PHÂN BIỆT CÁCH SỬ DỤNG VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA DICINTER VÀ PREDEGYL

Viên đặt phụ khoa được phái nữ chuộng dùng hơn bởi tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và hiệu quả trực tiếp vào vùng cần điều trị. Tại Dược phẩm Phúc Tường có hai loại thuốc đặt phụ khoa được phụ nữ tin dùng, hãy cùng tìm hiểu và phân biệt cách sử dụng của hai loại viên đặt này nhé!

Viên đặt phụ khoa Dicinter

1. Thành phần của viên đặt âm đạo Dicinter

Viên đặt âm đạo Dicinter với thành phần:

Metronidazole - 500 mg

Đây là một loại kháng sinh và kháng vi khuẩn thuộc nhóm nitroimidazole. Nó hoạt động bằng cách ức chế sự phát triển và tái sản xuất của vi khuẩn và các vi sinh vật khác trong cơ thể. Metronidazol thường được sử dụng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn anaerobic, các vấn đề nhiễm trùng nội tiết, viêm nhiễm ngoại tiết, và các bệnh khác nhau liên quan đến vi khuẩn.

Neomycin - 65.000 IU

Neomycin là một kháng sinh aminoglycoside, thường được sử dụng để điều trị và ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp protein của vi khuẩn, làm cho chúng không thể phát triển hoặc sống sót. 

Nystatin - 100.000 IU

Nystatin là một loại kháng nấm thuộc nhóm polyene. Nó hoạt động bằng cách tác động lên màng tế bào của vi khuẩn nấm, gây ra sự rò rỉ ion và chất bên trong, dẫn đến sự tiêu diệt của chúng. 

2. Công dụng viên đặt âm đạo Dicinter

Với những thành phần được liệt kê như trên, viên đặt phụ khoa Dicinter được chỉ định sử dụng cho các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Viêm âm đạo do vi khuẩn sinh mủ thông thường;

- Viêm âm đạo kèm huyết trắng;

- Viêm âm đạo do Trichomonas, do nấm Candida albicans, do nguyên nhân hỗn hợp (Nhiễm Trichomonas và nấm men).

Viên đặt phụ khoa Dicinter

Viên đặt phụ khoa Predegyl

1. Thành phần của viên đặt phụ khoa Predegyl

Thành phần chính tạo nên viên đặt âm đạo Predegyl là 150mg Econazol nitrat. Đây là một loại chất chống nấm được sử dụng để điều trị các nhiễm nấm da và nhiễm nấm niêm mạc bằng cách ức chế sự tổng hợp màng tế bào của nấm. Econazole can thiệp vào việc sản xuất ergosterol, một thành phần quan trọng của màng tế bào của nấm, dẫn đến sự suy yếu và tiêu diệt của tế bào nấm.

2. Công dụng của viên đặt phụ khoa Predegyl

Với thành phần 150mg Econazol nitrat, viên đặt âm đạo Predegyl được chỉ định điều trị các bệnh viêm âm đạo do nấm Candida albicans và các nấm khác.

Viên đặt phụ khoa Predegyl

Phân biệt cách sử dụng viên đặt phụ khoa Dicinter và Predegyl

1. Phân biệt liều dùng, cách dùng

Với viên đặt phụ khoa nên sử dụng cho người lớn, đặt 1 viên/lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vệ sinh, rửa sạch âm đạo bằng nước ấm và lau khô trước khi đặt viên nén vào. Khi đặt thuốc tốt nhất bạn đang trong tư thế nằm. 

- Đối với viên nén phụ khoa Dicinter: Bạn nên dùng liên tục trong vòng 10 ngày.

- Đối với viên nén phụ khoa Predegyl: Bạn nên dùng 3 ngày liền, nếu bệnh ở tình trạng nặng có thể dùng liên tiếp trong vòng 6 ngày.

Không sử dụng thuốc đặt âm đạo cho người bệnh khi mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 

2. Phân biệt trong thận trọng sử dụng

- Viên đặt phụ khoa Dicinter

Không sử dụng viên đặt âm đạo Dicinter cho phụ nữ mang thai và cho con bú; những người có đặc thù công việc cần phải lái xe, vận hành máy móc.

Vì trong thành phần của viên đặt phụ khoa Dicinter có chứa neomycin, có thể gây độc tính ở tai hoặc đi vào máu, không nên dùng trong thời kỳ mang thai.

Khi bạn phải làm việc với vai trò vận hành máy móc, lái xe không nên sử dụng viên đặt phụ khoa Dicinter bởi sau khi sử dụng có thể gây lú lẫn, chóng mặt, ảo giác, co giật hoặc rối loạn mắt, ảnh hưởng đến sự an toàn đối với tính chất công việc của bạn. 

- Viên đặt phụ khoa Predegyl

Đối với thành phần là 150mg Econazol nitrat cùng với công dụng được chỉ định điều trị các bệnh viêm âm đạo do nấm Candida albicans và các nấm khác thì với viên đặt phụ khoa này, chưa có nghiên cứu nào cho thấy sẽ ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và cho con bú; cũng như những người lái xe hay vận hành máy móc đều không bị ảnh hưởng sau khi sử dụng. 

Tuy nhiên, đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, nếu thật sự cần thiết sử dụng đến viên Predegyl hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khám thai để có thể đưa ra liều dùng thích hợp cho tình trạng bệnh hiện của mẹ bầu cũng như phụ nữ đang mang thai. 

Còn đối với các bệnh nhân phải thực hiện công việc lái xe, vận hành máy móc thì có thể yên tâm sử dụng viên đặt phụ khoa Predegyl để điều trị tình trạng hiện tại của mình mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến tinh thần cũng như hiệu quả công việc của bạn. 

Như vậy có thể thấy, tùy vào tình trạng sức khỏe, đặc biệt là chú trọng đến phụ nữ mang thai và cho con bú cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện hoặc sử dụng bất kỳ loại thuốc, thực phẩm nào. Bởi sẽ có những thành phần, nguyên liệu trong thuốc, thực phẩm không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Đặc biệt là khi gặp phải các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa trong quá trình mang thai và cho con bú, cần phải đặc biệt quan tâm và điều trị hoàn toàn để mẹ và bé có một sức khỏe tốt nhất với loại thuốc đặt phụ khoa phù hợp.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các loại thuốc đặt phụ khoa, bạn cần phải tìm hiểu xem cơ thể có mẫn cảm với các thành phần của thuốc hay không để tránh gây ảnh hưởng đến sức nhưng lại không giúp điều trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa đang gặp phải. 



Tin tức liên quan

12 ĐỐI TƯỢNG DỄ MẮC BỆNH CAO HUYẾT ÁP VÀ 3 LOẠI THUỐC LIÊN QUAN ĐẾN HUYẾT ÁP CAO
12 ĐỐI TƯỢNG DỄ MẮC BỆNH CAO HUYẾT ÁP VÀ 3 LOẠI THUỐC LIÊN QUAN ĐẾN HUYẾT ÁP CAO

232 Lượt xem

Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra các biến chứng tim mạch, đột quỵ và liên quan đến gần 10,8 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm. Điều đáng chú ý là song song với việc tuổi thọ của người dân Việt Nam ngày càng cao trong những năm gần đây thì tỷ lệ người mắc bệnh cao huyết áp cũng gia tăng (chiếm khoảng 25% dân số nước ta) và đang ngày càng trẻ hóa (tỷ lệ cao huyết áp ở người từ 25 tuổi trở lên đã lên tới khoảng 25 – 47%).
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT
16 LỜI KHUYÊN CHO HỆ TIÊU HÓA TỐT

452 Lượt xem

Lối sống và thói quen ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư dạ dày. Dưới đây là 16 lời khuyên giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn.
AI KHÔNG NÊN ĂN CHAY?
AI KHÔNG NÊN ĂN CHAY?

520 Lượt xem

Ai không nên ăn chay có phải là một trong những câu hỏi xuất hiện trong bạn khi bắt đầu tìm hiểu để áp dụng các phương pháp ăn chay vào chế độ ăn của mình hay không? Vậy trong việc ăn chay, thì ai không nên ăn chay hay bất kỳ ai đều có thể ăn chay được?
DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

241 Lượt xem

Bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Để đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho bệnh nhân, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng.
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI GIÀ, NGƯỜI CAO TUỔI
SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI GIÀ, NGƯỜI CAO TUỔI

403 Lượt xem

Suy giảm trí nhớ là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người cao tuổi phải đối mặt. Điều này có thể gây ra khó khăn trong việc tự quản lý cuộc sống và giao tiếp với người xung quanh. Do đó, bảo vệ và chăm sóc trí nhớ là một trong những cách quan trọng để giúp người cao tuổi tận hưởng ý nghĩa của cuộc sống.
DẤU HIỆU CƠ THỂ BẠN ĐANG THIẾU VITAMIN C
DẤU HIỆU CƠ THỂ BẠN ĐANG THIẾU VITAMIN C

461 Lượt xem

Vitamin C là một vitamin thiết yếu, nó có nhiều vai trò và liên quan đến những lợi ích sức khỏe của cơ thể bạn. Tuy nhiên, cơ thể bạn không thể tự sản xuất ra được lượng Vitamin C cần thiết. Do đó, cần phải dung nạp các thực phẩm chứa Vitamin C. Nếu thiếu Vitamin C cơ thể bạn sẽ hoạt động như thế nào? 
TẬT CẮN MÔI, CẮN MÓNG TAY: NHIỀU HƠN LÀ MỘT THÓI QUEN XẤU
TẬT CẮN MÔI, CẮN MÓNG TAY: NHIỀU HƠN LÀ MỘT THÓI QUEN XẤU

607 Lượt xem

Có thể nhiều khi bạn không nhận ra, bởi hành động vô thức như cắn môi hoặc cắn móng tay khi đang bận tâm suy nghĩ về một vấn đề gì đó. Nhiều người cho rằng đó là một thói quen xấu, hầu hết sẽ bỏ qua và xem như chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu chúng lặp đi lặp lại nhiều lần và gây tổn hại đáng kể đối với cơ thể, thì đã đến lúc bạn không thể xem chúng là thói quen xấu được nữa.
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP
CÔNG DỤNG CỦA VITAMIN C VÀ LIỀU DÙNG THÍCH HỢP

607 Lượt xem

Vitamin C hữu ích trong việc đẩy lùi các bệnh tật khác các bệnh nhiễm trùng bao gồm bệnh nướu, mụn trứng cá, viêm phế quản, bệnh suy giảm miễn dịch ở người (HIV).
BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI
BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI BỊ THIẾU CANXI

297 Lượt xem

Bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể có tầm quan trọng rất lớn vì nếu thiếu canxi, cơ thể sẽ phải sử dụng canxi từ các nguồn khác như xương và răng, làm giảm mật độ xương và gây ra các vấn đề khác như loãng xương. Lắng nghe cơ thể của bạn để hiểu được cơ thể có đang được bổ sung đầy đủ canxi không nhé!
LẠM DỤNG NƯỚC NGỌT CÓ GA LÀM TĂNG NGUY CƠ TỬ VONG DO UNG THƯ VÚ
LẠM DỤNG NƯỚC NGỌT CÓ GA LÀM TĂNG NGUY CƠ TỬ VONG DO UNG THƯ VÚ

605 Lượt xem

Một nghiên cứu từ Đại học Buffalo (New York, Mỹ) cho thấy, chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của phụ nữ sau chẩn đoán và điều trị ung thư vú. Trong đó có liên quan đến một loại đồ uống được nhiều người sử dụng rộng rãi – nước ngọt có ga.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng