TĂNG TẬP TRUNG VÀ NẠP NĂNG LƯỢNG BẰNG MATCHA MỖI SÁNG

Không giống như cà phê, matcha mang lại hương vị ngon miệng hơn. Đây là nhờ nồng độ cao flavonoid và L-theanine có trong matcha, giúp làm tăng sóng alpha của não và tạo ra các hiệu ứng thư giãn nhờ tăng serotonin, GABA và dopamine. Nhấm nháp một ly matcha mỗi ngày có thể tạo tác động tích cực đến năng lượng, sự tập trung và sức khỏe tổng thể của bạn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng L-theanine đặc biệt có ích trong các trường hợp căng thẳng và lo lắng ở mức cao, giúp tăng sự thư giãn mà không gây buồn ngủ. Những tác dụng thậm chí còn được tìm thấy chỉ ở liều lượng bình thường trong một tách trà.

Ngoài ra, L-theanine còn tạo nhiều tác dụng đáng kinh ngạc khác khi kết hợp với caffein giúp tăng chức năng nhận thức và tăng tập trung, sự tỉnh táo. Do đó, nhâm nhi một ly matcha là một sự lựa chọn tuyệt vời trước khi bắt đầu một ngày bận rộn hoặc cần chuẩn bị cho một kỳ thi quan trọng.

Lợi ích của matcha

Nếu bạn chưa biết, matcha là một loại bột mịn được xay, nghiền từ trà xanh có xuất xứ từ Nhật Bản. Loại thức uống này rất giàu chất catechin chống oxy hóa, đây là một hợp chất thực vật được tìm thấy trong trà. Thực tế, matcha là một trong các loại siêu thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất, ngoài ra cũng dồi dạo các chất chống gốc tự do, ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch.

Matcha cho rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có giúp tăng sự tập trung (Ảnh minh họa: Unsplash)

Các lợi ích từ matcha có thể liệt kê như:

  • Tạo tác động tích cực giúp nâng cao tâm trạng, cảm xúc.
  • Giúp tăng sự thư giãn, thoải mái về tinh thần.
  • Cung cấp nguồn năng lượng bền vững cho cơ thể.
  • Giúp bạn giảm cân an toàn, khỏe mạnh.
  • Và cuối cùng là giúp tăng sự tập trung, tỉnh táo.

Công thức cho một ly matcha giúp tăng sự tập trung

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê bột matcha.
  • 180ml nước nóng.
  • Một chút sữa, nếu muốn.
  • 1 muỗng cà phê siro hoặc mật ong, nếu muốn.

Cách làm:

  1. Trộn matcha với 30ml nước nóng để tạo thành hỗn hợp đặc quánh, sử dụng cây đánh trứng đánh bông matcha lên theo hình zig-zag cho đến khi sủi bọt.
  2. Thêm nước vào hỗn hợp matcha trên trong khi đánh mạnh và liên tục để tránh bị vón cục.
  3. Sau cùng thêm chút sữa hoặc chất tạo ngọt vào, nếu bạn muốn.

Liều lượng: Chỉ với 1 muỗng cà phê matcha, trong 30 phút là bạn sẽ thấy được hiệu quả ngay và hiệu quả này kéo dài trong vài giờ.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm 1 ly matcha ngon lành cho mình qua công thức đơn giản ở trên (Ảnh minh họa: Pexels)

Dù matcha sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đáng kể khi dùng ở liều bình thường nhưng với liều cao, có chứa caffein, sẽ có thể dẫn đến đau đầu, tiêu chảy, mất ngủ và cáu gắt. Với đối tượng là phụ nữ mang thai cũng cần phải cẩn trọng.

Matcha là một loại thức uống ngon miệng và an toàn, được nhiều người ưa thích nhưng hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để có thể biết được liều lượng nào là phù hợp và tốt nhất cho cơ thể bạn.

Nguồn: Healthline



Tin tức liên quan

MUỐN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG PHẢI LÀM THẾ NÀO?
MUỐN TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG PHẢI LÀM THẾ NÀO?

1297 Lượt xem

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng mong mình có thể làm tốt được công việc hay vượt qua xuất sắc một cuộc thi nào đó nhưng vì mất sự tập trung mà kết quả nhận được lại không như mong muốn. Vậy làm cách nào để tăng khả năng tập trung. 
BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ
BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

333 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người được biết đến từ rất lâu nhưng không phổ biến, tuy nhiên, những biến chứng mà nó gây ra lại rất đáng lo ngại bởi tốc độ lây lan nhanh chóng cũng như các biến chứng và tỷ lệ tử vong cao của căn bệnh này. Vậy các biến chứng mà bệnh vi khuẩn ăn thịt người gây ra là gì? Điều trị bằng cách nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay nhé.
VITAMIN D CÓ THỂ NGỪA TỬ VONG DO COVID 19
VITAMIN D CÓ THỂ NGỪA TỬ VONG DO COVID 19

6974 Lượt xem

Các nhà khoa học chỉ ra mối liên hệ giữa nồng độ vitamin D trong cơ thể và tỷ lệ tử vong do Covid-19 của bệnh nhân.
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US
GIÚP KHỚP VẬN ĐỘNG LINH HOẠT VỚI GLUCOSAMIN C-US

665 Lượt xem

Cơ thể con người có thể tự tổng hợp được Glucosamin nhưng khả năng tổng hợp này giảm dần theo độ tuổi, sẽ dẫn đến mắc các bệnh xương khớp như khô khớp, cứng khớp, viêm khớp. Cần phải bổ sung glucosamin để làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp và tạo chất nhờn giúp các khớp được vận động một cách dễ dàng. 
CÁC VỊ TRÍ ĐAU ĐẦU THƯỜNG GẶP
CÁC VỊ TRÍ ĐAU ĐẦU THƯỜNG GẶP

681 Lượt xem

Các vị trí đau đầu khác nhau phản ứng tình trạng sức khỏe khác nhau của người bệnh. Có nhiều vị trí đau đầu như đau đầu say gáy, đau đầu một bên hoặc đau nửa đầu,... Tùy vào mỗi vị trí đau mà có cách xử trí riêng biệt.
PHÒNG NGỪA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI
PHÒNG NGỪA BỆNH VI KHUẨN ĂN THỊT NGƯỜI

278 Lượt xem

Bệnh vi khuẩn ăn thịt người trong những tháng gần đây đã xuất hiện trở lại, đặc biệt là khi các cơn mưa trở lại với tần suất nhiều hơn – một trong những điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi mà ở đây là vi khuẩn ăn thịt người. Vào ngày 22/09 vừa qua đã có một trường hợp tử vong bởi căn bệnh vi khuẩn ăn thịt người Burkholderia pseudomallei. 
ĐẬU NÀNH CÓ LỢI HAY CÓ HẠI ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ
ĐẬU NÀNH CÓ LỢI HAY CÓ HẠI ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ

625 Lượt xem

Đậu nành tự nhiên có chứa isoflavone, một loại estrogen thực vật (phytoestrogen) có cấu trúc tương tự estrogen người. Do đó đã từng có tin đồn cho rằng ăn đậu nành có thể làm tăng nguy cơ bị mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Vậy thực hư vấn đề này thế nào?
PHÂN BIỆT ĐAU MẮT ĐỎ VỚI CÁC BỆNH VỀ MẮT KHÁC
PHÂN BIỆT ĐAU MẮT ĐỎ VỚI CÁC BỆNH VỀ MẮT KHÁC

365 Lượt xem

Phân biệt bệnh đau mắt đỏ và các bệnh lý khác đối với đôi mắt của bạn chính là bước đầu tiên giúp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương án cũng như kê toa điều trị và những hướng dẫn vệ sinh mắt trong quá trình chữa bệnh.
TẠI SAO NGƯỜI LỚN TUỔI BỊ BỆNH CAO HUYẾT ÁP?
TẠI SAO NGƯỜI LỚN TUỔI BỊ BỆNH CAO HUYẾT ÁP?

428 Lượt xem

Cao huyết áp là một căn bệnh âm thầm và dường như không có triệu chứng rõ ràng. Số lượng bệnh nhân cao huyết áp nhiều nhất là từ 70 tuổi trở lên và tỷ lệ này giảm dần theo các độ tuổi 60, 50 và 40.
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO
LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU TRÀM TRONG ĐIỀU TRỊ HO

549 Lượt xem

Lựa chọn một phương pháp thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng