CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC VÀ KÍCH THÍCH MỌC TÓC

Ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc dày và mượt không chỉ cần thiết khi gặp tình trạng rụng tóc nhiều mà còn giúp mang đến vẻ đẹp thẩm mĩ cho bất kỳ ai. Vậy rụng tóc có thể ngăn ngừa được hay không và đâu là biện pháp giúp kích thích mái tóc mọc khỏe và óng mượt?

Vì sao cần biết cách ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc?

Ngăn ngừa rụng tóc và biết được các phương pháp kích thích tóc mọc nhanh, nhiều hơn sẽ là sự kiếm tìm của nhiều người. Bởi tình trạng rụng tóc xuất hiện dường như ở rất nhiều người, từ những người trẻ tuổi đến những người ở tuổi trung niên và có thể là ở cả người lớn tuổi.
Theo Hiệp hội rụng tóc Mỹ ước tính 1/4 nam giới bị hói đầu do di truyền sẽ bắt đầu rụng tóc trước khi họ 21 tuổi. Và một nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard cho thấy 1/3 phụ nữ phải chịu đựng chứng rụng tóc trong đời, khoảng 25% nam giới bắt đầu có biểu hiện hói đầu ở 21 tuổi.

Vì sao cần biết cách ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Các thống kê cho thấy thế giới có khoảng 147 triệu người đã hoặc sẽ bị hói đầu vào một thời điểm nào đó trong đời. Tại Mỹ hiện có khoảng 6,8 triệu người bị hói đầu và hơn 2% có thể mắc tình trạng này suốt đời (theo Science Alert). Ủy ban Y tế và Sức khỏe quốc gia Trung Quốc ước tính, khoảng 1/6 dân số nước này mắc chứng rụng tóc (250 triệu người) và đang có xu hướng trẻ hóa. Người dưới 30 tuổi chiếm gần 70%, tỷ lệ lớn nhất là nhóm tuổi 26-30, với gần 42%. (Theo báo VnExpess ghi nhận vào tháng 4/2023).
Do đó, việc nắm được các nguyên nhân rụng tóc ở phụ nữ, nam giới và ở cả trẻ em cũng như người lớn tuổi. Đồng thời hiểu và biết các biện pháp ngăn ngừa rụng tóc sẽ hỗ trợ trong việc ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc. Giúp bảo vệ sức khỏe mái tóc, mang lại vẻ đẹp tự tin với mái tóc chắc khỏe bồng bềnh, óng mượt.

Biện pháp ngăn ngừa rụng tóc

Theo bác sĩ da liễu Lindsey Bordone, một chuyên gia da liễu tại Columbia Doctors và giáo sư trợ giảng khoa da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, chúng ta không thể kiểm soát mọi thứ ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc. Tuy nhiên, có những điều có thể tránh để không gây ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc và làm tăng tình trạng rụng tóc.
Để ngăn ngừa rụng tóc, duy trì mái tóc khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng rụng tóc, bạn có thể thực hiện một số biện pháp ngăn ngừa rụng tóc đơn giản nhưng hiệu quả như thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Đây được xem là chìa khóa quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc, bao gồm việc cung cấp đủ lượng calo, protein và sắt cho cơ thể.

Để ngăn rụng tóc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh

Đồng thời, hãy tìm cách giảm căng thẳng, một yếu tố khá phổ biến gây ra rụng tóc. Và việc quản lý các vấn đề liên quan đến sức khỏe như bệnh tuyến giáp cũng là một biện pháp quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc xảy ra ở mức độ nhiều.
Thường xuyên phải tạo kiểu tóc hãy tránh những kiểu tóc kéo quá chặt cũng là một cách đơn giản nhưng hữu ích để giảm thiểu rủi ro và ngăn ngừa rụng tóc.
Trong quá trình điều trị hóa trị, việc đội mũ làm mát cũng có thể giúp giảm bớt tác động lên tóc.
Tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể, rụng tóc có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị có thể giúp khắc phục vấn đề này, đặc biệt là đối với những trường hợp nặng như rụng tóc từng vùng. Do đó, việc đến thăm khám tại địa chỉ y khoa uy tín còn giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra rụng tóc và tìm ra các phương pháp điều trị phù hợp, ngăn ngừa rụng tóc phát triển ở mức nhiều hơn bình thường.
Và cuối cùng, một tâm trạng tích cực cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe mái tóc.

Mẹo kích thích mọc tóc dài mượt

Theo thông tin chia sẻ từ BS.CKII Nguyễn Trúc Quỳnh (khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM) sẽ có một số mẹo giúp kích thích mọc tóc và cải thiện sức khỏe của mái tóc như sau: (Theo cập nhật của Báo Điện tử Lao động).

Mẹo kích thích mọc tóc dài mượt

  • Massage da đầu: Thực hiện massage da đầu thường xuyên có thể kích thích sự phát triển của tóc và cải thiện sức khỏe của da đầu.
  • Sử dụng dầu dừa: Dầu dừa chứa nhiều acid béo, giúp cung cấp protein cho tóc và nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong, làm cho tóc trở nên mềm mại và sáng bóng hơn.
  • Bổ sung omega trong chế độ ăn: Omega là một chất bổ sung tốt cho tóc, giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và kích thích sự phát triển của tóc.
  • Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể gây tổn thương cho DNA của nang tóc, dẫn đến tóc bạc sớm và rụng tóc.
  • Bổ sung protein trong chế độ ăn hàng ngày: Đảm bảo tiêu thụ đủ lượng protein là quan trọng để duy trì sức khỏe và sự phát triển của tóc.
  • Bổ sung thêm vitamin giúp kích thích tóc phát triển khỏe mạnh, hỗ trợ cải thiện tình trạng rụng tóc: Thiếu hụt các loại vitamin cần thiết như vitamin A, biotin, vitamin C, vitamin D, sắt và kẽm có thể gây ra tình trạng rụng tóc và làm tóc trở nên mỏng và yếu đuối. Đảm bảo bạn thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và bổ sung đủ lượng các loại vitamin này để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và đẹp đẽ.

Tài liệu tham khảo: Báo điện tử VnExpress, clevelandclinic.org, healthline.com, Báo Điện tử Lao Động

Tags : bà bầu, canxi


Tin tức liên quan

TẠI SAO NGƯỜI GIÀ THƯỜNG HAY QUÊN?
TẠI SAO NGƯỜI GIÀ THƯỜNG HAY QUÊN?

928 Lượt xem

Chứng hay quên là hiện tượng suy giảm trí nhớ và nhận thức do quá trình thoái hóa liên tục của bộ não xảy ra sau nhiều năm. Sau 25 tuổi, mỗi ngày có khoảng 3000 tế bào thần kinh bị phá hủy và không có sự tái tạo để đổi mới. Hiện tượng này xảy ra nhanh sau 60 tuổi, vậy thì lý do tại sao?
MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI BỆNH GOUT
MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI BỆNH GOUT

1038 Lượt xem

Với mức sống không ngừng được cải thiện và đang dần được nâng cao ở nước ta, các loại thực phẩm trở nên đa dạng và phong phú, thu hút nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu thì tỷ lệ tăng axit uric - nguyên nhân chính gây nên bệnh gout máu, đang cao lên hàng năm (từ 5% đến 23,5%). Tuy nhiên, mặc dù thuật ngữ “gout” không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng những sai lầm về bệnh gout vẫn còn rất nhiều. 
20/11 – NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGÀNH Y DƯỢC
20/11 – NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ĐỐI VỚI NGÀNH Y DƯỢC

671 Lượt xem

Bất cứ ngành nghề nào luôn có bóng hình của thầy cô, bởi lẽ tri thức và kỹ năng không phải là một điều đơn giản mà chúng ta có thể sở hữu được chỉ bằng sự tìm tòi đơn độc của riêng mình. Đối với ngành Y dược – nơi khai sinh ra các bác sĩ, dược sĩ hay y tá, các nhân viên y tế tài giỏi khác thì công lao của các thầy cô lại càng đáng trân trọng hơn.
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
CÁCH ĂN CHAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

684 Lượt xem

Ngày càng nhiều người lựa chọn ăn chay vì nhiều lý do khác nhau như đạo đức, tín ngưỡng hoặc sức khỏe. Nhưng làm thế nào để ăn chay an toàn và đủ chất là câu hỏi mà những người bắt đầu ăn chay luôn thắc mắc. Bài viết sẽ cung cấp cho độc giả một số mẹo giúp người mới ăn chay có một chế độ lành mạnh, ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng.
XU HƯỚNG ĂN CHAY TRONG THỜI HIỆN ĐẠI
XU HƯỚNG ĂN CHAY TRONG THỜI HIỆN ĐẠI

238 Lượt xem

Xu hướng ăn chay hiện đang là xu hướng của một lối sống hiện đại, hướng đến sức khỏe và lợi ích môi trường bên cạnh việc hướng đến đạo đức, tâm hồn thanh tịnh. 
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI WHITMORE GÂY RA BỞI BURKHOLDERIA PSEUDOMALLEI
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI WHITMORE GÂY RA BỞI BURKHOLDERIA PSEUDOMALLEI

211 Lượt xem

Vi khuẩn ăn thịt người là một thuật ngữ để chỉ các loại vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng sâu từ da xuống màng cơ, diễn biến của căn bệnh xảy ra nhanh và nặng, tỷ lệ tử vong cao. Gần đây nhất là thông tin về một bệnh nhi 15 tuổi ở Thanh Hóa đã tử vong bởi một loại vi khuẩn ăn thịt người có tên là Burkholderia pseudomallei vào ngày 19-09-2023.
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?
CANXI NÊN UỐNG TRƯỚC, HAY SAU ĂN?

1212 Lượt xem

Bổ sung canxi là biện pháp giúp ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở người già, tăng cường xương chắc khỏe cho bà bầu và phụ nữ sau sinh. Dưới đây là những thông tin cụ thể giúp bạn biết nên uống canxi vào thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất.
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT
BỔ MẮT VÀ TĂNG CƯỜNG THỊ LỰC VỚI EYE BRIGHT

706 Lượt xem

Đôi mắt là tài sản quý giá đối với mỗi người, do đó chúng ta cần quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, việc thường xuyên bổ sung các loại dưỡng chất tốt cho đôi mắt là vô cùng cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh. Theo dinh dưỡng học hiện đại, các dưỡng chất gồm vitamin A, lutein, vitamin C, vitamin E, axit béo omega-3, kẽm, chất chống oxy hóa... sẽ giúp bổ mắt, tăng thị lực và viên uống bổ mắt EYE BRIGHT giúp bạn cung cấp các dưỡng chất cần thiết này.
ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?
ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?

45 Lượt xem

Lão hóa da là quá trình mà mỗi chúng ta đều phải trải qua trong cuộc đời. Đến mỗi một độ tuổi nhất định, mức độ lão hóa da sẽ dần rõ rệt hơn. Tuy nhiên, quá trình này có thể chậm lại nếu da được chăm sóc và bổ sung kịp thời các dưỡng chất thiết yếu trước khi đến độ tuổi lão hóa. Vậy bạn đã biết độ tuổi nào cần chống lão hóa da và các giai đoạn của sự lão hóa da diễn ra như thế nào hay chưa? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé.
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH CAO HUYẾT ÁP Ở NGƯỜI TRẺ
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH CAO HUYẾT ÁP Ở NGƯỜI TRẺ

325 Lượt xem

Tăng huyết áp từng được coi là bệnh của người già, tuy nhiên, thời gian gần đây số bệnh nhân tăng huyết áp trẻ tuổi từ 20 đến 65 tuổi ngày càng gia tăng. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp ở độ tuổi dưới 35 đang rơi vào khoảng 5 – 12%

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng