SỬ DỤNG THUỐC AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU MẮT ĐỎ

Điều trị đau mắt đỏ đúng với nguyên nhân gây ra bệnh và sử dụng đúng liều lượng, đúng loại thuốc sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế kéo dài bệnh, tránh ảnh hưởng đến thị lực về sau cho đôi mắt.

1. Những điều bạn cần làm trước khi bắt đầu điều trị viêm kết mạc do virus
Đau mắt đỏ có nhiều nguyên nhân gây ra, tùy vào mỗi nguyên nhân sẽ có các loại thuốc cũng như phương thức điều trị đau mắt đỏ khác nhau để giúp bệnh nhanh chóng khỏi. 
Vậy điều trị đau mắt đỏ như thế nào được xem là đúng cách? 
Việc đầu tiên bạn cần làm để điều trị đau mắt đỏ đúng cách đó chính là khi vừa phát hiện các triệu chứng của đau mắt đỏ hãy: 
- Ngưng sử dụng kính áp tròng cho mắt (nếu có);

Ngưng sử dụng kính áp tròng cho mắt

- Không dùng tay chạm trực tiếp vào mắt, nếu cần thiết nên rửa tay thật sạch với xà phòng rửa tay chuyên dụng;
- Không trang điểm hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm lên vùng mắt và những vùng lân cận;
- Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những người khác trong nhà để tránh lây bệnh sang những người thân chưa gặp phải tình trạng đau mắt đỏ;
- Thay đổi áo gối, giường nệm để loại bỏ các virus gây bệnh vẫn còn tồn tại xung quanh nơi bạn ở.
Và sau đó, hãy đến cơ sở y tế hoặc đến nơi có chuyên gia về mắt để được thăm khám và điều trị kịp đúng cách, kịp thời.

2. Lưu ý sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả trong điều trị đau mắt đỏ
Nước muối sinh lý NaCl 0,9%
Sử dụng nước muối sinh lý (natri clorid 0,9%) trong điều trị đau mắt đỏ là một phương pháp nhẹ nhàng, an toàn. Tuy nhiên, khi bệnh nhân chỉ sử dụng nước muối sinh lý sẽ không giúp điều trị đau mắt đỏ khỏi hoàn toàn các triệu chứng nhưng sẽ hỗ trợ giảm các triệu chứng đang diễn ở mắt khi gặp phải tình trạng đau mắt đỏ.

Sử dụng nước muối sinh lý trong điều trị đau mắt đỏ

Một số tác dụng khi sử dụng nước muối sinh lý này trong điều trị đau mắt đỏ như: Làm sạch và làm dịu mắt bằng cách loại bỏ các chất nhầy, dịch mắt và bụi bẩn; Cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt, giúp giảm triệu chứng mắt khô và đau mắt; Rửa trôi một phần vi khuẩn hoặc virus gây bệnh làm giảm tình trạng viêm và khó chịu.
Một số lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý trong quá trình điều trị đau mắt đỏ bạn cần phải nhớ:
Thứ nhất và về thời gian và liều lượng: Bạn nên sử dụng nước muối đẳng trương 0,9% làm sạch mắt hằng ngày và sử dụng sau khi thức dậy hoặc bất kỳ khi nào bạn cảm thấy mắt khó chịu do những tác nhân bên ngoài. Và khi dùng, chỉ nhỏ khoảng 2 giọt vào mỗi bên mắt thôi nhé! 
Thứ hai là bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý (natri clorid 0,9%) trong thời gian từ 15 đến 30 ngày sau khi mở nắp kể cả khi nước muối sinh lý (natri clorid 0,9%) còn hạn sử dụng để đảm bảo an toàn cho đôi mắt.

Thuốc nhỏ mắt nhân tạo
Để giúp đôi mắt giảm cảm giác khó chịu, khô rát trong quá trình điều trị đau mắt đỏ, bệnh nhân thường sử dụng thuốc nhỏ mắt nhân tạo để tạo độ ẩm cho đôi mắt. 
Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp điều trị đau mắt đỏ hết hoàn toàn mà chỉ giúp hỗ trợ trong quá trình điều trị. Do đó bạn cũng không nên quá lạm dụng thuốc nhỏ mắt để hạn chế các tình trạng khác có thể gây ra không tốt cho đôi mắt của bạn.

Thuốc không kê đơn và thuốc kháng sinh
Khi đau mắt đỏ có thể dẫn đến các triệu chứng khó chịu khiến cho cơ thể của người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khi đó có thể cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh thường sẽ sử dụng các loại thuốc không kê đơn như bổ sung vitamin A, D trong khoảng thời gian liên tục là 10 ngày và sau đó dừng dùng thuốc. 
Đối với các thuốc kháng sinh sẽ không mang lại hiệu quả cho việc điều trị đau mắt đỏ bởi kháng sinh không thể loại trừ được các virus gây bệnh.

Thuốc kháng sinh sẽ không mang lại hiệu quả cho việc điều trị đau mắt đỏ

Còn đối với các loại thuốc được bác sĩ chuyên khoa kê đơn và có chứa kháng sinh bạn chỉ nên sử dụng tối đa trong 7 ngày. Nếu tình trạng không cải thiện, bạn cần đến tái khám và phải thay đổi thuốc khác. Nên nhỏ từ 4 đến 6 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn gây viêm loét giác mạc.
Tuy nhiên các loại thuốc nhỏ mắt như trên chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị, do đó để có thể sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả cho việc điều trị đau mắt đỏ, bạn hãy đến các cơ sở y tế hoặc nơi có bác sĩ chuyên khoa để được kê toa thuốc chính xác, tránh tình trạng lạm dụng thuốc nhỏ mắt và các loại thuốc không kê đơn không đúng liều lượng dẫn đến những tác hại cho đôi mắt, và hơn thế nữa là gây nên những biến chứng ảnh hưởng đến thị lực về sau.

Đối với bệnh đau mắt đỏ, kể cả đau mắt đỏ do virus gây ra vẫn có thể tự khỏi sau khoảng thời gian phát bệnh khoảng 7 ngày, do đó bạn cũng không nên quá lạm dụng sử dụng thuốc và thuốc nhỏ mắt để tránh xuất hiện các bệnh khác không mong muốn khác liên quan đến mắt. Nếu như mang không quá am hiểu về phương pháp cũng như liều lượng trong điều trị, hãy đến cơ sở y tế, nơi có bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn điều trị dứt điểm tình trạng đau mắt đỏ mà không để lại các ảnh hưởng khác cho thị lực của bạn nhé!

Nguồn tài liệu tham khảo: Trung tâm Y tế Quận 10, Bệnh viện Thu Cúc (benhvienthucuc.com)



Tin tức liên quan

TÁC DỤNG CỦA L-CYSTINE TRONG THỜI KỲ TIỀN MÃN KINH
TÁC DỤNG CỦA L-CYSTINE TRONG THỜI KỲ TIỀN MÃN KINH

543 Lượt xem

Tiền mãn kinh là giai đoạn trong cuộc sống của phụ nữ khi cơ thể dần ngừng sản xuất hormone estrogen và progesterone, dẫn đến kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Sự thay đổi hormone trong thời kỳ mãn kinh có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ.
6 BÍ QUYẾT ĐỂ NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ THỂ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG
6 BÍ QUYẾT ĐỂ NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ THỂ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG

891 Lượt xem

Sống với căn bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể làm người bệnh cảm thấy nặng nề, đơn độc với những cuộc hẹn cùng bác sĩ, phải theo dõi lượng đường và lo lắng về khả năng bệnh trở nên phức tạp hơn.Thế nhưng, vẫn có những cách có thể giúp người bệnh thư giãn, sống hòa nhập và thậm chí nuông chiều bản thân. Những việc như thế không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn khỏe mạnh hơn.
4 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT BẠN CẦN BIẾT
4 GIAI ĐOẠN CỦA BỆNH GOUT BẠN CẦN BIẾT

700 Lượt xem

Gout là một dạng viêm khớp xảy ra do sự tích tụ của các tinh thể urate trong khớp. Ở Việt Nam, gout là một căn bệnh về xương khớp phổ biến nhất, chiếm khoảng 1/3 trong tổng số người bệnh đến khám về các vấn đề xương khớp. Đặc biệt, độ tuổi mắc bệnh gout ngày càng trẻ hóa và nhiều người vẫn còn xem nhẹ các tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu của căn bệnh.
TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN
TẾT SUM VẦY BÊN GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN

517 Lượt xem

Tết nguyên đán là ngày lễ truyền thống của cả dân tộc, quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm đối với người dân Việt Nam. Dù có bận mải công việc đến đâu, đi xa đến đâu, mọi người cũng đều cố gắng thu xếp công việc để về quê đón Tết cùng gia đình và người thân.  Đây là khoảng thời gian thiêng liêng, ấm áp, bình yên và đem đến trong mỗi người một cảm xúc riêng biệt.
MƯỚP ĐẮNG THẦN DƯỢC NGỪA BỆNH UNG THƯ VÀ CHỮA TIỂU ĐƯỜNG
MƯỚP ĐẮNG THẦN DƯỢC NGỪA BỆNH UNG THƯ VÀ CHỮA TIỂU ĐƯỜNG

1348 Lượt xem

Mướp đắng vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam ở cả vai trò món ăn hay thuốc dân gian. Nhưng với y học hiện đại, mướp đắng được ví như thần dược khi có thể tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch của bạn!
ĂN GÌ GIÚP BẠN NHANH LIỀN XƯƠNG?
ĂN GÌ GIÚP BẠN NHANH LIỀN XƯƠNG?

785 Lượt xem

Gãy xương là một tai nạn gây đau đớn và cần một thời gian nhất định để xương tái cấu trúc lại. Trong thời gian đó, để thúc đẩy quá trình hồi phục sau gãy xương, người bệnh cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, giàu chất dinh dưỡng. Vậy ăn gì để nhanh liền xương?
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ
TƯƠNG TÁC XÃ HỘI GIÚP BẢO VỆ TRÍ NHỚ

476 Lượt xem

Hoạt động xã hội, đặc biệt ở giai đoạn tuổi trung niên mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất. Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng sự tương tác xã hội có thể bảo vệ chống lại sự suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức.
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT

448 Lượt xem

Lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư dạ dày. Dưới đây là 16 lời khuyên giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn.
THỜI TIẾT KHÔ LẠNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN DA NHƯ THẾ NÀO?
THỜI TIẾT KHÔ LẠNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN DA NHƯ THẾ NÀO?

1482 Lượt xem

Hạn chế lão hóa da trong thời tiết khô lạnh sẽ là chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Bởi không phải khi đến một tuổi nhất định thì lão hóa da mới có xuất hiện mà khi làn da không được bảo vệ đúng cách vẫn có cơ hội cho lão hóa da phát triển nhanh hơn. 
ỔI NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN CAM, NHƯNG 4 NHÓM NGƯỜI NÀY CẦN HẠN CHẾ
ỔI NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN CAM, NHƯNG 4 NHÓM NGƯỜI NÀY CẦN HẠN CHẾ

929 Lượt xem

Ổi là một loại trái cây quen thuộc của người Việt. Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác. Tuy nhiên, dưới đây là 4 nhóm người nên hạn chế dùng ổi.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng