VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Ngày trước, vẹo cột sống thường xuất hiện ở những trẻ nhỏ vì thói quen ngồi học không đúng tư thế. Nhưng ngày nay, đối với những nhân viên văn phòng cũng thường xuyên xuất hiện tình trạng vẹo cột sống. Vậy làm sao để phát hiện kịp thời và cách phòng ngừa như thế nào?

1. Vẹo cột sống là gì?

Vẹo cột sống là tình trạng đường cong sinh lý của cột sống thay đổi, các đốt sống bị cong sang một bên hoặc xoay phức tạp. Biểu hiện rõ nhất là hai vai mất cân đối, xương bả vai nhô ra, xương sườn lồi lên hoặc có thể bị gù.

Vẹo cột sống ảnh hưởng đến dáng đi

Tình trạng vẹo cột sống rất thường xuyên gặp ở trẻ nhỏ, vì đây là giai đoạn xương còn đang trong quá trình phát triển nên rất dễ ảnh hưởng. Những thói quen không tốt như ngồi học, ngồi ăn không đúng tư cách, ngồi hay đi đứng thường xuyên gù lưng là những nguyên nhân điển hình khiến tình trạng vẹo cột sống ở trẻ xảy ra nhiều hơn. 

Ngày nay, những nhân viên thường xuyên ngồi làm việc trên máy tính cũng có thể gặp phải nguy cơ vẹo cột sống. Vì khi ngồi làm việc lâu, sẽ dẫn đến tình trạng mỏi lưng và gù lưng lại khi nào không hay biết. Chính vì thế mà câu “Câu thẳng lưng lên” chắc rất quen với những người làm văn phòng. 

   2. Cách phòng ngừa tật vẹo cột sống

Để không ảnh hưởng đến tinh thần cũng như vóc dáng của con em, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến tư thế ngồi của các bé. Khi ngồi học, viết bài không nên cúi đầu quá sát với tập sách, không ngồi học hay ngồi ăn gù lưng, không nằm dài trên bàn học. 

Tập cho các bé ngồi đúng tư thế khi học, khi đi đứng không khom lưng, gù lưng. Bên cạnh đó hãy cùng các bé tham gia thể thao nhiều hơn để có thể rèn luyện sức khỏe. 

Tư thế ngồi học chống vẹo cột sống ở trẻ

Đối với những người thường xuyên làm việc tại văn phòng, hạn chế hoạt động thì việc tăng cường luyện tập thể thao sẽ là một cách để hạn chế tình trạng vẹo cột sống. Trong quá trình làm việc, không ngồi gù lưng, ngồi thẳng lưng để cột sống không bị vẹo. 

Nên có chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là canxi, magie và phốt pho sẽ tạo thành các phức hợp khoáng chất cho xương của bạn. Ngoài ra, cần cung cấp vitamin D vì đây là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cho xương chắc khỏe, nó cần cho sự hấp thụ canxi trong ruột.

Viên uống Padeex PT cung cấp canxi hỗ trợ chống vẹo cột sống

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm bằng chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, bạn có thể dùng viên uống Padeex PT để có thể cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể và sử dụng được cho trẻ từ 6 tuổi trở lên với sự kết hợp tuyệt vời giữua canxi và vitamin D3, K2.

Nguồn: ACC, VINMEC 



Tin tức liên quan

ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG
ẨM THỰC DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN TỪ KHỔ QUA RỪNG

1129 Lượt xem

Bạn đang e ngại vấn đề cân nặng và không dám ăn nhiều thức ăn? bạn đang cảm thấy cơ thể mình mất cân đối do tăng cân? Bạn muốn giảm cân? Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn các món ăn giảm cân từ khổ qua rừng (hay còn gọi là mướp đắng) vừa ngon vừa có thể ăn nhiều lại còn giúp bạn giảm cân...
TẬT CẮN MÔI, CẮN MÓNG TAY: NHIỀU HƠN LÀ MỘT THÓI QUEN XẤU
TẬT CẮN MÔI, CẮN MÓNG TAY: NHIỀU HƠN LÀ MỘT THÓI QUEN XẤU

615 Lượt xem

Có thể nhiều khi bạn không nhận ra, bởi hành động vô thức như cắn môi hoặc cắn móng tay khi đang bận tâm suy nghĩ về một vấn đề gì đó. Nhiều người cho rằng đó là một thói quen xấu, hầu hết sẽ bỏ qua và xem như chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu chúng lặp đi lặp lại nhiều lần và gây tổn hại đáng kể đối với cơ thể, thì đã đến lúc bạn không thể xem chúng là thói quen xấu được nữa.
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU
NHỮNG SAI LẦM DẪN ĐẾN TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU

82 Lượt xem

Tóc rụng nhiều khi gội đầu có thể bị xem là một hiện trạng bình thường. Bởi những sợi tóc bị rụng đi trong quá trình gội đầu được xem như những sợi tóc yếu, hư tổn và cần được loại bỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc khi gội đầu xảy ra thường xuyên và với số lượng ngày một nhiều sẽ trở thành vấn đề. Vậy đâu là những sai lầm khiến tóc rụng nhiều khi gội đầu?
DƯỢC PHÚC TƯỜNG TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM RESANTIS (ROUSSEL)
DƯỢC PHÚC TƯỜNG TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM RESANTIS (ROUSSEL)

721 Lượt xem

“Vì cuộc sống tươi đẹp”, Phúc Tường & Resantis Vietnam cùng bắt tay hợp tác mở rộng mạng lưới phân phối, cung cấp các sản phẩm chất lượng thương hiệu nâng cao hơn nữa sức khỏe cộng đồng!
NHÌN GIỐNG NÃO, NÊN QUẢ ÓC CHÓ GIÚP BỔ NÃO?
NHÌN GIỐNG NÃO, NÊN QUẢ ÓC CHÓ GIÚP BỔ NÃO?

1006 Lượt xem

Có thể là trùng hợp khi hình dáng của quả óc chó trông như một bộ não thu nhỏ vậy. Và tất nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có lẽ loại quả này thật sự rất tốt cho não của bạn đấy.
ALZHEIMER VÀ SA SÚT TRÍ TUỆ: BẠN CÓ THỂ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?
ALZHEIMER VÀ SA SÚT TRÍ TUỆ: BẠN CÓ THỂ PHÂN BIỆT ĐƯỢC?

1022 Lượt xem

Không chỉ đơn thuần như việc bạn quên tên một ai đó, hay chẳng nhớ nổi mình đã khóa cửa nhà trước khi rời đi hay chưa, sa sút trí tuệ (Dementia) là một thuật ngữ dùng để miêu tả sự mất khả năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý, suy luận logic và các khả năng tâm thần khác. Những thay đổi này đủ nghiêm trọng để cản trở bạn trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc.
GỢI Ý 5 MÓN ĂN THUẦN CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ
GỢI Ý 5 MÓN ĂN THUẦN CHAY DỄ LÀM TẠI NHÀ

240 Lượt xem

Chế độ ăn thuần chay ngoài việc giữ gìn một sức khỏe tốt, nó còn là một cách khác giúp giảm bớt việc giết hại động vật xung quanh chúng ta. Ngoài những tiêu chí về đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng thì việc làm ra những món ăn ngon và đa dạng cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn chế độ ăn thuần chay. Vậy bạn đã biết những món ăn thuần chay nào trong số những món mà Phúc Tường chia sẻ dưới đây? Nếu chưa, hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu và lên thực đơn ngay thôi nào.
TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ DỄ GÃY VÀ KHÓ LÀNH?
TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ DỄ GÃY VÀ KHÓ LÀNH?

864 Lượt xem

Khi đến giữa cuộc đời, tuổi đã cao thì xương sẽ dễ gãy hơn do giảm mật độ. Đặc biệt ở những người trên 50 tuổi, loãng xương ở người già luôn là vấn đề được quan tâm bởi nó không chỉ làm xương dễ gãy mà còn mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.
12 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ NÃO BỘ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
12 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ NÃO BỘ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

658 Lượt xem

Mặc dù là cơ quan thiết yếu đối với sự tồn tại của chúng ta, não bộ vẫn là một bí ẩn giống như hành tinh từ một thiên hà xa xôi vậy. Còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết về não bộ, nhưng sau đây là 12 sự thật thú vị mà khoa học đã khám phá được.
CHỈ BỔ SUNG CANXI BẰNG THỰC PHẨM, LIỆU CÓ ĐỦ?
CHỈ BỔ SUNG CANXI BẰNG THỰC PHẨM, LIỆU CÓ ĐỦ?

795 Lượt xem

Cơ thể con người cần canxi để duy trì xương chắc khỏe. Hơn 99% lượng canxi trong cơ thể được lưu trữ ở trong xương và răng. Do đó, việc bổ sung canxi là một việc làm cần thiết, tuy nhiên chỉ bổ sung canxi bằng thực phẩm thôi liệu có đủ?

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng