THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN

Thực phẩm dành cho mắt cận cần được chú ý bổ sung để đôi mắt của bạn được khỏe mạnh hơn. Đôi mắt là một phần không thể thiếu, và mắt cận còn quan trọng hơn thế nữa. Hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho mắt cận để bổ sung nhé!

1. CÁC LOẠI VITAMIN TỐT CHO MẮT CẬN

Vitamin tốt cho mắt cận là những loại vitamin có tác dụng giúp mắt khỏe hơn, cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết để ngăn ngừa những tác nhân gây hại, bảo vệ sức khỏe đôi mắt hiệu quả và an toàn. 
Vitamin A

Viatmin A - thục phẩm tốt cho mắt cận

Vitamin A được đánh giá là một trong những loại vitamin tốt nhất cho mắt, ngay cả với những người có tật khúc xạ ở mắt như cận, loạn thị. Còn được biết với tên Beta Carotene tan trong chất béo có tác dụng duy trì thị lực, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, virus. Ngoài ra việc bổ sung vitamin tốt cho mắt cận đặc biệt là tăng cường đầy đủ vitamin A sẽ giúp mắt giảm khả năng suy giảm thị lực nhanh chóng, đặc biệt có thể ngăn ngừa khả năng tăng độ cận hiệu quả.
Vitamin E
Người ta thường biết đến vitamin E với khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mắt khỏi những tổn thương hiệu quả. Vitamin E hỗ trợ quá trình tự hồi phục của võng mạc, giác mạc để mắt có thể nhìn rõ hơn, giảm thiểu khả năng tăng độ cận, giúp mắt nhìn mọi vật xung quanh trở nên rõ nét hơn.
Vitamin D
Tác dụng của vitamin D là giúp các tình trạng thoái hóa mắt không diễn ra nhanh chóng, bảo vệ hiệu quả cho đôi mắt bị cận được tốt nhất. Khi mắt được cung cấp đầy đủ vitamin D, các tế bào trong mắt sẽ được bảo vệ, tái tạo và tạo tiền đề để quá trình trao đổi chất diễn ra nhằm giúp mắt luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất.
Vitamin C

Vitamin C - thực phẩm tốt cho mắt cận

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Khi bổ sung đầy đủ vitamin C, sức khỏe của mắt sẽ được duy trì và đảm bảo thông qua việc đảm bảo các mô liên kết có trong mắt luôn ở trạng thái vững chắc nhất. Những người bị cận nên bổ sung đầy đủ vitamin C để giúp mắt không tăng độ cũng như nâng cao sức khỏe mắt tốt nhất, giảm thiểu nguy cơ mất thị lực nguy hiểm.
Vitamin nhóm B
Cơ thể khi thiếu vitamin nhóm B sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nhất định đến mắt đặc biệt là mắt cận thị.
+ Vitamin B1: khi thiếu sẽ dẫn đến mỏi mắt, mờ mắt, suy giảm thị lực đáng kể.
+ Vitamin B2: khi thiếu sẽ làm giảm khả năng hấp thụ ánh sáng và mắt sẽ đối diện với tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu.
+ Vitamin B6, B12: khi thiếu sẽ dẫn đến thị lực bị mờ dần đáng kể do võng mạc bị suy giảm chức năng.

2. NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN TỐT CHO MẮT CẬN

Thực phẩm giàu vitamin tốt cho mắt cận sẽ nâng cao sức khỏe của mắt, giúp mắt có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh một cách hiệu quả. 

Các loại thực phẩm giàu vitamin tốt cho mắt cận

Rau cải bó xôi
Rau cải bó xôi hay các loại rau lá đậm nói chung có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào có tác dụng bảo vệ giác mạc hiệu quả. Ngoài ra trong loại rau này còn chứa lutein và zeaxanthin có khả năng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mắt khỏi ảnh hưởng của những tác nhân gây hại để hỗ trợ nâng cao sức khỏe mắt một cách tốt nhất.

Ngũ cốc
Các loại ngũ cốc, các loại hạt được đánh giá có chứa nhiều vitamin E tốt cho mắt, giúp mắt ngăn ngừa những tổn thương đồng thời tăng cường khả năng tự phục hồi của mắt hiệu quả.
Cam, quýt
Các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi là những thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa sự suy giảm thị lực do cận thị hiệu quả. Bổ sung trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin tốt cho mắt cận không chỉ giúp đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe mà còn giúp cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
Lòng đỏ trứng
Trứng là thực phẩm giàu protein cũng như các loại vitamin như A, D, … có lợi cho sức khỏe của mắt, đặc biệt là với những người cận thị. Ăn 2 đến 3 quả trứng/ tuần sẽ cung cấp thêm cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, phong phú, nâng cao sức khỏe của mắt an toàn, giảm thiểu khả năng tăng độ cận của mắt.
EYE BRIGHT - Viên uống bổ mắt, tăng cường thị lực
Eye Bright là viên uống bổ mắt, cung cấp dưỡng chất cho mắt, giúp sáng mắt, tăng cường thị lực, chống khô mắt, mỏi mắt. Làm chậm quá trình lão hoá mắt, giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng.

Viên uống eyebright tốt cho mắt cận

Thành phần:
Dầu cá ..........................................................300 mg
(DHA - 36 mg, EPA - 54 mg, Omega 3 - 90 mg)
Vitamin A ......................................................1000 IU
Vitamin E ..........................................................30 IU
Zeaxanthin ........................................................5 mg
Lutein ................................................................5 mg
Blueberry .........................................................10 mg
Kẽm gluconat ...................................................10mg
Alpha lipoic acid .............................................0,5 mg
Phụ liệu vừa đủ 1 viên
Công dụng:
- Cung cấp dưỡng chất cho mắt, giúp mắt sáng hơn, khỏe hơn. Bảo vệ mắt, tăng cường thị lực, chống khô mắt, mỏi mắt, làm chậm quá trình lão hóa mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.
- Làm giảm các triệu chứng cận thị, loạn thị, viễn thị, quáng gà, cườm mắt, tăng nhãn áp, suy thoái võng mạc.
Đối tượng sử dụng:
- Người bị rối loạn chức năng điều tiết của mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị, quáng gà, suy giảm chức năng của mắt.
- Người bị mỏi mắt, khô mắt, nhìn mờ, đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng.
- Người làm việc thường xuyên với máy tính, đọc sách, làm việc trí óc căng thẳng mỏi mắt, khô mắt.
Cách dùng:
- Người lớn: Ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.
- Trẻ trên 6 tuổi: 1 viên/ngày.
Bảo quản: Nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.


Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Phúc Tường
Địa chỉ: 135E Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Liên hệ:
► Tư vấn người tiêu dùng: 0939 368 979
► Tư vấn Nhà thuốc/Phòng khám/Tổ chức y tế/Đối tác: 0948 363 525
► Hotline/Zalo: 0939 171 040

Nguồn: eyelink

 



Tin tức liên quan

SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI MẮC ALZHEIMER
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI MẮC ALZHEIMER

365 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, liệu suy giảm trí nhớ này có phải là triệu chứng của bệnh Alzheimer hay không, đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU

236 Lượt xem

Hiện nay, chăm sóc da chống lão hóa ngày càng được chú ý hơn và do đó, có hàng loạt các phương pháp để bạn có thể áp dụng.
CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ TÀO THÁO RƯỢT
CANXI CÓ THỂ GIÚP BẠN KHÔNG BỊ "TÀO THÁO RƯỢT"

719 Lượt xem

Bạn có thể sẽ muốn đem theo 1 viên canxi vào chuyến du lịch kế tiếp của mình đấy. Bởi một nghiên cứu đã cho thấy rằng canxi (ngay cả dưới dạng thực phẩm chức năng) cũng có thể giúp bạn tránh bị "Tào Tháo rượt" khi đang vi vu phương trời nào đó.
ĂN UỐNG GÌ ĐỂ HẠN CHẾ TÓC GÃY RỤNG?
ĂN UỐNG GÌ ĐỂ HẠN CHẾ TÓC GÃY RỤNG?

44 Lượt xem

Hạn chế tóc gãy rụng bằng cách bổ sung các thực phẩm như thế nào sẽ là câu hỏi của những ai quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Vậy đâu sẽ là thực phẩm cần bổ sung trong chế độ ăn uống giúp hỗ trợ cải thiện, hạn chế tóc gãy rụng?
4 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT BẠN CẦN BIẾT
4 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT BẠN CẦN BIẾT

695 Lượt xem

Gout là một dạng viêm khớp xảy ra do sự tích tụ của các tinh thể urate trong khớp. Ở Việt Nam, gout là một căn bệnh về xương khớp phổ biến nhất, chiếm khoảng 1/3 trong tổng số người bệnh đến khám về các vấn đề xương khớp. Đặc biệt, độ tuổi mắc bệnh gout ngày càng trẻ hóa và nhiều người vẫn còn xem nhẹ các tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu của căn bệnh.
CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ DẪN ĐẾN MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ DẪN ĐẾN MẮC BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

298 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người (viêm cân hoại tử) là một căn bệnh nhiễm trùng xảy ra ở mô mềm đặc biệt nghiêm trọng bởi vi khuẩn. Căn bệnh gây ra các tổn thương ở da và cơ cho đến khi nhiễm trùng vào máu. Mặc dù trường hợp tử vong hiếm xảy ra ở những người có hệ thống miễn dịch mạnh nhưng đối với những người mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, suy gan thận, bệnh tim, bệnh phổi mãn tính,... nếu không được chăm sóc tốt sẽ là những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh nhiễm trùng này.
VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA
VẸO CỘT SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

411 Lượt xem

Ngày trước, vẹo cột sống thường xuất hiện ở những trẻ nhỏ vì thói quen ngồi học không đúng tư thế. Nhưng ngày nay, đối với những nhân viên văn phòng cũng thường xuyên xuất hiện tình trạng vẹo cột sống. Vậy làm sao để phát hiện kịp thời và cách phòng ngừa như thế nào?
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?

613 Lượt xem

Cùng với việc gây ra các vấn đề về tim và thận, huyết áp cao khi không được điều trị cũng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của người bệnh và dẫn đến bệnh về mắt (thường được gọi là bệnh võng mạc tăng huyết áp), trường hợp nặng có thể gây mù lòa. Vậy căn bệnh này là gì, triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị và phòng ngừa ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!
GỢI Ý MÓN QUÀ SỨC KHỎE VÀO DỊP LỄ CHO NGƯỜI THÂN THƯƠNG
GỢI Ý MÓN QUÀ SỨC KHỎE VÀO DỊP LỄ CHO NGƯỜI THÂN THƯƠNG

843 Lượt xem

Quà tặng luôn là cách phổ biến để chúng ta bày tỏ tình yêu thương cho một người đặc biệt nào đó. Tặng món quà mà người nhận thích có thể khiến họ hạnh phúc cả ngày, và nếu bạn tặng một món quà tốt cho sức khỏe của họ thì điều đấy lại càng ý nghĩa hơn, như mong rằng họ sẽ luôn khỏe mạnh dài lâu. Nhân dịp lễ lớn Quốc Khánh 2 tháng 9, hãy để bài viết này gợi ý cho bạn một số món quà tốt cho sức khỏe như thế, dành tặng cho người bạn yêu thương.
GỢI Ý THỰC ĐƠN DÙNG TRONG MỘT TUẦN CHO NGƯỜI BỆNH GOUT
GỢI Ý THỰC ĐƠN DÙNG TRONG MỘT TUẦN CHO NGƯỜI BỆNH GOUT

291 Lượt xem

Gout là một căn bệnh phổ biến, phức tạp và mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng