VIÊN UỐNG BỔ NÃO PT GINKGO GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

Thỉnh thoảng bạn có bị mất trí nhớ, chẳng hạn như quên tên người mới quen hoặc làm thất lạc chìa khóa xe?
Đây chỉ đơn giản là dấu hiệu cho thấy một người quá bận rộn hoặc đang có nhiều điều bận tâm. Tuy nhiên, nếu quên liên tục có thể là một vấn đề đối với bạn.

Nhiều yếu tố là nguyên nhân của việc mất trí nhớ, bao gồm di truyền, tuổi tác và tình trạng bệnh lý ảnh hưởng đến não. Ngoài ra còn có một số yếu tố nguy cơ có thể kiểm soát được đối với tình trạng giảm trí nhớ, chẳng hạn như chế độ ăn uống và lối sống.
Mặc dù không phải tất cả các chứng mất trí nhớ đều có thể ngăn ngừa được, nhưng mọi người có thể thực hiện các biện pháp sau đây để bảo vệ não chống lại sự suy giảm nhận thức khi họ già đi.

Rèn luyện bộ não

Tập luyện bộ não cùng các chương trình online có thể giúp cải thiện tình trạng trí nhớ

Tập luyện bộ não cùng các chương trình online có thể giúp cải thiện tình trạng trí nhớ

Tương tự như cơ bắp, não cần được sử dụng thường xuyên để khỏe mạnh. Tập luyện trí óc cần thiết đối với chất xám cũng như các yếu tố khác và thử thách trí óc có thể giúp nó phát triển và mở rộng, từ đó có thể cải thiện trí nhớ.
Một thử nghiệm lớn từ tạp chí PLoS One cho thấy những người chỉ thực hiện các hoạt động rèn luyện trí não 15 phút ít nhất 5 ngày một tuần đã cải thiện chức năng não bộ.
Trí nhớ công việc, trí nhớ ngắn hạn và kỹ năng giải quyết vấn đề của những người tham gia đều được cải thiện đáng kể khi tập luyện giải ô chữ.
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các hoạt động rèn luyện trí não từ trang web Lumosity. Các bài tập này giúp tăng sự nhớ lại các chi tiết và khả năng ghi nhớ nhanh.

Tập thể dục

Việc luyện tập thể chất có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của não bộ. Nghiên cứu trên Tạp chí Phục hồi chức năng đã lưu ý, tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ não chống lại sự thoái hóa.
Kết quả của một nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng tập thể dục nhịp điệu cải thiện chức năng trí nhớ ở người bệnh Alzheimer ở giai đoạn sớm.
Tập thể dục nhịp điệu làm tăng nhịp tim của một người và có thể bao gồm bất kỳ hoạt động nào sau đây:

  • Đi bộ nhanh
  • Chạy bộ
  • Đi bộ đường dài
  • Bơi lội
  • Khiêu vũ

Thiền định

Thiền định tạo ra những thay đổi lâu dài đối với não bộ, giúp cải thiện trí nhớ

Thiền định tạo ra những thay đổi lâu dài đối với não bộ, giúp cải thiện trí nhớ

Thiền chánh niệm có thể giúp cải thiện trí nhớ. Các tác giả của một bài báo nghiên cứu năm 2018 lưu ý rằng nhiều nghiên cứu cho thấy thiền định cải thiện chức năng não, giảm các dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ công việc và trí nhớ dài hạn.
Các nhà nghiên cứu đã quan sát bộ não của những người thường xuyên thực hành thiền định và những người không thực hành.
Kết quả của họ chỉ ra rằng việc tạo thói quen thiền định có thể gây ra những thay đổi lâu dài trong não, bao gồm tăng độ dẻo dai của não, giúp giữ cho não khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của não bộ. Làm gián đoạn chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, vì điều này làm gián đoạn quá trình não sử dụng để tạo ra trí nhớ.
Nghỉ ngơi trọn vẹn vào ban đêm, thường là khoảng 7-9 giờ mỗi đêm đối với một người trưởng thành, sẽ giúp não bộ tạo và lưu trữ những trí nhớ lâu dài.

Giảm tiêu thụ đường

Thức ăn có đường thoạt đầu có thể ngon, nhưng chúng có thể gây giảm trí nhớ. Nghiên cứu từ năm 2017 trên mô hình động vật ghi nhận dùng nước uống có chỉ số đường cao có liên quan đến bệnh Alzheimer.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng uống quá nhiều đồ uống có đường, bao gồm cả nước ép trái cây, có thể làm giảm tổng thể tích não, đây là dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer.
Hạn chế đường có thể giúp chống lại nguy cơ này. Trong khi thực phẩm ngọt tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh, mọi người có thể tránh đồ uống có đường và thực phẩm có thêm đường đã qua chế biến.

Tránh chế độ ăn nhiều calo

Cùng với việc cắt giảm nguồn đường dư thừa, giảm lượng calo tổng thể cũng có thể giúp bảo vệ não.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng chế độ ăn nhiều calo có thể làm giảm trí nhớ và dẫn đến béo phì. Những ảnh hưởng đến trí nhớ có thể là do chế độ ăn nhiều calo dẫn đến tình trạng viêm ở các bộ phận đặc biệt của não.
Trong khi hầu hết các nghiên cứu trong lĩnh vực này là với động vật, một nghiên cứu năm 2009 đã xem xét liệu việc hạn chế calo ở người có thể cải thiện trí nhớ hay không.
Những người tham gia là nữ với độ tuổi trung bình là 60,5 tuổi đã giảm được 30% lượng calo tiêu thụ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng họ đã cải thiện đáng kể điểm số trí nhớ bằng lời nói và lợi ích đó là đáng kể nhất ở những người tuân thủ chế độ ăn kiêng tốt nhất.

Tăng lượng caffeine

Caffeine từ các nguồn như cà phê hoặc trà xanh có thể hữu ích cho trí nhớ.
Các tác giả của một nghiên cứu năm 2014 cho thấy tiêu thụ việc tiêu thụ caffeine sau một bài tập luyện trí nhớ giúp bộ não lưu trữ ký ức lâu dài tốt hơn.
Những người dùng 200 miligam caffein đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ sau 24 giờ so với những người không dùng caffein.
Caffeine cũng có thể tăng cường trí nhớ trong ngắn hạn. Một nghiên cứu trên tạp chí Frontiers in Psychology cho thấy những người trẻ tuổi uống caffeine vào buổi sáng đã cải thiện trí nhớ ngắn hạn.
Cái nhìn này có thể hữu ích cho những người phải làm bài kiểm tra hoặc nhớ lại thông tin vào một thời điểm trong ngày khi họ bị mệt mỏi.

Ăn sô cô la đen

Ăn sô cô la đen nghe có vẻ như là một niềm đam mê, nhưng nó cũng có thể cải thiện trí nhớ của một người. Kết quả của một nghiên cứu năm 2011 cho thấy flavonoid ca cao, là các hợp chất có trong sô cô la, giúp tăng cường chức năng cho não.
Những người ăn sô cô la đen có kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ không gian so với những người không dùng. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng flavonoid ca cao cải thiện lưu lượng máu đến não.
Như đã nói, điều quan trọng là không nên thêm nhiều đường vào chế độ ăn uống, và vì vậy mọi người nên hướng đến hàm lượng cacao ít nhất 72% trong sô cô la đen và tránh sô cô la có thêm đường.

Ngoài những biện pháp trên, việc bổ sung thêm các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc bồi bổ trí não, phục hồi trí nhớ và giúp điều hòa các hoạt động tuần hoàn não.
Viên uống bổ não PT Ginkgo giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường lưu thông máu lên não, tinh thần mất tập trung, suy giảm trí nhớ ở người già, giúp cải thiện hội chứng rối loạn tiền đình, đau nữa đầu là sản phẩm độc quyền, chất lượng của Công ty TNHH TM & Dược Phẩm Phúc Tường. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thị trường dược phẩm, Phúc Tường luôn chú trọng mang đến những sản phẩm đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng.

Viên uống bổ não PT Ginkgo giúp cải thiện trí nhớ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://phuctuong.com/san-pham/thuc-pham-chuc-nang/tpcn-huong-tam-than-tuan-hoan-mau/pt-ginkgo.html

Nguồn: Sức khoẻ đời sống



Tin tức liên quan

TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ

478 Lượt xem

Hoạt động xã hội, đặc biệt ở giai đoạn tuổi trung niên mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất. Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng sự tương tác xã hội có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức.
QUẢ MỌNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐẾN TỪ CHÚNG
QUẢ MỌNG VÀ LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐẾN TỪ CHÚNG

1288 Lượt xem

Quả mọng là một trong những loại thức ăn linh hoạt nhất hành tinh. Chưa kể đến đa dạng cách dùng như ăn sống, làm bánh hay pha chế các loại nước uống, bạn còn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu như từ thiên nhiên, trồng ở sân sau hay mua từ các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. "Nhỏ mà có võ", thân hình tí hon ấy thật không đùa được khi dồi dào các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Từ dâu tây nổi tiếng đến cái tên kỳ lạ là quả lý gai, dưới đây là công dụng mà từng loại quả mang lại. 
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ

374 Lượt xem

Biết và hiểu được những dấu hiệu nhận biết đau mắt đỏ sẽ là một trong những cách giúp bạn phát hiện sớm tình trạng sức khỏe của mắt để có thể kịp thời điều trị, bảo vệ thị lực của mắt, đảm bảo chất lượng cuộc sống và hạn chế ảnh hưởng đến những người xung quanh.
BẤT NGỜ TRÍ NHỚ CỦA MUỖI: CÓ THỂ NHỚ ĐƯỢC MÁU AI THƠM VÀ AI TỪNG CỐ ĐẬP CHÚNG
BẤT NGỜ TRÍ NHỚ CỦA MUỖI: CÓ THỂ NHỚ ĐƯỢC MÁU AI THƠM VÀ AI TỪNG CỐ ĐẬP CHÚNG

971 Lượt xem

Có lẽ chẳng có ai thích muỗi và thấy chúng đáng yêu tẹo nào. Tuy nhiên trong phòng thí nghiệm, loài côn trùng bé tí này lại là ngôi sao trên sân khấu. Lý do là bởi sự thật thú vị này đến từ chúng: Nồng độ dopamin trong não của muỗi chính là trí nhớ giúp chúng biết được mình nên cắn ai, còn ai thì không.
NHỮNG NGƯỜI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
NHỮNG NGƯỜI CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

17618 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, tiểu đường có thể được kiểm soát và ngăn ngừa bằng cách duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên cũng như biết được mình có thuộc nhóm có nguy cơ mắc tiểu đường hay không để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.
NHỮNG TRIỆU CHỨNG THIẾU VITAMIN C MÀ BẠN NÊN BIẾT
NHỮNG TRIỆU CHỨNG THIẾU VITAMIN C MÀ BẠN NÊN BIẾT

456 Lượt xem

Ở người lớn, thiếu vitamin C thường do chế độ ăn uống thiếu trái cây tươi và rau quả. Ngoài ra, việc nấu chín một số thực phẩm cũng làm giảm bớt một lượng vitamin C đáng kể. Dưới đây là các triệu chứng thiếu vitamin C mà bạn nên biết. 
PHÒNG NGỪA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
PHÒNG NGỪA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

271 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người trong những tháng gần đây đã xuất hiện trở lại, đặc biệt là khi các cơn mưa trở lại với tần suất nhiều hơn – một trong những điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi mà ở đây là vi khuẩn ăn thịt người. Vào ngày 22/09 vừa qua đã có một trường hợp tử vong bởi căn bệnh vi khuẩn ăn thịt người Burkholderia pseudomallei. 
ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG
ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG

1122 Lượt xem

Bạn đang e ngại vấn đề cân nặng và không dám ăn nhiều thức ăn? bạn đang cảm thấy cơ thể mình mất cân đối do tăng cân? Bạn muốn giảm cân? Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn các món ăn giảm cân từ khổ qua rừng (hay còn gọi là mướp đắng) vừa ngon vừa có thể ăn nhiều lại còn giúp bạn giảm cân...
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HOÁ DA
CÁC THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HOÁ DA

571 Lượt xem

Làn da của bạn khoẻ mạnh và tiến trình lão hoá diễn ra chậm hơn là nhờ việc chăm sóc cả bên ngoài và nhờ các chất bổ sung từ bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần giúp cơ thể chậm tiến trình của sự lão hoá.
10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER
10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN GIẢM NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

705 Lượt xem

Chế độ ăn hàng ngày có một tác động không nhỏ đến não. Việc hiểu rõ những loại thực phẩm nào tốt cho não sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng