THỰC PHẨM NÀO GIÚP ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA DA

Trong một thời đại mà nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều công sức và thời gian để trở nên xinh đẹp hơn. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp giúp chống lão hóa da và giữ cho bạn trông trẻ lâu hơn. Một trong những phương pháp hiệu quả và được ưa chuộng nhiều đó là sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa. Đây là biện pháp an toàn và cũng dễ áp dụng.

Da thường là bộ phận đầu tiên bộc lộ những thay đổi của cơ thể. Việc sử dụng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, các chất béo có lợi và chất dinh dưỡng thiết yếu có thể hỗ trợ rất nhiều đối với làn da của bạn. Vì ngoài tác dụng chống nắng, cấp nước, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, việc sử dụng thực phẩm phù hợp sẽ hỗ trợ tái tạo da hiệu quả, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh của bạn từ bên trong.

Thực phẩm nào giúp đẹp da, chống lão hoá da

Có một số người cho rằng ăn nhiều thực phẩm màu trắng sẽ làm da trắng hơn, tuy nhiên, thực tế là không, thực phẩm càng nhiều màu sắc thì càng tốt cho da.
Dưới đây là một số loại thực phẩm phổ biến được sử dụng trong làm đẹp da và chống lão hóa mà bạn nên áp dụng.

Thực phẩm từ động vật

Cá biển

Các biển là một trong những loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, vitamin E,...Tiêu biểu trong nhóm này là cá hồi và cá ngừ, hai loại cá này giúp kích thích sản sinh collagen và elastin (thành phần làm cho làn da trở nên linh hoạt, giảm tình trạng chảy xệ và nếp nhăn khi bước vào giai đoạn lão hóa) hiệu quả.
Vitamin E trong cá biển là một chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho da. Bên cạnh đó, cá biển còn rất giàu protein chất lượng cao, giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc da. Các khoáng chất trong cá còn giúp cải thiện tình trạng viêm, duy trì sức khỏe tổng thể của làn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để tạo tế bào da mới.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu protein, biotin và vitamin B12, tất cả các thành phần này đều cần thiết cho sức khỏe của da. Đặc biệt, biotin trong trứng giúp tăng cường keratin – một loại protein tạo nên tóc, da và móng.

Thực phẩm nào giúp đẹp da, chống lão hoá da

Gan động vật

Trong gan động vật có nhiều vitamin A, giúp giảm nếp nhăn hiệu quả, cải thiện kết cấu da, đặc biệt là khi bước vào độ tuổi mà da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.

Thịt bò nạc

Đây là loại thực phẩm có chứa carnosine – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do.

Thực phẩm nào giúp đẹp da, chống lão hoá da

Thịt gà

Thịt gà là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp cho việc xây dựng và cải thiện các mô da. Ngoài ra, thịt gà còn chứa collagen – một chất tạo nên độ săn chắc và đàn hồi cho da.

Tôm

Tôm chứa astaxanthin – chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm tình trạng viêm và cải thiện sức khỏe cho da.

Sữa chua

Thực phẩm nào giúp đẹp da, chống lão hoá da

Acid lactic – thành phần có nhiều trong sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da, giảm tình trạng sạm da – một trong những hậu quả thường thấy mà lão hóa da để lại. Bên cạnh đó, nó cũng có chứa probiotics, giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da, giúp giảm viêm hiệu quả.

Thực phẩm từ thực vật

Quả bơ

Nhờ thành phần giàu chất béo lành mạnh, vitamin E và chất chống oxy hóa mà quả bơ có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da và làm dịu ra cực kỳ tốt.

Cà rốt

Beta-carotene có trong cà rốt là chất dinh dưỡng có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể và là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn chặn tình trạng khô da và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Bông cải xanh

Thực phẩm nào giúp đẹp da, chống lão hoá da

Các vitamin và khoáng chất quan trọng cho da như vitamin A, vitamin C, chất xơ và lutein đều có trong bông cải xanh. Do đó, việc bổ sung bông cải xanh trong bữa ăn sẽ giúp chống nắng hiệu quả, làm cho làn da thêm rạng rỡ cũng như giảm nếp nhăn trên mặt rất tốt.

Bông cải xanh còn chứa sulforaphane, một thành phần chống nắng hiệu quả. Trong một sớ thử nghiệm, người ta phát hiện ra rằng hợp chất này có thể làm giảm đến 29% lượng tế bào da bị tia UV làm chết và bảo vệ da đến 48 giờ. Bên cạnh đó, nó còn giúp duy trì mức độ collagen có trong da, ngăn ngừa lão hóa.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng axit béo omega-3 và omega-6 phù hợp, giúp cải thiện tình trạng viêm da tiềm ẩn, dưỡng ẩm cho da, bảo vệ và làm dịu cho làn da.
Ngoài ra, nó còn chứa kẽm, protein, vitamin E và selen giúp chữa lành vết thương, chống viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa – catechin với hàm lượng cao, giúp cải thiện tình trạng đỏ da, thô ráp da, mất nước ở da và cải thiện độ đàn hồi cho da.
Mặc dù trà xanh rất tốt cho da và sức khỏe nhưng bạn nên tránh uống chung với sữa bởi nó có thể làm giảm hiệu quả của chất chống oxy hóa trong trà xanh.

Hiện nay, bất cứ ai cũng muốn có một làn da tươi trẻ hơn, lão hóa chậm hơn. Việc sử dụng các loại thực phẩm giúp làm đẹp da, chống lão hóa là một trong những cách hiệu quả, an toàn và không tốn nhiều chi phí mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà.

ELASKIN PT: Viên uống đẹp da, đẹp tóc, đẹp móng với hàm lượng L-cystin 500mg cùng các thành phần Collagen type I, Kẽm Gluconat, Biotin, Vitamin B5, B6 và Vitamin E giúp chống oxy hóa, ạn chế lão hóa da, làm đẹp da, giúp cải thiện tình trạng sạm da, tóc gãy rụng, móng giòn.

ELASKIN PT: Viên uống đẹp da, đẹp tóc, đẹp móng

Tài liệu tham khảo: Baidu, WebMD



Tin tức liên quan

RỐI LOẠN TRÍ NHỚ HẬU COVID
RỐI LOẠN TRÍ NHỚ HẬU COVID

855 Lượt xem

Hậu COVID là khái niệm được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Hội chứng này bao gồm những triệu chứng mà người bệnh nhiễm Covid 19 vẫn tiếp tục có mặc dù đã được khẳng định khỏi bệnh. Một trong số các triệu chứng bao gồm suy giảm trí nhờ và khó tập trung hậu covid 19.
TẠI SAO GOUT THƯỜNG GẶP Ở PHÁI NAM?
TẠI SAO GOUT THƯỜNG GẶP Ở PHÁI NAM?

424 Lượt xem

“Căn bệnh nhà giàu” - gout là một căn bệnh phổ biến và phức tạp, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải, đặc biệt, tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới cao hơn nữ giới. Vậy do đâu mà có sự chênh lệch này? Hãy cùng Phúc Tưởng tìm hiểu ở bài viết này nhé!
ĂN CHAY CÓ GIÚP BẠN GIẢM CÂN?
ĂN CHAY CÓ GIÚP BẠN GIẢM CÂN?

2202 Lượt xem

Việc có một thân hình cân đối là một điều đáng mơ ước của nhiều người ở mọi lứa tuổi, dù là nam hay nữ. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người tìm kiếm các phương pháp để có được một thân hình đẹp, vóc dáng thon gọn như ý muốn.
ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?
ĐỘ TUỔI NÀO CẦN CHỐNG LÃO HÓA DA?

54 Lượt xem

Lão hóa da là quá trình mà mỗi chúng ta đều phải trải qua trong cuộc đời. Đến mỗi một độ tuổi nhất định, mức độ lão hóa da sẽ dần rõ rệt hơn. Tuy nhiên, quá trình này có thể chậm lại nếu da được chăm sóc và bổ sung kịp thời các dưỡng chất thiết yếu trước khi đến độ tuổi lão hóa. Vậy bạn đã biết độ tuổi nào cần chống lão hóa da và các giai đoạn của sự lão hóa da diễn ra như thế nào hay chưa? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé.
NHỮNG SAI LẦM LÀM DA LÃO HÓA NHANH
NHỮNG SAI LẦM LÀM DA LÃO HÓA NHANH

75 Lượt xem

Bất kỳ ai khi đến một độ tuổi nhất định đều sẽ bị lão hóa, da trở nên lỏng lẻo, chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn, thâm nám,...Đây là điều mà rất nhiều người quan tâm và lo lắng.
ĂN THUẦN CHAY CÓ CUNG CẤP ĐỦ DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ KHÔNG?
ĂN THUẦN CHAY CÓ CUNG CẤP ĐỦ DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ KHÔNG?

10345 Lượt xem

Hiện nay, chế độ ăn chay mà đặc biệt là ăn thuần chay được nhiều người quan tâm và áp dụng vào các bữa ăn bởi nhiều lý do khác nhau như sức khỏe, đạo đức, tôn giáo,...Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn đang đắn đo rằng liệu chế độ ăn thuần chay có cung cấp đầy đủ dưỡng chất hay không khi chỉ áp dụng ăn những thực phẩm từ thực vật, loại bỏ hoàn toàn động vật và các sản phẩm từ động vật? Hãy cùng Phúc Tường giải đáp vấn đề này nhé!
LÀN DA CON NGƯỜI THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO QUA CÁC GIAI ĐOẠN CUỘC ĐỜI
LÀN DA CON NGƯỜI THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO QUA CÁC GIAI ĐOẠN CUỘC ĐỜI

117 Lượt xem

Bạn đã bao giờ để ý đến những thay đổi của làn da chưa, đặc biệt là khi da bước vào giai đoạn lão hóa? Đây là một quy luật tự nhiên mà ai cũng phải trải qua trong đời, tuy nhiên, chúng ta có thể kiểm soát làm cho quá trình lão hóa chậm lại nếu biết cách chăm sóc da phù hợp với từng giai đoạn.
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN VÀ MẤT TẬP TRUNG?
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG "NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN" VÀ MẤT TẬP TRUNG?

696 Lượt xem

“Sương mù não” là thuật ngữ chỉ tình trạng giảm tập trung, khó chú ý, khó ngủ, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng nhận thức sau khi mắc COVID-19.
UỐNG VITAMIN C CÓ THỂ GÂY MẤT NGỦ?
UỐNG VITAMIN C CÓ THỂ GÂY MẤT NGỦ?

768 Lượt xem

Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như ngăn ngừa mất thị lực ở người lớn tuổi, tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên việc sử dụng vitamin C không đúng cách có thể gây ra nhiều rủi ro, một trong số đó là mất ngủ.
NGUY HIỂM THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢ, THUỐC GIẢ TRÀN LAN CHỢ MẠNG
NGUY HIỂM THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIẢ, THUỐC GIẢ TRÀN LAN CHỢ MẠNG

1436 Lượt xem

Không chỉ thức ăn bị làm giả mà hiện nay thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng cũng được làm giả khá tinh vi và rao bán tràn lan. Các đối tượng bất chấp dùng mọi chiêu thức để quảng cáo các sản phẩm giả này đến tay người tiêu dùng qua mạng xã hội. Để ngăn chặn tình trạng này, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng thì phụ thuộc rất nhiều vào chính người tiêu dùng, bởi “có cầu, ắt có cung” và nếu người mua không đúng sản phẩm và địa chỉ uy tín thì tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng