TÓC XƠ YẾU, GÃY RỤNG UỐNG L-CYSTINE CÓ CẢI THIỆN KHÔNG?

Tóc xơ yếu, gãy rụng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh về sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Bởi thế, chúng ta cần biết được nguyên nhân tóc xơ yếu, gãy rụng là do đâu và làm như thế nào để bảo tóc tránh khỏi tình trạng này. 

1. Vì sao tóc xơ yếu, gãy rụng
Tóc xơ yếu, gãy rụng có thể gặp phải ở bất kỳ ai với những biểu hiện tóc xoăn hơn, phần chân tóc hoặc ở đỉnh đầu sẽ trở nên thô hơn.
Tóc xơ yếu, gãy rụng xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau từ các sản phẩm chăm sóc tóc, chế độ dinh dưỡng và tinh thần.
Nếu như chúng ta thường xuyên sử dụng các chất hóa học như tẩy, nhuộm, duỗi, uốn tóc sẽ tạo điều kiện cho tóc nhanh trở nên xơ yếu và gãy rụng.
Một số nghiên cứu cho thấy răng, độ axit hay độ pH có trong dầu gội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Một số sản phẩm dầu gội có tính chất kiềm có thể gây ra điện tích âm trên tóc, tạo ra nhiều ma sát hơn cho tóc và dẫn đến tình trạng tóc dễ gãy rụng.

Tóc xơ yếu, gãy rụng xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau

Khi chải tóc quá nhiều trong một ngày cũng khiến cho tóc trở nên dễ xơ yếu và gãy rụng. Đối với những ai thường xuyên phải dùng máy uốn, máy duỗi, máy sấy để tạo kiểu tóc cũng khiến tóc xơ yếu, gãy rụng nhiều hơn. Bởi nhiệt độ có thể làm hỏng các sợi tóc và lấy đi độ ẩm của tóc, làm tóc xơ và dễ gãy.
Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là các chất như omega, axit béo, chất đạm, sắt, kẽm cũng sẽ khiến tóc dễ xơ yếu và gãy rụng.
Đồng thời, suy dinh dưỡng và các vấn đề về sức khỏe do rối loạn ăn uống có thể làm phá vỡ chu kỳ mọc tóc tự nhiên. Sự gián đoạn này có thể làm cho tóc trở nên dễ xơ yếu và gãy rụng trong giai đoạn tăng trưởng của chu kỳ tóc, được gọi là giai đoạn anagen.
Khi căng thẳng, stress quá mức cũng có thể dẫn đến tóc xơ yếu, gãy rụng và đây được gọi là tình trạng telogen effluvium. Không những thế, đối với những người đang gặp tình trạng rối loạn tuyến giáp, tóc cũng trở nên mỏng hơn, xuất hiện các mảng rụng hoặc hói nhiều hơn so với bình thường.

2. Các biện pháp phòng và cải thiện tóc xơ yếu, gãy rụng
Để ngăn chặn và cải thiện tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng để sở hữu cho mình một mái tóc bồng bềnh đầy sức sống, bạn có thể tham khảo một số gợi ý bên dưới nhé!

2.1. Thay đổi thói quen chăm sóc tóc
Thay đổi và sở hữu ngay cho mình một sản phẩm chăm sóc tóc mới phù hợp với tình trạng tóc hiện tại. Thay đổi các thói quen sử dụng quá nhiều các phương pháp tạo kiểu tóc như máy uốn, máy duỗi,... Hãy thử sấy khô tóc và sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và chứa ít chất hóa học hơn.

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Nếu thường xuyên bơi lội, bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu gội và dầu xả phục hồi đặc biệt mọi hư tổn mà clo và hóa chất khác trong hồ bơi có thể gây ra cho tóc.

2.2. Giảm căng thẳng, stress
Hãy nghỉ ngơi, thư giãn và dành thời gian cho bản thân nếu gặp phải vấn đề khiến bạn phải căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến stress. Bởi khi căng thẳng, không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng mà còn nhiều tác động tiêu cực khác đến sức khỏe của bạn.

2.3. Thay đổi chế độ ăn uống, dinh dưỡng
Khi tóc xơ yếu, gãy rụng hãy xem xét lại chế độ dinh dưỡng và chế độ ăn uống của bạn nhé.

Thay đổi chế độ ăn uống, dinh dưỡng

Nếu như trong chế độ ăn uống đang thiếu hụt các chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc như được liệt kê phía trên, hãy bổ sung thêm các thực phẩm đấy trong thực đơn của bạn để phục hồi tóc xơ yếu, gãy rụng.
Bên cạnh đó, rối loạn chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mái tóc, bởi thế bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và kết hợp với các thực phẩm tốt cho mái tóc.

3. Tóc xơ yếu, gãy rụng có dùng được L-Cystine không?
L-Cystine là một dạng tự nhiên của amino acid cysteine, là thành phần cấu tạo chính của tóc. L-Cystine thường được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc để cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tóc. L-Cystine có khả năng tăng cường sự mạnh mẽ, độ bóng và độ dày của tóc.

L-Cystine có khả năng tăng cường sự mạnh mẽ, độ bóng và độ dày của tóc

Do đó, việc sử dụng L-Cystine để chăm sóc tóc là một cách tự nhiên để cải thiện tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng thông qua việc cung cấp dưỡng chất cho tóc. 
Bên cạnh đó, có nghiên cứu cho rằng chất L-cystine còn có công dụng trong việc bảo vệ chống lại stress oxy hóa bằng tác động lên protein chống oxy hóa, có biểu hiện bị ức chế khi có L-cystine.

Ngoài việc sử dụng L-Cystine, việc chăm sóc tóc đúng cách và duy trì một lối sống lành mạnh cũng là những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe tóc tốt, hạn chế tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng. Điều này bao gồm ăn một chế độ dinh dưỡng cân đối, tránh áp lực căng thẳng quá mức, giữ cho tóc sạch và không sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hóa chất gây hại.

Tài liệu tham khảo: Medical News Today, National Library of Medicine



Tin tức liên quan

CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT
CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC GIÚP LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU TẾT

567 Lượt xem

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người. Hãy cùng xem các bài tập thể dục tại nhà sau đây giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh sau Tết.
TOP 7 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH THẬN, CHỚ COI THƯỜNG!
TOP 7 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH THẬN, CHỚ COI THƯỜNG!

1175 Lượt xem

Thận là cơ quan quan trọng chịu trách nhiệm chính trong việc thải độc cơ thể. Nếu có vấn đề xảy ra với thận, toàn bộ cơ thể phải chịu hậu quả.
TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ MỤN CỦA L-CYSTINE
TÁC DỤNG ĐIỀU TRỊ MỤN CỦA L-CYSTINE

355 Lượt xem

Điều trị mụn hiệu quả giúp làm giảm việc hình thành mụn mới, làm giảm tình trạng sẹo và làm cho da trở nên sạch hơn, mịn màng hơn. Bởi mụn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tự tin và tâm lý của chúng ta. Khi mụn được điều trị và giảm thiểu, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và tương tác xã hội.
HẠT ĐIỀU MORINGA CHỨA BAO NHIÊU CALO?
HẠT ĐIỀU MORINGA CHỨA BAO NHIÊU CALO?

689 Lượt xem

“Calo của món này là bao nhiêu?” luôn là câu hỏi được quan tâm khi dùng thực phẩm hoặc đồ uống. Và đối với Hạt điều Moringa cũng thế, khi dùng một sản phẩm vừa có sự kết hợp giữa hạt điều truyền thống và tinh chất lá chùm ngây thì lượng calo sẽ là bao nhiêu?
42 GEN MỚI LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER
42 GEN MỚI LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC ALZHEIMER

602 Lượt xem

Trong nghiên cứu lớn nhất về bệnh Alzheimer cho tới nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những gene mới có liên quan tới con đường hình thành, tiến triển của căn bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, rối loạn chức năng tế bào miễn dịch microglia ở não - loại tế bào đào thải độc tố cũng là nguyên nhân tiến triển bệnh Alzheimer.
TẠI SAO NÊN DÙNG THỰC PHẨM DINH DƯỠNG MORINGA ?
TẠI SAO NÊN DÙNG THỰC PHẨM DINH DƯỠNG MORINGA ?

988 Lượt xem

Moringa hay chùm ngây đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng. Bên trong mỗi thực phẩm dinh dưỡng Moringa đều được sản xuất với lượng chùm ngây đảm bảo cung cấp đúng dưỡng chất vốn có đến người sử dụng. 
TÓC GÃY RỤNG DO THIẾU CHẤT GÌ?
TÓC GÃY RỤNG DO THIẾU CHẤT GÌ?

58 Lượt xem

Tóc gãy rụng do thiếu chất bởi đây cũng là nguồn dinh dưỡng cung cấp dưỡng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Vậy khi thiếu các chất nào sẽ khiến tóc dễ gãy rụng?
THYMOMODULIN VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÓ ĐỐI VỚI BỆNH HÔ HẤP
THYMOMODULIN VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÓ ĐỐI VỚI BỆNH HÔ HẤP

471 Lượt xem

Một hệ thống miễn dịch suy yếu là cơ hội lý tưởng cho các bệnh nhiễm trùng xâm nhập hoặc tái phát. Các bệnh suy giảm miễn dịch như nhiễm trùng đường hô hấp tái phát, hen suyễn, viêm dị ứng và dị ứng thực phẩm là các ví dụ mà thymomodulin có thể cải thiện rõ rệt tình trạng chung của bệnh nhân mắc các bệnh này.
CÔNG DỤNG CỦA L-CYSTINE
CÔNG DỤNG CỦA L-CYSTINE

814 Lượt xem

Công dụng của L-cystine đó là một chất quan trọng để tăng cường sự phát triển và sức khỏe của tóc và móng. Nó giúp tăng cường cấu trúc và độ bền của tóc và móng, giảm nguy cơ gãy rụng và tăng khả năng phục hồi của chúng. Bổ sung L-cystine vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp tóc và móng trở nên khỏe mạnh và bóng đẹp hơn.
TINH DẦU TRÀM CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG VIỆC KHÁNG KHUẨN, CHỐNG CẢM CÚM?
TINH DẦU TRÀM CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG VIỆC KHÁNG KHUẨN, CHỐNG CẢM CÚM?

1581 Lượt xem

Tinh dầu tràm là một sản phẩm thiên nhiên được rất nhiều người tin tưởng sử dụng do có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy tinh dầu tràm có tác dụng gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này. 

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng