NGƯỜI CAO TUỔI CÓ NÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

Thông thường người cao tuổi cần uống 2-3 viên canxi mỗi ngày, nên uống sau khi ăn và phải uống thật nhiều nước.

Canxi chiếm 1/3 khối lượng chất khoáng của cơ thể, trong đó 98% nằm ở xương và răng. Người cao tuổi cần phải bổ sung 1.000-1.500ml canxi/ ngày. Tuy nhiên càng lớn tuổi, việc hấp thụ canxi trong thức ăn càng giảm sút, dẫn đến tình trạng thiếu canxi ở người cao tuổi, gây bệnh loãng xương, giòn xương.

Thiếu canxi ở người cao tuổi

Ngoài việc duy trì chế độ dinh dưỡng có chứa nhiều canxi thì người già nên thường xuyên có các hoạt động ngoài trời để tăng cường khả năng tổng hợp vitamin D dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời hoặc người lớn tuổi phải uống bổ sung canxi.

Người lớn tuổi nên tham gia các hoạt động ngoài trời

Theo bác sĩ Đỗ Thị Xuân Hương, Trưởng Khoa Lão, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, người lớn tuổi do chất tạo xương giảm nên phải có chỉ định bổ sung canxi, đặc biệt đối với các trường hợp từng bị gãy xương hoặc bị loãng xương thì việc bổ sung can xi là rất cần thiết. "Thông thường một ngày nên uống 2-3 viên, uống vào ban ngày chứ không nên uống vào ban đêm, vì ánh sáng mặt trời sẽ có tác dụng hấp thụ canxi rất tốt. Chú ý nên uống sau khi ăn, uống nhiều nước", bác sĩ Hương cho biết.

Canxi cần phải có vitamin D3 làm chất dẫn, tăng cường khả năng hấp thụ vào xương. Thông thường, trong thành phần của các viên canxi có tích hợp sẵn vitamin D3, nếu trường hợp viên thuốc không có sẵn vitamin D3 thì phải chú ý bổ sung.

Bác sĩ Hương cũng lưu ý thêm, canxi nếu uống quá liều lượng cần thiết hoặc không đúng cách sẽ gây sỏi mật, sỏi thận, rối loạn tiêu hóa... Nên dừng thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ khi thấy có khả năng bị sỏi thận, có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.

Đối với các trường hợp mắc một số bệnh như rối loạn chuyển hóa canxi, tăng canxi máu thì phải đi tư vấn và có chỉ định của bác sĩ mới được uống bổ sung canxi để tránh nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài bổ sung canxi bằng thuốc, người cao tuổi nên ăn thức ăn giàu canxi và dễ hấp thu như sữa, đậu nành, trai, hến, tôm, cá, cua, sò, rong biển, mộc nhĩ đen, bắp cải... Đồng thời nên ăn nhiều thức ăn giàu vitamin D như lòng đỏ trứng, gan động vật, cá hồi…. để việc hấp thu canxi trong cơ thể được tốt hơn.

Xem thêm: Viên uống bổ sung canxi Padeex PT giúp bổ sung canxi và các vitamin D3, K2, Magnesi hyroxyd cần thiết cho cơ thể. Hỗ trợ giảm tình trạng thiếu canxi cho các trường hợp: còi xương, loãng xương, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em đang lớn.

Nguồn: Lê Phương – Báo VN Express



Tin tức liên quan

TINH DẦU TRÀM CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG VIỆC KHÁNG KHUẨN, CHỐNG CẢM CÚM?
TINH DẦU TRÀM CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG VIỆC KHÁNG KHUẨN, CHỐNG CẢM CÚM?

1568 Lượt xem

Tinh dầu tràm là một sản phẩm thiên nhiên được rất nhiều người tin tưởng sử dụng do có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy tinh dầu tràm có tác dụng gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này. 
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT LÃO HÓA DA VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT LÃO HÓA DA VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

49 Lượt xem

Bạn có biết, từ khoảng 25 tuổi trở đi, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện và trở thành nỗi lo của nhiều người, đặc biệt là ở phái nữ. Tuy nhiên, sự lão hóa có thể được ngăn ngừa nếu nhận biết sớm và áp dụng tốt các biện pháp phòng ngừa lão hóa. Vậy những dấu hiệu nhận biết lão hóa da và cách phòng ngừa như thế nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé.
TEO NÃO VÀ SUY GIẢM TRÍ NHỚ, MỐI LIÊN QUAN LÀ GÌ?
TEO NÃO VÀ SUY GIẢM TRÍ NHỚ, MỐI LIÊN QUAN LÀ GÌ?

736 Lượt xem

Teo não là sự suy giảm số lượng tế bào não hoặc mất khả năng kết nối giữa các tế bào não. Những người bị teo não thường diễn tiến tới suy giảm chức năng nhận thức cũng như suy giảm trí nhớ, tùy thuộc vào vùng teo não là khu trú hay toàn bộ. Cho dù do loại nào, teo não và suy giảm trí nhớ là hậu quả của quá trình lão hóa tự nhiên.
GỢI Ý 5 MÓN ĂN THUẦN CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ
GỢI Ý 5 MÓN ĂN THUẦN CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ

230 Lượt xem

Chế độ ăn thuần chay ngoài việc giữ gìn một sức khỏe tốt, nó còn là một cách khác giúp giảm bớt việc giết hại động vật xung quanh chúng ta. Ngoài những tiêu chí về đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng thì việc làm ra những món ăn ngon và đa dạng cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn chế độ ăn thuần chay. Vậy bạn đã biết những món ăn thuần chay nào trong số những món mà Phúc Tường chia sẻ dưới đây? Nếu chưa, hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu và lên thực đơn ngay thôi nào.
AI NÊN TIÊM VACCINE HPV? TẤT TẦN TẬT NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HPV
AI NÊN TIÊM VACCINE HPV? TẤT TẦN TẬT NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HPV

936 Lượt xem

Vaccine HPV có tác dụng phòng bệnh ung thư cổ tử cung. Tiêm phòng ung thư cổ tử cung giúp ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm hàng đầu ở phụ nữ. Ung thư cổ tử cung đang là bệnh phổ biến thứ hai ở phụ nữ trên toàn thế giới và xếp thứ 4 về các bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong trên toàn cầu. Mặc dù đây là loại vaccine đã sử dụng trong nhiều năm, nhưng không phải ai cũng biết loại vaccine này hoạt động như thế nào và có an toàn không.
TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC NHIỀU CÓ PHẢI LÀ BỆNH?
TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC NHIỀU CÓ PHẢI LÀ BỆNH?

40 Lượt xem

Tình trạng rụng tóc nhiều có phải một trong những dấu hiệu đang cảnh báo cơ thể gặp phải sự cố gì hay không? Hay đơn giản đây là tình trạng do việc chăm sóc tóc, chăm sóc da đầu không được đúng cách? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu để biết rõ hơn về tình trạng rụng tóc nhiều có phải là một loại bệnh hay không nhé!
BÍ QUYẾT DƯỠNG MÔI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ
BÍ QUYẾT DƯỠNG MÔI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

1097 Lượt xem

Một đôi môi căng mọng, mềm mại sẽ giúp khuôn mặt của bạn thêm phần rạng rỡ và cuốn hút. Do đó câu hỏi “làm thế nào để dưỡng môi đúng cách?” là trăn trở chung của hầu hết của các chị em phụ nữ. Chính vì thế, thông qua bài viết sẽ bật mí bí quyết dưỡng môi đơn giản với các nguyên liệu sẵn có tại nhà, giúp bạn khắc phục các tổn thương, tăng cường và bảo vệ lớp tế bào cho môi.
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA KHIÊU VŨ VỚI SỨC KHỎE NÃO BỘ
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA KHIÊU VŨ VỚI SỨC KHỎE NÃO BỘ

682 Lượt xem

Liệu bạn có hứng thú với việc để cơ thể nhảy múa trên nền nhạc, trình diễn những động tác uyển chuyển đẹp mắt? Khiêu vũ không chỉ là hoạt động trải nghiệm tuyệt vời của bạn với bạn bè hoặc “nửa kia” của mình, mà nó còn có khả năng giúp cải thiện chức năng não bộ - điều có thể khiến bạn bất ngờ khi đọc xong bài viết này đấy.
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ
CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ

335 Lượt xem

Bổ sung canxi là một trong những chìa khóa giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, cùng tham khảo xem chúng ta sẽ bổ sung canxi cho cơ thể như thế nào và bao nhiêu là đủ và bổ sung canxi bằng những cách nào nhé!
BỊ ĐAU ĐẦU CÓ NÊN CHƯỜM ĐÁ?
BỊ ĐAU ĐẦU CÓ NÊN CHƯỜM ĐÁ?

935 Lượt xem

Đau đầu là một tình trạng xảy ra ở nhiều người. Khi xuất hiện những cơn đau đầu dù là nhẹ hay dữ dội nhiều người đã nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc để chấm dứt cơn đau. Tuy nhiên ngoài cách thông dụng này ra, không ít người cũng tỏ ra thắc mắc liệu chườm đá có giúp giảm đau đầu hay không?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng