổ sung canxi là một trong những chìa khóa giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, cùng tham khảo xem chúng ta sẽ bổ sung canxi cho cơ thể như thế nào và bao nhiêu là đủ và bổ sung canxi bằng những cách nào nhé!
NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NGƯỜI GIẢM CÂN NÊN TRÁNH XA MÀ ÍT AI BIẾT
NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NGƯỜI GIẢM CÂN NÊN TRÁNH XA MÀ ÍT AI BIẾT

1314 Lượt xem

Một số trái cây như nhãn, xoài… không hỗ trợ giảm cân mà còn làm tăng trọng lượng do hàm lượng đường khá cao.
NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ CỦA BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

12273 Lượt xem

Bệnh đau mắt đỏ là một dạng bệnh dễ nhận biết, có thể lây lan một cách dễ dàng nhưng lành tính, tuy nhiên nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách vẫn có thể để lại một số biến chứng về sau cho đôi mắt. Trong thời gian tình trạng bệnh đau mắt đỏ đang có xu hướng gia tăng, bạn cần phải nắm được đâu là những yếu tố nguy cơ của đau mắt đỏ.
CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT ÁP NGƯỜI CAO TUỔI ĐỘT NGỘT TĂNG CAO?
CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT ÁP NGƯỜI CAO TUỔI ĐỘT NGỘT TĂNG CAO?

232 Lượt xem

Càng lớn tuổi, sức đề kháng cũng như chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người bị suy giảm và có thể mắc nhiều hơn một bệnh mãn tính. Bên cạnh đó là các vấn đề sức khỏe thường gặp, nó có thể không nghiêm trọng ở những người trẻ nhưng lại là một vấn đề đáng lưu tâm đối với người già vì có thể kéo theo các tình trạng bệnh hoặc các chấn thương khác nếu không được quan tâm và xử lý đúng cách.
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM ĐAU ĐẦU
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP GIẢM ĐAU ĐẦU

873 Lượt xem

Thường xuyên đau đầu, chóng mặt làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Để hạn chế tình trạng này, người bệnh có thể áp dụng 5 phương pháp giảm đau đầu, chóng mặt nhanh chóng và hiệu quả dưới đây.
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU

332 Lượt xem

Bổ sung canxi cho cơ thể một lượng vừa và đủ sẽ giúp xương phát triển và vận động tốt hơn ngay cả khi về già. Tuy nhiên, khi dung nạp quá nhiều canxi vào cơ thể liệu có gây ảnh hưởng hay tác động gì đến sức khỏe của chúng ta hay không?
BIỂU HIỆN CỦA LÀN DA LÃO HOÁ
BIỂU HIỆN CỦA LÀN DA LÃO HOÁ

401 Lượt xem

Biểu hiện của làn da lão hóa ở mỗi cá nhân sẽ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố như tuổi tác, di truyền và cả môi trường sống. 
LỄ VU LAN LÀ GÌ? Ý NGHĨA LỄ VU LAN BÁO HIẾU
LỄ VU LAN LÀ GÌ? Ý NGHĨA LỄ VU LAN BÁO HIẾU

654 Lượt xem

Đã từ lâu, lễ Vu Lan trở thành một ngày lễ lớn và mang ý nghĩa quan trọng trong năm. Lễ Vu Lan giúp chúng ta có dịp đền đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của ba và mẹ. Chính ngày này cũng thể hiện rõ nét truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đây là dịp để những người con báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ, bày tỏ lòng thành kính với họ. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn như lễ Vu Lan là gì, lễ Vu Lan là ngày nào trong năm và ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan báo hiếu nhé!
BẠN BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU VỀ NÃO BỘ CỦA TUỔI GIÀ?
BẠN BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU VỀ NÃO BỘ CỦA TUỔI GIÀ?

939 Lượt xem

Não luôn là một cơ quan đầy bí ẩn. Dù chúng ta dùng não để tiếp nhận thông tin, tương tác với thế giới thì chính bản thân não bộ vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Nhất là khi não bộ già đi, dẫn tới những thay đổi đáng kể trong tính cách, trí nhớ hay hành động của một người. Hãy cùng đi qua một bài kiểm tra nho nhỏ sau đây, để xem bạn biết được bao nhiêu về não bộ của tuổi già nhé?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng