TẠI SAO NGƯỜI Ở VÙNG “BLUE ZONE” LẠI SỐNG THỌ HƠN NHỮNG NGƯỜI CÒN LẠI TRÊN THẾ GIỚI?

Chờ đã, có thể bạn đang nghĩ tới cụm từ “Blue Zone” có liên quan đến đại dịch COVID-19 mà chúng ta thường hay sử dụng. Tuy nhiên, dù đúng là vẫn mang nghĩa tương đồng như thế, “Blue Zone” ở đây ám chỉ cho những đối tượng khác biệt hơn – những khu vực địa lý trên thế giới mà người sinh sống ở đó có tuổi thọ cao hơn người bình thường. Hiện có NĂM khu vực đã được dán nhãn “Blue Zone”, đó là: Okinawa (Nhật Bản); Sardinia (Ý); Nicoya (Costa Rica); Icaria (Hy Lạp) và Loma Linda (California, Hoa Kỳ).

Dữ liệu đang được cập nhật



Tin tức liên quan

THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN
THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT CẬN

495 Lượt xem

Thực phẩm dành cho mắt cận cần được chú ý bổ sung để đôi mắt của bạn được khỏe mạnh hơn. Đôi mắt là một phần không thể thiếu, và mắt cận còn quan trọng hơn thế nữa. Hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho mắt cận để bổ sung nhé!
NHÌN LẠI MỘT NĂM PHÁT TRIỂN CỦA DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG
NHÌN LẠI MỘT NĂM PHÁT TRIỂN CỦA DƯỢC PHẨM PHÚC TƯỜNG

380 Lượt xem

Cùng nhìn lại một năm không ngừng phát triển vì cuộc sống tốt đẹp cho sức khỏe con người Việt Nam của Dược phẩm Phúc Tường.
VAI TRÒ CỦA CHẾ ĐỘ ĂN VÀ TẬP THỂ DỤC TRONG PHÒNG NGỪA BỆNH ALZHEIMER
VAI TRÒ CỦA CHẾ ĐỘ ĂN VÀ TẬP THỂ DỤC TRONG PHÒNG NGỪA BỆNH ALZHEIMER

741 Lượt xem

Nhiều người có lẽ đã từng nghe chế độ ăn kiêng và tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, béo phì và các bệnh khác như thế nào. Nhưng có thể họ không biết nhiều nghiên cứu đang bắt đầu cung cấp manh mối chỉ ra rằng dinh dưỡng và hoạt động thể chất cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và có thể giúp những người đã mắc bệnh này cải thiện tình hình?
MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI BỆNH GOUT
MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI BỆNH GOUT

1040 Lượt xem

Với mức sống không ngừng được cải thiện và đang dần được nâng cao ở nước ta, các loại thực phẩm trở nên đa dạng và phong phú, thu hút nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu thì tỷ lệ tăng axit uric - nguyên nhân chính gây nên bệnh gout máu, đang cao lên hàng năm (từ 5% đến 23,5%). Tuy nhiên, mặc dù thuật ngữ “gout” không còn quá xa lạ với nhiều người nhưng những sai lầm về bệnh gout vẫn còn rất nhiều. 
NẮM TAY GIÚP LÀM GIẢM CĂNG THẲNG?
NẮM TAY GIÚP LÀM GIẢM CĂNG THẲNG?

595 Lượt xem

Nắm tay là hành động thân mật hiếm hoi được xã hội chấp nhận. Nó có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ giới tính nào, ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và ở mọi lứa tuổi. Nắm tay không chỉ giúp củng cố mối quan hệ, xoa dịu lo lắng, mà còn giúp giảm căng thẳng và giảm đau.
DƯỠNG CHẤT NGƯỜI BỆNH CHÀM CẦN BỔ SUNG LÀ GÌ?
DƯỠNG CHẤT NGƯỜI BỆNH CHÀM CẦN BỔ SUNG LÀ GÌ?

546 Lượt xem

Dưỡng chất người bệnh chàm cần bổ sung là gì luôn là câu hỏi được đặt ra khi người bệnh chàm đang trong quá trình điều trị tìm hiểu và bổ sung vào thực đơn hàng ngày của họ. Bởi dưỡng chất người bệnh chàm cần bổ sung sẽ là một phần thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình lành thương nhanh hơn. 
TEO NÃO VÀ SUY GIẢM TRÍ NHỚ, MỐI LIÊN QUAN LÀ GÌ?
TEO NÃO VÀ SUY GIẢM TRÍ NHỚ, MỐI LIÊN QUAN LÀ GÌ?

744 Lượt xem

Teo não là sự suy giảm số lượng tế bào não hoặc mất khả năng kết nối giữa các tế bào não. Những người bị teo não thường diễn tiến tới suy giảm chức năng nhận thức cũng như suy giảm trí nhớ, tùy thuộc vào vùng teo não là khu trú hay toàn bộ. Cho dù do loại nào, teo não và suy giảm trí nhớ là hậu quả của quá trình lão hóa tự nhiên.
MÙA DỊCH CORONA, ĂN UỐNG THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG BỆNH?
MÙA DỊCH CORONA, ĂN UỐNG THẾ NÀO ĐỂ PHÒNG BỆNH?

1116 Lượt xem

Để phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (Covid-19), chúng ta cần thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế.
16 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHỎE MẠNH NGÀY TẾT
16 BÍ QUYẾT ĂN UỐNG KHỎE MẠNH NGÀY TẾT

391 Lượt xem

Những ngày Tết đang cận kề, ai ai trong chúng ta cũng mong muốn mình được đón năm mới với 1 cơ thể khỏe mạnh. Nhưng những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học chắc chắn sẽ làm cơ thể mệt mỏi và uể oải. Vì vậy, hãy thử tham khảo ngay 16 bí quyết ăn uống đảm bảo sức khỏe trong ngày Tết nhé!
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN VÀ MẤT TẬP TRUNG?
HẬU COVID-19: TẠI SAO CÓ TÌNH TRẠNG "NHỚ NHỚ QUÊN QUÊN" VÀ MẤT TẬP TRUNG?

693 Lượt xem

“Sương mù não” là thuật ngữ chỉ tình trạng giảm tập trung, khó chú ý, khó ngủ, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng nhận thức sau khi mắc COVID-19.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng