CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

Tăng cường khả năng tập trung sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc ngoài khả năng mong đợi. Ngoài việc giúp cho trí não cải thiện khả năng tập trung bằng các cách như luyện tập thể dục, nghe nhạc... Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Vậy ăn gì để tập trung hơn?

Khi tuổi càng tăng thì hoạt động ghi nhớ cũng như khả năng tập trung của não bộ bị ảnh hưởng và chậm hơn so với lúc tuổi trẻ. Ngoài những hoạt động như tập thể dục, nghe nhạc thì bổ sung thực phẩm giúp tập trung hơn khi giải quyết công việc dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc bổ sung thực phẩm còn giúp tăng cường trí não giúp cho sự hoạt động của não bộ được tối ưu đồng thời tăng cường các chức năng của não.

Tuy nhiên, ăn gì để tập trung hơn? Thực tế, có một số loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh không thể thiếu cho hoạt động của não bao gồm nhân sâm, cá, và cafein.

Cafein được biết đến như hợp chất giúp tăng khả năng tập trung cho não khá hoàn hảo

Mặc dù chỉ số IQ không thể tăng lên bởi thuốc hay cách thức nào nhưng caffeine có thể giúp cho não bộ duy trì khả năng tập trung tốt hơn đồng thời còn tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Hợp chất cafein trong các loại thực phẩm như cafe, socola, nước tăng lực hoặc một số loại thuốc có thể giúp cải thiện hoạt động của trí não. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều cà phê hoặc hợp chất cafein có thể gây cho cơ thể cảm giác căng thẳng, bồn chồn, khó chịu, thậm chí đối với nữ giới có thể gây ra tình trạng mụn.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Đường có thể giúp cho bộ não được tăng cường và tỉnh táo hơn

Đường glucose cung cấp năng lượng cho hoạt động của não bộ, cho nên khi bạn sử dụng một ly nước giải khát có đường có thể sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ tốt hơn trong ngắn hạn đồng thời tăng cường khả năng tư duy cũng như tạo cho cơ thể tình thần sảng khoái. Mặc dù, thời gian, tuổi tác có thể làm tăng quá trình suy giảm trí nhớ ở con người, nhưng khi được bổ sung một lượng đường nhất định thì khả năng tăng trí nhớ được cải thiện nhất định.

Cá cũng giúp bạn tăng khả năng tập trung

Nên chọn cá hay ăn gì để tập trung hơn? Cá và các sản phẩm chế biến từ cá rất tốt cho cơ thể bởi thành phần dinh dưỡng của nó khá phong phú. Cá rất giàu hàm lượng protein và các acid béo chưa no như omega 3 giúp bảo vệ sức khỏe của não bộ. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng khi ăn cá thường xuyên có thể giúp cho bạn hạn chế được các nguy cơ gây đột quỵ hoặc suy nhược thần kinh đồng thời còn giúp tăng cường trí nhớ khi tuổi tăng cao.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Bơ và các loại ngũ cốc nguyên hạt

Tim và não phụ thuộc vào lưu lượng máu của cơ thể. Khi chế độ ăn giàu thành phần ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây trong đó bơ, những loại thực phẩm này có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như hạn chế các cholesterol xấu ảnh hưởng đến cơ thể. Hơn nữa, chúng còn giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Ngoài ra ngũ cốc nguyên hạt còn bổ sung nhiều chất xơ và vitamin mang lại giá trị sức khỏe cho người sử dụng.

Quả việt quất

Quả việt quất có khả năng bảo vệ não bộ tránh được những tổn thương bởi các gốc tự do và hạn chế các bệnh liên quan đến lão hoá như Alzheimer hoặc suy nhược thần kinh. Và sử dụng việt quất thường xuyên giúp cải thiện khả năng tập trung não bộ khá tốt.

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng có chứa 9 acid amin cần thiết và 9 gam protein trong một quả trứng. Hơn nữa, lòng đỏ trứng còn chứa choline và lecithin đều liên quan đến chức năng nhận thức cũng như điều hoà hệ thần kinh và chức năng não bộ.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Rau lá xanh có tác dụng trong việc tái tạo các tế bào não

Thật khó khi không biết nên lựa chọn ăn gì để tập trung hơn thì các loại rau lá xanh bao gồm rau bina, rau cải xoăn, bông cải xanh... có thể giúp cơ thể ngăn chặn suy giảm nhận thức đồng thời duy trì hoạt động não bộ tốt nhất. Hơn nữa, rau lá xanh chứa hàm lượng sắt khá phong phú. Bởi vì khi cơ thể thiếu sắt có thể ảnh hưởng đến não bộ gây ra hiện tượng mù não bộ khiến cho cơ thể mệt mỏi và mơ hồ.

Dầu oliu

Dầu thực vật có khả năng giúp thúc đẩy cân bằng tâm trạng, tư duy và tăng cường bộ nhớ. Dầu oliu cũng là món ăn khá phù hợp với chế độ ăn ít chất béo. Tuy nhiên, não bộ được làm từ chất béo và não cũng cần được bổ sung chất béo lành mạnh thường xuyên để duy trì hoạt động và luôn khoẻ mạnh.

Ăn sáng giúp tiếp thêm năng lượng cho não bộ đồng thời tăng khả năng tập trung cao hơn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn sáng có thể giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung của não bộ, đặc biệt ở lứa tuổi đi học. Những loại thực phẩm được khuyến nghị để có bữa ăn lành mạnh bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, sữa, và trái cây. Tuy nhiên, bữa ăn này không nên ăn quá nhiều. Bởi vì các chuyên gia cho rằng khi ăn một bữa sáng quá nhiều năng lượng có thể phản tác dụng, thậm chí có thể cản trở cả sự tập trung của não bộ trong quá trình học tập và làm việc.

(Ảnh minh họa: Pexels)

Socola và các loại hạt

Những thực phẩm này cung cấp vitamin E giúp chống oxy hóa, những nhân tố có thể liên quan đến suy giảm nhận thức khi tuổi tăng cao. Socola đen có đặc tính chống oxy hóa khá mạnh mẽ, đồng thời còn chứa các chất kích thích tự nhiên như cafein giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ cao. Sử dụng socola đen mỗi ngày với lượng phù hợp mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà không bị tình trạng dư thừa calo.

Do vậy, với các thực phẩm đã cung cấp trên, bạn đã có thể lựa chọn ăn gì để tập trung hơn một cách dễ dàng. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm tốt cho trí não, bạn có thể bổ sung thêm các loại vitamin như vitamin B, C, E, beta caroten, magie.... Đồng thời bạn cần duy trì thói quen lành mạnh với việc ngủ đủ giấc, uống đủ nước, tăng cường luyện tập thể thao,...

Với sự kết hợp của cao Ginkgo Biloba lên đến 120mg cùng Rutin, Magnesium oxid và các vitamin - PT GINKGO 120MG mang lại nhiều công dụng VƯỢT TRỘI cho SỨC KHỎE NÃO BỘ:

  • Giúp tăng cường lưu thông máu lên não, làm tăng tính bền thành mạch máu, cải thiện trí nhớ, tinh thần mất tập trung, suy giảm trí nhớ ở người già.
  • Giúp cải thiện hội chứng rối loạn tiền đình, đau nửa đầu.
  • Giúp tăng lượng máu đến não, cải thiện các hoạt động trí não, giảm tình trạng bị Alzheimer ở người cao tuổi.

PT GINKGO phù hợp với người làm việc trí óc căng thẳng, hay hoa mắt, chóng mặt mệt mỏi; và người cao tuổi bị suy giảm trí nhớ, hay quên.

Nguồn: Vinmec



Tin tức liên quan

NHỮNG AI SẼ MIỄN NHIỄM VỚI ĐAU MẮT ĐỎ?
NHỮNG AI SẼ MIỄN NHIỄM VỚI ĐAU MẮT ĐỎ?

514 Lượt xem

Đau mắt đỏ hay còn được gọi là viêm kết mạc, đây là tình trạng nhiễm trùng ở mắt với nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn hoặc virus gây ra, hoặc do phản ứng dị ứng với biểu hiện đặc trưng là đỏ mắt (Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế). Viêm kết mạc rất dễ lây lan, vậy ai có thể sẽ miễn nhiễm với tình trạng viêm kết mạc đang có xu hướng tăng như hiện nay?
CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG MẬT ONG TRONG ĐIỀU TRỊ HO
CÔNG DỤNG VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI SỬ DỤNG MẬT ONG TRONG ĐIỀU TRỊ HO

239 Lượt xem

Từ lâu, mật ong đã trở nên quen thuộc với mọi người bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ được biết đến với vai trò là một chất làm ngọt tự nhiên sử dụng trong chế biến thức ăn mà mật ong còn là một phương thuốc lâu đời tuyệt vời để điều trị viêm họng và ho ở trẻ em và người lớn.
BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT
BỆNH ĐẬU MÙA KHỈ: NHỮNG GÌ BẠN CẦN BIẾT

714 Lượt xem

Bắt đầu từ tháng 5 năm 2022, sự xuất hiện bất ngờ của đậu mùa khỉ tại nhiều khu vực mà trước đây chưa từng ghi nhận ca bệnh cho thấy bệnh đã âm thầm lây lan một thời gian. Một đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ trên khắp nước Mỹ, châu Âu, Australia và Trung Đông đang làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát trên diện rộng. Cần làm gì để tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.
CÁCH PHÒNG NGỪA SUY GIẢM TRÍ NHỚ SAU TAI BIẾN
CÁCH PHÒNG NGỪA SUY GIẢM TRÍ NHỚ SAU TAI BIẾN

331 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những hậu quả nghiêm trọng của tai biến, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và gia đình của họ. Tìm hiểu thêm về suy giảm trí nhớ ở người sau tai biến ở bài viết bên dưới nhé!
MƯỚP ĐẮNG THẦN DƯỢC NGỪA BỆNH UNG THƯ VÀ CHỮA TIỂU ĐƯỜNG
MƯỚP ĐẮNG THẦN DƯỢC NGỪA BỆNH UNG THƯ VÀ CHỮA TIỂU ĐƯỜNG

1350 Lượt xem

Mướp đắng vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam ở cả vai trò món ăn hay thuốc dân gian. Nhưng với y học hiện đại, mướp đắng được ví như thần dược khi có thể tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch của bạn!
CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN ĐẦU)
CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN ĐẦU)

895 Lượt xem

  Để tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và năng suất làm việc nhiều người đang tin dùng các thực phẩm chức năng và thuốc bổ não. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra một số loại thức uống và nước ép từ rau quả cũng mang lại hiệu quả tương tự.
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP

606 Lượt xem

Vitamin C hữu ích trong việc đẩy lùi các bệnh tật khác các bệnh nhiễm trùng bao gồm bệnh nướu, mụn trứng cá, viêm phế quản, bệnh suy giảm miễn dịch ở người (HIV).
42 GEN MỚI LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER
42 GEN MỚI LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

602 Lượt xem

Trong nghiên cứu lớn nhất về bệnh Alzheimer cho tới nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những gene mới có liên quan tới con đường hình thành, tiến triển của căn bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, rối loạn chức năng tế bào miễn dịch microglia ở não - loại tế bào đào thải độc tố cũng là nguyên nhân tiến triển bệnh Alzheimer.
COVID 19 CỰC KỲ NGUY HIỂM ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
COVID 19 CỰC KỲ NGUY HIỂM ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

776 Lượt xem

Nhiễm COVID -19 (Coronavirus Disease -2019) là một thách thức kép đối với những bệnh nhân mắc tiểu đường.
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO TỐT CHO NGƯỜI ĐI LÀM THẾ NÀO?
VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO TỐT CHO NGƯỜI ĐI LÀM THẾ NÀO?

628 Lượt xem

Sự tất bật và áp lực từ nhiều phía là những vấn đề thường gặp trong thế giới hiện đại ngày nay. Nhất là với người trẻ, để có thể cân bằng được cuộc sống cá nhân và công việc đòi hỏi họ phải đối mặt với vô số vấn đề, nhiều lúc dẫn đến các tình trạng tiêu cực như căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược… Hãy cùng xem viên uống bổ não PT GINKGO có thể giúp được gì cho bạn khi gặp các tình trạng này.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng