CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ "TÀO THÁO RƯỢT"

Bạn có thể sẽ muốn đem theo 1 viên canxi vào chuyến du lịch kế tiếp của mình đấy. Bởi một nghiên cứu đã cho thấy rằng canxi (ngay cả dưới dạng thực phẩm chức năng) cũng có thể giúp bạn tránh bị "Tào Tháo rượt" khi đang vi vu phương trời nào đó.

Tiêu chảy gây ra bởi vi khuẩn E.coli là một vấn đề nguy hiểm toàn cầu, đặc biệt là ở các nước nghèo. Mọi người thường nhiễm loại vi khuẩn này từ các nguồn nước bị ô nhiễm. Các du khách đến thămg các khu vực nhiệt đới (như Mexico, Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ) sẽ có nguy cơ bị nhiễm cao nhất.

Các nhà nghiên cứu cho rằng canxi liều cao có thể giúp bạn phòng ngừa được sự sinh sôi của vi khuẩn này trong ruột, giúp giảm các triệu chứng như sụt cân và tiêu chảy.

Tiêu chảy gây ra bởi vi khuẩn E.coli là một vấn đề nguy hiểm toàn cầu (Ảnh minh họa: Pexels)

Trong nghiên cứu 3 tuần trên 32 người đàn ông khỏe mạnh được chia thành 2 nhóm, nhóm dùng món bánh trứng có lượng canxi cao và món bánh trứng lượng canxi thấp. Cả 2 loại đều có mùi vị giống hệt nhau nên người tham gia không thể biết mình ăn loại nào. Các sản phẩm từ sữa khác bị cấm dùng trong thời gian diễn ra nghiên cứu.

Sau 10 ngày, các nhà nghiên cứu tiêm cho tất cả người tham gia vi khuẩn E.coli đã bị làm suy yếu, chúng vẫn có thể gây ra các triệu chứng điển hình nhưng ít nghiêm trọng hơn. Loại suy yếu này thường sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy từ 1 đến 3 ngày.

Kết quả cho thấy cả 2 nhóm đều có mức độ tiêu chảy tương tự nhau vào ngày đầu tiên sau khi được tiêm vi khuẩn. Nhưng bắt đầu từ ngày 2, sự khác biệt đã lộ ra. Nhóm đã hấp thụ lượng canxi cao hồi phục hoàn toàn, trong khi nhóm canxi thấp vẫn tiếp tục phải chịu đựng tình trạng tiêu chảy.

Có vẻ như một viên thuốc hoặc sản phẩm từ sữa cũng đã đủ giúp bạn không bị "Tào Tháo rượt" rồi. Với đối tượng thử nghiệm là chuột, các nhà nghiên cứu cũng đã cho chúng sử dụng 1 viên canxi rồi sau đó tiêm E.coli vào, kết quả vẫn cho thấy canxi phần lớn đã giúp ngăn ngừa tiêu chảy.

Đây là một phát hiện vô cùng hứa hẹn. Giới khoa học hiện đang không chỉ nghiên cứu thêm về tác dụng của canxi trên vi khuẩn E.coli mà còn tìm hiểu lợi ích của của khoáng chất này trên các loại vi khuẩn khác.

Canxi có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy do E.coli (Ảnh minh họa: Pexels)

Nguồn: WebMD



Tin tức liên quan

NHỮNG SAI LẦM TRONG SINH HOẠT KHIẾN TÓC GÃY RỤNG NHIỀU
NHỮNG SAI LẦM TRONG SINH HOẠT KHIẾN TÓC GÃY RỤNG NHIỀU

43 Lượt xem

Tóc gãy rụng nhiều không chỉ xuất phát từ sức khỏe nội tại của con người. Không vì những buổi xạ trị điều trị bệnh tác động trực tiếp lên vùng da đầu. Tóc gãy rụng nhiều còn xuất phát từ những hành vi sinh hoạt sai lầm mỗi ngày, mỗi ngày biến thành tác nhân gây rụng tóc.
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?

617 Lượt xem

Cùng với việc gây ra các vấn đề về tim và thận, huyết áp cao khi không được điều trị cũng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của người bệnh và dẫn đến bệnh về mắt (thường được gọi là bệnh võng mạc tăng huyết áp), trường hợp nặng có thể gây mù lòa. Vậy căn bệnh này là gì, triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị và phòng ngừa ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG
TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG

729 Lượt xem

Không giống như cà phê, matcha mang lại hương vị ngon miệng hơn. Đây là nhờ nồng độ cao flavonoid và L-theanine có trong matcha, giúp làm tăng sóng alpha của não và tạo ra các hiệu ứng thư giãn nhờ tăng serotonin, GABA và dopamine. Nhấm nháp một ly matcha mỗi ngày có thể tạo tác động tích cực đến năng lượng, sự tập trung và sức khỏe tổng thể của bạn.
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĂN CHAY PHỔ BIẾN
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĂN CHAY PHỔ BIẾN

487 Lượt xem

Với mỗi phương pháp ăn chay sẽ có cách thức và chế độ ăn khác nhau, tuy nhiên đều mang đến những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người. Bởi thế, các phương pháp ăn chay đang là xu hướng tiếp cận trong thực đơn mỗi ngày của nhiều bạn. 
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

686 Lượt xem

Ngày càng nhiều người lựa chọn ăn chay vì nhiều lý do khác nhau như đạo đức, tín ngưỡng hoặc sức khỏe. Nhưng làm thế nào để ăn chay an toàn và đủ chất là câu hỏi mà những người bắt đầu ăn chay luôn thắc mắc. Bài viết sẽ cung cấp cho độc giả một số mẹo giúp người mới ăn chay có một chế độ lành mạnh, ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng.
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĂN CHAY

3083 Lượt xem

Lợi ích của ăn chay mang đến không những về tinh thần mà còn vì sức khỏe của chúng ta, do đó, ăn chay hiện nay đang là xu hướng hiện đại được nhiều người tiếp cận và thực hiện cho bữa ăn của mình. 
TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN
TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN

519 Lượt xem

Tết nguyên đán là ngày lễ truyền thống của cả dân tộc, quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm đối với người dân Việt Nam. Dù có bận mải công việc đến đâu, đi xa đến đâu, mọi người cũng đều cố gắng thu xếp công việc để về quê đón Tết cùng gia đình và người thân.  Đây là khoảng thời gian thiêng liêng, ấm áp, bình yên và đem đến trong mỗi người một cảm xúc riêng biệt.
NHỮNG NGƯỜI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
NHỮNG NGƯỜI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

17634 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, tiểu đường có thể được kiểm soát và ngăn ngừa bằng cách duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên cũng như biết được mình có thuộc nhóm có nguy cơ mắc tiểu đường hay không để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.
DẤU HIỆU, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VÚ
DẤU HIỆU, NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VÚ

605 Lượt xem

Ung thư vú là căn bệnh gây tử vong cao nhất ở nữ giới nên việc phát hiện các triệu chứng của bệnh và điều trị kịp thời là rất quan trọng. Hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về căn bệnh này.
ĐÓN TẾT VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM
ĐÓN TẾT VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM

462 Lượt xem

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg, ngày 23-12-2022 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng