NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY GIÁNG SINH

Giáng sinh đã trở nên quen thuộc với chúng ta và được phổ biến ở khắp mọi nơi. Vậy bạn có biết tại sao lại có ngày giáng sinh và ý nghĩa của ngày này là như thế nào không? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!

Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh

Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh

Theo như truyền thuyết dân gian, tên gọi Lễ Giáng sinh còn được gọi là Lễ Thiên chúa giáng sinh. Ngoài ra ngày giáng sinh còn được gọi với cái tên thân quen như Noel hay Christmas. Đây là một ngày lễ nhầm kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời. 

Theo phần lớn những tín đồ hữu Kitô giáo lý giải về nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh là: họ tin vào Chúa Giêsu được sinh ra tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là một thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2. 

Ngày Noel được diễn ra chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường sẽ được tổ chức vào tối 24/12. Vì theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.
Ngày lễ chính thức vào ngày 15/12 sẽ được gọi là “lễ chính ngày”. Còn lễ được diễn ra vào tối 24/12 được gọi là “lễ vọng” và mọi người thường tham dự vào buổi tối 24/12 nhiều hơn.

Nguyên thủy về nguồn gốc ngày 24/12, lễ Giáng sinh là của những người theo đọa Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày ính của người lãnh đạo tôn giáo của mình. Đó chính là người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Ngày nay, mọi người tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình và phổ biến. Và được xem là một ngày lễ quốc tế cùng với hình ảnh ông già Noel, cây thông Noel vô cùng quen thuộc.
Ngày lễ giáng sinh năm 2023 rơi vào thứ Bảy (24/12) và Chủ Nhật (25/12).

Ý nghĩa ngày Lễ Giáng sinh

Ý nghĩa ngày lễ Giáng sinh

Đối với những người theo đạo Kitô giáo, đây là ngày lễ để kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Bên cạnh đó, Giáng sinh còn có ý nghĩa là một ngày lễ gia đình. Giáng sinh sẽ là ngày để sum họp các thành viên mọi thế hệ trong gia đình. Sẽ là cơ hội để tạo những kỷ niệm với nhau và thắt chặt hơn sợi dây kết nối với gia đình.

Do đó, trước ngày lễ Giáng sinh, cả nhà sẽ cùng nhau quây quần trang trí cây thông Noel. Còn trong ngày lễ Giáng sinh, các thành viên của gia đình sẽ quây quần bên nhau, cùng nhau ăn một bữa ăn chung. 

Và tối đó có thể cùng nhau tâm sự, trò chuyện, chia sẻ bên cạnh cây thông noel trong nhà. Cùng nhau thưởng thức hương vị thơm ngon của những viên chocolate dễ thương với tạo hình của những bé mèo. Bên cạnh đó là nhâm nhi tách trà chùm ngây nóng hổi làm ấm thêm không khí sum vầy của gia đình. 

Món ngon và thức uống ngày Giáng sinh

Không những thế, đây còn là cơ hội để những người con trao gửi tình cảm với người thân của mình. Những đứa con xa nhà có thể gửi tặng cho ba mẹ những món quà ý nghĩa như thực phẩm chức năng hỗ trợ dưỡng não PT Ginkgo 120mg. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ cải thiện các tình trạng đau đầu, khó ngủ, hay quên,… hay các biểu hiện liên quan đến thiểu năng tuần hoàn não. 

Món quà sức khỏe cho ngày Lễ Giáng sinh

Ngày lễ Giáng sinh còn là một ngày dành cho các bé thiếu nhi. Đây sẽ là lúc mà mọi ước nguyện của các bé đều trở thành sự thật.

Bên cạnh đó, Giáng sinh còn có ý nghĩa là một thông điệp hòa bình. “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế” – đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế, và Giáng sinh cũng là ngày người ta chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, cô đơn, bệnh tật, già yếu,…

Hãy cùng gia đình và bạn bè tận hưởng một mùa Giáng sinh thật ấp ám, an lành và hạnh phúc nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và đời sống 

 


Tin tức liên quan

LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023
LÀM GÌ NGÀY TẾT: KẾ HOẠCH CHO KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

1134 Lượt xem

Làm gì ngày tết đây? Các bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán 2023 chưa? Để bắt đầu một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 thật ý nghĩa, bạn hãy soạn cho mình “kế hoạch” cần làm gì thật chu đáo nhé. Hãy cùng Phúc Tường xem những ngày tết chúng ta nên làm gì!
AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023
AN TOÀN GIAO THÔNG NGÀY TẾT 2023

518 Lượt xem

An toàn giao thông ngày Tết luôn được các cấp lãnh đạo chú trọng và quan tâm. Nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra, bảo vệ tính mạng của người dân. Với hy vọng mang đến một kỳ nghỉ Tết trọn vẹn cho mọi nhà. Là người dân Việt Nam, chúng ta cần phải chung tay góp phần giữ trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 sắp đến. 
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA
CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ CÚM KHI GIAO MÙA

297 Lượt xem

Trong giai đoạn giao mùa như hiện nay, việc nắng mưa thất thường khiến cho nhiệt độ môi trường thay đổi, thời tiết trở nên hanh và khô. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi rút cúm phát triển, lây lan và bùng phát. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch yếu có nguy có mắc cúm mùa cao.
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?
TẾT TRUNG THU HAY TẾT THIẾU NHI?

555 Lượt xem

Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết Thiếu nhi thứ hai của các trẻ nhỏ. Vì đối tượng chủ yếu được hướng đến trong ngày trăng tròn chính là các bé, các hoạt động vui chơi có khách mời chính là trẻ em.
TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?
TẾT ĐÃ GẦN KỀ, LÀM SAO ĐỂ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VÀ CÔNG VIỆC?

482 Lượt xem

Tết Dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán sắp tới. Năm mới ai ai cũng tập trung vào giải trí mà quên mất đi công việc cuối năm và bị “trừ lương”. Vậy làm sao để chúng ta có thể vừa vui chơi, vừa đạt hiệu quả cao trong công việc, giải tỏa những áp lực tinh thần. Để Phúc Tường bật mí cho bạn nhé.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng