BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI

Bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể có tầm quan trọng rất lớn vì nếu thiếu canxi, cơ thể sẽ phải sử dụng canxi từ các nguồn khác như xương và răng, làm giảm mật độ xương và gây ra các vấn đề khác như loãng xương. Lắng nghe cơ thể của bạn để hiểu được cơ thể có đang được bổ sung đầy đủ canxi không nhé!

1. Vai trò của canxi đối với cơ thể chúng ta

Vai trò của canxi đối với cơ thể chúng ta

Canxi là một khoáng chất quan trọng trong cơ thể con người. Nó giúp tạo ra và duy trì cấu trúc xương và răng, giúp cơ thể thực hiện các chức năng sinh lý, và tham gia vào quá trình truyền tín hiệu trong thần kinh và các quá trình dẫn truyền cơ của cơ bắp.
Canxi cũng tham gia vào quá trình truyền tín hiệu trong thần kinh. Khi các tế bào thần kinh nhận được tín hiệu, canxi sẽ dẫn truyền tín hiệu này từ các dây thần kinh đến các tế bào thần kinh khác. 
Canxi còn liên quan đến nhiều hoạt động sinh lý khác, bao gồm chuyển hóa năng lượng và quá trình chuyển hóa vitamin D.
Canxi là yếu tố cần thiết để đông máu, giúp cân bằng các quá trình đông máu và không đông máu trong cơ thể.
Như vậy có thể thấy, canxi đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình hoạt động của cơ thể, từ xây dựng xương, hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, đến truyền tín hiệu trong thần kinh và đông máu. Do đó, bổ sung đầy đủ canxi là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và hỗ trợ các chức năng cơ thể.

2. Tầm quan trọng của việc bổ sung canxi đầy đủ
Bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe xương và răng, hỗ trợ các chức năng cơ thể và giảm thiểu nguy cơ các bệnh liên quan đến xương và răng.

Bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe xương và răng

Thiếu canxi có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như loãng xương, dễ gãy xương, còi xương và các triệu chứng khác như mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ và chuột rút.
Theo khuyến cáo của chuyên gia, người trưởng thành cần tiêu thụ từ 1.000 đến 1.300 mg canxi mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. Phụ nữ trên 50 tuổi và người cao tuổi có nhu cầu canxi cao hơn.

3. Nguyên nhân và dấu hiệu khi cơ thể không được bổ sung canxi đầy đủ
3.1. Nguyên nhân cơ thể không được bổ sung canxi đầy đủ
Một số nguyên nhân có thể dẫn đến cơ thể không được bổ sung canxi đầy đủ:
Không ăn đủ thực phẩm giàu canxi
Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc thiếu canxi. Nếu không ăn đủ các thực phẩm giàu canxi, cơ thể sẽ không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho hoạt động hàng ngày.
Thiếu vitamin D
Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Do đó, nếu thiếu vitamin D, cơ thể không thể sử dụng đủ canxi.
Bệnh lý tiêu hóa
Nhiều bệnh lý liên quan đến tiêu hóa có thể dẫn đến việc cơ thể không thể hấp thụ đủ canxi. Chẳng hạn như viêm đại tràng, đau dạ dày,...
Tuổi tác

Tuổi tác ảnh hưởng đến khả năng bổ sung canxi của cơ thể

Khi chúng ta già đi, cơ thể không thể hấp thụ và sử dụng canxi như trước đó. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu canxi và các vấn đề về xương như loãng xương.
Mang thai và cho con bú
Trong quá trình mang thai và cho con bú, nhu cầu canxi của phụ nữ sẽ tăng lên, nếu không bổ sung đủ canxi, cơ thể có thể bị thiếu hụt.

Nhu cầu bổ sung canxi tăng khi mang thai

3.2. Dấu hiệu khi cơ thể không được bổ sung canxi đầy đủ
Việc cơ thể không được bổ sung đủ canxi sẽ dẫn đến tình trạng đau xương. Do khi cơ thể thiếu canxi, xương sẽ trở nên yếu và dễ bị gãy, đau nhức.
Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho răng chắc khỏe, nếu không có đủ canxi, răng sẽ dễ bị sâu răng và rụng.
Việc cơ thể thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng co giật và khó thở như khò khè, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tình trạng tê chân tay cũng là một trong những dấu hiệu báo hiệu cơ thể đang thiếu canxi.
Nếu như cơ thể của bạn đang gặp phải những tình trạng trên, cần bổ sung canxi ngay cho cơ thể hoặc đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn chính xác hơn.

4. Làm gì để cơ thể được bổ sung canxi đầy đủ?
Để cơ thể được bổ sung đầy đủ canxi, cần tiêu thụ các thực phẩm giàu canxi. Đây là cách chính để bổ sung canxi cho cơ thể, các thực phẩm giàu canxi bao gồm: sữa và sản phẩm sữa, cá, rau xanh (cải bó xôi, rau cải ngọt, bông cải xanh), đậu phộng, hạt, quả giàu canxi như cam.

Bổ sung các thực phẩm giàu canxi

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Do đó, có thể bổ sung canxi bằng cách bổ sung vitamin D thông qua ánh nắng mặt trời hoặc dùng thêm thực phẩm giàu vitamin D như trứng, cá hồi.
Bên cạnh đó, tập thể dục đều đặn giúp tăng cường sức khỏe xương và cải thiện hấp thụ canxi.

Tập thể dục giúp tăng khả năng hấp thu canxi

Việc hút thuốc và uống cà phê có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi. Do đó, không hút thuốc và hạn chế uống cà phê để cơ thể hấp thụ canxi từ các phương pháp trên tối ưu và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, nên điều chỉnh chế độ ăn uống và hình thức vận động hợp lý để bảo vệ sức khỏe xương và bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể.
Nếu cần thiết, có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung canxi, ví dụ như các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe bổ sung canxi, nước giải khát có chứa canxi.

Viên uống bổ sung canxi Padeex PT

Tuy nhiên, hãy luôn bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể, hạn chế khi cơ thể “báo động” mới bắt đầu thực hiện các cách trên, vừa giúp xương và răng chắc khỏe, vừa giúp đảm bảo chất lượng cuộc sống của bạn và người thân.

Tài liệu tham khảo: Health.gov

Tags : canxi


Tin tức liên quan

BẢO VỆ LÀN DA TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG NHƯ THẾ NÀO?
BẢO VỆ LÀN DA TRONG THỜI TIẾT NẮNG NÓNG NHƯ THẾ NÀO?

1821 Lượt xem

Bảo vệ làn da với thời tiết oi bức như hiện nay là cùng thiết yếu. Bởi thế, hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu những ảnh hưởng của nắng nóng tác động đến làn da như thế nào và cách bảo vệ làn da trong thời tiết này nhé!
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU
NGUY CƠ KHI BỔ SUNG CANXI QUÁ NHIỀU

335 Lượt xem

Bổ sung canxi cho cơ thể một lượng vừa và đủ sẽ giúp xương phát triển và vận động tốt hơn ngay cả khi về già. Tuy nhiên, khi dung nạp quá nhiều canxi vào cơ thể liệu có gây ảnh hưởng hay tác động gì đến sức khỏe của chúng ta hay không?
CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC VÀ KÍCH THÍCH MỌC TÓC
CÁCH NGĂN NGỪA RỤNG TÓC VÀ KÍCH THÍCH MỌC TÓC

67 Lượt xem

Ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc dày và mượt không chỉ cần thiết khi gặp tình trạng rụng tóc nhiều mà còn giúp mang đến vẻ đẹp thẩm mĩ cho bất kỳ ai. Vậy rụng tóc có thể ngăn ngừa được hay không và đâu là biện pháp giúp kích thích mái tóc mọc khỏe và óng mượt?
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA KHIÊU VŨ VỚI SỨC KHỎE NÃO BỘ
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA KHIÊU VŨ VỚI SỨC KHỎE NÃO BỘ

690 Lượt xem

Liệu bạn có hứng thú với việc để cơ thể nhảy múa trên nền nhạc, trình diễn những động tác uyển chuyển đẹp mắt? Khiêu vũ không chỉ là hoạt động trải nghiệm tuyệt vời của bạn với bạn bè hoặc “nửa kia” của mình, mà nó còn có khả năng giúp cải thiện chức năng não bộ - điều có thể khiến bạn bất ngờ khi đọc xong bài viết này đấy.
CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN ĐẦU)
CÁC LOẠI THỨC UỐNG VÀ NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP BỔ NÃO (PHẦN ĐẦU)

896 Lượt xem

  Để tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và năng suất làm việc nhiều người đang tin dùng các thực phẩm chức năng và thuốc bổ não. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra một số loại thức uống và nước ép từ rau quả cũng mang lại hiệu quả tương tự.
VAI TRÒ CỦA CHẾ ĐỘ ĂN VÀ TẬP THỂ DỤC TRONG PHÒNG NGỪA BỆNH ALZHEIMER
VAI TRÒ CỦA CHẾ ĐỘ ĂN VÀ TẬP THỂ DỤC TRONG PHÒNG NGỪA BỆNH ALZHEIMER

742 Lượt xem

Nhiều người có lẽ đã từng nghe chế độ ăn kiêng và tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, béo phì và các bệnh khác như thế nào. Nhưng có thể họ không biết nhiều nghiên cứu đang bắt đầu cung cấp manh mối chỉ ra rằng dinh dưỡng và hoạt động thể chất cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và có thể giúp những người đã mắc bệnh này cải thiện tình hình?
TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ MỤN CỦA L-CYSTINE
TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ MỤN CỦA L-CYSTINE

358 Lượt xem

Điều trị mụn hiệu quả giúp làm giảm việc hình thành mụn mới, làm giảm tình trạng sẹo và làm cho da trở nên sạch hơn, mịn màng hơn. Bởi mụn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tự tin và tâm lý của chúng ta. Khi mụn được điều trị và giảm thiểu, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và tương tác xã hội.
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ TỬ CUNG
NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ TỬ CUNG

742 Lượt xem

Tử cung là một cơ quan của hệ thống sinh sản nữ. Nó có hình dạng giống như một quả lê ngược và có thành dày. Chức năng chính của tử cung là nhà đồng thời là nơi nuôi dưỡng thai nhi cho đến khi bé sẵn sàng ra đời. Tuy nhiên, liệu bạn có thật sự biết những điều sau về tử cung?
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT
GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

2052 Lượt xem

Được biết đến với mệnh danh là “căn bệnh của nhà giàu”, hiện nay, gout đã trở thành nỗi lo ngại của không ít người khi nó không còn hiếm gặp nữa mà đang ngày càng gia tăng và có xu hướng dần trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!
VÌ SAO NÊN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?
VÌ SAO NÊN DÙNG VIÊN UỐNG BỔ SUNG CANXI?

721 Lượt xem

Canxi là một khoáng chất cần thiết, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, có một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành, và đặc biệt giúp cơ thể tránh được những bệnh lý về xương khớp. Cơ thể bạn có thể bổ sung canxi qua chế độ ăn, tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể sẽ phải cần đến viên uống bổ sung canxi.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng