CHÌA KHOÁ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ

Bổ sung canxi là một trong những chìa khóa giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, cùng tham khảo xem chúng ta sẽ bổ sung canxi cho cơ thể như thế nào và bao nhiêu là đủ và bổ sung canxi bằng những cách nào nhé!

1. Tập thể dục định kỳ - Chìa khóa giữ xương chắc khỏe suốt đời

Tập thể dục thường xuyên giúp xương chắc khoẻ

Tập thể dục định kỳ là một phương pháp tuyệt vời để giữ cho xương và cơ bắp của bạn khỏe mạnh và đầy sức sống suốt đời. Nhưng tại sao tập thể dục lại quan trọng đến vậy? 
Theo các chuyên gia y tế, việc tập thể dục định kỳ sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh và độ bền của cơ bắp và xương, giảm nguy cơ chấn thương và đau nhức, và cải thiện sự cân bằng và linh hoạt của cơ thể.
Một số bài tập thể dục hiệu quả để giữ cho xương và cơ bắp của bạn khỏe mạnh bao gồm tập các bài tập tạ, tập Yoga và Pilates, chạy bộ, đi bộ nhanh, tập thể dục nhịp điệu,... 
Tuy nhiên, bạn nên thảo luận với bác sĩ của mình trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

2. Tránh thói quen xấu - Chìa khóa bảo vệ xương khỏi loãng xương
Thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, ăn nhiều đồ chiên hay thực phẩm giàu cholesterol sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe trong đó bao gồm loãng xương.

Thói quen xấu hút thuốc dễ gây loãng xương

Loãng xương là một căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, nhưng không phải ai cũng biết cách để bảo vệ xương của mình khỏi tình trạng này. Vì vậy, việc tránh thói quen xấu sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe xương tốt hơn.
Để giảm nguy cơ loãng xương, bạn nên bắt đầu thực hiện các thói quen tốt cho sức khỏe của mình. Hãy bắt đầu bằng việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn và tăng cường việc vận động thể chất.

3. Phát hiện sớm và điều trị loãng xương - Chìa khóa cho xương khỏe mạnh
Loãng xương là một căn bệnh thường gặp ở người trung niên và người già, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Tình trạng này có thể gây ra đau đớn và giảm tính linh hoạt của xương, dẫn đến nguy cơ gãy xương và suy giảm chất lượng cuộc sống.

Phát hiện và điều trị loãng xương sớm

Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, loãng xương có thể được kiểm soát và ngăn ngừa được những hậu quả xấu xa. Các phương pháp phòng ngừa bao gồm ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và tránh tiếp xúc với những chất gây hại cho xương.

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống - Chìa khóa giúp xương chắc khỏe
Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng có thể giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho xương. Các thực phẩm bổ sung canxi, vitamin D và K, protein, magie và kẽm đều có tác dụng tốt cho xương. Ngoài ra, việc giảm tiêu thụ các thực phẩm có chứa đường, caffeine và rượu cũng giúp bảo vệ xương khỏi sự suy giảm.
Việc điều chỉnh chế độ ăn uống thích hợp có thể giúp duy trì sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương, tạo ra sự ổn định cho hệ thống xương.

Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp giúp xương chắc khoẻ

Các thực phẩm sau đây sẽ bổ sung canxi tốt cho cơ thể của bạn:
- Sữa và sản phẩm từ sữa: Sữa, pho mát, kem và sữa chua đều là nguồn giàu canxi và cũng có chứa protein và vitamin D.
- Các loại rau xanh: Bắp cải, cải bó xôi, rau chân vịt, cải xoăn, cải ngọt, rau cải thảo và cải napa là những loại rau xanh giàu canxi.
- Hải sản: Các loại hải sản như cá hồi, sardines, cá thu và cá hề đều có chứa canxi và omega-3, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch.
- Hạt và hạt giống: Hạt bí, hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó đều là nguồn bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng khác.
- Các loại đậu: Đậu nành, đậu đen, đậu xanh và đậu phộng đều là nguồn bổ sung canxi và protein.
Việc bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn là cách đơn giản để giúp bảo vệ sức khỏe xương của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự đa dạng trong chế độ ăn uống là rất quan trọng để đảm bảo bạn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể.

5. Xương khỏe mạnh - Chìa khóa cho cuộc sống vui tươi và năng động
Dường như mọi hoạt động của cơ thể con người hoàn toàn dựa vào sức khỏe của xương. Do đó, khi cơ thể có được xương chắc khỏe - tức được bổ sung canxi đầy đủ sẽ là cách để chúng ta có được cuộc sống vui tươi và năng động.

Giữ xương khoẻ mạnh giúp cuộc sống vui tươi và năng động

Xương ở người lớn tuổi sẽ yếu hơn người trẻ chúng ta rất nhiều. Do đó, cần bổ sung canxi cho họ thông qua chế độ ăn uống hằng ngày và các thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bổ sung canxi để giúp bổ sung canxi một cách đầy đủ và phù hợp. 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng và y tế, nhu cầu canxi của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, trạng thái sức khỏe và mức độ hoạt động thể chất của mỗi người.
Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ, nhu cầu canxi hàng ngày cho người trưởng thành từ 19 đến 50 tuổi là khoảng 1.000 mg. Đối với phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, nhu cầu canxi có thể tăng lên đến 1.200 mg mỗi ngày.
Trong khi đó, trẻ em, thanh thiếu niên và người già cần mức nhu cầu canxi cao hơn để giúp phát triển và duy trì sức khỏe xương. Trẻ em từ 1 đến 8 tuổi cần khoảng 700-1.000 mg canxi mỗi ngày, trong khi thanh thiếu niên từ 9 đến 18 tuổi cần khoảng 1.300 mg mỗi ngày. Người già từ 51 tuổi trở lên cũng cần 1.000-1.200 mg canxi mỗi ngày.
Tuy nhiên, các nhu cầu này chỉ là số liệu trung bình và có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Việc bổ sung canxi nên được tư vấn bởi các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu canxi và giữ gìn sức khỏe xương tốt nhất.

Tham khảo thêm: Viên uống bổ sung canxi cho cơ thể Padeex PT
Phù hợp cho trẻ em thời kỳ phát triển, trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng; người lớn có nhu cầu bổ sung calci, bị loãng xương; phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú.

Viên uống bổ sung canxi cho cơ thể Padeex PT

Tài liệu tham khảo: Healthline



Tin tức liên quan

TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG

729 Lượt xem

Không giống như cà phê, matcha mang lại hương vị ngon miệng hơn. Đây là nhờ nồng độ cao flavonoid và L-theanine có trong matcha, giúp làm tăng sóng alpha của não và tạo ra các hiệu ứng thư giãn nhờ tăng serotonin, GABA và dopamine. Nhấm nháp một ly matcha mỗi ngày có thể tạo tác động tích cực đến năng lượng, sự tập trung và sức khỏe tổng thể của bạn.
BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI BỊ GÃY XƯƠNG
BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI BỊ GÃY XƯƠNG

444 Lượt xem

Bổ sung canxi cho cơ thể là vô cùng thiết yếu ngay cả khi xương đang ở trạng thái tốt. Do đó, khi xương bị gãy hoặc bị chấn thương, việc bổ sung canxi càng quan trọng hơn bao giờ hết. 
PHÚC TƯỜNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN CHÀO MỪNG SẢN PHỤ THỨ 11.111 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU
PHÚC TƯỜNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN "CHÀO MỪNG SẢN PHỤ THỨ 11.111" TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA THANH VŨ MEDIC BẠC LIÊU

963 Lượt xem

Vào ngày 10/10/2022 vừa qua, Dược phẩm Phúc Tường đã hân hạnh trở thành một trong các đơn vị tài trợ cho sự kiện đặc biệt "Chào mừng sản phụ thứ 11.111" diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI GIÀ
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG BỔ SUNG CANXI CHO NGƯỜI GIÀ

706 Lượt xem

Càng lớn tuổi thì sự lão hóa càng tăng lên, do vậy mật độ xương của người già cũng giảm dần. Để khắc phục tình trạng dễ gãy xương ở người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ canxi qua chế độ dinh dưỡng.
LOÃNG XƯƠNG VÀ THIẾU XƯƠNG, BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?
LOÃNG XƯƠNG VÀ THIẾU XƯƠNG, BẠN CÓ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?

672 Lượt xem

Loãng xương và thiếu xương đều là sự suy giảm khối lượng xương, nhưng ở các mức độ khác nhau. Bạn có biết sự khác biệt đó là như thế nào không? Cùng đọc bài viết dưới đây để được giải đáp.
CÓ NÊN BỔ SUNG VITAMIN C KHI BỊ CẢM LẠNH?
CÓ NÊN BỔ SUNG VITAMIN C KHI BỊ CẢM LẠNH?

681 Lượt xem

Cảm lạnh thông thường là bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất. Người bình thường có thể mắc vài lần một năm. Bổ sung vitamin C có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng và rút ngắn thời gian mắc bệnh.
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT

567 Lượt xem

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người. Hãy cùng xem các bài tập thể dục tại nhà sau đây giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh sau Tết.
CÀ PHÊ MORINGA - SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
CÀ PHÊ MORINGA - SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

750 Lượt xem

Việc nhâm nhi một tách cà phê mỗi sáng dường như đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Cà phê sẽ giúp chúng ta có một tinh thần phấn khởi hơn để bắt đầu một ngày mới,  giảm stress, căng thẳng trong công việc. Với sự kết hợp giữa hạt cà phê và lá Moringa tạo nên một hương vị mới lạ cho cà phê Moringa - một thực phẩm dinh dưỡng từ chùm ngây. Cà phê Moringa là một lựa chọn mới cho những người bệnh tiểu đường có đam mê với cà phê.
MUỐN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG PHẢI LÀM THẾ NÀO?
MUỐN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG PHẢI LÀM THẾ NÀO?

1289 Lượt xem

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng mong mình có thể làm tốt được công việc hay vượt qua xuất sắc một cuộc thi nào đó nhưng vì mất sự tập trung mà kết quả nhận được lại không như mong muốn. Vậy làm cách nào để tăng khả năng tập trung. 
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?
BỊ ĐAU ĐẦU, ĐAU NỬA ĐẦU NÊN ĂN GÌ, TRÁNH GÌ?

527 Lượt xem

Đau nửa đầu thường gây ra những cơn đau đầu dữ dội, thường ở một bên đầu và kèm theo những triệu chứng buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng. Một trong những cách ngăn ngừa đau đầu, đau nửa đầu là điều chỉnh chế độ ăn uống. Vậy thức ăn nào bạn nên ăn, thức ăn nào bạn nên tránh khi bị đau đầu?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng