SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHỐNG LÃO HÓA DA Ở CÁC ĐỘ TUỔI KHÁC NHAU

Hiện nay, chăm sóc da chống lão hóa ngày càng được chú ý hơn và do đó, có hàng loạt các phương pháp để bạn có thể áp dụng.

Tuy nhiên, kết quả nhận được của mỗi người lại rất khác nhau bởi mỗi người sở hữu một loại da khác nhau (có người thuộc loại da khô, người da dầu, da thường hay da hỗn hợp), ở mỗi một độ tuổi nhất định có phương pháp chăm sóc da khác nhau và càng về sau thì việc chống lão hóa da càng được quan tâm nhiều hơn. Vậy sự khác biệt của chống lão hóa da ở các độ tuổi khác nhau là gì? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Các dấu hiệu của lão hóa da là gì?

Các dấu hiệu của lão hóa da là gì?

  • Xuất hiện nếp nhăn và các nếp gấp, đầu tiên là ở mắt.
  • Da chảy xệ: da dần mất đi độ đàn hồi, trở nên chùng nhão.
  • Da khô: theo tuổi tác, khả năng sản xuất dầu của da giảm, dễ bị mất nước hơn khiến da bong tróc, kém sức sống.
  • Thay đổi sắc tố da: xuất hiện các đốm đồi mồi, thâm nám, da trở nên thô ráp, mất đi độ mịn màng, tươi tắn.

Tại sao ở các độ tuổi khác nhau cần có phương pháp chống lão hóa da khác nhau?

Sự khác biệt này nằm ở sự thay đổi sinh lý tự nhiên theo thời gian, cụ thể là:

  • Giảm sản xuất collagen và elastin: đây là 2 loại protein chịu trách nhiệm tạo độ săn chắc và độ đàn hồi của da. Khi chúng giảm thì da sẽ trở nên mỏng hơn, nhăn nheo và chảy xệ theo thời gian.
  • Giảm hoạt động của tuyến bã nhờn: tuyến bã nhờn có chức năng sản xuất dầu giúp giữ ẩm cho da. Khi chúng hoạt động chậm đi sẽ khiến da trở nên khô và dễ kích ứng hơn.
  • Giảm lưu lượng máu: theo tuổi tác, lưu lượng máu đến da giảm dần dẫn đến giảm cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho các tế bào ở vùng da, khiến da trông xỉn màu, thiếu sức sống.
  • Tăng sản xuất gốc tự do: đây là các phân tử không ổn định, chúng làm hỏng các tế bào trong da, dẫn đến lão hóa sớm. Hàm lượng gốc tự do được sản xuất ra tăng dần theo tuổi tác.
  • Thay đổi nội tiết tố: việc thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

Sự khác biệt của chống lão hóa da ở các độ tuổi khác nhau là gì?

Sự khác biệt của chống lão hóa da ở các độ tuổi khác nhau là gì?

Độ tuổi 20 - 25

Mối quan tâm chủ yếu là ngăn ngừa lão hóa sớm, kiểm soát dầu thừa và mụn trứng cá.
Nguyên nhân: sự hoạt động mạnh mẽ của các tuyến bã nhờn, lúc này, collagen và elastin vẫn được sản xuất với hàm lượng cao.
Phương pháp: 
- Da ở độ tuổi này thực chất không cần chăm sóc da chức năng đặc biệt, quan trọng là thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày đó là làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.
- Hạn chế trang điểm.
- Có thể bổ sung một cách thích hợp các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa (ở độ tuổi này có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa nhẹ, nên tìm các sản phẩm có retinol, vitamin C và axit hyaluronic).

Độ tuổi 30

Mối quan tâm chủ yếu là giảm nếp nhăn, tăng cường độ săn chắc và dưỡng ẩm cho da.
Các nếp nhăn ở độ tuổi này chỉ mới xuất hiện mờ nên hoàn toàn có thể khắc phục được nếu điều trị và chăm sóc kịp thời.
Nguyên nhân: hàm lượng collagen và elastin bắt đầu giảm, da mất bắt đầu mất độ đàn hồi.
Phương pháp: việc chăm sóc da lúc này không còn giới hạn ở việc chăm sóc da thông thường mà cần phải áp dụng các phương pháp bảo vệ khác vì đây là thời điểm vô cùng quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ngay giai đoạn này là điều cần thiết, đặc biệt là bổ sung collagen cho cơ thể. Không lạm dụng mỹ phẩm trang điểm quá nhiều.

Độ tuổi 40

Mối quan tâm chủ yếu là giảm nếp nhăn sâu, cải thiện độ săn chắc và làm sáng da.
Nguyên nhân: collagen và elastin giảm đáng kể, da trở nên mỏng hơn và cũng dễ bị tổn thương hơn.
Phương pháp: từ giai đoạn này, việc chống lão hóa da sẽ khó khăn hơn và kém hiệu quả hơn rất nhiều. Cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu như các loại serum có retinol, axit hyaluronic. Bên cạnh đó, nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng chăm sóc da chống lão hóa có chứa collagen, L-cystin và vitamin C, vitamin E giúp cho quá trình tổng hợp collagen của da dễ dàng hơn.

Độ tuổi 50 trở đi

Mối quan tâm chủ yếu là giảm nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc và dưỡng ẩm sâu.
Nguyên nhân: quá trình sản xuất collagen va elastin gần như ngừng lại, da khô, mỏng đi nhiều và nhăn nheo.
Phương pháp: thường xuyên mát xa cho da, sử dụng các sản phẩm chống lão hóa chuyên sâu kết hợp thực phẩm chức năng chống lão hóa da như serum và viên uống bổ sung có các thành phần như retinol, L-cystin, vitamin C và kẽm.

Biết được đặc tính da ở các độ tuổi khác nhau và áp dụng phương pháp chăm sóc da chống lão hóa phù hợp có thể cải thiện các nếp nhăn trên da và ngăn ngừa lão hóa sớm. Bên cạnh đó, để có hiệu quả chăm sóc da hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu.

Tài liệu tham khảo: sohu, vinmec

Tags : lão hoá da


Tin tức liên quan

TÁC ĐỘNG CỦA GINKGO BILOBA ĐẾN NGƯỜI SUY GIẢM TRÍ NHỚ
TÁC ĐỘNG CỦA GINKGO BILOBA ĐẾN NGƯỜI SUY GIẢM TRÍ NHỚ

752 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một vấn đề phổ biến của độ tuổi và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người. Trong những năm gần đây, Ginkgo biloba đã trở thành một trong những loại thảo dược được sử dụng phổ biến nhất để hỗ trợ sức khỏe não và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, liệu Ginkgo biloba có thực sự có tác dụng đối với suy giảm trí nhớ hay không, và tác động của nó đến sức khỏe cơ thể như thế nào?
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ

532 Lượt xem

Hoạt động xã hội, đặc biệt ở giai đoạn tuổi trung niên mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất. Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng sự tương tác xã hội có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức.
THIẾU MÁU NÃO LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
THIẾU MÁU NÃO LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

1053 Lượt xem

Thiếu máu não là tình trạng lượng máu được cung cấp đến não bị giảm sút, dẫn tới giảm khả năng cung cấp oxy và các chất nuôi dưỡng cho tế bào thần kinh.
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?
NGƯỜI BỊ HO NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

260 Lượt xem

Mặc dù ho là một triệu chứng bệnh có thể tự khỏi nhưng những bất tiện trong sinh hoạt mà nó mang đến lại không hề nhỏ. Trên thực tế, chỉ cần bạn chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống trong thời gian ho, thời gian bệnh có thể được rút ngắn và hồi phục nhanh hơn. Vậy chúng ta nên và không nên ăn gì khi bị ho? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu ngay sau đây nhé!
CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA MƯA
CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA MƯA

4161 Lượt xem

Gần đây, thời tiết nắng nóng khó chịu kéo dài đã được xoa dịu bởi những cơn mưa – một dấu hiệu cho sự trở lại của mùa mưa tại nước ta và sự trở lại không mong muốn của các căn bệnh mùa mưa. Đây là nỗi lo hằng năm mà mọi độ tuổi đều gặp phải vào mùa này. Vậy những bệnh nào thường gặp vào mùa mưa và cách để phòng tránh chúng như thế nào? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé!
CÁC LOẠI UNG THƯ CỔ TỬ CUNG
CÁC LOẠI UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

926 Lượt xem

Ung thư cổ tử cung có thể được phát hiện sớm, và thậm chí đôi khi được ngăn chặn hoàn toàn bằng cách xét nghiệm Pap thường xuyên. Nếu được phát hiện sớm, ung thư cổ tử cung là một trong những ung thư có thể điều trị thành công nhất. Nếu đã được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung hoặc lo lắng về nó, bạn có thể có rất nhiều câu hỏi. Tìm hiểu một số điều cơ bản là cách tốt để bắt đầu.
NHỮNG THỨC ĂN KHÓ TIÊU HÓA BẠN NÊN LƯU Ý
NHỮNG THỨC ĂN KHÓ TIÊU HÓA BẠN NÊN LƯU Ý

631 Lượt xem

Một số loại thực phẩm có thể tốt cho bạn, nhưng có những loại thực phẩm mà cơ thể bạn không thể tiêu hóa được. Nhiều loại thực phẩm khó tiêu hóa có chứa carbohydrate không được phân hủy đúng cách trong quá trình tiêu hóa, thường là do sự thiếu hụt chung một loại enzyme. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể khó tiêu hóa. Đọc thêm để hiểu rõ hơn về những thức ăn khó tiêu hóa.
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?
NGƯỜI LỚN THIẾU CANXI, NÊN UỐNG GÌ ĐỂ BỔ SUNG?

578 Lượt xem

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp cho xương chúng ta chắc khỏe. Khi cơ thể thiếu canxi sẽ có những dấu hiệu cảnh báo như chuột rút, chân tay đau nhức... Vậy người lớn thiếu canxi nên uống gì để bổ sung?
TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC NHIỀU CÓ PHẢI LÀ BỆNH?
TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC NHIỀU CÓ PHẢI LÀ BỆNH?

136 Lượt xem

Tình trạng rụng tóc nhiều có phải một trong những dấu hiệu đang cảnh báo cơ thể gặp phải sự cố gì hay không? Hay đơn giản đây là tình trạng do việc chăm sóc tóc, chăm sóc da đầu không được đúng cách? Hãy cùng Phúc Tường tìm hiểu để biết rõ hơn về tình trạng rụng tóc nhiều có phải là một loại bệnh hay không nhé!
VIÊN XÔNG & SPA – SỰ KẾT HỢP CÓ THỂ BẠN CHƯA TỪNG NGHĨ TỚI
VIÊN XÔNG & SPA – SỰ KẾT HỢP CÓ THỂ BẠN CHƯA TỪNG NGHĨ TỚI

1381 Lượt xem

Thông thường chúng ta chỉ sử dụng viên xông để xông hơi giải cảm, sát trùng mũi họng và cải thiện các triệu chứng nhẹ của các bệnh về đường hô hấp. Có lẽ chính vì thế mà ít ai biết đến một hình thức sử dụng khác của viên xông là áp dụng liệu pháp mùi hương trong spa - sự kết hợp ăn ý giữa khoa học và nghệ thuật, giúp nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn. Vậy làm sao điều này có thể xảy ra? Hãy thử xem những thông tin thú vị sắp sửa được bật mí sau đây.
Sản phẩm liên quan

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng