TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN

Tết nguyên đán là ngày lễ truyền thống của cả dân tộc, quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm đối với người dân Việt Nam. Dù có bận mải công việc đến đâu, đi xa đến đâu, mọi người cũng đều cố gắng thu xếp công việc để về quê đón Tết cùng gia đình và người thân.  Đây là khoảng thời gian thiêng liêng, ấm áp, bình yên và đem đến trong mỗi người một cảm xúc riêng biệt.

Tết sum vầy qua câu chuyện ngày Tết

Theo truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, cả gia đình quây quần bên nhau, hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ những chuyện đã diễn ra trong năm vừa qua. Đó là dịp để nhắc nhở quá khứ, trân trọng những gì đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai. Tiếng nói tiếng cười vui vẻ, rộn rã những ngày Tết. Tết còn là dịp cho những người con xa quê được khấn vái trước bàn thờ tổ tiên, cùng thăm ngôi nhà thân thuộc, sân nhà từng nô đùa.. được sống lại những kỉ niệm đầy ắp yêu thương bên gia đình và người thân.

Những ngày cuối năm, cả gia đình quây quần cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, trang trí, sửa soạn lại đồ đạc trong nhà. Ngày đầu năm mới thì cùng nhau đi thăm họ hàng, anh em, làng xóm, gửi tặng nhau những lời chúc Tết tốt đẹp nhất.

Tết là dịp để nhắc nhở quá khứ, trân trọng những gì đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai

Tết là dịp để nhắc nhở quá khứ, trân trọng những gì đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai (Ảnh minh họa: Pexels)

Tết sum vầy bên nồi bánh chưng

Bánh chưng đã trở thành thứ không thể thiếu trên bàn thờ ông bà tổ tiên, món ăn đặc trưng của ngày Tết. Với nhiều gia đình, chiếc bánh chưng vuông nhỏ bé không còn đơn thuần là món ăn mà đã trở thành niềm vui, niềm hân hoan sum họp trong những ngày đầu năm mới. Đến tầm 27, 28 Tết nhà nhà tất bật sửa soạn, chuẩn bị từ lá dong, gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, dưa hành đến bánh mứt.  Rồi cả nhà cùng nhau ngồi gói bánh, bày la liệt giữa nhà những thúng đầy gạo nếp trắng tinh, những mâm đầy đỗ xanh vo tròn rất ngon mắt, thêm những bát thịt rồi cả những khuôn bánh, lá dong xanh rờn nữa. Người lớn thì đôi tay thoăn thoắt, nhanh nhẹn mà khéo lắm nên gói bánh rất nhanh mà lại đẹp. Trẻ con thì nô đùa nghịch ngợm ngồi cạnh ông bà, bố mẹ nghe kể chuyện.

Tết đoàn viên bởi thế mà dù có gặp những khó khăn khi về quê từ việc mua được vé về quê đến lo quà cáp biếu tặng gia đình và người thân, ai cũng cố gắng để được sum vầy cùng mọi người bên mâm cơm ngày Tết.

Bánh chưng là món ăn đặc trưng của ngày Tết

Bánh chưng là món ăn đặc trưng của ngày Tết (Ảnh minh họa: Pexels)

Gợi ý món quà sức khỏe dành tặng cho gia đình, người thân - Bánh chùm ngây Moringa

Chùm ngây (hay còn gọi là Moringa) được các nhà khoa học gọi là cây Thần Diệu do có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Thiên nhiên ban tặng cho loài cây này không chỉ một lượng vitamin dồi dào và phong phú như:

  • Vitamin C gấp 7 lần lượng vitamin C trong quả Cam.
  • Vitamin A gấp 4 lần lượng vitamin A trong Cà rốt.
  • Canxi gấp 4 lần lượng Canxi trong sữa.
  • Kali gấp 3 lần lượng Kali trong quả chuối.
  • Chất đạm gấp 2 lần lượng đạm trong Yaourt.

Ngoài ra, chùm ngây còn có rất nhiều khoáng chất và có chứa 18 trên tổng số 22 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol, v.v... Không ai có thể phủ nhận các công dụng tuyệt vời của loại rau tốt cho sức khỏe này.

Với những món quà mang màu xanh lục bắt mắt, lại vừa ngon miệng mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe, bánh quy từ chùm ngây Moringa là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn gửi tặng tình cảm của mình cho người yêu thương.

Bánh quy chùm ngây Moringa đong đầy sức khỏe với hàng loạt các chất dinh dưỡng từ loài rau chùm ngây

Bánh quy chùm ngây Moringa đong đầy sức khỏe với hàng loạt các chất dinh dưỡng từ loài rau chùm ngây

Nguồn: binhanxnk



Tin tức liên quan

GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

GOUT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GOUT

2024 Lượt xem

Được biết đến với mệnh danh là “căn bệnh của nhà giàu”, hiện nay, gout đã trở thành nỗi lo ngại của không ít người khi nó không còn hiếm gặp nữa mà đang ngày càng gia tăng và có xu hướng dần trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!
CÁCH PHÒNG NGỪA SUY GIẢM TRÍ NHỚ SAU TAI BIẾN

CÁCH PHÒNG NGỪA SUY GIẢM TRÍ NHỚ SAU TAI BIẾN

306 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những hậu quả nghiêm trọng của tai biến, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và gia đình của họ. Tìm hiểu thêm về suy giảm trí nhớ ở người sau tai biến ở bài viết bên dưới nhé!
NẮM TAY GIÚP LÀM GIẢM CĂNG THẲNG?

NẮM TAY GIÚP LÀM GIẢM CĂNG THẲNG?

570 Lượt xem

Nắm tay là hành động thân mật hiếm hoi được xã hội chấp nhận. Nó có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ giới tính nào, ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và ở mọi lứa tuổi. Nắm tay không chỉ giúp củng cố mối quan hệ, xoa dịu lo lắng, mà còn giúp giảm căng thẳng và giảm đau.
BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?

BỆNH CAO HUYẾT ÁP ẢNH HƯỞNG ĐẾN MẮT NHƯ THẾ NÀO?

586 Lượt xem

Cùng với việc gây ra các vấn đề về tim và thận, huyết áp cao khi không được điều trị cũng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của người bệnh và dẫn đến bệnh về mắt (thường được gọi là bệnh võng mạc tăng huyết áp), trường hợp nặng có thể gây mù lòa. Vậy căn bệnh này là gì, triệu chứng như thế nào, phương pháp điều trị và phòng ngừa ra sao? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu nhé!
TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ DỄ GÃY VÀ KHÓ LÀNH?

TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ DỄ GÃY VÀ KHÓ LÀNH?

834 Lượt xem

Khi đến giữa cuộc đời, tuổi đã cao thì xương sẽ dễ gãy hơn do giảm mật độ. Đặc biệt ở những người trên 50 tuổi, loãng xương ở người già luôn là vấn đề được quan tâm bởi nó không chỉ làm xương dễ gãy mà còn mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.
ĂN GÌ GIÚP BẠN NHANH LIỀN XƯƠNG?

ĂN GÌ GIÚP BẠN NHANH LIỀN XƯƠNG?

760 Lượt xem

Gãy xương là một tai nạn gây đau đớn và cần một thời gian nhất định để xương tái cấu trúc lại. Trong thời gian đó, để thúc đẩy quá trình hồi phục sau gãy xương, người bệnh cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, giàu chất dinh dưỡng. Vậy ăn gì để nhanh liền xương?
COLCHICINE VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ GOUT

COLCHICINE VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ GOUT

256 Lượt xem

Colchicine là cái tên quen thuộc đối với nhiều bệnh nhân gout khi được nhắc đến. Đây là loại thuốc được sử dụng trong điều trị gout, đặc biệt là trong các cơn gout cấp tính từ nhiều năm nay bởi nó ít tốn kém nhưng lại có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên, liều điều trị của colchicine rất gần với liều gây độc nên phải hết sức lưu ý khi sử dụng. Vậy những lưu ý đó là gì? Và làm thế nào để sử dụng colchicine một cách có hiệu quả? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé!
BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở TRẺ EM

BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI Ở TRẺ EM

194 Lượt xem

Vi khuẩn ăn thịt người là một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp ở da và các mô, nếu không được điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể tử vong bởi căn bệnh này. Mặc dù không phải là một căn bệnh phổ biến nhưng nó gây cảm giác đáng sợ cho chúng ta mỗi khi nhắc đến. Gần đây nhất, vào ngày 19/09/2023, một bệnh nhi 15 tuổi nhiễm bệnh vi khuẩn ăn thịt người đã tử vong dù được điều trị tích cực. Vậy trẻ em có phải là đối tượng mà căn bệnh dễ xuất hiện? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.
CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA MƯA

CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA MƯA

4067 Lượt xem

Gần đây, thời tiết nắng nóng khó chịu kéo dài đã được xoa dịu bởi những cơn mưa – một dấu hiệu cho sự trở lại của mùa mưa tại nước ta và sự trở lại không mong muốn của các căn bệnh mùa mưa. Đây là nỗi lo hằng năm mà mọi độ tuổi đều gặp phải vào mùa này. Vậy những bệnh nào thường gặp vào mùa mưa và cách để phòng tránh chúng như thế nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé!
5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

5 CÁCH GIẢM LÃO HÓA DA SỚM

624 Lượt xem

Lão hóa da được nhận biết với các biểu hiện như da nhăn nheo, mất độ đàn hồi, khô da,… Lão hóa da do tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, do đó chúng ta vẫn có những biện pháp để giảm tình trạng lão hóa da sớm, duy trì nét đẹp của thanh xuân.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng